Marsmag.net

หนึ่งภาพ แทนคำนับพัน : 45 ภาพทรงพลังอย่างแรงแห่งปี!! (ชุดที่ 1)

ภาพหนึ่งภาพแทนคำนับพัน เรื่องราวที่เกิดขึ้นถูกบันทึกไว้ในภาพถ่ายเพื่อเป็นการย้ำเตือนความทรงจำ สามารถบ่งบอกอารมณ์และความรู้สึก ของสิ่งที่ปรากฎอยู่ในภาพนั้น เรื่องราวทั้งหลายได้ถูกถ่ายทอดออกมา ความผูกพัน ความโหดร้าย ความเศร้าโศกเสียใจ ความดีใจ และอีกหลากหลายอารมณ์ที่เราสามารถเก็บมันไว้เตือนความทรงจำในภาพถ่าย

1. คู่รักคู่หนึ่งที่ยืนอยู่ท่ามกลางร่องรอยการถูกทำลายของบ้านที่พวกเขาอาศัยอยู่รวมไปถึงสมาชิกในบ้าน หลังจากที่ความโหดร้ายรุนแรงของพายุทอร์นาโดได้พัดผ่านทำรายเมืองมัวร์, โอคลาโฮมา

2. Nik Wallendaหนุ่มมฤตยู เดินทรงตัวอยู่บนเส้นลวดเหล็กความหนา 2 นิ้ว อย่างช้าๆ ที่ขึงอยู่บริเวณเหนือหน้าผา ลิตเติล โคโลราโด (Little Colorado Gorge) ซึ่งตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกใกล้ๆ กับแกรนด์ แคนยอน โดยใช้เวลาประมาณ 22 นาที เป็นผลสำเร็จ เมื่อเดือนมิถุนายน

3.ผู้เดินขบวนประท้วงถูกยิงด้วยกระสุนยางจากเจ้าหน้าที่ตำรวจปราจลาจล จากเหตุการณ์ที่ประชาชนลุกขึ้นมาประท้วงต่อต้านการคอรัปชั่น และสินค้ามีราคาสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ที่เมืองริโอเดอ จาเนโร (Rio de Janeiro) ประเทศบราซิล

4. Michael Knaapen และ John Becker ทั้งคู่แสดงความรู้สึกเสียใจ หลังจากที่ศาลมีคำสั่งให้ระงับกฎหมายที่ให้เพศเดียวกันสามารถแต่งงานกันได้ โดยทั้งคู่ได้แต่งงานกันมาแล้วเป็นเวลา 7 ปี ที่เมืองโตโรโต ประเทศแคนนาดา

5.ชายในชุดซุปเปอร์แมน กำลังยิ้มและทักทายเด็กน้อย Joao Bertola วัย 2 ขวบ และพ่อของเขา ที่โรงพยาบาลเด็กกรุงเซาเปาโล ประเทศบราซิล

6.Tammy Holmes และลูกๆ ของเธอ กำลังหลบภัยจากไฟป่า อยู่ใต้ท่าเทียบเรือ ที่เมืองดิวนอลเลย์ ประเทศออสเตรเลีย

7.ผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ได้มอบดอกกุหลาบให้กับเหล่าทหาร ที่เฝ้าดูแลความสงบเรียบร้อย ที่กระทรวงกลาโหม กรุงเทพฯ

8.Thania Sayne นั่งพิงป้ายหลุมศพพร้อมร่ำไห้ ต่อการจากไปของสามีของเธอ ที่ถูกฆ่าตายในอัฟกานิสถาน ปี 2011 ที่สุสานแห่งชาติอาร์ลิงตัน

9.Garrett McNamara พยายามที่จะทำลายสถิติกินเนสส์บุ๊ค โดยการเล่นเซิร์ฟกับคลื่นลูกใหญ่ที่สุดในโลก ที่เมืองนาซาร์ ประเทศโปรตุเกส

10.เด็กผู้ชายกำลังแบกสุนัขเพื่อนคู่ใจของเขา เดินฝ่าน้ำท่วมจากพายุที่พัดถล่มกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

11.ชาวคาทอลิก พร้อมใจกันหยิบโทรศัพท์มือถือ และแทบเลตของตัวเองขึ้นมาถ่ายภาพ “โป๊ปฟรานซิส” ที่เพิ่งได้รับการเลือกตั้งเป็นพระสันตปาปา ขณะกำลังกล่าวปาฐกถาจากระเบียงของ St. Peter’s Basilica ณ นครรัฐวาติกัน

12.Renata Teodoro วัย 25 ปี (คนขวามือ) พร้อมร่ำไห้พร้อมกุมมือแม่ของเธอ Gorete Borges Teodoro ที่ถูกเนรเทศออกจากประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเวลาหกปี ผ่านรั้วกั้นชายแดน ณ เมืองโนกาเลส รัฐอริโซนา

13.หญิงสาวคนหนึ่งพยายามที่จะหยุดรถแทรกเตอร์จากทหาร ที่กำลังจะเข้ามาทำร้าย ชายผู้บาดเจ็บจากปะทะกันของกองกำลังรักษาความปลอดภัย และกลุ่มผู้ต่อต้าน ที่เสียชีวิตกว่าร้อยคนในกรุงไคโร

14.เด็กชายชาวอินเดีย พยายามจับสายไฟฟ้า และห้อยอยู่เป็นเวลานาน ก่อนจะทนไม่ไหวหล่นจมหายไปในน้ำ ที่เอ่อท่วมมากจากแม่น้ำแกงจีส (Ganges river) ในรัฐอัลลาฮาบัด เดือนสิงหาคม

15.ชายชาวปากีสถานกำลังวิ่งอุ้มเด็กน้อย หนีจากเหตุการณ์คาร์บอมม์ในรัฐเพชสวอร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของปากีสถาน

16.ชายแก่คนหนึ่งเตะหญิงสาว ขณะกำลังยืนชูกำปั้นพร้อมเปลือยหน้าอก เพื่อเรียกร้องและต่อต้านชาวมุสลิม ขององค์การเคลื่อนไหวทางด้านสิทธิสตรีชาวยูเครน ที่หน้ามัสยินใหญ่ (Great Mosque) แห่งกรุงปารีส

17.ชายหนุ่มคนหนึ่งกระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแยงซีเกียง ในเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน เพื่อฆ่าตัวตาย โดยกระโดดตามหลังอีกคนที่เพิ่งกระโดดลงไปเมื่อไม่กี่นาทีก่อน

18.ชายหนุ่มคนหนึ่งพยายามช่วยผู้หญิงออกมาจากรถ บนถนนในแถบชานเมือง ที่กำลังโดนน้ำซัด ณ กรุงเอเธนส์เอเธนส์ เดือนกุมภาพันธ์

19.หนูน้อยเกาะรั้วและกำลังมองเข้าไปในสวนสัตว์แห่งชาติ ในกรุงวอชิงตัน ดีซี ซึ่งถูกรัฐบาลประกาศปิดทำการชั่วคราว

20.หญิงวัยกลางคนกำลังนั่งสวดมนต์ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ พร้อมกับถูกโกนหัว ที่กรุงพนมเปญ ในงานฝังพระศพเจ้านโรดม สีหนุ กษัตริย์แห่งประเทศกัมพูชา

21.เด็กชายชาวอัฟกาน กำลังเล่นปืนของเล่น ในวันแรกของวัน “วันอีดอัฎฮา (Eid al-Adha)” วันเฉลิมฉลองการสังเวยของชาวมุสลิม ในเดือนตุลาคม

22. ผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลบราเรน ถูกไฟลุกท่วมตัว ภายหลังที่ตำรวจปราบจราจลได้ยิงโดนระเบิดขวดในมือของเขา ขณะกำลังจะปาใส่ตำรวจ

23.Bill Iffrig วัย 78 ปี ล้มตัวลงนอนบนพื้นถนน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังชุลมุนกับเหตุการณ์ระเบิดครั้งที่สอง ในงานบอสตันมาราธอน

24.เหล่าบรรดานักวิ่ง ยืนสงบนิ่งไว้อาลัยให้กับผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์ระเบิดในงานบอสตันมาราธอน ก่อนที่จะเริ่มต้นงานลอนดอนมาราธอน ในกรีนิช, ลอนดอนตะวันออกเฉียงใต้

25.นักท่องเที่ยวกำลังจ้องดูกระแสน้ำที่พรั่งพรูออกมาพร้อมตะกอนดินที่เขื่อนเสี่ยวลังตี้(Xiao Lang Di Dam) จากเหตุการณ์การระเบิดตะกอนดินที่ทับถมกันอยู่ในแม่น้ำเหลือง เพื่อระบายน้ำ แก้ปัญหาแม่น้ำตื้นเขิน

26.Sue Rochman (ซ้าย) และ Robin Romdalvik กอดลูกชาย Maddox Rochman-Romdalvik วัย 8 ปี ที่ซานฟรานซิตี้ฮอล์ หลังจากที่ศาลอนุมัติให้สามารถแต่งงานกับเพศเดียวกันได้ ในแคลิฟอเนีย

27. Figo สุนัขตำรวจจากแคนตักกี้ ร่วมวัยอาลัยและแสดงความเครพต่อนายตำรวจคู่หูของมัน เจ้าหน้าที่ Jason Ellis ที่เสียชีวิตจากการซุ่มโจมตีเมื่อ 5 วันที่ผ่านมา

28.เหล่าผู้รอดชีวิตจากพายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน ประมาณ 1.9 ล้านคน ไร้ที่อยู่อาศัย เดินร่วมขบวนแห่ทางศาสนา ในเมืองโทโลซ่า ประเทศฟิลิปปินส์

29.ตำรวจปราบจลาจลเฝ้าระวัง กลุ่มผู้เรียกร้องสิทธิเกย์ที่ถูกทำร้ายร่างกาย จากกลุ่มต่อต้านเกย์ ในระหว่างการชุมนุมเรียกร้องสิทธิเกย์ ในเซนปีเตอร์เบิร์ก รัสเซีย

30.หน่วยกู้ภัยพยายามดึงร่างของ Reshma ผู้รอดวิตจากเหตุการณ์ตึกโรงงานเย็บผ้าถล่ม ซึ่งเธอติดอยู่ในซากตึกนั้นเป็นเวลาถึง 16 วัน
ดูต่อ
>