Marsmag.net

หนึ่งภาพ แทนคำนับพัน : 45 ภาพทรงพลังอย่างแรงแห่งปี!! (ชุดที่ 2)


31. George Zimmerman กระพริบให้กับทนายของเขา ในขณะที่กำลังพิสูจน์ความผิดในชั้นศาล (George Zimmerman อาสาสมัครเฝ้าระวังความปลอดภัยในชุมชน ถูกกล่าวหาว่ายิง เด็กชายผิวดำวัย 17 ปี เสียชีวิต)

32. เด็กน้อยเกาะขาแม่ของเขาร้องไห้ อยู่หน้าบ้านซึ่งได้รับความเสียหายอย่างมาก จากการเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.6 ริกเตอร์ ในเขตหลูซาน เมืองหยาอัน มณฑลเสฉวน ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

33. ร้อยเอก Michael Potoczniak กับคู่หูของเขา Todd Saunders ได้เข้าพิธีแต่งงาน ในซานฟรานซิสโก เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน

34. ตำรวจปราจลาจลได้ฉีดแก๊สน้ำตาใส่ผู้หญิงคนหนึ่ง ระหว่างร่วมประท้วงต่อต้านการตัดไม้เพื่อทำทางเดินในสวนสาธารณะ ในจตุรัสทักซิม กลางกรุงอิสตันบลู

35. ทหารอากาศทำเซอร์ไพส์ภรรยาและลูกสาวของเขา โดยการเดินทางมาพบที่สนามแข่งขันรักบี้ ระหว่างทีม New York Giants กับ The Green Bay Packers ในควอเตอร์ที่ 2

36. คู่รักกำลังวิ่งอยู่ใกล้ๆ กับตำรวจปราบจลาจลที่กำลังรวมพลอยู่ที่สนามแข่งกีฬา The Mane Garrincha Stadium ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ก่อนการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรระหว่างประเทศบราซิล กับออสเตรเลีย

37. ประธานาธิปดีโอบามากำลังยืนมองออกไปที่ประตู “Door of No Return” บนเกาะกอรี (Goree Island) นอกชายฝั่งเซเนกัล ซึ่งเป็นจุดพักสุดท้ายของเหล่าทาสนับล้านคน ก่อนที่จะถูกส่งไปยังโลกใหม่

38. แม่กำลังอุ้มลูกน้อย เพื่อหาที่ที่ปลอดภัยจาก จากเหตุการณ์ที่ตำรวจกำลังไล่ล่าชายแปลกหน้าที่พกอาวุธปืนและยิงกราดเข้ามาทางฝูงชนอย่างไม่เลือกหน้า ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในเมืองไนโรบี เคนย่า ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 67 คน

39. หน่วยกู้ภัยกำลังช่วยกันยกร่างของเด็กน้อย ออกจากซากปรักหักพัง หลังเหตุการณ์การตึกและที่อยู่อาศัยทรุดตัวพังทลายลงมา ในเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย

40. สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส สวดมนต์และให้พรกับชายผู้มีปุ่มทั่วตัว

41. เด็กชายชาวอินโดนีเซียกำลังยืนมอง ฝุ่นขี้เถ้าภูเขาไฟขนาดยักษ์ที่กำลังออกพวยพุ่งออกมาจากภูเขา Sinabung

42. ทารกแรกเกิดนอนหลับตาพริ้ม ข้างๆ แม่ของเธอขณะที่กำลังนอนพักฟื้นอยู่ที่คลินิกชั่วคราว ในสนามบินหลังจากเกิดพายุ Tacloban พัดถล่ม

43. คู่แต่งงานเพศเดียวกันคู่แรกจากประเทศฝรั่งเศส ยืนจูบกันที่ระเบียงท่ามกลางผู้คน ภายหลังงานแต่งงานของพวกเขาที่ซิตี้ฮอล์ ใน Montpellier

44. นักดับเพลิงเตรียมความพร้อมเพื่อเผชิญกับไฟป่า ใกล้อุทยานแห่งชาติโยเซมิ แคลิฟอร์เนีย ในเดือนสิงหาคม

45. Miles หนูน้อยวัย 5 ขวบ ที่ต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งร้าย แต่งตัวเป็นเจ้าหนูน้อยแบดแมน ที่คอยช่วยเหลือผู้คนในเมืองก๊อตแฮม โดยองค์การ Make-A-Wish ได้ช่วยทำให้ความฝันของหนูน้อยผู้น่าสงสารเป็นจริงขึ้นมา
แหล่งข้อมูล :
http://www.buzzfeed.com/ellievhall/the-45-most-powerful-photos-of-2013