ขุดสุสานดาราขี้ยา : คนเสพตาย ค่ายกระอัก!

by : ภารดี อดิโรจนานนท์

ข่าวคราวของ “ยาเสพติด” ยังฮอตฮิตไมจางหายไปจากสังคมไทย โดยเฉพาะในวงการบันเทิง มีศิลปน-ดาราไมนอยที่ถูกจับ ถูกกฎหมายและสังคมลงโทษ ซึ่ง Taste ได้รวบรวมเรื่องราวของเหล่าดาราที่พัวพันกับคดียาเสพติดมาให้ชมกัน ไม่ใช่เพื่อให้เอาเยี่ยงอย่าง แต่อยากให้ดูไว้เป็นอุทาหรณ์ ใครเป็นใคร มาดูกัน

คดียาเสพติดในวงการบันเทิงยังคงมีให้เห็นเป็นระยะๆ จนหลายคนต้องหมดอนาคตบนเส้นทางบันเทิง ซึ่งล่าสุดก็มาแรงส่งท้ายปีกับคดีของนักร้องร็อกเกอร์สตาร์ชื่อดัง “เสก-เสกสรร ศุขพิมาย” หรือ “เสก โลโซ” ที่ออกมายอมรับหน้าตาเฉยว่าใช้สารเสพติดในการสร้างอารมณ์เวลาทำงานเพลง แถมยังพาดพิงถึงศิลปินระดับโลกอย่าง จอห์น เลนนอน และวงโอเอซิส ซึ่งอ้างว่า พวกเขาต่างก็ใช้สารเสพติดด้วยกันทั้งนั้น
อนาคตของนักร้องคนนี้บนถนนสายดนตรีหลังจากนี้ไปคงตกที่นั่งลำบาก เพราะแกรมมี่ต้นสังกัดยอมสูญเสียรายได้มหาศาลประกาศฉีกสัญญาไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในปี 2554นี้ก็ยังมีฮารเวิรด หวัง อดีตนักร้องวงไจแอนท์ ที่ถูกจับจากคดียาเสพติดมีกัญชาไว้ในครอบครอง ซึ่งเจ้าตัวให้การปฏิเสธ และขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างสู้คดีในชั้นศาล

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ยังมีอีกหลายคน ไม่จะเป็นนางเอกสาว “น้ำฝน” กุณณัฏฐ์ กุลปรียาวัฒน อดีตหวานใจหนุ่มสเตฟาน ที่เคยถูกจับข้อหาพัวพันยาเสพติด จากนางเอกที่โด่งดัง อนาคตต้องดับวูบ ซึ่งใช้เวลากู้ชื่อเสียงอยู่นาน กว่าจะได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ในวงการให้กลับสู่แวดวงบันเทิงอีกครั้ง

ขณะที่ศิลปินเดี่ยวจากค่ายอาร์เอส “ทัช ณ ตะกั่วทุง” ก็ถูกตำรวจบุกจับกุมขณะเสพกัญชาที่คอนโด เมื่อปี 2540 แม้จะยอมรับสารภาพ แต่ก็ถูกทางต้นสังกัดแบนงานไปพักใหญ่ จนต้องหันไปจับงานเพลงลูกทุ่ง บวกกับงานแสดงละครอีกประปราย แต่ก็ไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

และในปีเดียวกันนี้ยังมีเพื่อนร่วมข่ายที่คงไม่มีใครไม่รู้จัก “ต๊ะ-ฌาณิศ ใหญ่เสมอ” อดีตสมาชิกวงบอยสเก๊าท์ ที่โดนคดียาเสพติดพ่วงคดีทำร้ายแฟนสาว ทำให้เขาถูกแบนผลงานในทันทีเช่นกัน เท่าที่เห็นก็มีงานละครที่จะโผล่มานานๆ ครั้ง

ในปี 2547 “แพท-วรยศ บุญทองนุ่ม” อดีตนักร้องนำวงป๊อปร็อกวงพาวเวอร์แพท ถูกจับด้วยข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย อ้างว่าไม่มีเงิน ค่ายไม่ป้อนงานให้ เลยต้องหันมาค้ายาเสพติด ถูกศาลฎีกาพิพากษายืนจำคุกนานถึง 50 ปี (ลดมาจากการประหารชีวิต) และปรับเงินอีก1 ล้านบาท ปัจจุบันเขายังคงใช้ชีวิตในเรือนจำ แต่เจ้าตัวก็มุ่งมั่นจะทำความดี ใส่ใจในการศึกษาจนสามารถคว้าปริญญามาครองได้สำเร็จ และเชื่อมั่นว่าตนเองจะไม่จบชีวิตในคุก

เช่นเดียวกันกันกับนักร้องดูโอสาวสวย “จอยซ-พรพรรณ รัตนเมธานนท์” แห่งวง ไทรอัมพ์ คิงดอม ศิลปินที่ปลุกกระแสความหวือหวาแบบสาวญี่ปุ่น เจ้าของเพลง “ผ้าเช็ดหน้า”, “ถอด”, “อ้วน”, “ล่ำบึ้ก” และ “อย่าเข้าใจฉันผิด” ดับอนาคตตัวเองด้วยการผูกมิตรกับยาเสพติด เธอถูกจับพร้อมแฟนหนุ่มในข้อหาร่วมกันครอบครองยาบ้าไว้เพื่อจำหน่าย ศาลอุทธรณ์ตัดสินโทษให้จอยซ์ถูกจำคุกตลอดชีวิต ก่อนลดหย่อนเพราะให้การเป็นประโยชน์ จนเหลือโทษจำคุก 33 ปี 5 เดือน

ปี 2548 “หนึ่ง-มาฬิศร์ เชยโสภณ” อดีตพระเอกละครจักรๆ วงศ์ๆ ช่อง 7 ถูกแบนผลงาน เพราะเสพยาอี แต่แล้วก็ยังกลับมาอยู่ในแวดวงบันเทิงโดยหันมาทำงานเบื้องหลังแทน

ส่วนเพื่อนร่วมช่อง “ติ๊ก-ฉัตรมงคล บำเพ็ญ” ก็พัวพันกับยาเสพติด จนต้องหายหน้าไปจากวงการพักใหญ่ ก่อนที่จะได้รับโอกาสกลับมารับงานแสดงอีกครั้ง

ปี 2552ดาราตลกหญิง-นิดา แสงสุข หรือ “นก เชิญยิ้ม” ถูกจับในข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครอง ถึง 2 ครั้ง ทั้งที่กรุงเทพมหานคร และที่ด่านตรวจแถวจังหวัดสระแก้ว ซึ่งทั้ง 2 ครั้งก็ได้รับการประกันตัว แต่แม้จะออกมายอมรับผิด แต่สังคมก็ไม่ให้อภัยแล้ว ทำให้ชีวิตในวงการบันเทิงของเธอต้องจบลงทันที

ส่วน “บอล-อธิป นานา” ทายาทตระกูลราชาที่ดิน ดารา-พิธีกร นายแบบ อดีตคนรู้ใจมาช่า วัฒนพานิช โดนคดีมีกัญชาและโคเคนไว้ในครอบครอง เขาให้เหตุผลว่าขณะนั้น ตนเครียดเรื่องรัก สารภาพว่าทดลองสูญกัญชาครั้งแรกเมื่ออายุ 14 ปี ตอนไปเรียนที่ประเทศออสเตรเลีย คดีนี้จำเลยรับสารภาพศาลจึงตัดสินให้รอลงอาญา 2 ปี หลังจากนั้นชื่อของเขาก็ค่อยๆ เงียบหายไปจากวงการบันเทิง

ในปี 2553 “เดียร์-นักรบ แนวณรงค์” อดีตนักร้องนำวงอะแคปเปลล่าเซเว่น ถูกจับในข้อหามียาเสพติดประเภทโคเคนและยาไอซ์อยู่ในครอบครอง เจ้าตัวสารภาพว่า เสพมานานตั้งแต่ปี 2542 และเขากำลังสร้างอนาคตกับวงใหม่ที่ชื่อ โฟร์กัสซั่ม แต่สุดท้ายต้นสังกัดตัดสินใจลดบทบาทของเดียร์ลง ให้เป็นเพียงคนเบื้องหลังหรือขึ้นโชว์ร่วมกับเพื่อนในวงเป็นบางงานเท่านั้น ซึ่งนักร้องหนุ่ม ได้เข้ารับการบำบัด และขอโทษต่อสังคม พร้อมทั้งสัญญาว่าจะประพฤติตัวเป็นพลเมืองดี

ด้านดาราหนุ่มลูกครึ่ง “แอนดรูว์-ศุภมร โคร์นิน” ก็ถูกตำรวจบุกจับกุมที่คอนโดพร้อมของกลางยาไอซ์และอุปกรณ์การเสพ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหามียาเสพติดประเภทยาไอซ์ไว้ในครอบครองเพื่อเสพ แต่เจ้าตัวปฏิเสธ โดยอ้างว่า คอนโดเป็นของเพื่อนที่มาอาศัยอยู่ชั่วคราว หลังจากต่อสู้คดีอยู่นาน สุดท้ายศาลก็ยกฟ้อง เนื่องจากพยานโจทก์เบิกความมีพิรุธและมีข้อสงสัย จึงยกประโยชน์ให้จำเลย
บทเรียนสำคัญนี้เป็นตัวอย่างที่ให้เห็นอยู่เรื่อยๆ ไม่ต้องบอกก็คงรู้ว่า ไม่มีใครได้ดีเพราะยาเสพติด!!!

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE