ชัตเตอร์ 'กดติดผี'

ย้อนรอยตำนานภาพถ่ายกดติดวิญญาน จริง ไม่จริง ไม่รู้ แต่รู้ว่ามันดังจนกลายเป็นเรื่องเล่าขานไม่รู้จบ มาดูกันว่าผีฝรั่งหน้าตาเป็นยังไง หาให้เจอแล้วกันนะ

อันดับ 10  ผีหลุม

ภาพนี้ถ่ายตั้งแต่ปี 1946 ที่ควีนแลนด์ ออสเตรเลีย โดยคุณที่ต้องการเก็บภาพลูกสาววัยใสที่นอนหลับอยู่ในหลุมศพ แต่เมื่อเอาฟิล์มกลับไปล้าง ดันพบว่าภาพนี้ปรากฏเป็นเงาร่างของลูกสาวที่ตื่นขึ้นมายิ้มใส่หน้ากล้องซะงั้น

อันดับ 9 กะลาสีตกถังน้ำมัน

เป็นภาพที่ถูกเล่าขานปากต่อปากไปทั่ว ถ่ายไว้ตั้งแต่ปี 1924 สังเกตดีๆ จะพบใบหน้าเงารางๆ ของคนอยู่ 2 หน้า หลังเรือสินค้าชื่อ S.S. Watertown ว่ากันว่าเป็นใบหน้าของกะลาสีเรือที่เข้าไปล้างถังน้ำมันแล้วดันถูกไฟครอกตายไม่กี่วันก่อนจะลั่นชัตเตอร์

อันดับ 8 สาวน้อยในกองเพลิง

นี่ก็เป็นอีกภาพที่ดังมากๆ ซึ่งปรากฏเป็นเงาร่างของเด็กสาวที่มองออกมาจากเปลวเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงที่ตึก Wem town hall ในอักกฤษ หลังเกิดเหตุและเอาภาพร่างมาพิสูจน์ปรากฏว่าตรงกับเด็กสาวชื่อ Jane Churm ซึ่งเป็นผู้เคราะห์ร้ายในเหตุการณ์ดังกล่าว


อันดับ 7 นั่งชิลหน้าหลุม

ภาพในอัลบั้ม “too-good-to-be-true” ที่ถ่ายโดย Ghost Research Society โดยช่างภาพ Mari Huff หรือก็ประมาณพี่ป๋อง เดอะช็อก บ้านเรานี่ล่ะ ของอิลลินอยส์ ถ้าเป็นวิญญาณจริงก็เรียกได้ว่าดูดีทีเดียว คาดว่าเป็นผู้หญิงในชุดคลาสสิกย้อนยุคนั่งทอดน่องอยู่บนแท่นหินที่หลุมฝังศพ

อันดับ 6 ผีเดินทอดน่องกลางวันแสกๆ

ลั่นชัตเตอร์โดย R.S. Blance เป็นภาพวิญญาณผู้ชายที่หุบเขา Corroboree ออสเตรเลีย เมื่อปี 1959 นี่เป็นภาพชื่อดังเมื่อหลายปีก่อนเลยทีเดียว แต่ก็มีคนออกมาวิจารณ์ว่า นี่มันอิทธิฤทธิ์เจ้าพ่อ Photoshop รึเปล่าน้าาา


อันดับ 5 ผีอยากมีส่วนร่วม

ภาพถ่ายติดวิญญาณคลาสสิกเลยทีเดียว ถ่ายเมื่อปี 1919 โดยช่างภาพของ RAF Sir Victor Goddard เป็นกลุ่มกองทัพเรือ Royal Navy HMS Daedalus ล้างออกมาปรากฎว่ามีชายไม่ได้รับเชิญซ้อนอยู่ด้านหลังทหารเรือนายหนึ่ง ภายหลังพบว่าเป็นช่างไฟนายหนึ่งที่มีชื่อว่า Freddy Jackson ที่บังเอิญตายด้วยอุบัติเหตุเมื่อ 2 วันก่อนถ่ายภาพนี่เอง

อันดับ 4 อยากออกทีวีก็ผิดด้วย

shot นี้ แคปมาจากรายการ TV ชื่อ That’s Incredible ปี 1978 ร้านToys-R-Us แคลิฟอร์เนีย ที่เป็นเรื่องก็เนื่องจากว่าขณะถ่ายทำรายการดังกล่าว ดันเกิดมี “อะไรบางอย่าง” บังหน้ากล้อง คล้ายว่ามีวิญญาณอยากมีส่วนร่วมออกรายการด้วย .. ว่าไปนั่น

อันดับ 3 ยังไม่ไปไหน

ภาพถ่ายที่นับว่าเก่าแก่ที่สุดที่ถ่ายตั้งแต่ปี 1891 ณ ห้องสมุด Combermere Abbey โดย Sybell Corbet ที่ปรากฏชายคนหนึ่งนั่งอยู่บนโซฟา ว่ากันว่าเป็น Lord Combermere เป็นตาแก่ที่ไม่ยอมไปผุดไปเกิดซักที

อันดับ 2 พาแม่ยายกลับบ้าน

เมื่อไปเยี่ยมหลุมศพแม่เมื่อปี 1959 นาง Mabel Chinnery ก็ตัดสินใจลั่นชัตเตอร์ภาพสามีขณะนั่งอยู่ในรถ แต่เมื่อเอารูปไปล้างก็ต้องผงะเมื่อพบว่าที่เบาะหลังมีแม่ยายตามกลับบ้านมาด้วย

อันดับ 1 ผีบันได

เป็นภาพที่มีชื่อเสียงที่สุดในบรรดาภาพถ่ายติดวิญญาณ ถ่ายไว้เมื่อปี 1936 จากนิตยสาร London magazine Country Living ซึ่งเป็นภาพถ่ายที่ Raynham Hall ในอังกฤษ ปรากฏเงาร่างของหญิงสาวนางหนึ่งยืนอยู่ที่บันได เป็นหนึ่งในภาพถ่ายที่มีคนพยายามหาข้อแย้งตลอดเวลาว่ามันถูกตัดต่อรึเปล่า

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE