4 พาหนะ เจ้าแห่งความเร็วของโลก


ถ้าเริ่มรู้สึกว่าโลกใบนี้มันหมุนช้าเกินไป…นี่คือพาหนะที่เคลื่อนไหวได้รวดเร็วที่สุดบนโลก เร็ว!! จนอาจทำให้หัวใจคุณวายได้ (ถ้ามีโอกาสเข้าไปอยู่ในนั้น) ถ้าพร้อมจะรับกับความเร็วนั้นแล้วก็ตามมาเลยครับ…

 
รถยนต์
Bugatti Veyron
ชื่อนี้หลายๆ คนคงพอได้ยิน แล้วได้ฟังกับความแรง ของมันมาแล้ว ว่ามันคือรถยนต์สปอร์ตหรูที่สามารถวิ่งได้เร็วที่สุดบนพื้นโลก (ไม่นับพวกรถแดรกซ์ หรือ F1) ด้วยเครื่องยนต์อันมหึมาขนาด 16 สูบ ที่พกพาม้ามาอีกหนึ่งคอกใหญ่ ถึง 1,200 ตัว คงไม่แปลกใจอะไรหากมันจะวิ่งทะลุไปที่ 431 กิโลเมตรต่อชั่วโมง !! แล้วเร่งจาก 0-100 กม.ได้ใน 2.5 วินาที มันอาจไม่ใช่รถ แต่มันคือปีศาจที่พร้อมจะกระชากวิญญาณคุณไปพร้อมกับมัน

 
มอเตอร์ไซค์
Dodge Tomahawk
 ถ้าดูจากหน้าตารูปร่างมัน อาจไม่เหมือนวัตถุบนโลกที่เราเคยเห็นๆ กันมา แต่ผู้สร้างได้นิยามมันไว้ว่า มันคือ “มอเตอร์ไซค์” ที่ชื่อคล้ายหัวรบเจ้า Dodge Tomahawk ฉีกทุกกฎเกณฑ์ของการเป็นมอเตอร์ไซค์ เพราะมันถูกขับเคลื่อนด้วยระบบสี่ล้อ แทนสองล้อ

 
ภายใต้โครงสร้างประหลาดๆ นี้ มันถูกยัดไว้ด้วย เครื่องยนต์ Viper V10 8.3L มีม้าอยู่ในนั้นแค่ 505 ตัวเท่านั้น
ส่วนเรื่องความเร็วสูงสุดของมันก็สัก 402 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มันยังสามารถเร่งจาก 0-100 กม. ได้ในเวลาเพียง 2.3 วินาที เท่านั้น มันคือหนึ่งในวัตถุที่หน้าตาแปลกแต่เคลื่อนที่ได้เร็วจนคุณไม่อยากจะสัมผัสมัน

รถไฟ
ชินกันเซ็น JR-Maglev MLX01
การแข่งขันทางความเร็วของรถไฟนั้นมีหลายๆประเทศที่แข่งขันกันเร็วอยู่ แต่สำหรับรถไฟไทยเราก็เข้าแข่งขันด้านอนุรักษนิยมของเก่าอยู่เช่นกัน อุ๊บ!! เข้าเรื่องดีกว่าครับ เรื่องความเร็วของรถไฟนั้นมีการเปลี่ยนมือเป็นอันดับ 1 อยู่ตลอดทั้ง ฝรั่งเศส เยอรมัน ญี่ปุ่น และล่าสุดจีนเองก็เข้าแข่งขันกับเค้าด้วย แต่เจ้าของสถิติความเร็วขอยกให้ญี่ปุ่น กับเจ้ารถไฟชินกันเซ็น JR-Maglev MLX01 ที่ทำความเร็วสูงสุดถึง 577 กม./ชม. ที่แม้มันไม่ได้วิ่งท็อปสปีดไปตลอดเส้นทาง แต่เชื่อเถอะว่าถ้าใครได้นั่งคงต้องร้องกรี๊ด!! ไม่ต่างจากรถไฟเหาะ (ปล.ข้อมูลอาจคลาดเคลื่อนได้เรื่องเจ้าของความเร็วที่สูสีกันระหว่างเจ้า JR-Maglev MLX01 ของญี่ปุ่น กับรถไฟความเร็วสูงเตเจเว (ทีจีวี) ของฝรั่งเศส )

 
เครื่องบิน
Space Shuttle
จริงๆ เจ้านี่อาจไม่นับเป็นเครื่องบิน เพราะมันคือ กระสวยอวกาศ Space Shuttle แต่ที่น่าทึ่งคือแม้มันจะใหญ่โตขนาดนั้น แต่มันสามารถทะยานไปด้วยความเร็วมากกว่า 20 มัค (1 มัค เท่ากับความเร็วเสียง) คือง่ายๆ เลย มันบินได้เร็วกว่าเสียงถึง 20 เท่า แต่สาเหตุที่มันต้องเร็วขนาดนั้นก็เพื่อทะลุออกไปชั้นบรรยากาศ

 
แล้วตอนมันกลับสู่พื้นโลกล่ะ ….มันน่าทึ่งกว่าตอนขาขึ้นอีก ที่มันพุ่งดิ่งมาด้วยความเร็วซึ่งมากถึง 25,440 กม./ชม. มันอาจจะเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ถูกมนุษย์คิดค้นให้เคลื่อนที่ได้เร็วที่สุดบนพื้นโลกก็เป็นได้

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE