9 สาวชวนฝัน ในโลกเกม

การหลงรักสาวๆ ที่ไม่มีตัวตนในโลกความเป็นจริง ดูเหมือนจะเป็นสิ่งเพ้อฝันพอสมควร แต่เชื่อสิว่า ในบางวูบของความรู้สึก บางคนก็ห้ามใจให้นึกหวั่นไหวไปกับสาวๆ เหล่านั้นไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ชายไล่ตั้งแต่เด็กหนุ่มน้อยไปจนถึงหนุ่มใหญ่ผู้ฝักใฝ่ในการเล่นเกม ย่อมมีบ้างล่ะที่จะรู้สึกวูบวาบไปกับภาพลักษณ์อันชวนฝันของหญิงสาวเหล่านั้นที่หาไม่ได้ในโลกแห่งความเป็นจริง

เพราะผู้หญิงคือดอกไม้และความงามของโลก ไม่ว่าจะอยู่ในโลกแห่งความจริงหรือโลกแห่งความฝัน แต่ความงามของพวกเธอนั้น ก็เฉิดฉันอยู่เสมอ พวกเธอในโลกแห่งความเป็นจริง คุณหนุ่มๆ คงพบเห็นได้ในทุกวัน แต่พวกเธอในโลกแห่งจินตนาการอย่างโลกของเกมล่ะ เราเชื่อว่า นี่คือรายนามที่ควรจะติดอยู่ในลิสต์ความคิดคำนึงของคุณๆ

อันดับ 9 เจ้าหญิงเซลด้า (The Legend of Zelda series)
     หากเราอยู่ในยุค ’80s แล้วคิดอยากจะลองเล่นเกมดูแล้วละก็ การผจญภัยเพื่อช่วยเหลือเจ้าหญิงเซลด้าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ แม้ในยุคนั้นเราจะไม่รู้ว่าหน้าตาของเธอภายใต้กราฟิกของเกม 8 บิตจะงดงามหรือไม่อย่างไร แต่เหล่าผู้กล้านักเล่นเกมก็เปิดรับเธอเป็นเจ้าหญิงในดวงใจไปเรียบร้อย


อันดับ 8 ชุน ลี (Street Fighter series)
    สาวเตะหนักคนนี้ปรากฏโฉมครั้งแรกในเกม Street Fighter II (1991) และถือว่าเป็นตัวละครหญิงในโลกแห่งเกมแนวต่อสู้ตัวแรกๆ ทำให้เธอกลายเป็นที่จดจำของบรรดานักเล่นเกมและเป็นตัวละครที่ “ต้องมี” ในเกมตระกูล Street Fighter ทั้งภาคหลักและภาค cross over กับเกมตระกูลอื่น นอกจากนี้เรื่องราวของเธอยังมีการสร้างเป็นภาพยนตร์อีกด้วย


อันดับ 7 อาเนะงาซากิ เนเนะ (LovePlus)
    ภายใต้หัวข้อแบบนี้จะไม่กล่าวถึงตัวละครจากเกมจีบสาวเลยก็กระไรอยู่ เนเนะจังเป็นหนึ่งในสามตัวเอกของเกม LovePlus ที่ผู้เล่นจะต้องพิชิตใจเธอให้ได้ แต่ตลอดเวลาที่เล่นเกมกลับกลายเป็นผู้เล่นเสียเองที่หลงเธอหัวปักหัวปำ ถึงขนาดเกมเมอร์ชาวญี่ปุ่นหลายคนโหวตให้เธอเป็นหญิงสาวในเกม ที่เขาอยากแต่งงานด้วยมากที่สุด


อันดับ 6 มอร์ริแกน อาน์สแลนด์ (Vampire/ Death Stalkers series)
    มอร์ริแกนเป็นปีศาจที่เรียกว่า “ซาคิวบัส (saccubus)” ทำให้เธอมีเรือนร่างที่เย้ายวนตามธรรมชาติของปีศาจชนิดนี้ นักเล่นเกมส่วนมากจะรู้จักเธอในเกมต่อสู้ของค่าย Capcom ที่ไป cross over กับเกมค่ายอื่นๆ มากกว่า แต่ไม่ว่าจะพบเจอเธอครั้งแรกที่ไหน ใครๆ ก็หลงเสน่ห์สาวปีศาจคนนี้ตั้งแต่แรกเห็นกันทั้งนั้น


อันดับ 5 อายะ เบรีย (Parasite Eve series)
    ที่มาที่ไปของอายะถือว่าน่ารันทดพอดูทีเดียว การที่เธอต้องสูญเสียทั้งแม่และน้องสาวทำให้นักเล่นเกมไม่ค่อยจะได้เห็นฉากที่เธอมีความสุขบ่อยนัก ความหลงใหลในตัวเธอจึงเกิดจากสองปัจจัยประกอบกัน หนึ่งคือความดราม่าในชีวิตเธอ ส่วนอีกหนึ่งคือความเซ็กซี่แบบไม่จงใจจะโชว์ โดยเฉพาะในฉากอาบน้ำที่แฟนๆ เฝ้ารอกันว่าแต่ละภาคจะโผล่ออกมาตอนไหน (ปัจจัยหลังกระแสแรงกว่า)


อันดับ 4 ฮัตสึเนะ มิกุ (Vocaloid)
    การปรากฏตัวครั้งแรกในโลกของมิกุจะไม่ได้เกิดขึ้นบนหน้าปกเกม หากแต่เกิดขึ้นบนปกโปรแกรมเสียงสังเคราะห์ Vocaloid แต่ด้วยความน่ารักใสๆ โดนใจสาวกโลลิคอน ทำให้กระแสมิกุฟีเวอร์บูมขึ้นมาอย่างไม่น่าเชื่อ ทำให้ในปัจจุบันนอกจากมิกุจะมีเกมเป็นของตัวเองแล้ว เธอยังไปปรากฏเป็นสินค้าและมาสคอตให้เราได้เห็นกันอย่างต่อเนื่อง ถ้าไม่ดังจริงทำแบบนี้ไม่ได้แน่นอน


อันดับ 3 ทีฟา ล็อคฮาร์ท (Final Fantasy VII และอื่นๆ)
    เชื่อว่าสาวกเกมไฟนอล แฟนตาซีต้องยกให้เธอเป็นหนึ่งในนางเอกในดวงใจอย่างไม่ต้องสงสัย ด้วยคุณสมบัติสวย น่ารัก หุ่นดี (มาก) เข้มแข็ง เรียกได้ว่าหาที่ติแทบไม่เจอ (เสียอย่างเดียวก็ท่าไม้ตายคุณเธอกดยากไปนิดนี่ล่ะ) ยิ่งบวกความประทับใจในเนื้อเรื่องของเกมที่ส่งเธอออกมาเป็นนางเอกตัวจริงในช่วงกลางเกมที่มาคอยดามหัวใจของพระเอก (คลาวด์ สไตรฟ์) หลังจากการสูญเสียคนที่เขารักไป เจอหญิงแบบนี้ไม่รักก็ให้มันรู้ไป


อันดับ 2 จิล วาเลนไทน์ (Bio Hazard/ Resident Evil series)
    จิล วาเลนไทน์ ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่ทำให้เกม Bio Hazard ภาคแรก (หรือ Resident Evil ในเวอร์ชั่นอเมริกา) ประสบความสำเร็จและเป็นเกมขายได้ตลอดกาลของค่าย Capcom เพราะการที่เราได้มีโอกาสเล่นเป็นตัวละครหญิงทำให้ตัวเกมมีความน่าสนใจขึ้นมาก ลองจินตนาการว่าถ้าเราได้เล่นแค่ คริส เรดฟิลด์ ตัวเดียว เกมนี้ก็ไม่ต่างอะไรกับเกมยิงซอมบี้อื่นๆ อย่างดีก็น่ากลัวกว่าหน่อยเท่านั้น ที่สำคัญคือทุกครั้งที่จิลได้มีโอกาสปรากฏตัวในเกมภาคต่อๆ มา คุณเธอก็ยิ่งสวยแหล่มมากขึ้น มีพัฒนาการอย่างนี้ล่ะหนุ่มๆ ถึงชอบ


อันดับ 1 ลาร่า ครอฟท์ (Tomb Raider)
     เชื่อว่าชื่อนี้ต้องเป็นชื่อแรกๆ ที่นักเล่นเกมจะนึกถึงภายใต้หัวข้อนี้ นักโบราณคดี, นักผจญภัย, นักแม่นปืน ฯลฯ เรียกว่าจะทำอะไรก็ทำได้หมด บ้านสาวเจ้าก็รวย แถมหุ่นก็ยังดีแบบ “บึ้ม-กิ่ว-บึ้ม” มีใครนึกข้อเสียอะไรเกี่ยวกับเธอออกไหมเนี่ย ยิ่งมีแองเจลิน่า โจลี่ มาสวมบท ลาร่า ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์อีก ทำให้ภาพลาร่าในใจนักเล่นเกมยิ่งชัดเข้าไปอีก ไม่น่าแปลกใจที่โพลสำนักไหนต่างยกให้เธอเป็นสุดยอดเกมคาแรกเตอร์หญิงในดวงใจลำดับต้นๆ เสมอมา

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE