Face Off !!! ลอกหน้ากากเหล่าซุปตาร์

‘มันเป็นการแสดง’ ศิลปินเหล่านี้คงอยากจะเอ่ยตอบความนัยด้วยใจความตามวลีดังกล่าว เพราะภายใต้เมคอัพ หน้ากาก หรือสิ่งที่เขานำเสนอมานั้น มันตรงข้ามกับภาพลักษณ์ตัวตนของเขาอย่างสิ้นเชิง

Daft Punk
Thomas Bangalter และ Guy-Manuel de Homem-Christo เจ้าพ่อแห่งเพลงอิเล็กทรอนิกส์ที่คร่ำหวอดในวงการมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1993 ในนาม ‘Daft Punk’ ทั้งสองให้เหตุผลของการสวมหมวกหุ่นยนต์ว่า ต้องการให้ผู้คนสนใจที่ผลงานเพลง มากกว่าชีวิตส่วนตัวของพวกเขานั่นเอง

Marilyn Manson
เอ่ยนาม Brian Hugh Warner หากไม่ใช่สาวกตัวจริงคงงงว่า ใครหว่า? แต่นี่คือชื่อจริงๆ ของ Marilyn Manson ศิลปินแนว Industrial Metal ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นทั้งการแต่งตัว การแสดง และเนื้อเพลง การแต่งหน้าของพี่แกฉีกแหวกแนวสุดลิ่ม ตรงข้ามกับหน้าเดิมๆ ลิบลับ

Buckethead
มือกีตาร์ผู้พิศวาสการนำถังของไก่ทอดเจ้าดังมาไว้บนศีรษะ พร้อมใส่หน้ากากขาวปกปิดใบหน้ามิดชิด แต่ใช่ว่าภายใต้หน้ากากเขาจะขี้เหล่เสียเมื่อไร ลองดูสิว่า เขาเท่ไม่หยอกเลย

Gene Simmons
วง KISS ได้รับการยกให้เป็นเต้ยเรื่องการแต่งหน้าแต่งตัวตั้งแต่ยุครุ่นคุณพ่อคุณแม่ และเรียวลิ้นของ Gene Simmons มือเบสของวงก็เป็นอีกหนึ่งให้ผู้คนจดจำพวกเขา

Gorillaz
Gorillaz นำเสนอผลงานผ่านภาพตัวการ์ตูนแอนิเมชัน ทั้งในมิวสิควิดีโอและคอนเสิร์ต ภายใต้การสร้างสรรค์ของ Damon Albarn อดีตสมาชิกวง Blur เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง

Alice Cooper
การแสดงบนเวทีอันน่าตื่นเต้นสยดสยอง รวมไปถึงการแต่งหน้าแต่งตาให้เข้ากับรูปแบบการแสดง ทำให้ผู้ชมติดภาพของเขาในมุมด้านมืดมาตลอด 4 ทศวรรษ

Boy George
ในยุค 80’s ที่เสรีภาพเรื่องเพศ ถูกหยิบยกมาเป็นกระแส George Alan O’Dowd หรือที่รู้จักในชื่อ Boy George สมาชิกวง Culture Club นำเสนอการแต่งหน้าแต่งตัวจี๊ดจ๊าดแซ่บเวอร์ จนแทบจำร่างเดิมแบบโนเมคอัพไม่ได้

Wes Borland
มือกีตาร์สุดดีเดือดแห่ง Limp Bizkit วง Nu Metal นามกระเดื่อง ผู้มีลีลาการเล่นสุดแหวกแนวไม่แพ้การแต่งองค์ทรงเครื่อง โดยเปลี่ยนโฉมหน้าทุกคราที่ขึ้นเวที แต่หลังล้างเครื่องสำอางออก หน้าตาของพ่อหนุ่ม Wes ก็หล่อเข้มไม่ธรรมดา
ข้อมูลบางส่วนจาก Izismile

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE