A Day in Summer 'หยก-ธัญยกันต์ ธนกิตติ์ธนานนท์'


คลับคล้ายคลับคลาว่าเคยเห็นหน้าน้อง หยก-ธัญยกันต์ ธนกิตติ์ธนานนท์ ที่ไหนสักแห่งเมื่อนานมาแล้ว คิดไปคิดมาใต้ต้นมะพร้าวเกาหลังลิงแสมอยู่พักใหญ่ จึงตัดสินใจเดินไปสะกิดช่างภาพที่กำลังโก่งซ้ายโก่งขวาหามุมสวยๆ แอบถ่ายเบื้องหลัง
“มิลค์ไงพี่ มิลค์! หนูหิ่นอะ จำได้ป่าว?”
ณ บัดดล ภาพน้องมิลค์ในหนังเรื่องหนูหิ่นอินเตอร์วิ่งปรู๊ดเข้ามาในหัว ผมจำบรรยากาศวันนั้นในโรงหนังได้ดี ตาค้างทุกครั้งที่มิลค์ เอ๊ย! หยก อยู่ในซีน ใบหน้าของเธอช่างดูน่ามันเขี้ยว ดวงตาแอบร้าย แถมตอนจิกหน้านิดๆ ก็เซ็กซี่อย่าบอกใคร (เชื่อเถอะว่าวันนั้นผมจ้องแต่หน้าเธอจริงๆ)
ทุกวันนี้หยกกลายเป็นลูกรักของช่อง 7 ด้วยฝีไม้ลายมือที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องไม่หยุดยั้ง เล่นได้ทั้งนางร้ายและนางดี (นางเอก) ทำให้แทบไม่มีเวลาจะพักร้อนยาวๆ เหมือนใครๆ แต่และแล้วก็เหมือนเทวดาเป็นใจ เปิดโอกาสให้ mars ได้ถ่ายชุดว่ายน้ำสุดเซ็กซี่กับเธอ นั่นแหละครับ! มีเหรอที่ผมจะพลาดโอกาสเข้าใกล้มิลค์ เอ๊ย! หยก ในระยะประชิด
ท่ามกลางสายลม ผืนทราย ชุดว่ายน้ำ และเสียงคลื่นซู่ซ่า คุณว่าจะมีอะไรดีไปกว่าสบตาแล้วคุยกันกะหนุงกะหนิง (อย่าอิจฉาครับ อย่าอิจฉา)

เห็นหุ่นดีขนาดนี้ ถามหน่อยว่าสัดส่วนเท่าไหร่ ดูแลตัวเองยังไง
33-25-36 ค่ะ ส่วนเรื่องดูแลสุขภาพก็ไม่ค่อยนะ ความจริงเราไม่ใช่คนชอบออกกำลังกายอยู่แล้ว แต่พอเห็นเพื่อนรอบข้างเขาออกกำลังกายกันเราก็เริ่มบ้าง ผู้หญิงยุคใหม่ต้องดูแข็งแรง แต่ก็เล่นเองที่บ้าน ยกขา ยกแขน ตามความรู้สึกว่าเราอยากจะเล่น จะออกเมื่อไหร่ก็ได้ แล้วแต่อารมณ์

แล้วคิดว่าส่วนไหนในร่างกายเซ็กซี่ที่สุด
อืม… จริงๆ หายากนะ มันก็ไม่ค่อยจะมีอะนะ (หัวเราะ) แต่ที่ชอบมากที่สุดก็โครงหน้าโดยรวมของตัวเอง คือหยกจะเป็นคนไม่ค่อยยิ้ม ยิ้มน้อยจนดูหยิ่ง อันนี้เป็นคาแร็กเตอร์ที่ค่อนข้างชัด คนไม่ค่อยอยากจะคุยด้วยเพราะหน้าตาไม่เป็นมิตรสักเท่าไหร่ แต่ถ้าเขามีโอกาสได้คุยความคิดจะเปลี่ยนไป คุณแม่ก็บอกว่าให้ยิ้มไปเถอะ ยิ้มมันไม่เสียตังค์ คือเราก็ลองไง แต่ยิ้มไปก็เฟล เขาไม่ยิ้มกลับ โอ้ย! ไม่เอาดีกว่า กลับมาเป็นตัวของตัวเองแบบนี้แหละ ใครจะว่าเราหยิ่งยังไงก็ช่าง ถ้าได้คุยกันภาพเหล่านั้นจะหายไปเอง

ดูแล้วเป็นคนตรงๆ เหมือนกันนะเนี่ย
ตรงไปตรงมา ไม่ค่อยเก็บความรู้สึก ถ้าหยกไม่ชอบอะไรสีหน้าจะออกเลย ไม่พอใจก็เลือกที่จะเดินหนี แต่ถ้าเหลืออดจริงๆ ก็ต้องพูดกันให้มันชัดเจน จะไม่มีการมางุบงิบ หยกนิสัยง่ายๆ นะเหมือนผู้ชาย แต่อย่ามามักง่ายแล้วกัน

วกมาเรื่องแฟนหน่อย ดูแลกันยังไง
ไม่ได้ดูแลเลยนะ ต่างคนต่างโตแล้ว ทำงานในวงการบันเทิงด้วยกันก็พอรู้วิธีแก้ปัญหาของกันและกัน เวลาว่างก็โทรหา ไปไหนให้บอกกัน ระหว่างวันให้คิดถึง

ถามจริง แฟนเจ้าชู้ไหม
อืม… ก่อนหน้านี้มีบ้างตามประสาผู้ชาย อยู่ในวงการ หน้าตาก็ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่อะไร แต่ ณ ตอนนี้เรารู้จักกันมา 4 ปีแล้ว ตอนแรกบอกว่าจะคบเธอแค่ปีเดียวนะ แล้วต่างคนก็ต่างไปเพราะไลฟ์สไตล์เราไม่เหมือนกัน ไม่ใช่ผู้ชายในอุดมคติ แต่หลังๆ ก็มีการปรับมาเรื่อยๆ นำคนละก้าวถอยคนละก้าว บางครั้งการเดินพร้อมกันมันก็ต้องช่วยพยุง มีอะไรก็คุยกันตรงๆ

เห็นพูดเรื่องผู้ชายในอุดมคติ อุดมคติที่ว่าเป็นยังไง
เป็นคนนิ่ง เทกแคร์ดูแลเอาใจใส่ ภูมิฐาน เสื้อเชิ้ตกางเกงสแล็กใส่ชุดสูททำงาน ดูมีความเป็นผู้บริหารในตัว คุมคนอื่นได้ มีอำนาจนิดๆ แต่ที่ได้มาไม่ตรงเลย (หัวเราะ) เขาถึงบอกว่าไม่ชอบอะไรจะได้อย่างนั้น อันนี้เชื่อเลยนะ เพราะที่ผ่านมาผู้ชายที่เราอยากได้หายไปหมดเลย คุยกับเพื่อนที่แต่งงานหลายคนก็บอกว่าผู้ชายที่อยู่ดัวยเนี่ยไม่ใช่ผู้ชายอย่างที่คิดเลย อาจจะมีบ้าง 40-50% เกลียดแบบไหนได้แบบนั้น (หัวเราะ)

แล้วเราล่ะ เจ้าชู้ไหม
อาจจะมีบ้าง เจ้าชู้ในที่นี้คือเจ้าชู้ยิ้มแย้ม เขาเรียกว่าอะไรนะ? มีเสน่ห์กับฝ่ายตรงข้าม แต่ไม่ใช่ว่าจะนอนกับใครก็ได้ เราเป็นผู้หญิงชอบเที่ยวเฮฮาปาร์ตี้ กอดคอผู้ชาย คนที่มองเข้ามาอาจจะดูเราเจ้าชู้ หยกไม่ค่อยคบผู้หญิงเพราะจุกจิกจู้จี้น่ารำคาญ แต่งหน้าตัวเองก็ช้าแล้วต้องมานั่งรอพวกเธออีกก็ไม่ไหวนะ เพราะฉะนั้นเพื่อนผู้หญิงจะน้อยมาก

ตอนนี้มีแฟนแล้ว ยังมีคนมาจีบมั้ย
ก็มีมาบ้างค่ะ แต่เราก็บอกกับเขาตรงๆ นะว่าเรามีแฟนแล้วนะ แต่ส่วนใหญ่เขาก็รู้อยู่แล้วว่าเรามีคนคุยอยู่ แต่เราก็ไม่ได้กะเกณฑ์อะไรมาก เพราะที่ผ่านมาว่าแน่ๆ ก็ยังไม่แน่สักคน (หัวเราะ) ไปหมดแล้ว ทำให้ดีที่สุด ถ้ามันใช่ก็คือใช่อะ

ทุกวันนี้มีผู้หญิงชอบแต่งตัวโป๊ๆ ถ่ายรูปโชว์กันในเฟซ ในฐานะผู้หญิงด้วยกันมองตรงนี้ยังไง
ต้องบอกก่อนว่าเราไม่ได้อยู่ ณ จุดนั้น เมืองไทยเรื่องดีๆ ไม่ค่อยดัง แต่เรื่องไม่ดีดังจัง มันก็พูดยากนะเพราะสังคมบางทีก็บีบให้คนทำอะไรประหลาดๆ ออกมา ถามว่าหยกแต่งตัวเรียบร้อยไปวัดเรื่องเงี้ยบเงียบ แต่ถ้าแต่งตัวโป๊ไปวัด ดังเปรี้ยงทันที คนไม่ค่อยสนใจเรื่องดีๆ แต่สนใจเรื่องไม่ดีมากกว่า

ผู้ชายบางคนอ้างว่า ผู้หญิงชอบแต่งตัวโป๊ๆ ผู้ชายเลยหื่นมากขึ้น
ก็จริงนะ ถ้าโชว์แล้วไม่มีคนดูก็เสียเซลฟ์ เพราะฉะนั้นคนใส่อย่ามาพูดเลยว่าเขามองฉันทำไม ก็เธอใส่โป๊ซะขนาดนั้น แต่เรื่องความหื่นของผู้ชายนี่ก็ต้องระวังกัน เพราะเขาใส่ให้คุณดู ไม่ได้ใส่ให้ไปทำอะไรเขา ฉะนั้นความหื่นต้องมีระดับนิดนึง เก็บกดอารมณ์ตัวเองหน่อย

สุดท้าย อยากฝากอะไรถึงแฟนๆ mars บ้าง
หยกถ่ายชุดว่ายน้ำแบบชัดเจนเลยเมื่อ 5 ปีที่แล้ว จากนั้นก็มาเป็นหนังสือ mars นี่แหละ ลองดูแล้วกันนะคะว่าหุ่นเปลี่ยนไปไหม อวบอ้วนขึ้นหรือเปล่า เพราะช่วงก่อนโน้นหุ่นจะผอมมาก แต่ไปๆ มาๆ เราค้นพบว่าผู้หญิงที่สวยต้องมีเอว มีสะโพก ต้องอวบนิดนึง ลองติดตามดูนะคะว่าถูกใจแฟนคลับหรือเปล่า เป็นการร่วมงานครั้งแรกกับ mars ที่ประทับใจมากค่ะ









เรื่อง : 7.00 น.
ภาพแฟชั่น : Luckana Virunanon
ภาพเบื้องหลัง : พาณุวัฒน์ เงินพจน์

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE