พจนานุกรมฉบับ "อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ"

เซ็กซี่ทะลุพิกัด
ถึงจะเว้นวรรคละครจอตู้ กับต้นสังกัดช่อง 7 สี ไปนานสองนาน แต่เชื่อเหลือเกินว่าคงไม่มีแฟนละครคนไหน ลืมความสวยเซ็กซี่ทะลุพิกัด และความสามารถที่ยากจะมีนางเอกแถวหน้าคนไหนของเมืองไทยกล้าวัดรอยเท้า โดยเฉพาะความรู้สึกที่หนุ่มๆ มีให้เธอ อาจถึงขั้นเรียกว่า ต่อให้นางเอกเบอร์หนึ่งร้างจอ หรือถูกปลดจากตำแหน่งเจ้าแม่พรีเซนเตอร์ ที่ถูกคลื่นนางเอกที่สดกว่าแย่งตำแหน่งไป แต่ “ภาพความเซ็กซี่ที่พวกเขายอมสละพื้นที่ความจำบันทึกไว้ในสมอง” ก็ยังคงแจ่มแจ๋วไม่มีเพี้ยน
เร่าร้อน
ข้อมูลดิบอาจทำให้นักบริโภคข่าวสาร ที่นิยมเมนูบันเทิงเป็นอาหารหลัก อาจเข้าใจผิดว่า พวกเขารู้จักอดีตสาวแฮ็คส์ เมื่อ 13 ปีก่อนดีพอ ขอเตือนด้วยเคารพนิดว่า ถ้าไม่ปราถนาให้ใครๆตราหน้าว่าเสพไขมัน จากข่าวบันเทิงจนพุงกาง…อย่าเพิ่งเชื่อว่าคุณรู้จักสาวเซ็กซี่ที่แอบไปลอนดอน ก็เป็น “ข่าว”ดัง เพราะข้อสอบแบบอัตนัย ที่เรายื่นให้ “ซูเปอร์สตาร์แห่งโลกมายา” ตอบ (โดยไม่มีการประเมิน)ชุดนี้ จะทำให้คุณรู้จักตัวจริง อั้ม “พัชราภา ไชยเชื้อ”มากขึ้น
เซ็กซี่ตั้งแต่เกิด
เป็นที่รู้ๆกันว่า สาวเซ็กซี่เบอร์นี้เกิดมาเพื่อเป็น “นางเอก” มากกว่า “ตัวอิจฉา” เราจึงอดสงสัยไม่ได้ว่า แท้จริงแล้วเธอ รู้สึกอย่างไรกับคำว่า “นางเอก” ที่ใครๆต่างก็พากันเรียกเธอมานานปี
1.นางเอก- ตัวละครตัวหนึ่ง ที่เค้าสร้างขึ้นมา สมัยหนึ่งนางเอกจะมีภาพที่เรียบร้อย แต่ตอนนี้ภาพนางเอกได้เปลี่ยนไปแล้ว เพราะนางเอกจะต้องเล่นได้ทุกบทบาท นางเอกที่ดีไม่จำเป็นต้องเป็นนางเอกที่เจ้าน้ำตาอย่างเดียวอีกต่อไป

2.เพื่อน –คือคนที่จริงใจ ไปไหนไปกัน อั้มรักเพื่อนมาก เวลาที่เพื่อนมีปัญหา อั้มจะยืนเคียงข้างเพื่อนเสมอ แต่เวลาที่เรามีปัญหา น้อยมากที่จะมีเพื่อนอยู่เคียงข้าง… เพราะฉะนั้น อั้มจึงต้องเลือกคบเพื่อนที่พร้อมจะอยู่เคียงอั้มได้ทุกเวลา
แม่เสือสาว
3.กิ๊ก – คนที่ไม่ใช่แฟนไงพี่ แต่อั้มไม่นิยมกิ๊กนะ (หัวเราะ)

4.SEX – การมีเพศสัมพันธ์ ที่ต้องมาพร้อมกับวัยที่เหมาะสม และบทบาทหน้าที่ อันไม่ละเมิด หรือผิดกับศีลธรรมอันดีงาม

5.แต่งงาน – คงเป็นเรื่องของคน2 คนที่รักกัน อยู่ด้วยกัน สุดท้ายจึงเลือกวิธีประกาศให้คนอื่นๆรับรู้ด้วยวิธีแต่งงาน กับคนที่รักมากที่สุด อยากจะอยู่ด้วยที่สุด หรืออาจอยากเห็นหน้ากันทั้งวี่ทั้งวัน ที่เรียกกันว่า “เจ้าบ่าว” โดยที่ฝ่ายหญิงยินยอมที่จะเป็นแม่บ้าน ดูแล ทุกอย่างภายในบ้าน ดูแลสามีรวมถึง เป็นแม่ที่ดีให้กับลูกด้วยสมัครใจ
นี่แหละอั้ม
6.โป๊ – คงเป็นเรื่องการถ่ายภาพด้วยการแก้ผ้า แบบเห็นเนื้อหนังมังสามากเกินไป และไม่มีลิมิต
7.สามัคคี – การอยู่ร่วมกันอย่างปรองดอง
8.นักข่าว – คนที่มาสัมภาษณ์บ่อยๆ กระทั่งกลายเป็นพี่เป็นเพื่อนกันไปในที่สุด
9.หน้ากาก – อะไรที่ซ่อนไว้ข้างใน ไม่ยอมเปิดเผยให้คนรู้ ปัจจุบันคนในสังคมใส่หน้ากากกันเยอะมาก และที่สังคมมีหน้ากากเพิ่มขึ้นคงเป็นเพราะมีเรื่องอะไรที่ไม่อยากให้ใครรู้มากขึ้น
10.การเมือง – ตืดๆๆๆไม่ขอพูดค่ะ
11.หญ้าอ่อน – อาหารวัว
12.ดนตรี – คงเป็นอะไรที่สามารถให้ความสดใสกับชีวิตเราได้ โดยเฉพาะตอนที่เศร้าใจ กับ ตกหลุมรักอะไรสักกอย่างเท่านั้น ส่วนตัวอั้มไม่ค่อยมีโอกาสได้ฟังสักเท่าไหร่
ซุปตาร์ เบอร์หนึ่ง
13.สวรรค์ – อะไรที่อยู่บนฟ้า และวันหนึ่งเราต้องไปอยู่ที่นั่น
14.นรก – ที่ที่ไม่อยากไป ใครทำไม่ดีต้องไปอยู่ที่นั่น ตามหนังสือ บางทีช่วงเวลาที่เราเสียใจ อาจเปรียบเสมือนนรกในใจก็ได้นะ
15.กำไร – อะไรที่ได้มาโดยที่ไม่เหนื่อย
16.ขาดทุน – อะไรที่ลงทุนแล้ว ไม่ได้อะไรกลับมาเลย
17.คอร์รัปชั่น – ตืดๆๆๆไม่ขอพูดถึงดีกว่า
18.สุภาพบุรุษ – ผู้ชายที่ ดูแลเทกแคร์ดี เอาใจใส่และมีความอบอุ่นอยู่ในตัวเอง มีกลิ่นหอมอ่อนๆด้วย ถ้าเป็นผู้ชายของอั้มต้อง มีความเป็นสุภาพบุรุษ ไม่พูดนินทผู้หญิง ไม่โอ้อวด
19.Hero – ถ้าไม่นึกถึงการ์ตูน ก็นึกถึง คนที่สามารถปกป้องช่วยเหลือเรา ยามที่เราคับขันได้ตลอดเวลาที่เราเดือนร้อน
20.มายา – คือโลกมายา ที่เสมือนจริง แตะต้องหรือสัมผัสไม่ เหมือนวงการคือโลกมายา แต่สำหรับอั้มไม่มายานะ เพราะใช้ชีวิตปกติ และอยู่กับความเป็นจริง
21.ละคร – คือสิ่งที่เราเล่นไปตามเรื่องต่างๆ และต้องเหนื่อยในการรับบทต่างๆ ในแต่ละวัน
30 กำลังแจ๋ว
22.พัชราภา ไชยเชื้อ – คนคนนี้เป็นคนที่ จริงใจมาก รักสัตว์ รักคนแก่ แต่จะดูร้ายทันที เมื่อมีคนพูดจาไม่ดีกับเรา และถูกเอาเปรียบ โกงเงินเรา เป็นคนที่หลายอารมณ์หลายบุคลิก เป็นเด็กอ้อนก็ได้ บางวันก็ดูเป็นคนธรรมดา ถ้าไม่มีเรื่องอะไรเข้ามาทำให้อารมณ์เสีย จะเป็นคนที่ตลกมาก ชอบเล่นและเล่นได้ทุกอย่าง เป็นคนที่ไฮเปอร์มากๆ ถ้าโมโหขึ้นมาก็เป็นคนที่ดุมาก แต่ก็ยังถูกคนอื่นเอารัดเอาเปรียบอยู่ดี

ตามดูรายการ /ดูรายการย้อนหลังได้ผ่านทาง www.ebizchannel.tv ภาพจาก mars

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE