โอ้!! ซาร่า เธอช่างกล้าได้กล้าเสีย


จากกระแสข่าวฮอตที่ผ่านมาว่า ซาร่า มาลากุล เลน ไปเปลื้องผ้าถ่ายหนังฮอลลีวู้ด ชนิดที่ถ่ายกันแบบเปลือยเปล่าท่อนบน จนคนทั้งประเทศต้องรีบไปหาหนังเรื่อง 12-12-12 มานั่งดูกัน บางคนอาจสนใจดูแค่ฉากเปลือยของเธอ หรือบางคนอาจนั่งดูไปคิดไปว่า ทำไมเธอถึงยอมไปเล่นหนังเกรด B ในต่างประเทศแบบนั้น จะอย่างไรก็ตามทุกอย่างมันคือการแสดง และเธอก็คือนักแสดง ที่พร้อมจะสวมบทบาททุกอย่างที่เธอได้รับ มาลองทำความรู้จักกับเธอให้มากกว่านี้กันสักนิดจะดีกว่า

คุณไปทำอะไรที่ฮอลลีวูด?
ซาร่าไปถ่ายหนัง แล้วก็ถ่ายโฆษณา นอกจากนี้ก็มีถ่ายแบบภาพนิ่งบ้าง แต่หลักๆก็เป็นนักแสดงค่ะ ตอนนี้ก็เล่นมาประมาณ 6-7 เรื่องแล้ว

คุณมีวิธีผลักดันตัวเองอย่างไรให้ไปถึงในจุดนั้น?
ซาร่าว่ามันขึ้นอยู่กับอะไรหลายๆอย่างนะ อยู่ที่ดวง อยู่ที่จังหวะ แล้วก็ความพยายาม ความอดทน ทุกอย่างนั่นแหละ อย่างช่วงที่ไปแรกๆก็กลับมาเมืองไทยบ่อยมาก แต่พอไปนานเข้ามันก็จะค่อยๆชิน แล้วเราก็จะปรับตัวเองได้เอง ทำให้รู้สึกมีความสุขที่ได้มาเปิดโลกกว้าง มีโอกาสเยอะขึ้น
ที่สำคัญเรื่องความท้อนี้เป็นสิ่งที่เรามีไม่ได้หรือมีก็ต้องน้อยที่สุด เพราะความท้อจะทำให้หลายอย่างมันเสียไปเลย เราต้องพยายามมองทุกอย่างในแง่ดี ถ้าคิดท้อมันก็จะท้อ แล้วเราก็เฟล อีกอย่างหนึ่งคือ ซาร่าจะไม่พยายามตั้งลิมิตให้แก่งาน เพราะเราเองก็ไม่รู้เหมือนว่าพรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้น มันอาจจะมีอะไรเข้ามาแล้วทำให้ต้องเปลี่ยน ถ้าสมมิตอะไรสักอย่างเกิดขึ้นมา เราก็ค่อยไปตัดสินใจตรงนั้น

 
กระแสผู้หญิงเอเชียในฮอลลีวูดถือว่าแข่งขันสูงไหม?
สูงอยู่แล้วค่ะ เพราะมันเป็นตลาดอินเตอร์ ซึ่งมีนักแสดงระดับท็อปจากทุกๆประเทศมาแข่งขันกันคล้ายๆเป็นการแข่งโอลิมปิก แต่ซาร่าเองจะได้เปรียบตรงนี้ เพราะหน้าตาก็ไม่ใช่เอเชียหรือฝรั่งชัดเจน ดังนั้นเขาจะไม่ค่อยรู้ว่าเรามาจากประเทศไหน ที่สำคัญหน้าเราจะไปได้ ขึ้นอยู่กับว่าแต่งยังไง ถ่ายมุมไหน จับใส่ชุดอะไร จะไปทางละตินก็ได้ เอเชียก็ได้ หรือฝรั่งก็ยังได้ และที่สำคัญ ซาร่าว่าที่นั่นเขาก็ไม่ฟิกซ์เกี่ยวกับลุคมากมายนัก เขาดูที่การแสดงและคาแรกเตอร์มากกว่า ถ้าจังหวะเราได้เป๊ะ เราก็จะได้ ดังนั้นเวลาที่เราแคสต์ เราก็จะดูตัวเองเป็นหลักมากกว่ามุ่งไปที่คู่แข่ง

 
ที่ผ่านมา กระแสเรื่องภาพหลุดจากหนังเรื่อง 12-12-12 ออกมา คุณมองเหตุการณ์นี้อย่างไรบ้าง ?
ก็เฉยๆค่ะ สำหรับซาร่าไม่ใช่เรื่องใหญ่ เพราะการที่เราจะโชว์หุ่นตัวเองเพื่องาน หรือเพื่อหนังถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งซาร่าไม่ได้คิดอะไรมากเพราะของแบบนี้อยู่ที่ธีม อยู่ที่สตอรี เวลาที่เราทำงานก็ทำเต็มร้อย แต่ถึงอย่างไรมันก็มีขอบเขตของงานเหมือนกันนะ เช่น ถ้ามีตัวละครอีกตัวหนึ่งเข้ามาหรือจับต้องตัวเรา ก็คงไม่ไหว เหมือนกัน เพราะซาร่ายังไม่อยากจะเล่นอะไรถึงขนาดนั้น

 
ไม่กลัวคนจะมองว่าคุณกำลังขายภาพความเซ็กซี่หรอ?
ไม่หรอก เพราะถ้าไปดูจริงๆ โดยไม่ใส่ใจกระแส จะพบเลยว่าที่ซาร่าเล่นไม่ได้เป็นผู้หญิงที่เซ็กซี่เลย แต่เป็นผู้หญิงที่คลอดลูด และเป็นแม่ซึ่งมีอะไรเกิดขึ้นเยอะ แล้วคนแก้ผ้าไม่ได้หมายความว่าเซ็กซี่ มันก็เหมือนคนอาบน้ำนั่นแหละ ก็ต้องแก้ผ้าเหมือนกัน แล้วถามว่าแบบนั้นคือเซ็กซี่หรือเปล่า ซาร่าว่าไม่ ถือเป็นเรื่องปกติ
อยู่ที่นั่นมีคนจีบเยอะไหม? ก็มีบ้างค่ะ โลกมันกว้าง เจอะคนเยอะก็เป็นเรื่องปกติ แล้วที่ผ่านมาก็มีคนที่คุยอยู่ก็แฮปปี้นะ แต่ซาร่าเองไม่พยายามจะเอางานที่ทำอยู่ไปปนกับชีวิตส่วนตัว เพราะมองว่ามันควรจะแยกออกจากกัน

เคยเจอกรณีพิเศษสุดๆหรือพิสดารสุดที่มีคนมาจีบคุณไหม?
ก็มีเหมือนกันนะ เขาชวนไปกินข้าว เราก็ไปแล้วหลังจากนั้นก็เป็นบ้าไปเลย ทั้งรอหน้าบ้านเรา ไปไหนเขาก็จะตาม หรือบางทีก็อาจจะบุกเข้าบ้านจนเราต้องเรียกตำรวจ แล้วออกหมายว่าคนคนนี้ห้ามเข้าใกล้เรา เพราะตอนแรกเราไม่รู้ไง เห็นเขาเป็นโปรดิวเซอร์ก็น่าจะโอเค แต่พอหลังๆ เราไม่อะไรกับเขา เขาก็เลยคลั่งขึ้นมา

 
มุมมองความรักของคุณเป็นอย่างไรบ้าง?
มันควรจะเริ่มจากการเป็นเพื่อนกันนะ เพราะซาร่าจะชอบคนที่เงียบๆ พูดน้อยๆ เป็นผู้ใหญ่ และไม่ได้ทำงานในวงการเดียวกัน แต่ส่วนใหญ่คนที่เจอมักจะอยู่ในวงการ (หัวเราะ)

คุณไปทำงานที่ฮอลลีวูดมาพอสมควร มองว่าตัวเองประสบความสำเร็จแล้วหรือยัง?
ซาร่าเป็นคนที่ท้าทายตัวเองตลอดเวลา เพราะฉะนั้นเราจะไม่มีทางพอใจกับงานตัวเองดังนั้นก็จะต้องพยายามพัฒนาให้มันดีขึ้นๆอยู่เรื่อยๆ ห้ามหยุดอยู่กับที่โดยเด็ดขาด

 
วางเป้าหมายสูงสุดให้ตัวเองไว้แค่ไหน?
ไม่ได้ตั้งเอาไว้ เพราะซาร่าคิดว่า เราทำทุกอย่างวันนี้ให้ดีที่สุดเป็นหลักมากกว่า เพราะเราเองก็กำลังเอนจอยกับมันอยู่ แน่นอนอาจจะมีวันที่เหนื่อยบ้างเป็นเรื่องปกติ แต่นั่นก็เป็นที่ที่เราชอบแล้วก็ทำไปเรื่อยๆ ไม่จำเป็นต้องไปตั้งเป้าหมายอะไร อย่างอีก 5 ปี ต้องได้รางวัลออสการ์ แบบนั้นถือว่าเป็นการกดดันตัวเอง

เรื่อง/ภาพ นิตยสาร mars

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE