10 สุดยอดคุณชายในฝัน (รักนะ จุ๊บๆ ^^)

แม้โลกแห่งความเป็นจริง ยากยิ่งจะหาคุณชายที่เพียบพร้อมด้วยรูปสมบัติและคุณสมบัติครบครัน หากแต่ในโลกแห่งความคิดฝันอย่างละครจอแก้ว พวกเขาเหล่านี้เกิดขึ้นมาคนแล้วคนเล่า สร้างเรตติ้งความนิยมให้กับละครเรื่องนั้นๆ พุ่งกระฉูดหยุดไม่อยู่

“ผู้ชายดีๆ” ดูจะธรรมดาไป และหาได้ไม่ยากนัก เช่นเดียวกับ “ชายเหนือชาย” (ฮา) หากแต่ “คุณชายดีๆ” นี่สิ น่าปรารถนายิ่งไปกว่า คนดูผู้ชม โดยเฉพาะสาวๆ ทั้งสาวแท้และสาวเทียม ต่างหลงใหลฝันใฝ่ที่จะได้คุณชายมาเคียงข้าง

เอาเป็นว่า รักใครชอบใคร ก็เก็บไป “จิ้น” และ “ฟิน” กันได้ตามสะดวกนะฮ้าฟฟฟ…^^
1. ม.ร.ว.ธราธร จุฑาเทพ หรือ “ชายใหญ่”
เรื่อง : สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายธราธร
นักแสดง : เกรท-วรินทร ปัญหกาญจน์
ม.ร.ว.ธราธร หรือคุณชายใหญ่ ผู้สูงศักดิ์ ทายาทองค์โตของหม่อมเจ้าวิชชากร แห่งวังจุฑาเทพ มีอาชีพเป็นนักโบราณคดี ข้าราชการประจำกรมศิลปากร และอาจารย์พิเศษของคณะสังคมศาสตร์ โดยบุคลิกนิสัยใจคอ คุณชายใหญ่มาพร้อมกับความสุภาพ อ่อนโยน สุขุมคัมภีรภาพ รักษาคำมั่นสัญญา พุดคำไหนเป็นคำนั้น และมีอุดมการณ์แน่วแน่ที่จะปกป้องทรัพย์สมบัติของชาติ เมื่อบวกรวมกันทั้งหมด ส่งผลให้ภาพลักษณ์ของคุณชายธราธรเป็นที่ถูกตาต้องใจของคนดู ผู้หญิงหลายคนถึงกับมิอาจหักห้ามรอยยิ้มได้เลย ทุกฉากที่คุณชายธราธรออนอยู่บนจอ


2. ม.ร.ว.ปวรรุจ จุฑาเทพ หรือ “ชายรุจ”
เรื่อง : สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายปวรรุจ
นักแสดง : โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ
ม.ร.ว.ปวรรุจ หรือ ชายรุจ เป็นบุตรที่เกิดจากหม่อมเจ้าวิชชากรกับต้นห้อง (คนรับใช้) มีอาชีพเป็นนักการทูตประจำกระทรวงต่างประเทศ คุณชายปวรรุจนั้นค่อนข้างที่จะถ่อมตัว มีเหตุผล ช่างสังเกต และไม่คิดว่าตัวเองมีปมด้อยเรื่องชาติกำเนิด เสน่ห์ที่โดดเด่นของคุณชายปวรรุจ และเป็นที่น่าหมายปองของสาวๆ หลายคน คงเป็นเพราะดูเป็นคนสุภาพ อบอุ่น มีวาทศิลป์ในการพูดการจา เป็นพ่อบ้านพ่อเรือน ทำอาหารเก่ง เย็บผ้าเป็น แถมซ่อมรถได้ และอื่นๆ อีกสารพัด ถ้าสตรีนางใดได้มาเป็นสามี คงสบายไปทั้งชาติ เพราะคุณชายทำได้ทุกอย่าง เป็น “พ่อศรีเรือน” ขั้นเทพเลย


3. ม.ร.ว.พุฒิภัทร จุฑาเทพ หรือ “ชายภัทร”
เรื่อง : สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร
นักแสดง : เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข
ม.ร.ว.พุฒิภัทธ จุฑาเทพ บุตรคนที่สามของวังจุฑาเทพ บุตรชายของหม่อมเจ้าวิชชากรกับลูกสาวเจ้าสัวใหญ่จากเมืองจีน มีอาชีพเป็นศัลยแพทย์หนุ่มฝีมือดี ผู้เชี่ยวชาญการผ่าตัดสมองที่ได้รับการยอมรับในวงการแพทย์จนมีชื่อเสียงโด่งดังของประเทศไทย แถมยังเป็นอาจารย์สอนนักศึกษาแพทย์อีกด้วย คุณชายพุฒิภัทรค่อนข้างที่จะหวงแหนชีวิตโสด ไม่วอกแวกหรือเจ้าชู้กับใคร ซึ่งในบทจะพบรักครั้งแรกกับตัวแสดงที่ชื่อแก้ว ในบทคุณชายพุฒิภัทร มีเสน่ห์ตรงคาแรกเตอร์ที่ดูฉลาด ใจเย็นและมีเหตุผล แต่ก็แอบมีงอน และขี้หึงบ้าง ทำเอาคนดูหลงรักได้ไม่ยากเลยทีเดียว และไม่แปลกใจเลยที่สาวๆ หลายคนตกหลุมรักคุณชายพุฒิภัทรเข้าอย่างจัง


4. ม.ร.ว.รัชชานนท์ จุฑาเทพ หรือ “ชายเล็ก”
เรื่อง : สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์
นักแสดง : บอม-ธนิน มนูญศิลป์
ม.ร.ว.รัชชานนท์เป็นบุตรคนที่สี่ แต่เป็นบุตรคนที่สองของหม่อมเจ้าวิชชากรกับคุณหยก ลูกสาวเจ้าสัวใหญ่จากเมืองจีน มีอาชีพเป็นวิศวกรโยธา คุณชายรัชชานนท์เป็นคนที่ขี้เล่น เจ้าชู้ และชอบงานสังสรรค์ ฉากที่คนดูอินและฟินไปตามๆ กัน เห็นจะเป็นฉากตอนอยู่ในป่าที่คุณชายรัชชานนท์บอกกับเจ้าหญิงสร้อยฟ้าว่า “สงสารกระต่ายตัวนั้น แล้วกระต่ายตัวนี้ล่ะ” แล้วทำหน้าตาน่ารักใส่ เสน่ห์ของคุณชายคนนี้คงหนีไม่พ้นตรงที่ดูเป็นคนสนุกสนาน เฮฮา ติดดิน ออกแนวเซอร์ๆ ลุยๆ มีความเป็นนักผจญภัยนั่นเอง


5. ม.ร.ว.รณพีร์ จุฑาเทพ หรือ “ชายพีร์”
เรื่อง : สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรณพีร์
นักแสดง : เจมส์ มาร์
ม.ร.ว.รณพีร์ หนุ่มนักบินผู้สูงศักดิ์ เป็นบุตรชายคนสุดท้องของหม่อมเจ้าวิชชากรกับหม่อมราชวงศ์อุบลวรรณ รับราชการในกองทัพอากาศ โดยมียศ “เรืออากาศโท” อุปนิสัยของคุณชายคนสุดท้องนี้จะคล้ายกับ ม.ร.ว.รัชชานนท์ จุฑาเทพ หรือชายเล็กในตอนคุณชายรัชชานนท์ คือ ขี้เล่น เจ้าชู้ และชอบงานสังสรรค์ เสน่ห์ของคุณชายรณพีร์เห็นจะเป็นที่ความทะเล้น เจ้าชู้ ขี้เล่น ผู้หญิงหลายคนคงแอบเทใจให้ผู้ชายแบบนี้อยู่ไม่น้อย


6. ม.ร.ว.ภราดาพัฒน์ระพี สว่างวงศ์ หรือ “คุณชายกลาง”
เรื่อง : บ้านทรายทอง
นักแสดง : ศรราม เทพพิทักษ์
คุณชายกลางจะมีบุคลิกลักษณะสุขุมนุ่มลึก เป็นผู้ดีทุกกระเบียดนิ้ว เคร่งขรึม พูดน้อย ในบทประพันธ์ของคุณ ก.สุรางคนางค์ คุณชายกลางจะมีบทพูดน้อยมาก ทว่าแต่ละประโยคนั้น ทำเอาหัวใจแทบละลาย คุณชายกลางจะมีการแสดงออกทางสายตามากกว่า และที่ทำให้คุณชายกลางครองใจสาวๆ ก็คงจะหนีไม่พ้นฉากที่คุณชายกลางแห่งบ้านทรายทอง เล่นเปียโนเพื่อบอกรักพจมาน เป็นฉากละลายใจสาวน้อยสาวใหญ่กันเลยทีเดียว


7. มจ.พจน์ปรีชา หรือ ท่านชายพจน์
เรื่อง : ปริศนา
นักแสดง : ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี
ต้นแบบของท่านชายพจน์มาจาก Errol Flynn รูปร่างสูงใหญ่ ท่าทางเก๋ รวย โก้ เก่ง เป็นได้ทั้งคุณชาย และคุณหมอสุดหล่อ บุคลิกอบอุ่น นิ่ง สุขุมเป็นผู้ดี พูดจานุ่มนวล ท่านชายพจน์เป็นผู้ชายที่เพียบพร้อมไปซะทุกด้าน เล่นกีฬาและทำอาหารเก่ง นอกจากนั้นท่านชายพจน์ยังมีบทบาทความเป็นพี่ชายที่น่ารักต่อหญิงรัตน์ ทำให้ท่านชายดูเป็นคนไม่เคร่งขรึมจนเกินไป ท่านชายพจน์มักแสดงความรักต่อปริศนาด้วยสายตาที่หยาดเยิ้ม เวลามองผู้หญิงที่รักช่างมีเสน่เหลือเกิน


8. ม.ร.ว.บุรชัย บุริศร์ หรือ คุณชายธัช
เรื่อง : รักปาฏิหาริย์
นักแสดง : กฤษฎา พรเวโรจน์
บุคลิกของคุณชายธัชในเรื่องจะเป็นราชนิกุลหนุ่มวัยสามสิบ ผู้นำที่เด็ดเดี่ยว เอาแต่ความคิดตัวเองเป็นใหญ่ รักใครไม่เป็น เผด็จการและมุ่งมั่นเป็นเจ้าของไร่บุริศราวัณ คุณชายธัชชอบทำหน้าตาขึงขัง ทำให้ถูกตั้งฉายาว่าคุณชายแวมไพร์ ด้วยบุคลิกที่ดูเคร่งขรึมของคุณชาย เมื่อเจอประนอม ที่น่ารักสดใส น่าแกล้ง ทำให้คุณชายอยากเข้าใกล้ ทำให้มีฉากที่ต้องใกล้ชิดกันอยู่เรื่อย สาวๆ ก็เขินตามกันเป็นแถว มีแต่คนอยากอยู่ใกล้ๆ คุณชายแวมไพร์กันทั้งเมือง


9. ม.ร.ว.กิตติราชนรินทร์ วุฒิวงศ์ หรือ คุณชายรอง
เรื่อง : สะใภ้จ้าว
นักแสดง : สหรัถ สังคปรีชา
บุคลิกของคุณชายรอง อบอุ่นแสนดี เป็นผู้ใหญ่ อารมณ์ดี เป็นคุณชายขี้เล่น ไม่ได้มีมาดเคร่งขรึมเหมือนคุณชายทั่วไป ชอบแกล้งนางเอก เพราะทุกฉากที่คุณชายรองกับนางเอกมาเจอกันก็มักจะปะทะคารมกันอยู่บ่อยๆ เป็นฉากกุ๊กกิ๊กน่ารักในความขี้เล่นของคุณชายรอง ที่เวลาอยู่กับนางเอกจะมีรอยยิ้มเสมอๆ


10. ม.ร.ว.นภกานต์ หรือ คุณชายนภกานต์
เรื่อง : กลิ่นแก้วตำหนักขาว
นักแสดง : ธนากร โปษยานนท์
บุคลิกของคุณชายนภกานต์ เป็นคนใจดีมีเมตตา โอบอ้อมอารี เป็นสุภาพบุรุษ เคร่งขรึมตามแบบฉบับของคุณชาย แสดงออกน้อยๆ เสน่ห์ของคุณชายนภกานต์คือความนุ่มนวล ใส่ใจรายละเอียด คอยห่วงใยดูแลนางเอกเสมอ

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE