สวยสั่งตบ จูบได้ ถ้าไม่กลัวเธอตบ! : ยิปโซ -รมิตา

“เดี๋ยวสวย เดี๋ยวเซ็กซี่ เดี๋ยวน่ารัก และเดี๋ยวโก๊ะ เดี๋ยวติงต๊อง” คือคำอธิบายสั้นๆ ง่ายๆ ได้ใจความของ “ยิปโซ-รมิตา มหาพฤกษ์พงศ์ ” นางเอกเงินล้านสุดสวย ที่ทำให้เราถลำ ทั้ง “ขำ” ทั้ง “รัก” เผลอกายถวายหัวใจ และรอยยิ้ม อย่างไม่ทันตั้งเนื้อตั้งตัว

ล่าสุด เธอกลับมาอำให้อมยิ้ม และขำจนกรามค้าง อีกทั้งอยากเป็นพระเอกในภาพยนตร์ชื่อแปลก “ฟัดจังโตะ” กันเป็นทิวแถว เพราะนอกจากจะได้ลิ้มฝีปากสาวยิปโซแล้ว ยังได้สัมผัสรสฝ่ามือนุ่มๆ เป็นของฝากแถมไปอีกต่างหาก

ไปไงมาไงถึงมารับบทในภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ครับ
จริงๆ ก็ไม่ทราบเบื้องลึก แต่เท่าที่แอบฟังตอนพี่ยอร์ช (ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์ ผู้กำกับ) เขาให้สัมภาษณ์กับสื่อ เขาบอกว่าอยากได้คนที่มีความเข้าใจอะไรตรงกันกับทางกอง เพราะด้วยความที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำต่างประเทศเป็นครั้งแรก ข้อจำกัดมันจึงเยอะมาก พี่ยอร์ชเขาก็ต้องการคนที่รู้กัน คนที่ค่อนข้างไว้ใจได้ เพราะยิปโซเคยร่วมงานกับกองนี้หลายครั้งแล้ว อันนี้ก็เป็นเหตุผลหนึ่ง ส่วนอีกเหตุผลพี่เขาบอกว่า เหมือนยิปโซมีพื้นที่ให้เติมของเล่นใหม่ๆ อยู่เรื่อยๆ 555

มันเหมือนตัวตนจริงๆ ของยิปโซหรือเปล่าครับ
ไม่ๆๆ ถ้าเกิดคล้ายกันอันนี้มันอันตรายแล้วนะ (หัวเราะ) เพราะนางเอกของเรื่องเป็นคนแบบอันตรายค่อนข้างมากกก…

ในฐานะที่เราแสดงเป็นสาวมือตบ ขอถามหน่อยว่าผู้หญิงตบแสดงว่าผู้หญิงรักหรือเปล่า
มันก็ไม่แน่นะ (ยิ้ม) แต่ในเรื่องไม่ได้ตบเพราะรักนะ ตบเพราะโมโห ตบเพราะแค้น (หัวเราะ) ในเรื่องนี้มันมีความเหลืออดเหลือทนกันเยอะ คือมันเป็นเรื่องราวของคนสองคนที่อยู่ในจุดที่เบื่อกันมากๆ แล้ว การตบจึงเป็นการแสดงออกถึงความเหลืออดเหลือทนแค่ไหน แต่ถ้าเกิดคนสองคนที่เบื่อกันแล้วเลือกแสดงออกอย่างนี้ให้ตายยังไงมันมีความรักหลงเหลือ เพราะถ้าเขาไม่รักกันแล้ว เขาไม่จำเป็นต้องทำอะไรกันอย่างนี้เลย

แสดงว่ามันได้ผลอย่างนั้นหรือ
คิดว่าได้นะ ถ้าเกิดเป็นคู่รักกัน มันอาจจะไม่จำเป็นต้องเป็นการจูบอย่างเดียว แต่เหมือนอาการที่ทำอะไรที่เกินคาด ไม่ใช่การทำร้ายนะ มันทำให้คนหายโกรธได้จริงๆ อย่างเช่นมีครั้งหนึ่ง ยิปเคยได้ยินมา ว่ามีคู่รักคู่หนึ่งทะเลาะกันแรงมากกก (ลากเสียงจริงจัง) จวนถึงขั้นแตกหักอีกนิดเดียวเอง แล้วในระหว่างที่คุยกันนั้นมีคนหนึ่งตะโกนออกมา แต่ดันพูดผิด เหมือนเขาจะบอกว่า “แล้วแกจะด่วนสรุปทำไม” แต่เขาพูดผิดทำให้ความหมายมันเพี้ยน ผลปรากฏว่าอีกคนหนึ่งขำแตก จากปมที่มันยากจะแก้ไข มันยากจนไม่สามารถจะแก้ได้อยู่แล้ว อยู่ดีๆ มันหายไปเลย

ยิปเลยคิดว่า ถ้าเรารู้สึกว่าทะเลาะกันจนเบื่อแล้วไม่อยากจะทะเลาะแล้ว ยิปว่าทำอะไรแผลงๆ ออกมาเลย แรงๆ แต่น่ารัก เป็นการเซอร์ไพรส์เล็กๆ น้อยๆ เหมือนการยกมือขึ้นมาแตะกัน ขอจบแค่นี้กับเรื่องที่เราทะเลาะกัน แล้วเลิกได้แล้ว ยิปว่ามันเอาไปใช้ได้ในชีวิตจริงๆ

รู้สึกอย่างไร ถ้าเราตบเขาแล้วโดนจูบคืน
555 ถ้าเกิดเป็นเรื่องจริง ยิปว่า ยิปก็คงไม่ต่างจากตัวนางเอกในเรื่องเหมือนกัน

จูบแบบไหนทำให้เรารู้สึกดี จูบเพราะโกรธที่โดนตบ หรือว่าจูบเพราะรัก
เอาความจริงก็น่าจะจูบเพราะรักนะคะ ถ้าจูบเพราะโกรธ ยิปว่ามันเป็นการแสดงออกที่ค่อนข้างสับสนปนเปละ ยังไม่รู้จะอะไรกับตัวเอง ก็คงเป็นสภาพสับสนที่เห็นอย่างในหนังอ่ะค่ะ ไม่ค่อยมีตัวละครใดปกติเลย

ตกลงใครได้เปรียบ ระหว่างคนโดนตบกับคนโดนจูบ
คิดว่าถ้าเกิดมองในมุมนี้ ยิปว่าคนโดนตบได้เปรียบนะ ถึงแม้จะโดนตบแรงก็ตามเถอะ

แล้วผู้ชายแบบไหนที่จะทำให้เราตบได้
เป็นผู้ชายที่แบบขอให้เราตบ 555 เพราะเป็นไปได้ ยิปไม่ค่อยชอบไปตบไปตีกับใครหรอกค่ะ ถ้าตบหลังตบไหล่อะไรอย่างนี้อ่ะมีค่ะ มันจะเป็นเรื่องของอาการกวนๆ แบบกวนมากๆ เราก็จะตบตีบ้าง อย่างคุณบอย ชอบกวน เราก็จะตบตีบ้าง แต่ด้วยความที่ว่ามันไม่ใช่การตบแบบร้ายแรง มันไม่ใช่การตบฉาดเข้าที่หน้า

ถ้าเจอคนประเภทปากหมา เถื่อนๆ เรามีวิธีรับมืออย่างไรบ้างไหม
ดูก่อนว่าเจตนาเขาหมาด้วยหรือเปล่า คือถ้าเกิดปากหมาแต่เจตนาดี อันนี้ไม่ถือนะ ยิปรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่คุยกันได้ มันเป็นเรื่องของการสื่อสาร แต่ว่าถ้าเกิดเจตนาหมาแล้วปากหมา แต่พูดจาเอาแต่ด้านดี อันนี้น่ากลัวกว่า

ถ้าถามว่าจะรับมืออย่างไร ยิปก็มีวิธีการโต้ตอบของยิป คือยิปจะไม่ค่อยคุยนะ ยิปจะแค่ตอบโจทย์อ่ะ เหมือนกับว่าถ้าเขาเดินก้าวเข้ามาแล้วเราไม่สามารถไปไหนได้ ยังไงเราก็ต้องอยู่ตรงนั้น ยังไงเราก็ต้องรับมือ อย่างนี้ยิปก็จะถามคำตอบคำ ให้มันผ่านๆ ไป แต่ถ้าเป็นไปได้ ยิปจะไม่ค่อยยุ่ง เพราะยิปรู้สึกว่ามันรังแต่จะทำให้เรามีแต่ความไม่สบายใจ

ไม่ได้ตบใช่ไหม
ไม่ๆ ยิปจะไม่ทำอะไร ถ้าเป็นไปได้นะ 555

งั้นสเปกผู้ชายที่เราชอบเป็นแบบไหนครับ
ขอครึ่งๆ กลางๆ ดีที่สุด (หัวเราะ) เอาเข้าจริงคิดว่าส่วนผสมของผู้ชาย 2 แบบ เป็นสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับโลกใบนี้น่ะค่ะ เพราะมันเป็นกึ่งจุดตรงกลาง ถ้าเกิดมันบาลานซ์กัน มันก็ยิ่งดี คือจะบอกว่าปากไม่ดีตลอดเวลามันก็ไม่น่าคบ แต่ถ้าเกิดเป็นสุภาพบุรุษตลอดเวลามันก็อยู่ด้วยแล้วไม่สบายใจ

มันไม่มีสีสัน?
ไม่ๆ คือมันไม่มีความเป็นจริงค่ะ ยิปเชื่อว่าอันนี้คือสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนน่าจะต้องการนะ

มีอะไรอยากจะฝากบอกผู้หญิงที่ไม่ค่อยรับฟังแฟนเพื่อไม่ให้เขาเสียคนรักไปบ้างไหม
อยากจะฝากบอกแค่ตรงที่ว่า การสื่อสารที่ดีที่สุด คือการที่ทั้งพูดทั้งฟัง บางทีเราอาจจะคิดว่าการได้พูดมันสบายใจและตอบสนองความต้องการเราดีที่สุดแล้ว แต่เชื่อเถอะว่าคนเราสองคนจะมาอยู่ด้วยกันได้ ไม่ว่าจะในฐานะอะไร ยังไงคนอยู่ด้วยกันมันก็ต้องสื่อสาร ฉะนั้น การสื่อสารที่ดีที่สุดคือการมีทั้งสองอย่าง ซึ่งเราก็มีทั้งสองอย่างได้ แต่คุณจะเอาอย่างเดียวทำไม คุณจะพูดอย่างเดียวทำไม ทำไมถึงไม่ลองฟังดูด้วย ในเมื่อคุณสามารถทำได้ทั้งสองอย่าง

สุดท้าย ถ้าเราโดนจูบคืน สิ่งแรกที่เราจะทำคืออะไรครับ
คิดไม่ออกค่ะ เอาจริงๆ ณ วันนี้ ก็ยังคิดไม่ออกว่าควรจะทำอย่างไรกับเหตุการณ์นี้นะ แต่ที่ยิปรู้ก็คือยิปแนะนำให้คุณผู้ชายเอาการตบจูบไปทำกับคู่รัก หรือคนที่คุณมั่นใจว่าสามารถทำได้ รับรองได้ผลค่ะ (ยิ้ม)






เรื่อง : รัชพล ธนศุทธิสกุล

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE