ถอดเสื้อผ้าคุยกับสาวแน่นอก เพียว-สุมาภรณ์ วันดี

ไม่มีใครไม่รู้จักเธอ! สำหรับสาวผู้ทำให้ผู้ชายไทยค่อนประเทศยืนตัวตรงแข็งทื่อ ปากอ้าตาค้างเมื่อได้ยลเรือนร่างและลีลาพาสยิวของเธอ ในการเต้นคัฟเวอร์เพลงแน่นอกอันลือลั่นสะท้านปฐพี

เพียว-สุมาภรณ์ วันดี กลับมายืนหน้ากล้องของช่างภาพนิตยสาร mars อีกครั้งหนึ่ง ด้วยรูปทรงงามสล้างอย่างกับแกะสลัก ความสวยใสและเซ็กซี่ของสาววัย 23 คลึงเค้นหัวใจเราให้เต้นเร่าด้วยเพลิงปรารถนา เหนือหาดทรายในโมงยามแห่งซัมเมอร์ เธอทำให้ความเย็นของน้ำทะเลต้องยอมสยบด้วยความร้อน(แรง)ของเธอ แม้แต่เรายังต้องถอดเสื้อผ้า…บางชิ้น

“ไม่เจ๋งจริงอย่าไปยุ่งกับเธอ” เราบอกกับตัวเองเช่นนี้ หลังบทสนทนาหลายประโยคผ่านไป หญิงสาวที่ตรงไปตรงมา รักก็บอกว่ารัก ไม่มีกั๊กหรือกลมแบบตีเนียน ขณะที่เรือนร่างของเธอเกือบๆ จะเปลือยเปล่าให้แดดเล้าโลมเลีย หัวใจของเธอก็ ‘เพียวๆ’ ไม่มีอะไรปกปิดซ่อนเร้นเฉกเช่นกัน…

แฟชั่นเซตนี้ถ่ายที่ทะเล เวลามีอะไรแน่นอกแน่นใจ เพียวชอบไปทะเลให้ทะเลปลอบใจไหมครับ
ชอบค่ะ มันรู้สึกเหมือนเราเอาความทุกข์หรือความเครียดไปโยนทิ้งทะเล แล้วปล่อยให้คลื่นลมมันช่วยผ่อนคลาย เพียวชอบมาก และการถ่ายแฟชั่นครั้งนี้ก็ถ่ายที่ทะเลในช่วงรับซัมเมอร์ บรรยากาศร้อนแรงมาก รู้สึกอยากเล่นน้ำทะเลให้สดชื่นเย็นฉ่ำกันไปเลย (ยิ้ม)

ไม่อยากคิดเลย บรรยากาศแบบนี้ถ้าได้อยู่กับคนรู้ใจจะเป็นอย่างไรนะ
(หัวเราะ) คิดเล่นๆ สำหรับเพียวถ้าเป็นทะเลก็ดีเลยนะ ทุกอย่างมันจะได้เพอร์เฟ็กต์ (หัวเราะ) แต่จริงๆ แล้วมันก็ได้ทุกที่ละค่ะ ถ้าอยู่กับคนที่เรารัก ต่อให้เป็นที่แคบๆ หรือบรรยากาศไม่ค่อยดี มันก็โอเค แต่ถ้าเป็นทะเลได้ มันก็ฟินอะ (หัวเราะ) ทั้งบรรยากาศ ทั้งคนรัก ทั้งเรา

นอนฟังเสียงคลื่นและสองเรา
แต่เสียงของเพียวน่าจะดังกว่าเสียงคลื่นนะ คิดว่า (หัวเราะ)

แล้วคนแบบไหนกันนะที่จะได้ไปนอนฟังเสียงคลื่นริมทะเลกับเพียว
คือผู้ชายที่จะคบกับเพียวได้ ต้องเป็นคนที่ใกล้เคียงกันในเรื่องนิสัย เขาจะต้องตรง ต้องชัดเจนในทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเรื่องบนเตียง หรืออะไรก็ตาม เพราะเราจะได้ไปด้วยกันได้ คือเพียวไม่ชอบคนที่ drop กว่าเรา เพียวรู้สึกว่ามันไม่ฟิน

ระดับต่ำกว่าเราในที่นี้คือในเรื่องฐานะ หน้าตา หรือว่าเซ็กซ์
หน้าตาเกี่ยว เรื่องบนเตียงเกี่ยว แต่ฐานะไม่ค่อยเกี่ยวเท่าไหร่ เพียวไม่ได้ซีเรียสตรงนั้น เราก็มีเงินจากการทำงานของเรา แต่เรื่องหน้าตาก็ต้องนิดนึง (ยิ้ม) เพราะเวลาเราควงจะได้ไม่อายใคร ยิ่งเป็นเรื่องนิสัยหรือว่าเรื่องการวางตัว เพียวยิ่งให้ความสำคัญ คือต้องให้มันดูดีตามตัวเรา แม้กระทั่งเรื่องบนตงบนเตียง คุณก็ต้องแบบว่าทำให้เรารู้สึกว่าหยุดที่คุณได้จริงๆ ไม่ใช่แบบว่างั้นๆ มันก็ไม่มีอะไรพิเศษ (หัวเราะ)

แสดงว่าเซ็กซ์ห่วยนี่ไม่ผ่านเลยใช่ไหม
โอ้วววว…โน ไม่ได้เลย (หัวเราะ)

ห่วยในที่นี้คือเรื่องลีลา หรือเรื่องขนาด
ทั้งสองอย่างเลย (หัวเราะ) คือลีลาต้องดีด้วย ส่วนขนาดก็ต้องนิดนึง ไม่ใช่แบบว่าเล็กไปมันก็ไม่โอเค ขนาดก็สำคัญ แต่ว่าเพียวให้น้ำหนักกับลีลามากกว่า

กำลังจะบอกว่าเรื่องบนเตียงเราระดับเทพ
ตอบไม่ได้ว่าระดับไหน แต่เพียวบอกได้แค่ว่าผู้ชายทุกคนที่เลิกกันไป จะต้องเสียดายและอยากกลับมาหาเพียว แต่ถ้าใครที่คบอยู่ก็จะรู้สึกว่าฉันเสียเธอไปไม่ได้ ฮั่นน่ะ (หัวเราะ)

ไม่มีโอกาสให้แก้ตัวบางหรือ เรื่องแบบนี้มันปรับจูนกันได้
อันนี้มีนะคะ บางคนที่มันคลิกอยู่แล้วหรือมันดีอยู่แล้ว เราก็จะไม่ค่อยคุยอะไรกัน แต่บางคนที่รู้สึกว่าไม่โอเค เราก็จะคุยกัน เพียวพูดตรงๆ ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญมาก หากเราตัดสินใจใช้ชีวิตคู่หรือมีแฟน เพราะบางคนเซ็กซ์ห่วยรักก็ล่ม มันเป็นเรื่องที่สำคัญ 80-90 เปอร์เซ็นต์สำหรับบางคน แต่บางคนอาจจะแค่ 40-60 เปอร์เซ็นต์

แต่สำหรับเพียว 100 เปอร์เซ็นต์เลย
คือเพียวพร้อมทุกอย่าง ทุกเรื่องเพียวมีอยู่แล้ว เพียวเลยไม่รู้สึกอะไร อยู่ด้วยกันเพราะความรักมากกว่า แต่เรื่องนั้นก็ยังสำคัญมากอยู่ (หัวเราะ)

เราแสดงออกตรงๆ คิดอย่างไรพูดอย่างนั้น มีบ้างไหมที่คนมองว่าเราง่าย มาขอเลี้ยงดูปูเสื่อเรา
มีค่ะ มีเยอะด้วยสำหรับพวกมาขอเลี้ยง หรือขอมีเซ็กซ์ คือเพียวรู้สึกว่าเขาอาจจะชอบเรามากจริงๆ หรืออาจจะป่วยทางจิต อย่างตอนแรกๆ เพียวเครียดเลยนะ อยากจะร้องไห้ เบื่อมากอยากจะด่าให้เละเลย แต่ตอนหลังเพียวเริ่มรู้สึกว่าเฉยๆ คือเขาก็อาจจะเหมือนเราที่เวลาเราชอบดาราฮอลลีวู้ด เราก็อยากจะรู้จัก อยากจะแบบอะไรอย่างนี้ ซึ่งมันก็คงเหมือนกัน แต่ถ้ามันมากไป ก็ต้องด่าบ้างว่าบ้าง แต่ส่วนมากก็จะแค่ตอบกลับไปว่าไม่ต้องมาเลี้ยงฉัน เพราะว่าฉันเลี้ยงตัวเองได้

เพียวเคยพูดไว้ว่าถ้าเงินไม่เยอะจริงๆ ซื้อเราไม่ได้ นี่ยังไงเอ่ย
(หัวเราะ) อันนั้นพูดเล่นๆ ค่ะ คือเราลำบากมาเยอะ ถ้าเราจะมีแฟนหรือใครก็ตามที่สามารถดูแลเราได้ คุณต้องมีเยอะจริงๆ ไม่อย่างนั้นมันไม่พอ เพราะเอาเข้าจริง สำหรับเพียว เรื่องเงินมันสำคัญ แต่มันต้องมาจากน้ำพักน้ำแรงเราเท่านั้น เพียวจะไม่แบมือขอใคร ไม่แม้กระทั่งจะมีแฟนรวย ยังไงก็ไม่เด็ดขาด เราเลี้ยงตัวเราเองได้

บอกตรงๆ เพียวจะรู้สึกเครียด ถ้ารู้ว่าเงินตัวเองมีน้อยและเขาต้องการจะช่วย เพียวจะโกรธตัวเองมาก เพราะเพียวเป็นคนที่หยิ่งในศักดิ์ศรีตัวเอง แค่เขาจะให้เงินเรายังรู้สึกว่าไม่ชอบว่ะ มันไม่ใช่แบบนี้ รู้สึกแย่นะ มันยิ่งทำให้มีแรงกดดันให้เราต้องหางานทำ ต้องมีงานมากขึ้น ต้องมีอะไรสักอย่างเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นถ่ายแบบ เล่นหนัง หรืออะไรก็ตาม เพราะมันไม่ชินกับการที่จะมาแบมือขอใคร เหมือนเราไม่มีค่า

แล้วถ้าจะเลี้ยงเพียวได้ จะต้องมีมากพอเท่าไหร่ คิดเล่นๆ
ถ้าเล่นๆ ที่เจอตอนนี้ หลัก 10 ล้าน ถามว่า 10 ล้าน ถ้าคุณไม่มั่นคง ถ้าคุณไม่มีธุรกิจ คุณจะสามารถปั่นเงินได้ หรือหมุนเงินได้ไหม เงินน่ะ ถ้าใช้ไปวันๆ มันก็หมดไป ฉะนั้นมีตังค์อย่างเดียวไม่พอ มันก็ต้องมีธุรกิจที่จะสามารถดูแลเราได้ด้วย อันนี้ในกรณีถ้าเราเป็นสามีภรรยากัน หรือมีลูกกัน ถ้ายังไม่ได้เป็นอะไรกัน เพียวไม่รับเงินเขาเด็ดขาด แต่ถ้าวันนั้นมาถึง อันนี้โอเครับได้ เพราะคุณต้องดูแลฉัน เพราะตอนนั้นเพียวคงไม่มีกำลัง โอ๊ย มีลูกยังมาถ่ายแบบ มันไม่มีทางเป็นไปได้

ผู้ชายแบบไหนที่จะได้เลี้ยงดูเพียวไปทั้งชีวิต
ก็ต้องดูที่หน้าตาก่อน ทุกคนอะจะมาพูดว่ามองที่ใจ เพียวไม่เชื่อหรอก…อย่างแรกมันก็ต้องมองหน้าก่อน แต่งตัวโอเคไหม ดูดีไหม เพราะเราก็ไม่รู้ว่าเขาเป็นคนอย่างไร หรือเป็นใคร เป็นคนระดับไหน แต่ที่เพียวชอบจริงๆ คือต้องเป็นผู้ชายดูดี คุณสามารถดูดีแม้กระทั่งหน้าตา การแต่งตัว การวางตัว รสนิยม และเรื่องบนเตียง

ถ้าคุณมีครบทุกอย่าง บ่องตงว่าฉันไม่ไปไหน แต่ถ้าคุณยังขาด ยังมั่วและเจ้าชู้ หรือไม่ชัดเจนกับเรา แล้วเรารู้สึกว่าคุณยังไม่ใช่ ก็ไม่โอเค แต่ถ้าคุณหล่อ คุณเท่ คุณแต่งตัวดูดี คุณรักเราจริงๆ แล้วคุณกล้าเปิดเผยได้ว่ามีเราเป็นแฟน แล้วมีเราแค่คนเดียว คุณโคตรเท่เลย เพราะคำว่าเท่ คำว่าหล่อของเพียว ไม่ใช่แค่หน้าตาการแต่งตัว แต่คุณคือสุภาพบุรุษ คุณเท่ที่การกระทำ คุณแมนที่กล้าเปิดเผย เพราะบางคนสมัยนี้ต่อให้เป็นดาราดังๆ หรือคนที่หล่อๆ มักจะไม่กล้าเปิดเผย เพราะมัวแต่จะเก็บสแปร์

เจออย่างนี้คือโอเคให้ใจ ให้อะไรเลยใช่ไหม
ถ้าเกิดเขามาดี คุยสุภาพ เราก็คุยดีตอบไป แต่ถึงขั้นจะต้องมารู้จักกันแบบขอเบอร์ไปเลย หรือ one night stand อย่างนี้คงไม่ ต้องขอคุยก่อนขอรู้จักก่อน ณ ตอนที่ไม่มีแฟน เราก็จะเป็นคนอย่างนั้น จะบอกว่าเป็นคนเจ้าชู้มากคนหนึ่งก็ได้ มีคนมาจีบเยอะ ก็ขอเลือกนิดนึง (ยิ้ม)
คิดยังไงกับเรื่องวันไนต์สแตนด์
โอ้โห…ต้องถามก่อนว่า เราเจอผู้ชายที่ทำกับเรา หรือเราไปทำอย่างนั้นกับผู้ชาย คือถ้าสมมุติเป็นเรา เราเป็นผู้หญิง แล้วมีผู้ชายมาจีบ ถ้าเราชอบเขาจริงๆ แล้วเราไม่มีแฟน เขาไม่มีแฟน ก็โอเค เราไม่ได้ผิดต่อใคร แต่มันก็ยากมากที่จะเจอปุ๊บแล้วมีอะไรกันเลย ซึ่งมันไม่ได้เกิดขึ้นกับเพียว โอเคถ้าคุยกันก่อน อย่างน้อยสักหลายๆ อาทิตย์ หรือเป็นเดือน แล้วรู้สึกชอบเขาเอามากๆ อย่างนั้นมันก็น่าจะได้อยู่

ที่บอกว่าหนุ่มๆ ที่เลิกรากับเราไปจะต้องเสียดาย หลักๆ เป็นเพราะเรื่องเซ็กซ์หรือเปล่า
เหตุผลมันไม่ใช่เรื่องนั้น มันเป็นเรื่องที่เขาดูแลเราไม่ได้มากกว่า แบบอะไรๆ เราก็เป็นผู้นำ เขาเป็นผู้ตาม คือเราต้องนำตลอด ทั้งความคิด เรื่องการดูแล ซึ่งเราเป็นผู้หญิง เราไม่ชอบต้องมาดูแลผู้ชาย

อะไรๆ ก็เพียว นี่ไม่ได้เลย
ใช่ค่ะ ยิ่งเรื่องเงินจะสำคัญมาก ถ้าเพียวเจอผู้ชายที่รู้สึกว่าดูแลตัวเองไม่ได้แล้วยังจะให้เราดูแลอีก อย่างนั้นเพียวขอบายดีกว่า เพราะชีวิตเราลำบากอยู่แล้ว เราดูแลครอบครัวเราก็หลายคนแล้ว จะให้เราดูแลแฟนอีกคนหนึ่ง เพียวคงไม่ไหว ไม่เอาดีกว่า

ไม่คิดว่ามันเป็นการให้เกียรติ lady first หรือ
ใช่ค่ะ เขาอาจจะดูแลเราเรื่องอื่น หรือรักเราจริงๆ แต่ถามว่าความรักอย่างเดียวกินได้ไหม กินไม่ได้หรอก อยู่ไม่ได้หรอก

รักกินไม่ได้ แล้วส่วนตัวนิยามความรักเราเป็นอย่างไร
เพียวขอให้เข้าใจกัน ต่างคนต่างเข้าใจ แค่คำว่าเข้าใจคำเดียวคุณจะอยู่กันได้นานมาก ไม่ใช่ว่ารักมากแต่ระแวง โน่นนี่นั่นก็ระแวง บอกตรงๆ ว่าความสุขหาไม่ได้เลย ขอให้เข้าใจกัน เชื่อใจกัน แค่นั้นเอง

แล้วเราเชื่อใจเพียวได้แค่ไหน
บอกเลยว่ายากค่ะ (หัวเราะ) แต่เพียวเป็นคนที่ถ้าอยากให้ผู้ชายคนหนึ่งที่เรารักมากๆ เชื่อใจ เราก็ต้องพิสูจน์ให้เขาเห็นว่าเราชัดเจนนะ เราคบกับคุณ เรารักคุณ เราลงรูปคู่คุณ เราบอกทุกคนว่าเรามีแฟน เรารักแค่คุณ แล้วเราไม่ยุ่งกับใคร เราเปิดตัวเลย และที่สำคัญคือคุณสามารถเช็กโทรศัพท์ เช็กเฟซบุ๊กได้ อินสตาแกรม หรือไลน์ คุณสามารถเห็นได้หมดเลยว่าฉันคุยกับใครบ้าง ถ้าเช็กได้ถือว่าสุดยอดแล้ว ฉันให้คุณทั้งใจทั้งตัวเลย แล้วก็ไม่มีอะไรปิดบังด้วย นี่คือการแสดงตัวว่าเพียวบริสุทธิ์ใจ แล้วก็เชื่อใจได้ แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เพียวไม่ให้ดูข้อความ ไม่ให้ดูเฟซบุ๊ก ไม่ให้ดูโทรศัพท์เลย นั่นพูดได้เลยฉันมีความลับต่อคุณแน่นอน

สุดท้าย ‘เพียว’ ในความหมายของเพียวเป็นอย่างไร
หมายถึงหุ่นหรือว่าอะไร หุ่นนี้เพียวจริง แต่ถ้าชื่อ (หัวเราะ) เอาเป็นว่านิยามความเป็นเพียว คือเพียวเป็นผู้หญิงที่เซ็กซี่ น่ารัก เป็นกันเองกับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นกับเพื่อน กับแฟน หรือกับใครในเฟซบุ๊กแฟนเพจ เราก็จะเป็นคนอย่างนี้ พูดตรงๆ แอ๊บไปมันเสียเวลา มันไม่ต้องดูดีอะไรมากมายหรอก เราแค่เป็นตัวเราดีกว่า แน่นอนว่าการทำแบบนี้มันก็ต้องมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ ทั้ง 2 ด้าน ไม่มีอะไรที่เพียวทำแล้วใครจะชอบหมดเลย ไม่มีแน่นอน แม้กระทั่งพระพุทธเจ้ายังมีคนไม่ชอบ นับประสาอะไรกับเพียว แค่ผู้หญิงคนหนึ่งที่มีรัก โลภ โกรธ หลง

รัก โลภ โกรธ หลง และชอบเรื่องอย่างว่าด้วย
โอ๊ย…ทุกเรื่องค่ะ (หัวเราะ) แต่มีเรื่องหนึ่งที่เพียวไม่ยุ่งเลยคือเรื่องยาเสพติด เพียวเป็นคนที่ภูมิใจตัวเองมาก ค็อกเทลจิบเบาๆ มีบ้าง แต่ว่าถ้าเรื่องยาเสพติด บุหรี่ อย่างนี้เพียวไม่ยุ่ง เพียวเป็นคนที่ภูมิใจตัวเองมากที่เราไม่เคยคิดจะลองอะไรแบบนี้เลย ถึงแม้ว่าตอนเด็กๆ เพียวจะถูกทางบ้านเป็นคนวางกรอบมันให้เป็นอย่างนั้น แต่เพียวพูดตรงๆ นะว่า จริงๆ แล้วการวางกรอบมันก็เป็นส่วนหนึ่งที่อาจทำให้เด็กเสียคนได้ เพราะแม้กระทั่งหลานเพียวที่อยู่ในกรอบมากๆ พอมันมากๆ เข้า มันก็เหลวไหล ทั้งเหล้า ทั้งบุหรี่
เพียวคิดว่าทุกสิ่งอย่างอยู่ที่ตัวเรา ต่อให้เราเจอสังคมคนรอบข้าง เจอเพื่อนเราเล่นยา กินเหล้า สูบบุหรี่อย่างไร ถ้าเราไม่เอาซะอย่าง มันก็ไม่มีใครทำอะไรเราได้แน่นอน เพียวมั่นใจว่ามันอยู่ที่ใจเราค่ะ

ข้อมูล/ภาพ : นิตยสาร mars ฉบับเดือนมีนาคม 2557

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE