งานนี้มีสะดุ้ง!! เปิดที่มา “Mercedes-Benz” ประเทศไทย ยกเลิก “พริตตี้” ทุกงานแสดงรถยนต์


         สะดุ้งขั้นสุด… เมื่อ “Mercedes-Benz Thailand” สื่อสารผ่านทางสื่อออนไลน์ว่า จากนี้ ทางค่ายรถจะไม่ใช้พริตตี้สาวสวย หน้าตาดี สื่อสารคล่อง มาเป็นพรีเซนต์เตอร์ในการแนะนำรถทุกรุ่นของ Mercedes-Benz อีกต่อไป และแน่นอนว่า ไม่ว่าจะงานมอเตอร์โชว์ หรือมอเตอร์เอ็กซ์โปร เราก็จะไม่เห็นพวกเธอเหล่าพริตตี้จากค่ายนี้แล้ว เกิดอะไรขึ้นกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้?


        ใครๆ ก็รู้ว่า นอกจากจะไปดูรถแล้ว “พริตตี้” เป็นสีสันอันดับต้นเวลาไปงานมหกรรมแสดงรถ ซึ่งหลายค่ายรถก็ใช้เม็ดเงินจำนวนมากกับการจ้างพริตตี้ชื่อดังให้มายืนกับค่ายรถของตน และสาวๆ หลายคนก็โด่งดังและต่อยอดจากอาชีพพริตตี้มาไม่น้อย


          เปิดที่มาการยกเลิกพริตตี้ของ “Mercedes-Benz Thailand” โดยทางเฟสบุ๊ค MercedesBenz Thailand”  ได้โพสคลิปบอกเล่าเนื้อหา “สุดฟาด” ถึงที่มาของการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ และเป็นส่วนหนึ่งที่เราคัดมาแล้ว

         “…หน้าที่ของเราคือคอยให้ความรู้ความบันเทิง จนกลายเป็นสัญลักษณ์ที่งานแสดงรถยนต์ต่างๆ ขาดไม่ได้ แต่บางครั้ง หลายสายตาก็จับจ้องโฟกัสที่พรีเซต์เตอร์แบบพวกเรามากเกินไป
        บางคนไม่ให้เกียรติ
        บางคนล้ำเส้น
        หรือมองพวกเราเป็นวัตถุ
        จนทำให้ความหมายของงานแสดงรถยนต์เปลี่ยนไป…”

          The Reinvention of Tomorrow เป็นการสร้างนิยามของการเป็นพรีเซนต์เตอร์ยุคใหม่ของ Mercedes-Benz ให้เปิดกว้าง ไร้ข้อจำกัด เพื่อเป็นการให้เกียรติพรีเซนเตอร์หรือพริตตี้ และสร้างจุดยืนใหม่ในวงการ ด้วยการเปลี่ยนภาพจำของพริตตี้ที่ยืนพรีเซนต์รถยนต์ มาเป็น “Digital Guide” ซึ่งจะใช้กลุ่มคนที่ไม่จำกัดเพศ สีผิว หรือรูปร่าง ที่ไม่จำเป็นต้องแต่งตัววาบหวิว ที่ได้รับการอบรมเรื่องรถ และมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ให้ข้อมูลอย่างแม่นยำ มาทำหน้าที่ในการให้ความรู้เรื่องรถยนต์ของ Mercedes-Benz


          ในฐานะผู้ชมและใกล้ชิดแวดวง “พริตตี้” บ้านเรามาไม่น้อย ก็อดใจหายไม่ได้ ที่ทางค่ายจะยกเลิกน้องๆพริตตี้สาวๆสวยๆไป แต่ก็เข้าใจได้ว่าทุกอย่างก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงสู่โลกของเทคโนโลยีที่ทันสมัย ส่วนพรีเซนต์เตอร์รูปแบบใหม่ที่ทางค่ายวางแผนไว้จะเป็นยังไง ต้องคอยติดตามกันอีกที…ว่าแล้วก็ไปไล่ดูทำเนียบพริตตี้ชื่อดังที่เคยยืนงานมอเตอร์โชว์ ดีกว่า…

เรียบเรียงจาก FB :Mercedes-BenzThailand
ภาพและคลิป Mercedes-BenzThailand

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE