Marsmag.net

ที่สุดแว่นกันแดดของหนุ่มๆ 2012


เพราะแว่นกันแดดที่ดี ต้องมีมากกว่าช่วยป้องกันแสงแดดที่ร้อนแรง Taste มีตัวเลือกแว่นกันแดดเจ๋งๆ ดีไซน์รูปทรงเก๋ๆ สีสันเจ็บๆมาให้หนุ่มๆเลือกช้อป เลือกเท่ ในสไตล์ที่เป็นคุณ

1.DG 2012
แว่นตากันแดดทรงเอวิเอเตอร์ (Aviator) รุ่นดีจี 2012โดดเด่นด้วยเลนส์ตัดทรงเฉียงบริเวณขอบแว่นด้านบน ความพิถีพิถันในลายละเอียดของส่วนประกอบของแว่นที่ถึงแม้ว่าจะเป็นเลนส์ที่มีรูปทรงกว้างแต่ก็มีน้ำหนักเบาทำให้แว่นตารุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งรุ่นของดอลเช่ แอนด์ กาบบาน่าที่ได้รับความนิยม ดีไซน์พิเศษของตัวเลนส์ที่ถูกออกแบบมาให้ตัดกับกรอบโลหะมีให้เลือกหลายหลากสีสันไม่ว่าจะเป็นเนื้อเลนส์สีเทาในกรอบดำ เนื้อเลนส์สีเทาในกรอบสีเขม่าปืน เนื้อเลนส์สีเหลือบน้ำตาลหรือเหลือบเขียวในกรอบสีทอง

2.DG 4127
แว่นตากันแดดรุ่นนี้ ถูกออกแบบจากแรงบันดาลใจของยุคปี 50 และ 60 ทรงของกรอบแว่นออกแบบมาให้มีความหนาเหมือนกับแว่นของนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่องดัง เฟลลินี (Fellini) แว่นรุ่นนี้มีโทนสีสองโทนโดยแบ่งเป็นโทนสีเข้มคือสีดำ, สีฮาวาน่า (havana) อ่อนและฮาวาน่าเข้ม และโทนสีสว่างคือกรอบสีฟ้าคู่กับเลนส์ฟ้า หรือกรอบสีเลือดหมูคู่กับเลนส์สีแดง

Prada Linea Rossa
โลกแห่งกีฬายังคงสร้างแรงบัลดาลใจให้แก่การการออกแบบแว่นตาภายใต้แบรนด์ Prada Linea Rossa อยู่เสมอ โลหะ พลาสติก และไนลอน เป็นเพียงส่วนหนึ่งของวัสดุที่นำมาใช้สำหรับแว่นตากันแดด แรงบันดาลใจในการออกแบบคอลเลกชั่นนี้คือ ความเป็น sporty vintage ซึ่งถ่ายทอดออกมาผ่านรูปทรงที่โค้งครอบใบหน้า การใช้วัสดุที่ทนทานและมีน้ำหนักเบา ดีไซน์ที่ดูเฉียบขาด นอกจากนั้นยังมีแผ่นยางเพื่อช่วยยึดแว่นตาให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมกับทุกสนามแข่ง
3.Prada SPS 02N
รุ่นนี้เป็นแว่นทรงโค้งครอบใบหน้า กรอบทรงวงรี ลักษณะ sporty ขาแว่นมีความคงทนสูง ด้วยการใช้วัสดุที่เป็นโลหะ และ ยังมีแผ่นยางที่ช่วยเรื่องการยึดเหนี่ยว ทุกคู่มีตรา Linea Rossa และ มีหลายเฉดสีให้เลือก ได้แก่ ดำแมตต์ ฟ้าแมตต์ ขาวแมตต์ เหลืองซีด และ แดงซีด

4.Prada SPS 51N
เป็นรุ่น Aviator ที่มีความ sporty อยู่ในตัว โลหะซ้อนสองเส้นระหว่างคิ้ว เป็นการกลับมาของแฟชั่นยุค 70’s และ สไตล์ประจ ายุคนั้นที่เน้นดีไซน์ที่เรียบง่าย แต่ดูดี มีสีให้เลือกได้แก่ ดำแมตต์ เทาจาง ขาวแมตต์ เลือดหมูแมตต์ และ สีดำ

5.Prada SPS 52N
ทรงโค้งครอบใบหน้า สไตล์วินเทจ ถูกแต่งเติมด้วยความ sporty และ ลูกเล่น modern การใช้ข้อต่อบางๆกลมกลืนกับแบบแว่น และ โครงสร้างที่มีความทันสมัย มีสีให้เลือกดังนี้ ดำแมตต์ เทาแมตต์ เลือดหมูแมตต์ น้ำตาลเข้มแมตต์ และดำ

4 ต้องรู้ ก่อนชอปฯแว่นกันแดด
เพราะแว่นกันแดดที่ดีไม่ได้ขึ้นอยู่กับราคา แต่ขึ้นอยู่กับสารที่เคลือบเลนส์ ที่สามารถป้องกันรังสี UV ให้กระทบดวงตาเราน้อยที่สุด ซัมเมอร์นี้ถ้าเจอดีไซน์โดนใจแล้ว นี่คือ 3 สิ่งที่ บริษัท ลักซ์โซติก้า กรุ๊ป ผู้นำเข้า และจำหน่ายแว่นตากันแดดคอลเลกชั่นซัมเมอร์ 2012 มากกว่า 200 แบบ อยากให้หนุ่ม Taste ดูก่อนช้อปฯ
1.ดูค่า CE Mark (conformite European)(เครื่องหมายรับรองความปลอดภัยจากอียู เพื่อคุณภาพและความปลอดภัยของสายตา)
ที่ฉลากซึ่งมาพร้อมกับตัวแว่น
2.ต้องป้องกันรังสี UVA ได้มากกว่า 60% และป้องกันรังสี UVB ได้มากกว่า 99% แต่ถ้าไม่ได้ระบุชนิดของรังสี ก็ควรจะกัน UV ได้ไม่ต่ำกว่า 70%
3.ควรเลือกดีไซน์แว่นที่มีลักษณะโค้งเข้ากับใบหน้า และแว่นที่มีขนาดใหญ่ เพื่อป้องกันให้แสงลอดเข้ามาได้น้อยที่สุด
4.สีของตัวเลนส์ควรมีขนาดความเข้มเท่ากันทั้งเลนส์ เพราะจะกันรังสีได้ดีกว่า