4 เกาะ น่าไปนอนดับร้อน


หลบร้อน นอน 4 เกาะ
เรื่อง/ภาพ ก้าวยาว
Neopan_oofside@hotmail.com
วันหยุดหน้าร้อนหนใด….อยู่บ้านนิ่งๆแล้วมักนึกถึง น้ำใสๆหาดทรายขาวๆ สายลมเบาๆ เคล้าเสียงคลื่น กลิ่นทะเลก็โชยมาแต่ไกลชวนให้นึกถึง อยากคว้ากระเป่าแล้วออกเดินทางไปซะเดี๋ยวนั้น….ถ้าสงกรานต์นี้คนกรุงท่านใดยังไม่มีความคิดว่าจะออกไปไหน เพราะเป็นห่วงบ้านไม่อยากเดินทางไกล ผมขอชวนให้คุณไปติดเกาะรอบๆกรุงกันครับ…

เกาะล้าน (พัทยา)
เพียงอึดใจจากเมืองหลวงไม่เกิน 2 ชั่วโมง ภาพท้องถนนก็สลายกลายเป็นท้องทะเล ทะเลซึ่งคระครุ้งไปด้วยกลิ่นคาวสุรา พัทยาไม่ว่าอีกกี่คืนวันที่นี่ก็ยังเต็มประดาไปด้วยแสงสี ช่างมันเถอะ! เพราะเราหันหลังให้มันแล้วโยนสัมภาระลงเรือมุ่งหน้าลงเรือสู่ “เกาะล้าน” เกาะเล็กๆที่หาดทรายยังขาว น้ำทะเลยังใส แม้บางอย่างจะเปลี่ยนไปบ้างตามกาลเวลา แต่เกาะล้านยังคงมีเสน่ห์อยู่ในทุกซอกมุม
นับแต่ก้าวแรกรอยยิ้มบนรถสามล้อรับจ้าง จะทักทายคุณบนสะพานปลา หลังจากนั้นเกาะล้านจะเปิดประตู ต้อนรับเพื่อมุ่งหน้าสู่ 4 หาดดัง อย่าง หาดนวล ,หาดแสม , หาดเทียน , หาดตาแหวนไปหากิจกรรมมันส์ๆหรือจะเลือกนอนอาบแดด นั่งชิวรับลมทะเล สำหรับผู้รักความเร็วที่นี้ก็มี เจ็ทสกีให้เช่าครับ ถ้าพลบค่ำที่นี่มีร้านอาหารมากมายในบรรยากาศริมทะเลให้เลือกดินเนอร์กับอาหารทะเลสุดรสชาติซี๊ดปากได้ ในหยุดสั้นๆหน้า ถ้าไม่อยากเดินทางไกล เกาะล้านยังรอให้คุณไปติดเกาะอยู่ครับ

Tips…บนเกาะล้าน
ค่าเช่ามอเตอร์ไซต์บนเกาะล้าน ราคาตั้งแต่ 250-300 บาท ถ้าเกินราคานี้ แสดงว่าคุณกำลังถูกโกงแล้ว ครับ
ราคาอาหารบนเกาะล้านไม่แพงมาก พอๆกับที่กรุงเทพมหานคร (แต่คุณต้องสอบถามราคาอาหารก่อนสั่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งร้านอาหารริมหาด) ที่พักมีให้เลือกมากมาย ราคาตั้ง 1000-2500 บาท
ร้านอาหารแนะนำ ยามเย็น
ร้านครัววังพยอม ร้านเฉลียงลม

เกาะขาม(ชลบุรี) 
เกาะขามชื่อนี้อาจไม่ดังมาก ยังเป็นที่รู้จักกันน้อยในหมู่นักท่องเที่ยว แต่นั้นก็เป็นข้อดีให้มันยังสงบแถมยังเป็นศูนย์อนุรักษ์เต่าทะเลด้วย เพราะเหตุนี้ละมั้งเกาะขามจึงยังมีความสมบูรณ์ของทรัพยากรใต้ทะเลอยู่มาก เพียงแค่ดำน้ำตื้นธรรมดาก็ได้สัมผัสปะการังกับฝูงปลานานาชนิด อาทิ ดาวขนนก ปลาผีเสื้อ ปลาหางเหลือง ฯ
ไม่ใช่งามเพียงใต้ทะเลนะครับ บนเกาะก็สวยงามไม่แพ้กัน หาดทรายขาวนอนยาวทอดตัวสุดตา น้ำทะสีคราม จะยั่วอารมณ์จนคุณอดใจไม่ไหวที่จะไปสัมผัส สำหรับนักเดินทางที่ไม่ต้องการเปียกปอนแต่ต้องการชมความงามใต้ทะเล ที่นี่มีบริการเรือท้องกระจกให้ได้ชมกันด้วย อ่อ…เกือบลืม! เกาะขามไม่อนุญาติให้ค้างคืนนะครับ จึงสามารถติดเกาะได้เพียงกลางวันเท่านั้น แต่เวลาเพียงเท่านี้ก็มากพอที่คุณจะซึมซับสิ่งดีๆจากเกาะขามได้แล้ว

Tips…บนเกาะขาม
เกาะขาม เป็น การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ภายใน 1 วัน ไปเช้ากลับเย็น (9.00 – 17.00) ไม่อนุญาตพักแรมคืน จะหยุด ให้บริการ ในวันอังคารและวันศุกร์
ค่าเยี่ยมชม เกาะขาม คนละ 200 บาท (ทั้งหมดรวมค่าเรือไปกลับและนั่งเรือท้องกระจกดูปะการังด้วย)
ชุดอุปกรณ์ดำน้ำตื้น ชุดละ 30บาท
อาหารตาสั่งมีตั้งแต่ราคา 35 บาท อาหารจนานเดียว ไปจนถึง อาหารทะเล 50 บาท ไปถึง หลักร้อย
ท่องเที่ยวเกาะขามสามารถติดต่อได้ที่ เรือเอกสนั่น แก้วจันทร์ โทร 089-936-9409

เกาะเสม็ด(ระยอง) 
เกาะเสม็ด..แทบจะไม่มีใครที่ไม่รู้จัก เพราะมันคือเกาะหย่อนใจของคนเมืองมาช้านาน มีทั้งที่พักรีสอร์ทหรูหรา ร้านอาหารมีสไตล์ หรืออยากจะดื่ม ที่นี้ก็มีให้เลือกสรรค์อย่างมากมาย ตามแต่ใจคุณต้องการ ว่าอยากสัมผัสกับธรรมชาติของเกาะเสม็ดหรืออยากจะหย่อนใจกับสิ่งบันเทิง
เม็ดทรายบนเกาะเสม็ดคืออีกหนึ่งมนเสน่ห์ที่ใครๆก็อยากมาสัมผัส แม้วันนี้เม็ดทรายจะไม่ขาวเหมือนเก่าแต่มันก็มีเรื่องเล่ามากมายที่สวยงามบนนี้ จึงไม่แปลกอะไรหากทุดหาดบนเกาะเสม็ดจะคราครั่งไปด้วยนักท่องเที่ยว แทบจะทุกหาดตั้งแต่ หาดทรายแก้ว,อ่าวไผ่ , อ่าวทับทิม ,อ่าวช่อ, อ่าวตะวัน, อ่าววงเดือน ,อ่าวเทียนฯ ซึ่งการมาเที่ยวนั้นต้องวางแผนเรื่องเส้นทางกันสักหน่อยเพราะแต่ละหาดอยู่ไกลกันพอสมควร แต่รับรองว่า ทุดหาด ทุกมุมงดงามไม่แพ้กันแน่นอน

Tips…บนเกาะเสม็ด
เกาะเสม็ดใช้เวลานั่งเรือจากบ้านเพประมาณ 30 นาที
บนเกาะมีบริการเช่ารถมอเตอร์ไซต์หรือนั่งรถสองแถวรอบเกาะได้ (ควรต่อรองราคาให้เหมาะสม)
อย่าละเลยวางแผนเส้นทางในการเดินทาง เพราะแต่ละหาดที่ท่านจะไปนั้นห่างกันมาก
ที่สำคัญ..สมควรจองห้องพักไว้ล่วงหน้าเพราะอาจไม่มีที่นอนและต้องกระเตงกลับบ้าน โดยเฉพาะช่วงวันหยุดเทศกาล (สำคัญที่สุดสำรองตังค์ในกระเป๋าไว้สักนิด)

เกาะทะลุ(ตราด)
สุดท้ายกับเกาะทะลุ… ที่ดูเป็นเกาะที่อยู่ห่างไกลจากเมืองกรุงมากที่สุดนับจากหมู่เกาะด้านบน แต่ก็ไม่ไกลเกินล้อรถจะหมุนไปในครึ่งวันหรอกครับ ด้วยระยะทางประมาณ 500 กว่ากิโล แล้วต่อเรืออีกแค่ 30 นาที คุณก็ได้มาซึมซับบรรยากาศติดเกาะกับความเป็นส่วนตัวอย่างที่สุดบนเกาะนี้
ด้วยบรรยากาศของบ้านพักเรือนไทยริมทะเล ที่โปร่งโล่งรับลมกับกิจมากมายให้เลือกทำบนเกาะทะลุ ไม่ว่าจะเป็น การดำน้ำชมประการังกับปลาสวยๆ(ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งดำน้ำที่สวยแห่งหนึ่งบนอ่าวไทย) หรือผู้ที่ชอบกิจกรรมแบบได้ออกกำลังกายหน่อยก็ต้องลองพายเรือคายัก ถ้าอยากอยู่นิ่งๆที่นี้ก็มีเก้าอี้ชายหาดไว้ชมพระอาทิตย์ยามเย็นฟรี ไม่มีค่าใช่จ่าย อีกหนึ่งไฮไลท์ยามค่ำคืนนอกจากการร่ำสุราบนชายหาดของที่นี่ ก็คือการล่องแพชมหมู่ดาวที่ระยิบระยับดั่งทะเลดาวยามฟ้ามืดสุดโรเมนติก

Tips…บนเกาะทะลุ
เกาะทะลุ เหมาะสำหรับท่านที่รักสงบ และเป็นสุภาพชน
บนเกาะไม่อนุญาติให้นำกลองทุกชนิด และฉิ่งฉาบ ไปเล่น
เกาะทะลุสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดปี แต่จะเหมาะสมในช่วงฤดูร้อน
ติดต่อจองที่พักและแพ็คเกจทัวร์ได้ที่ โทร 032-442-636 โทรสาร 032-442-637
หรือ 089-918-3751 โทรสาร 032-692-525

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE