ดูหนังฮ่องกงฟรีและดี ที่ SF

ถ้าคุณคิดถึงหนังฮ่องกง เคยรักหนังฮ่องกง และ และยังรักหนังฮ่องกง นี่คือ 10 หนังฮ่องกงคุณภาพครบรส จากเทศกาลหนังฮ่องกงHong Kong Film Festival 2012 ที่คอหนังฮ่องกงไม่ควรพลาด …ดูฟรีๆกันตั้งแต่วันที่ 27-30 เมษายน 2555 เช็กรอบหนังที่ www.sfcinemacity.com หรือโทร.0-2268-8888

1. A SIMPLE LIFE
ภาพยนตร์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากเรื่องจริงเหตุการณ์จริง คุณป้าชันชุนเถาทำงานเป็น amah หรือคนรับใช้ของครอบครัวเหลียง มาเป็นเวลานานตั้งแต่สาวจนปัจจุบันเธอเป็นคุณป้าวัย 60 แต่เธอก็ยังอยู่ดูแลโรเจอร์ทายาทของตระกูลเหลียงคนเดียวที่ยังอาศัยอยู่ที่ฮ่องกงและทำงานในวงการภาพยนตร์
สาระของหนังเริ่มที่ วันที่โรเจอร์พาคุณป้าไปโรงพยาบาลเพราะเป็นลม เมื่อได้สติคุณป้าบอกกับโรเจอร์ว่าเธออยากลาออกแล้วย้ายไปอยู่บ้านพักคนชราแทน จากการเริ่มมาสนใจดูแลเอาใจใส่ป้าเถา เขาก็เริ่มตระหนักถึงความสำคัญของป้ากับชีวิตเขา

2.THE BEAST STALKER
ในขณะที่นายตำรวจถังเฟย (เซี๊ยะถิงฟง) ติดตามจับ จาง ยี่สงอาชญากรตัวสำคัญ ได้มีการใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กันและเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่ทำให้ตัวยี่สงบาดเจ็บขั้นโคม่า และรู้สึกในใจอันรวดร้าวเมื่อวิถีกระสุนของเขาที่หมายจะเป่าอาชญากรพลาดไปโดนเด็กหญิงตัวเล็กๆลูกสาวคนโตของอัยการสาวแม่หม้าย ความเสียใจทำแม่ที่สูญเสียลูกสาวคนโตชดเชยความรักความห่วงใยที่เหลือให้กับหลิงลูกสาวคนเล็ก อุบัติเหตุบนท้องถนนเพียงครั้งเดียวได้เปลี่ยนชีวิตของพวกเขาไปตลอดกาลได้อย่างไรต้องติดตาม

3.SOUNDLESS WIND CHIME
ริกกี้ (หลูยู่ไหล) หนุ่มชาวจีนแผ่นดินใหญ่ อพยพมาอยู่ที่ฮ่องกง เขาทำงานเป็นเด็กส่งของและอาศัยอยู่กับป้าที่เป็นโสเภณี (เวลล่า จาง) จุดหักเหของริกกี้ เริ่มขึ้นเมื่อโดนนักล้วงกระเป๋าสาวชาวสวิส ปาสคาล (เบิร์นฮาร์ด บูลลิ่ง) ล้วงกระเป๋า ก่อนกามเทพจะเล่นตลกให้ทั้งคู่ตัดสินใจใช้จ่ายเวลาผ่านสุขและตรมทุกข์ด้วยกัน กระทั่งวันเวลาทำให้ทั้งสองนึกถามตัวเองว่าเรารักกันจริงหรือเปล่า

4.ACCIDENT
เรื่องราวของนักฆ่ามืออาชีพที่ฆ่าเหยื่อด้วยการกลบเกลื่อนการตายให้เหมือนเป็นอุบัติเหตุอันเนื่องมาจากโชคร้าย (กู่เทียนเล่อ)ผู้ที่ขมขื่นไปด้วยความรู้สึกผิด ทุกย่างก้าวชีวิตเต็มไปด้วยความระแวง จมอยู่กับความคิดถึงภรรยาที่ตายไปแล้ว…เขาเริ่มวิตกจริตมากขึ้นเรื่อย ๆ สับสนไปมาระหว่างความเป็นจริงและภาพหลอนลวงตาหลังปฏิบัติการผิดพลาดและทำให้ทีมงานของเขาต้องตาย เพราะเขาเชื่อว่าความผิดพลาดนี้ไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่เป็นแผนของใครสักคน ใครสักคนที่อยากจะกำจัดเขาและลูกทีมทิ้ง เขาจึงต้องฆ่าไอ้โม่ง เพื่อรักษาชีวิตและเยียวยาไม่ให้ตัวเองวิตกจริตไปกว่านี้

5. AT THE END OF DAYBREAK

“ทัก ชาย” หนุ่มวัย 23 ปี กำลังคบหาอยู่กับนักเรียนสาวแรกรุ่น ผ่านห้องแช็ตในอินเตอร์เน็ต ความรักของทั้งคู่เป็นสีชมพู และมั่นคง จนกระทั่งพ่อแม่ฝ่ายหญิงพบยาคุมกำเนิดในห้องของเธอ เรื่องก็ถึงตำรวจ เพราะความรักลูกชาย แม่ของทัก ชาย จึงร้องขอต่อรองพ่อแม่ฝ่ายหญิงให้เจรจาเรื่องกันนอกศาลด้วยค่าชดเชย เมื่อทางนั้นเห็นชอบด้วย แม่ของทัก ชาย จึงยอมเสียเกียรติเสียหน้าไปขอกู้ยืมเงินจากสามีเก่า ทุกอย่างเหมือนจะจบด้วยดี หากพ่อแม่ของหญิงสาวรักษาคำพูด…สุดท้ายเรื่องก็ถึงตำรวจ กระทั่งทำให้ทุกชีวิตที่เกี่ยวเนื่องกันเจ็บปวดและแตกสลาย

6.NIGHT AND FOG
หว่อง ฮิว หลิง เป็นหญิงสาวชาวจีนแผ่นดินใหญ่ที่สามีหลีซัม (เยิ่น ต๊ะหัว) พามาอยู่ฮ่องกง ทั้งคู่แต่งงานกันมีลูกสาวสองคน (ออเดรย์ และ แอเรียล ชาน) หลีไม่ชอบให้ภรรยาตนไปทำงานที่ร้านอาหารเล็ก ๆ แต่ตัวเขาเองก็ไม่ออกจากบ้านไปหางานทำ วัน ๆ ได้แต่รอเงินช่วยเหลือจากสวัสดิการสังคม ครอบครัวเริ่มแตกแยกเพราะการไม่ทำงานทำการของหลี และตัวเขาเองก็มีอาการซึมเซาและเกรี้ยวกราด หลีเริ่มทุบตีภรรยาของตนมากขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงขั้นขู่เอาชีวิต
หลิงกับลูก ๆ จึงต้องพากันหนีไปอยู่ศูนย์ช่วยเหลือสตรี และเริ่มทบทวนชีวิตตัวเอง เรื่องนี้เป็นแค่เรื่องของผัวเมียหรือไม่ ชะตาชีวิตของหญิงสาวชาวจีนแผ่นดินใหญ่จะเป็นอย่างไรต้องดู

7. ECHOES OF THE RAINBOW
หนังเรื่องนี้ติดตามชีวิตการดิ้นรนของครอบครัวเด็กน้อย คุณพ่อนักทำรองเท้าที่ตัวเองกลับมีเพียงรองเท้าแตะเก่าๆขาดๆเท่านั้น คุณแม่อารมณ์ดีผู้เชื่อมั่นว่าอะไรๆ ก็เป็นไปได้ พี่ชายช่างฝันนัยน์ตาหวานชอบล่องลอยในห้วงฝันถึงปลาเขตร้อนหลากสีสัน และพระเอกตัวเล็กของเราที่ภูมิใจเสนอความสามารถในการท่องอักษรภาษาอังกฤษถอยหลังได้ทั้ง26 ตัว ตัวละครเปี่ยมเสน่ห์เหล่านี้จะพาเรากลับไปสู่ช่วงเวลาที่ทุกอย่างบนโลกยังดูแปลกใหม่ และงดงาม

8. BREAK UP CLUB

หนังเล่าเรื่องผ่านการใช้ภาพมุมมองบุรุษที่หนึ่งจากหลากหลายตัวละคร และผสมเรื่องแต่งผสานกับเรื่องจริงด้วยการให้ผู้กำกับและทีมงานปรากฏตัวอยู่ในหนัง เราจะได้รับรู้ชีวิตของเจย์ซีที่มีทั้งสุขและเศร้าและความรักครั้งใหม่ที่อาจเกิดขึ้นได้กับ ฟา หญิงสาวน่ารัก น่าพิศวง…และถ้ามีเว็บไซต์หนึ่งสามารถนำคนรักคุณกลับมาให้คุณได้? เงื่อนไขก็แค่คุณไปทำให้คู่รักอีกคู่เลิกกัน แล้วกรอกชื่อคู่รักนั้นลงไป คุณจะทำไหมล่ะ?

9. LOVER’S DISCOURSE
เรื่องราวของความรักที่เราต่างคุ้นเคยกันดีในลีลาหวานหยาดเยิ้ม หนังจาระไนความหลากหลายของความหวังและความสิ้นหวังในรักอันมืดบอด, คนแปลกหน้าที่ไม่แปลกใจ, และรักหลายเส้าเศร้าหลายซ้อน ก่อนที่หนังจะทิ้งตัวดำดิ่งกับความคลางแคลง หึงหวง ทรยศ และเกลียดชัง
“Lover’s Discourse” ประกอบไปด้วยหนังสั้น 4 ตอนที่หลอมรวมเข้าเป็นเนื้อเดียว แต่ละตอนสามารถชมแยกจาดตอนอื่นก็ได้หรือจะมองหาความเชื่อมโยงกันก็ได้ ตัวละครในแต่ละตอนช่วยเสริมมุมมองแปลกใหม่เข้ากับเรื่องและเค้นความเข้มข้นของพล็อท “Lover’s Discourse” หยอกเล่นกับความเป็นภาพยนตร์ด้วยการประสมแนวหนังหลายอย่าง จากโรแมนซ์ไปสู่แนวระทึกขวัญอันชวนติดตาม

10. QUATTRO HONG KONG I & II
หนังเรื่องนี้เป็นทั้งบันทึกการเดินทาง รายงานมานุยวิทยาที่เฝ้าสังเกตชีวิตประจำวันของชาวฮ่องกง อีกทั้งยังเป็นเหมือนบทสรรเสริญจำนรรจ์ถึงความงาม ทั้งความงามเฉพาะตัวของเมืองฮ่องกง และความงามอันเป็นสากลของชีวิต
ก่อนที่ฮ่องกงจะกลายเป็นเมืองสมัยใหม่ข้าวเหนียวผัดจานหนึ่งราคาไม่เกิน 50 เซนต์ ก่อนที่คำว่าเจริญก้าวหน้าจะเข้ามาคุกคามความสุขที่สุดแสนจะเรียบง่าย แต่สัมผัสได้จริง

FAST FACT
Hong Kong Film Festival 2012เป็นเทศกาลหนังฮ่องกงครั้งแรกในประเทศไทย ที่โรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ร่วมกับ HONG KONG Economic and Trade Office (ASEAN) และThe Government of Hong Kong Special Administrative Region คัดสรร 10 ภาพยนตร์คุณภาพ ครบทุกอรรถรสเพื่อเอาใจคอหนังกันแบบฟรีๆ พร้อมบรรยายไทย ทุกเรื่อง ทุกรอบ

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE