'เกรียน day' คอนเสิร์ตรวมพลคนเกรียนๆ!!


คอลัมน์ On shelf

ได้ข่าวว่าคอนเสิร์ต สุดเกรียน ของ 3 หนุ่ม แสตมป์ กอล์ฟ และอุ๋ย เพิ่งถูกเลื่อนไปสดๆ ร้อนๆ จากข่าวที่ว่าจะมาเกรียนในวันพรุ่งนี้ (5 พ.ค.) ทำให้เหล่าสาวกตัวเกรียนต้องร้องครวญ ทางผู้จัดบอกว่าต้องมีแน่นอนแต่ยังไม่ได้กำหนดวันที่ลงตัว เราจึงคัดบทสัมภาษณ์จาก The guitar mag ฉบับเดือนเมษายน มาเรียกน้ำย่อยกันก่อนว่ามันเกรียนกันขนาดไหน

ผลงานของแต่ละคนตอนนี้เป็นยังไงบ้าง
กอล์ฟ : ตอนนี้กำลังทำไซด์โปรเจ็กต์ของตัวเองอยู่ครับ คิดว่าปลายปีนี้น่าจะได้ฟังกัน
อุ๋ย : เพิ่งปล่อยเพลง “หมดโควต้า” ที่ทำกับแสตมป์นี่ล่ะครับ กระแสดี แต่คงสู้ “ชายกลาง” ไม่ได้ (ขำ)
แสตมป์ : (ยิ้ม) เอาแล้วไง แต่คงสู้ “morning moon” ไม่ได้หรอกครับ (ขำ)
อุ๋ย : เพลง หมดโควต้า มันมาจากเวลาเราอยู่กับพี่โจ้ โจอี้ บอย เวลาเขาจีบสาว แล้วผู้หญิงมีตัวเลือกเยอะ พี่โจ้ก็แซวเล่นกะพวกผมว่า “อย่าแก่ก็แล้วกัน” (หัวเราะ) เลยได้ไอเดียนี้มา แล้วผมก็บอกแสตมป์ “เฮ้ย!! เอามุมมองแบบนี้ไปแต่งเพลง” แสตมป์เขาก็มาทำทั้งดนตรี คิดท่อนฮุค
แสตมป์ : ส่วนผมมีอัลบั้มใหม่ที่กำลังจะออก เพลงยังไม่ครบเลยครับ แต่กำลังจะมีคอนเสิร์ต มีสองคนนี้เป็นแขก (ชี้ไปทางกอล์ฟกับอุ๋ย)
อุ๋ย : ใช่ครับ แขกมาจากอินเดีย ชี้เวสป้า ขนผ้ามาขายถัว (หัวเราะ)

คอนเสิร์ตเกรียน Day วันแห่งความเกรียน มีที่มาที่ไปอย่างไร
แสตมป์ : ผมเป็นแขกรับเชิญให้คนอื่นมาเยอะแล้ว ออกอัลบั้มเดี่ยวมา 4 ปีแล้ว อัลบั้มไม่เดี่ยวก้ออกมา 7 ปีแล้ว ไม่เคยมีคอนเสิร์ตของตัวเองเลยครับ และนี่เป็นครั้งแรกที่พี่บอย (นภ พรชำนิ) เห็นว่าน่าจะทำได้แล้ว เลยเช่าสถานที่ให้ จึงเป็นที่มาของคอนเสิร์ตวันแห่งความเกรียน จัดในวันที่ 5 เดือน 5 ปี 55

ทำไมต้องเกรียน Day
แสตมป์ : ก็ไม่สามารถไปหล่อ ไปเท่แบบคนอื่นได้ แล้วจะมีอะไรมาโชว์ล่ะ นอกจากความเกรียน (ขำ) รู้สึกว่าอยากให้คนดูมาดูเหมือนดูเพื่อนเล่นกัน เป็นเด็กเกรียนๆ ข้างบ้านคุณ มาเล่นดนตรี มาเล่นดนตรีให้ฟัง แต่เขาเล่นกันจริงจังนะ เล่นสนุก แล้วคุณก็สนุกกับเขาได้

อย่างแขกรับเชิญมีอุ๋ย Buddha Bless กับกอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ มีอะไรเกรียนๆ มาโชว์
อุ๋ย : เราต้องตบเกรียนกันครับ (หัวเราะ) ถ้าแสตมป์พูดมาอย่างนี้ก็เข้าทางครับ ไม่ได้มาโชว์ร้องแบบเท่ๆ แน่ พวกเรามาทางนี้กันอยู่แล้ว ขายสภาพด้านนอกไม่ได้ (ขำ) แต่ตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่า แสมป์เขาจะเล่นอะไร ยังไง
แสตมป์ : พี่!! ต้องบอกว่าเราเตรียมตัวกันไว้เยอะ (ยิ้ม) พี่กอล์ฟจะห้อยหัวมาจากบนเพดาน (ขำ)
อุ๋ย : คงต้องใช้สลิงหลายเส้นเลย (ขำ) ใช้แบบเดียวกับที่เขาทำสะพานแขวน (ขำ)
แสตมป์ : งานจัดเล็กๆ ครับ ที่ MCC Hall เซ็นทรัลลาดพร้าว คือพี่บอยอยากให้จัดเล็กๆ เพราะจะได้เกรียนกันถึงติ่ง (ยิ้ม) ผมจะชวนแขกกิตติมศักดิ์มาเยอะๆ เพราะเวลาผมเล่นดนตรี ผมก็จะเล่นกับเพื่อนๆ ที่เป็นวัยเดียวกัน

เหตุการณ์ไหนที่เกรียนที่สุดในชีวิต
แสตมป์ : โกน…ตอนโกนขนหน้าอก (ขำ) คือตอนนี้มันจะเยอะมาก (ชี้ให้ดูที่หน้าอก)
อุ๋ย+กอล์ฟ : นี่มันดกดำขนาดนี้เลยเหรอ
แสตมป์: ตอนเด็กๆ มันมาแค่ 2-3 เส้นแล้วคิดว่ามันจะมาแค่นั้น พอโกนปุ๊บ มันมาอย่างเยอะ
อุ๋ย : กูรู้แล้วมันมันไว้เคราทำไม (หันไปมองที่กอล์ฟ) เอาไว้สู้กับขนหน้าอกแสตมป์ใช่มั้ย (หัวเราะ)
แสตมป์: ผมว่ามันเกรียนที่สุดแล้ว
อุ๋ย: ส่วนผมต้องถามว่าตอนไหนไม่เกรียนบ้างดีกว่า (ขำ) น่าจะเป็นการวางระเบิดที่โรงเรียนมั๊ง (ขำ) สมัยก่อนผมจะชอบเล่นประทัดมาก จะเอาบุหรี่ไปเสียบไว้ที่กระจับหรือพวกประทัดที่เป็นไข่ พอเสียบแล้วก็เอาไปตั้งทิ้งไว้ในห้องน้ำ เหมือนกับตั้งเวลา พอเพื่อนไปเข้าห้องน้ำ มันจะดัง ตั้ม!!!
แสตมป์ : นี่แสดงว่าพี่ดูดบุหรี่ตั้งแต่ชั้นมัธยมเหรอ
อุ๋ย: อืม??? ครับ (ขำ) เป็นเรื่องปกตินะ กูไม่ดูดม้าก็บุญแล้ว (หัวเราะ) แล้ววันนั้นมีหลวงพ่อคูณมาที่โรงเรียน แล้วก็มีแจกน้ำมนต์กัน คือจะใส่ในกระบอกพลาสติก แล้วมีคนให้ผมมา ก็เทน้ำมนต์ทิ้ง แล้วก็เอาไข่ที่มีอยู่ 20 กว่าลูก มาแกะเอาดินปืนใส่รวมกัน จากนั้นก็เอาสก็อตเทปพลาสติกเหนียวๆ มาพัน หมดไป 2 ม้วนใหญ่ๆ ให้มันแน่นๆ คิดว่าถ้าไปวางในห้องน้ำแล้ว โดนคนต้องตายแน่ๆ มันไม่ใช่ประทัดแล้ว มันคือระเบิด ผมเลยเอาไปวางใต้บันไดชั้น 1 ซึ่งไม่มีใครมุดเข้าไปหรอกครับ เพราะมันเป็นที่เก็บของ ก็เอาบุหรี่เสียบไว้ รีบวิ่งออกมา แล้วก็รอ บอกเพื่อนในกลุ่มว่า “เดี๋ยวมึงฟัง” แล้วมันก็ระเบิด บึ้ม!!! ห้องพักครูอยู่ชั้น 2 สะเทือนเลย ควันโขมง (ขำ) สะใจมาก มีกลุ่มควันพวกพุ่งคล้ายดอกเห็ดเลย
แสตมป์ : พี่ภูมิใจมั้ย
อุ๋ย : สะใจมาก น้องๆ อย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่างนะครับ
กอล์ฟ : ส่วนของผม ทุกครั้งที่ดื่มก็จะเกรียนครับ อันนี้คงรู้กัน (ขำ) ทุกวันนี้ก็ยังเป็น อย่าให้เล่าเลย ถ้าอยากรู้ไปดื่มกับผมดีกว่า (หัวเราะ)

ติดตามความเกรียนได้ที่ facebook/Concert แสตมป์ เกรียนday : วันแห่งความเกรียน

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE