'กินตับๆๆ' และคำศัพท์แห่งความเสียววว…

คำแสลงใหม่ๆ เกิดขึ้นตลอดเวลา คำบางคำกลายเป็นวลียอดฮิตติดปาก ขณะที่คำบางคำแทบจะมึนๆ งงๆ กับความหมาย แต่เหล่านี้กลายเป็นสิ่งสะท้อนบางอย่างในสังคมได้ดีว่า ในสมัยนี้เขานิยมคำรูปแบบใด ภาษาแสลงมีมากมายหลายคำทั้งจากคนดัง โซเชียลเน็ตเวิร์กและกลุ่มวัยรุ่นทั่วไปประดิษฐ์คำใหม่ๆ มาใช้กัน โดยเฉพาะศัพท์เกรียนๆ ที่ใช้กันในหมู่ผู้ชาย มีอะไรบ้าง เราจึงเก็บเกี่ยวข้อมูลมาให้ชาว Taste ได้สดับรับชม

จิ้น
คำนี้เดาไม่ยาก แต่มันอยู่ระหว่าง 2 ความหมาย อย่างแรก คือ imagine (จินตนาการ) การคิดไปเอง วาดฝันไปเรื่อย และค่อนไปในทางชู้สาว ชู้หนุ่ม เช่น “ฉันเห็น แมน กับ ต้น จับมือกันอ่ะ เห็นแล้วจิ้นไปไกลเลย” กับคำว่า virgin (บริสุทธิ์) มักหมายถึงสาวๆ ที่ไม่เคยผ่านชายใดมาก่อน อาจเป็นการตัดพ้อของสาวใกล้คานทองนิเวศ “อยู่มาเกือบสามสิบปียังไม่มีใครเอา จิ้นจนวันตายแน่ฉัน” คำนี้พาดเกี่ยวไปในสองแง่สองง่ามอย่างที่ว่ามา ดูตัวอย่างการใช้คำได้ในภาพยนตร์เรื่อง VIRGIN AM I ! รักแรก กระแทกจิ้น สิ


เตะบอล
นี่เป็นคำระดับชาติเลย ซึ่งมาจากข้อสอบ O-Net ปี 2554 ของเด็กๆ ม.ปลาย เมื่อมีคำถามถามว่า ถ้าเกิดอารมณ์ (ทางเพศ) แล้วต้องทำยังไง แต่ดันไม่มีตัวเลือกธรรมชาติๆ อย่าง “ช่วยตัวเอง” กลับมีตัวเลือกหลุดโลกว่า “ไปเตะบอล” แทน ทำให้มันกลายเป็นรหัสลับสำหรับปลดปล่อยอารมณ์ทางเพศของวัยรุ่นไทย ลามมาถึงหนุ่มๆ ที่ใช้สบถแบบไม่หยาบคายแต่เป็นที่รู้กันว่า “โฮกกก เชียร์ลีดเดอร์สาวสวยเซ็กซี่อย่างนี้ เห็นแล้วอยากลงไปเตะบอลจัง”

กินตับ

เมื่อหลวงพี่เท่ง จับมือ เศรษฐีโหน่ง ระเบิดความฮาไม่บันยะบันยัง ในหนังชื่อเก๋ๆ สไตล์เกาหลี จีวรบิน กับเพลงกระตุ้นต่อมฮาที่ปล่อยออกมาประกอบภาพยนตร์ คำว่ากินตับ จึงแพร่ไปเร็วยิ่งกว่าไข้หวัดใหญ่ 2012 ซึ่งเดาได้ไม่ยากว่าเสียง ตับ ตับ นั้นมาจากไหน หุ หุ คำนี้รู้จักและใช้กันทั่วบ้านทั่วเมือง เนื่องจากกระแสแรงของเพลงพี่เท่งนั่นเอง


ซั่ม

เรารู้จัก ออกัสซัม ในรูปแบบความเสียวที่เกิดจากการเกร็งขณะหรือหลังจากมีเซ็กซ์เมื่อไปถึงจุดสุดยอด และเป็นที่มาของคำว่า ซั่ม คือคำย่อของออกัสซัม หมายถึงการมีเซ็กซ์นั่นเอง เข้าใจว่าคำนี้แพร่หลายจากภาพยนตร์เรื่องสุดเขตเสลดเป็ด ที่น้าค่อม ชวนชื่นพูดในหนังว่า ทำไมไม่ไปซั่มกันซะล่ะ 'การซั่มกันมันเป็นศิลปะ' วัยรุ่นไทยจึงเก็บคำนี้มาใช้แบบกวนๆ ตามสไตล์ในหนังนี่เอง


จัดหนัก
จากภาพยนตร์ไทยติดเรตที่เด็กควรแนะนำผู้ปกครองขณะรับชม รักจัดหนัก (LOVE, NOT YET) คำว่าจัดหนักถูกนำไปใช้ในความหมายถึงเรื่องการมีเซ็กซ์โดยเฉพาะ แม้ว่าคำนี้อาจนำไปใช้ได้ในหลายสถานการณ์ เช่น ทำอะไรก็ตามด้วยความหนักหน่วงหรือมากกว่าปกติ อบรม สั่งสอน อย่างประโยค “ไปสายวันที่มีประชุมอีกแล้วกู ตอนเที่ยงเลยโดนเจ้านายจัดหนัก” “ไอ้นี่มันกวนว่ะ จัดหนักเลยพวก!” อาจจะดูโหดไปสักนิด แต่ลองพูดสิ จะรู้สึกมันส์ปากไม่ใช่น้อยเลย


fab
ที่จริงต้องสะกดว่า Fap ไม่ใช่ Fab แต่ใน 9GAG ใช้ศัพท์สะกดแบบนี้ ตามความหมายในภาษาไทยคือการช่วยตัวเองของเพศชาย จากการได้ยินเสียง (ระหว่างการช่วยตัวเอง) จึงเป็นที่มาของคำว่า Fab มักกล่าวกันในหมู่ผู้ชายห้าวๆ ห่ามๆ เช่น 'โอ๊ยไม่ไหวแล้ว เดี๋ยวไป Fab ก่อนนะ เดี๋ยวกลับมา' บางครั้งก็ใช้ Fuuu.. ซึ่งเป็นอิทธิพลในโซเชียลเน็ตเวิร์กและเป็นการสบถระบายอารมณ์มากกว่าแค่เรื่องเพศ

พจนานุเกรียน http://pojnanukrian.com และอื่นๆ

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE