ชำแหละ 10 ซูเปอร์ฮีโร่ : งดงามในความไม่เพอร์เฟกต์

“ฮีโร่” เป็นคำภาษาอังกฤษ แปลว่า วีรบุรุษ คนเก่ง คนกล้าหาญ ส่วนใหญ่จะใช้เรียกบุคคลที่มีความดี, ความสามารถ แต่ถ้าใช้คำว่าฮีโร่ไปในทางที่ไม่ดี ก็จะหมายถึง นักเลง อันธพาล พวกชอบแสดงพลัง เป็นต้น

ใครๆ ก็อยากเป็นฮีโร่ในทางที่ดีในสายตาสาวๆ ที่แอบชอบด้วยกันทั้งนั้น เนื่องจากตอนนี้กระแสภาพยนตร์ Iron Man 3 กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เราเลยไม่อยากตกเทรนด์จึงขอหยิบยก 10 ซูเปอร์ฮีโร่ที่ครองใจและเป็นที่รู้จักแพร่หลายในสังคมมาให้ผู้อ่านชาว Taste ได้ทำความรู้จักตัวตนและนิสัยข้อดี-ด้อย ของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่กันว่าในความเป็นจริง แล้วซูเปอร์ฮีโร่คนไหนกันนะที่น่ายกย่องและเอาเป็นเยี่ยงอย่าง จนสาวๆ เห็นแล้วคิดว่าใช่เลยนี่แหละหนุ่มในฝัน!! และหนุ่มๆ เห็นแล้วต้องบอกว่าใช่เลยแบบนี้แหละไอดอลผม!! ไปดูพร้อมกับเราเลย…

IRON MAN

แอนโทนี่ เอ็ดวาร์ด “โทนี่” สตาร์ค มหาเศรษฐีอัจฉริยะ ลูกชายของโฮเวิร์ด สตาร์ค พ่อค้าอาวุธสงครามที่ออกแบบอาวุธให้สหรัฐฯ ต่อสู้กับพวกเวียดนาม  ตกเป็นเหยื่อกับระเบิดและมีสะเก็ดระเบิดชิ้นหนึ่งฝังไปใกล้หัวใจของเขา จากนั้นได้ถูกหัวหน้ากองโจรวอง-ชู ยื่นข้อเสนอให้สร้างอาวุธมหาประลัยให้ (แต่ในความเป็นจริงผ่าตัดไม่ได้แต่เป็นการหลอกเท่านั้น) สตาร์คกับเพื่อนที่โดนคุมขังจึงช่วยกันสร้างชุดเกราะที่จะทำให้หัวใจของเขาปลอดภัยจากสะเก็ดระเบิด  
ข้อดี : รวย หล่อ เท่

ข้อด้อย : เป็นเพลย์บอยตัวยง มีนิสัยชอบจีบผู้หญิงที่สวยๆ อีกทั้งยังเป็นเศรษฐีเจ้าสำราญ ส่วนใหญ่จะหมดเงินไปกับชีวิตที่หรูหรา




Superman

ถือกำเนิดขึ้นมาในนามของ คาล-เอล บนดาวคริปตัน ก่อนที่จะถูกส่งขึ้นยานอวกาศมายังโลก มีพ่อเป็นนักวิทยาศาสตร์บนดาวคริปตันที่มีนามว่าจอร์-เอล ก่อนที่ดวงดาวคริปตันนั้นจะถูกทำลายโดยอุกกาบาต เมื่อคาล-เอลได้มาถึงโลกมีสามี-ภรรยาคู่หนึ่งนำตัวคาล-เอลไปเลี้ยงและตั้งชื่อให้ว่า คลาร์ก เคนท์ ด้วยพลังที่มีมาแต่กำเนิด คลาร์ก เคนท์ ก็เริ่มพัฒนาความสามารถจนกลายเป็นยอดมนุษย์และใช้พลังที่เขามีช่วยเหลือมนุษย์บนโลก

ข้อดี : เป็นวีรบุรุษที่กล้าหาญ มีจิตใจที่ดีงาม รักความยุติธรรม มีคุณธรรมสูง และคอยช่วยเหลือผู้คนจากเหตุการณ์ต่างๆ

ข้อด้อย : จริงจังกับเรื่องคุณธรรมเป็นอย่างมากจนทำให้บางครั้งเกิดผิดใจกับเพื่อนๆ

SPIDER -MAN

ชายหนุ่มขี้อายชื่อ Peter Parker ไม่ค่อยมีเพื่อน ทุ่มเทให้กับการศึกษาหาความรู้ จนวันหนึ่งชีวิตของเขาต้องเปลี่ยนไปตลอดกาล ในแล็บการทดลองวิทยาศาสตร์ เขาถูกแมงมุมที่โดนรังสีกัด ทำให้บางสิ่งบางอย่างในตัวเขาเปลี่ยนไป เขาพบว่าตัวเองมีสัญชาตญาณคล้ายแมงมุม

ข้อดี : ทุ่มเทให้กับการศึกษาหาความรู้

ข้อด้อย : ขี้อาย, ไม่ค่อยมีเพื่อน

The Flash

วอลลี่ เวสท์ บุรุษที่ไวที่สุดในโลก ได้รับพลังมาจากโลกแห่งความเร็ว (Speed Force) และสืบทอดมาจากรุ่นพี่ของเขา แบรี่ อัลเลน หรือ Flash คนที่ 2 (รุ่นก่อน) แฟลชยังได้รับพลังในการยืดหยุ่นร่างกายเมื่อวิ่งด้วยความเร็วและยังมีออร่าที่ป้องกันไม่ให้ร่างกายของเขาเสียดสีกับเสื้อผ้า สามารถถ่ายโอนความเร็วให้กับวัตถุจนเกิดแรงสั่นสะเทือนถึงขั้นระเบิดได้ เพราะความสามารถในการวิ่งเร็วของเขาทำให้ร่างกายของแฟลชเผาผลาญพลังงานได้มากกว่าคนปกติ จึงทำให้เป็นคนกินจุ และชอบกินของหวานเสมอ 

ข้อดี : สร้างสีสันให้กับผู้อื่น และชอบปล่อยมุก

ข้อด้อย : มีนิสัยชอบหลีผู้หญิง

BATMAN

เศรษฐีนักธุรกิจชื่อ บรูซ เวย์น ต่อสู้กับพวกฆาตกรมาตั้งแต่สมัยที่พ่อแม่ของเขาถูกฆาตกรรม แบทแมนมีความแตกต่างจากซูเปอร์ฮีโร่ทั่วไป คือ ไม่มีพลังพิเศษเหนือมนุษย์ใดๆ จริงๆ แล้วเขาคือมนุษย์ธรรมดาๆ คนหนึ่ง แต่มีความสามารถเทียบเท่ากับซูเปอร์ฮีโร่ทั่วไป อันเนื่องมาจากการฝึกฝนร่างกายตัวเองอย่างหนักให้มีพละกำลังและความอดทนแข็งแกร่ง และพัฒนาอาวุธไฮเทค มาเพื่อใช้ในการต่อสู้และมีสติปัญญาที่เฉียบคมในการสืบคดีอีกด้วย

ข้อดี : มีนิสัยลึกลับ เข้มแข็ง และอ่อนโยน อีกทั้งยังเป็นคนที่มีเสน่ห์และน่าค้นหาอีกด้วย

ข้อด้อย : ขี้ระแวง

Wolverine

วูล์ฟเวอรีน (Wolverine) หรือ เจมส์ ฮาวเลตต์ เป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่องเอ็กซ์เมน ความสามารถของเขาคือ การฟื้นฟูร่างกายจากบาดแผลได้อย่างยอดเยี่ยมและรวดเร็วมาก สามารถทนพิษจากยาทั้งหลายได้

ข้อดี : เป็นคนรักสันโดษ

ข้อด้อย : หัวรุนแรง อารมณ์ฉุนเฉียวง่ายและชอบเก็บตัวอยู่คนเดียว

THE HULK

ฮัลค์ หรือ ดร.บรูซ แบนเนอร์ นักฟิสิกส์ผู้ประสบอุบัติเหตุรังสีแกมม่าระเบิดระหว่างทดลองแม้จะรอดชีวิตมาได้ แต่เมื่อใดก็ตามที่โกรธหรือโมโหสุดขีด เขาจะกลายร่างเป็น เดอะ ฮัลค์ ยักษ์ร่างใหญ่สีเขียว พร้อมกับอารมณ์ที่ฉุนเฉียวและเขาไม่สามารถเลือกได้ว่าอยากจะเป็น เดอะ ฮัลค์ เมื่อไหร่ หากมีอะไรมาสะกิดอารมณ์อย่างแรง ไม่ว่าจะเป็น อารมณ์โกรธ, หวาดกลัว, หรือเศร้าโศกเสียใจ เขาก็พร้อมจะกลายร่างได้ทันที

ข้อดี : เป็นคนอารมณ์ขัน มีความสามารถในการสื่อสาร พละกำลังเยอะและแข็งแกร่ง

ข้อด้อย :  อารมณ์แปรปรวน โกรธง่าย คาดเดาได้ยาก สมองน้อย พูดจาติดขัด และไม่ค่อยชอบเรื่องเทคโนโลยี

Green Lantern

จอห์น สจ๊วต อดีตหน่วยนาวิกโยธินสหรัฐฯ มีแหวนสีเขียวเป็นพลังหลัก โดยแหวนสามารถปล่อยพลังได้หลากหลายรูปแบบตามแต่ที่ผู้ใช้ต้องการ ทั้งเครื่องป้องกัน, อาวุธ, โดมกักเก็บอากาศหรือกระทั่งเสื้อผ้า แต่ในฉบับหนังสือการ์ตูนจอห์น สจ๊วต จริงๆ จะเป็นสถาปนิก โดยกลุ่มพิทักษ์จักรวาลได้เลือกเขาให้มาช่วยฮัล จอร์แดน กรีนแลนเทิร์นตามต้นฉบับในหนังสือการ์ตูน

-ข้อดี : รักเพื่อน สุขุมนุ่มลึก

-ข้อด้อย : เป็นคนค่อนข้างโลเล ตัดสินใจไม่ค่อยได้ หัวอ่อนและไม่ค่อยกล้าขัดใจคนอื่น

กัปตันอเมริกา

สตีฟ โรเจอร์ส (Steve Rogers) ชายหนุ่มผู้บอบบางที่ได้รับการเปลี่ยนแปลงจนกลายมาเป็นมนุษย์ผู้มีความสมบูรณ์แบบโดยได้รับเซรุ่มทดลอง

ข้อดี : เป็นผู้นำมีความเข้มแข็ง มีทัศนคติที่แน่วแน่ มีศีลธรรมจริยธรรมสูง และมีความเสียสละ

ข้อด้อย : ขี้น้อยใจ

THOR

ธอร์ (คริส เฮมส์เวิร์ธ) ทายาทเทพเจ้าซึ่งเป็นนักรบผู้แกร่งกล้าแต่หยิ่งทะนง ผู้ซึ่งการกระทำไร้การยั้งคิด เขาได้จุดเพลิงสงครามโบราณให้ลุกโชนขึ้นมาอีกครั้ง ธอร์ ถูก โอดิน (แอนโธนี ฮ็อปกินส์) เทพบิดาของเขาขับไล่ลงมาสู่โลกมนุษย์ และจำต้องใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางมวลมนุษย์ เจน ฟอสเตอร์ (นาตาลี พอร์ตแมน) นักวิทยาศาสตร์สาวสวย กลายเป็นรักแรกของเขาหว่างที่อยู่บนโลกมนุษย์นี้เอง การเป็นวีรบุรุษที่แท้จริงนั้นเป็นเช่นไร เมื่อวายร้ายที่อันตรายที่สุดจากโลกของเขาได้ส่งกองกำลังที่เก่งกล้าสามารถที่สุดของแอสการ์ดมาจู่โจมโลกมนุษย์

ข้อดี : มีความแกร่งกล้า

ข้อด้อย : หยิ่งทะนง เป็นคนใจร้อนทำอะไรไม่ค่อยคิด

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE