ข่วน จิก หยิก กัดนักการเมือง : คนพลาดไม่อยากจำ แต่คนล้ออยากบอก!!


วัฒนธรรมล้อการเมืองหรือนักการเมือง ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าใครชอบอ่านข่าวสารบนหน้าหนังสือพิมพ์ จะคุ้นเคยกันดีกับการ์ตูนล้อการเมือง รวมไปถึงล้อเลียนเรื่องราวต่างๆ ที่เป็นปรากฏการณ์ทางสังคม แต่ในยุคโซเชียลเน็ตเวิร์กขยายตัวอย่างทุกวันนี้ การตัดต่อล้อเลียนกำลังลุกลาม จนนักการเมืองครั่นคร้ามหวั่นเกรง ออกมาโล้งเล้งโล้งเล้งว่า “ต้องจับ!!”
…………………………………….
ขึ้นชื่อว่าสังคมแห่ง “ประชาธิปไตย” แน่นอนว่าอำนาจอธิปไตยนั้นต้องตกอยู่ในมือของประชาชนทุกคนในประเทศ เพราะเป็นการปกครองที่เคารพสิทธิและความเสมอภาคของมนุษย์ และทุกคนย่อมมีสิทธิเท่าเทียมกันโดยสามารถเข้าร่วมในกิจกรรมทางการเมือง เศรษฐกิจและสังคมได้ แต่ในความหมายของคำดังกล่าวนั้นน้อยคนนักที่จะรู้จักได้อย่างลึกซึ้งพอ 

หากเราจะหยิบยกตัวอย่างของการแสดงออกเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยดังกล่าวขึ้นมา หลายคนคงนึกไปถึงภาพการแสดงออกทางการเมือง อาทิ การออกมาชุมนุมประท้วงเรื่องที่ตนประสบปัญหาไม่ว่าจะเรื่องเศรษฐกิจ เรื่องความคิดที่แตกต่างทางการเมือง ฯลฯ ซึ่งดังที่กล่าวมานั้นล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งหนึ่งที่แสดงถึงความไม่พอใจต่อบุคคลที่เรียกตัวเองว่าเป็น บุคคลสาธารณะ  ทั้งสิ้น

การแสดงออกถึงประชาธิปไตยที่โดดเด่นในยุคที่สื่ออินเทอร์เน็ตกำลังก้าวหน้าอย่างทุกวันนี้ เห็นจะเป็นการตัดต่อภาพล้อเลียนวิพากษ์-วิจารณ์ถึงเหตุการณ์หรือประเด็นที่กำลังเป็นข่าวพาดหัวหน้าหนึ่ง ณ ขณะนั้น แน่นอนว่า ล้วนแล้วแต่ทิ่มแทงใจดำบุคคลต้นเรื่องแทบทั้งสิ้น
 
ล่าสุด มีกระแสข่าวออกมาถึงกรณี “หมิ่นผ่านเน็ต” โดยมีใจความประมาณว่าหากผู้ใดกระทำในเรื่องดังกล่าวนั้นไม่ต้องมีการฟ้องร้องเจ้าหน้าที่สามารถจับได้ทันทีพร้อมมีโทษจำคุกถึง 5 ปี หากมีกฎหมายออกมาแบบนี้จะถือว่าเป็นการจำกัดสิทธิด้านประชาธิปไตยหรือไม่เราต้องดูกันต่อไป…แต่ตอนนี้เรามาดูตัวอย่างการแสดงออกทางการเมืองโดยใช้วิธีตัดต่อภาพล้อเลียนเหล่านี้กัน รีบมาดูก่อนที่จะถูกลิดรอนสิทธิเสรีภาพเหล่านี้ไป
 
ใครโดนตัดต่อภาพล้อเลียนหรือวิพากษ์-วิจารณ์เรื่องอะไรบ้างมาดูกัน…


1. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

กรณีภาพตัดต่อล้อเลียน :

– อ่านภาษาไทยถูกๆ ผิดๆ
ภาพตัดต่อดังกล่าวเกิดจากการล้อเลียนการพูดและการอ่านสคริปต์ของนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งเรื่องดังกล่าวกลายเป็นกระแสที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากทางโลกออนไลน์ ยกตัวอย่างเช่น คำว่า “จังหวัดหาดใหญ่” เป็นเหตุการณ์ที่นายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงกรณีคาร์บอมบ์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา, “ประเทศซิดนีย์” เหตุการณ์เมื่อคราวที่เยือนประเทศออสเตรเลีย ซึ่งในความเป็นจริงแล้วนั้นเป็นเมืองซิดนีย์ รัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย, คำว่า “คอ-นก-รีต” คำดังกล่าวได้ถูกพูดถึงกันอย่างมากทีเดียว โดยคำนี้พูดเมื่อครั้งเข้าร่วมประชุม World Economic Forum (WEF) ครั้งที่ 42 ที่เมืองดาวอส สมาพันธรัฐสวิส เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2555 นอกจากนี้ยังมีคำอื่นอีกมากมาย เช่น หญ้าแพรก ซึ่งในความเป็นจริงแล้วใช้คำว่าหญ้าแฝก, พฤศจิกายน (พฤศจิกายน) ฯลฯ

ตัวอย่างภาพตัดต่อล้อเลียน :

-กรณีนโยบายขึ้นค่าแรง 300 บาท

ภาพตัดต่อล้อเลียนกรณีดังกล่าวเกิดจากการดำเนินนโยบาย “ค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท” ของรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งนโยบายดังกล่าวถือว่าเป็นนโยบายที่มีความสำคัญและมีผลกระทบอย่างมาก ซึ่งในข้อดีคือทำให้แรงงานนั้นมีรายได้สูงขึ้น, ช่วยลดความเหลื่อมล้ำให้กับแรงงาน ส่วนข้อเสียนั้น คือส่งผลกระทบต่อภาระต้นทุนของนายจ้าง ทั้งนี้อาจส่งผลให้เกิดการเลิกจ้างงานและค่าครองชีพที่สูงขึ้นตามมาด้วย ฯลฯ

ตัวอย่างภาพตัดต่อล้อเลียน :

-กรณีเหตุการณ์อุทกภัยเมื่อปี พ.ศ. 2554

กรณีนี้เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ที่เกิดอุทกภัยครั้งยิ่งใหญ่ในประเทศไทยเมื่อปี 2554 ซึ่งการล้อเลียนเกิดจากปัญหาการสื่อสารที่บกพร่องของนายกรัฐมนตรีเอง เพราะนายกฯ ใช้คำว่า “เอาอยู่” กับเหตุการณ์น้ำท่วมแต่สุดท้ายก็เอาไม่อยู่ทำให้น้ำท่วมร่วมหลายจังหวัดจนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์และสังคมอย่างมาก




ตัวอย่างภาพตัดต่อล้อเลียน :

-กรณีโครงการรถคันแรก

ภาพตัดต่อล้อเลียนที่เกิดขึ้นดังกล่าวนั้นเกิดจากโครงการรถคันแรกนั่นเอง ซึ่งโครงการดังกล่าวถือว่าเป็นนโยบายประชานิยมของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่แรกเริ่มดูสวยสดงดงามเพราะเนื่องจากมีประชาชนให้การตอบรับอย่างท่วมท้น แต่ในทางกลับกันนโยบายรถคันแรกกลับสร้างปัญหาตามมามากมาย โดยเฉพาะปัญหาที่ประชาชนต่างทิ้งใบจองรถคันแรกกันเป็นแถว รวมไปถึงการชะลอรับรถ อีกทั้งยังลุกลามไปถึงตัวแทนจำหน่าย ค่ายรถยนต์ ผู้ผลิตชิ้นส่วนอะไหล่ ที่ต้องชะลอการส่งชิ้นส่วนให้แก่บริษัทผู้ผลิตไปโดยปริยาย อีกทั้งนโยบายดังกล่าวยังส่งเสริมให้คนเป็นหนี้มากขึ้นอีกด้วย ฯลฯ

2. อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

ตัวอย่างภาพตัดต่อล้อเลียน :

-กรณีหนีทหาร
กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวหานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ประเด็นการหนีการเข้ารับเกณฑ์ทหาร ซึ่งข้อโต้แย้งดังกล่าวกลายเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันเป็นมหากาพย์หนังม้วนยาวกันเลยทีเดียว



ตัวอย่างภาพตัดต่อล้อเลียน :

-กรณีคดี 91 ศพ

ภาพล้อเลียนดังกล่าว เกิดจากเหตุการณ์การชุมนุมของคนเสื้อแดง เมื่อปี 2553 โดยขณะนั้นเป็นช่วงของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หรือจะเรียกว่าเป็นยุคแห่งการเผาบ้านเผาเมืองก็ว่าได้ ซึ่งการชุมนุมดังกล่าวนั้นเป็นไปเพื่อกดดันให้รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ลาออก ในวันนั้นถ้าหลายคนยังจำกันได้ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เราสูญเสียทหารและประชาชนเป็นจำนวนมาก และเหตุนี้เองเป็นที่มาของคดี 91 ศพ ที่กลุ่มคนเสื้อแดงหยิบยกขึ้นมาเป็นประเด็นเพื่อกดดันรัฐบาลอภิสิทธิ์และมีการกล่าวหาว่ารัฐบาลอภิสิทธิ์เป็นผู้สั่งฆ่าประชาชน

3. เฉลิม อยู่บำรุง

ตัวอย่างภาพตัดต่อล้อเลียน :

-กรณีรถหรู

กรณีภาพล้อเลียนดังกล่าวเกิดจากเหตุการณ์ที่เริ่มจากกรณีไฟไหม้รถหรูที่โคราชก่อนหน้านี้ และพบข้อมูลว่า รถหรูบางคันมีการนำเข้าไม่ถูกต้อง ทำให้สังคมออนไลน์นำข้อมูลของ ร.ต.อ.เฉลิมออกมาตีแผ่รวมทั้งแชร์ภาพรถหรูของ ร.ต.อ.เฉลิมออกมาให้ได้รับชมรวม 5 คัน ได้แก่ รถสีชมพู ยี่ห้อ Bentley ราคาจะอยู่ประมาณ 20 ล้านบาท คันที่สองโรลส์รอยซ์ โกสต์ (Rolls-Royce Ghost) สีดำ ราคาไม่รวมภาษีในสหรัฐคันละ $245,000 อีก 2 คันเป็นรถ PORSCHE ทั้งสีขาวและสีดำราคาตกคันละ $234,056 ไม่รวมภาษี และ Ferrari สีแดงเพลิง รถสปอร์ต ราคาตกคันละ $285,716 ไม่รวมภาษี เมื่อรวมมูลค่าของรถ 5 คันโดยยังไม่เสียภาษีแล้วคร่าวๆ ตกเป็นเงิน 1,398,000 ดอลลาร์ ซึ่งหากนำรถยนต์เข้าอย่างถูกต้องราคา 1,398,000 ดอลลาร์ น่าจะเสียภาษีเฉลี่ยประมาณ 250% หรือคิดเป็นเงินประมาณ 3,495,000 ดอลลาร์ เมื่อนำ 30 คูณจะเป็นเงินไทย 104,850,000 บาท เลยทีเดียวในกรณีที่นำเข้าอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

เรื่องดังกล่าวจึงทำให้นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว. เข้ายื่นคำร้องต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เรื่องรถหรูของ ร.ต.อ.เฉลิมว่านำเข้าเสียภาษีถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ทั้งนี้ทำให้ ร.ต.อ.เฉลิม แจ้งความดำเนินคดีกับนายเรืองไกร และหนังสือพิมพ์ 4 ฉบับ ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการลงข้อความเท็จที่หาว่าตนครอบครองรถหรูหนีภาษี


ตัวอย่างภาพตัดต่อล้อเลียน :

-กรณีเมาแอ๋ ที่ประเทศมาเลเซีย

ภาพล้อเลียนดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่ถูกวิจารณ์กันอย่างกระฉ่อนเมื่อมีการส่งต่อภาพถ่ายของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ขณะเดินทางไปถกแก้ปัญหาชายแดนภาคใต้ที่มาเลเซีย ซึ่งเจ้าตัวก็ออกมายอมรับในประเด็นดังกล่าวว่า ตนได้ดื่มไวน์เข้าไป 8 ขวด จะไม่ให้เมาได้อย่างไร โดยตนได้พบกับเพื่อนชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ที่เคยเป็น 5 ทหารเสือด้วยกัน และไม่ได้เจอกันมานานกว่า 2 ปีแล้ว โดยเพื่อนกลุ่มนี้เคยช่วยเหลือตนหลายๆ อย่าง โดยเฉพาะในช่วงที่ลี้ภัยที่ทำให้ตนรอดตายมาได้ จึงได้นั่งสังสรรค์กันเป็นเรื่องปกติ แต่ยืนยันว่าเป็นการดื่มนอกเวลาราชการ และไม่มีข้าราชการหรือคณะทำงานร่วมวงด้วย มีเพียง 5 คนเท่านั้น สำหรับภาพนี้เป็นช่วงที่เลิกสังสรรค์และกำลังจะขึ้นนอนแล้ว แต่อย่างไรก็ตามหลายคนมองว่าภาพดังกล่าวที่ปรากฏขึ้นมานั้นไม่เหมาะสมเนื่องจากว่าร.ต.อ.เฉลิม เดินทางไปหารือเรื่องการแก้ไขปัญหาภาคใต้ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย

4. ทักษิณ ชินวัตร

ตัวอย่างภาพตัดต่อล้อเลียน :

-กรณีกลับประเทศไทย

ประเด็นการตัดต่อภาพล้อเลียนดังกล่าวเกิดจากการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาทิ เหตุการณ์หนึ่งที่ได้มีการโฟนอินในงานชุมนุมรำลึก 6 ปี รัฐประหารของกลุ่มคนเสื้่อแดงว่า คิดถึงบ้าน และคิดถึงพี่น้องชาวไทยทุกคน แต่ว่าเหตุการณ์บ้านเมืองยังไม่เรียบร้อยดี จะให้ตนรอกี่ปีก็รอได้ และตนอยากจะวิงวอนให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากันเสียที อยากให้หยุดเอาชนะกัน ส่วนเรื่องตนจะได้กลับบ้านหรือเปล่านั้น ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร ซึ่งประเด็นดังกล่าวถูกวิพากษณ์วิจารณ์โดยประชาชนและเผยแพร่ตามสื่อต่างๆ อย่างมาก




ตัวอย่างภาพตัดต่อล้อเลียน :

-กรณีแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ภาพล้อเลียนดังกล่าวเกิดจากที่ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วิดีโอลิงก์เข้ามาที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จัดชุมนุมครบรอบ 3 ปีเพื่อรำลึกเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 10 เม.ย. 53 ว่าตนมีความเสียใจอย่างสุดซึ้งที่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นั้นใช้อำนาจรัฐสั่งฆ่าประชาชน ถ้าเพียงแต่ใช้เมตตาธรรมแก้ปัญหา เคารพกติกาประชาธิปไตย เคารพประชาชน ไม่ใช่ให้คนแค่ไม่กี่คนมาเซตระบบเอง มาตัดสินทำลายน้ำใจประชาชน ละเมิดอำนาจประชาธิปไตย จนบ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย ต้องสูญเสียชีวิตจำนวนมาก และกล่าวถึงรัฐบาลต่ออีกว่าเแม้พรรคประชาธิปัตย์ขัดขวางไม่ให้แก้ไขรัฐธรรมนูญปี 50 แต่เราต้องทำต่อไป ไม่เช่นนั้นจะใช้อำนาจประชาชนตามหลักกฎหมายเพื่อรักษาประชาธิปไตยไว้จนถึงที่สุด และล่าสุดเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม มีรายงานว่าในที่ประชุมพรรคเพื่อไทย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้สไกป์เข้ามาพูดคุยว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ใช่การล้มล้างประชาธิปไตย การแก้ไขมาตรา 68 ไม่ใช่การตัดสิทธิของประชาชน และกล่าวว่า ทุกคนต้องร่วมกันแสดงจุดยืน เพื่อเป็นหลักให้กับบ้านเมือง ตอนแรกแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ได้ แต่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญนั่งพิจารณา 5 คนแล้วก็รับเรื่องเอาไว้ ซึ่งถือเป็นการละเมิดหลักการแบ่งแยกอำนาจ ทุกคนต้องเป็นหลักให้กับประชาชน อย่ากลัวการเลือกตั้ง หากเกิดอะไรขึ้นก็ยุบสภา เราถอยมามากแล้วและอยากฝากบอกพรรคประชาธิปัตย์ว่า ไม่ต้องกังวล หากตนเองได้กลับมาก็จะไม่ทำอะไร ไม่ขอตำแหน่ง ปล่อยให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ บริหารงานต่อไป ตนเองอายุมาก ขอทำงานเบื้องหลัง อะไรที่พอจะช่วยได้ก็พร้อมที่จะช่วยเพื่อบ้านเมือง


5. หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร

ตัวอย่างภาพตัดต่อล้อเลียน :

-กรณีการหมดสัญญาต้องยึดคืน “จตุจักร”

ภาพตัดต่อล้อเลียนดังกล่าวเกิดจากสัญญาการดูแลบริหารจัดการตลาดนัดจตุจักรระหว่างการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) กับกรุงเทพมหานคร (กทม.) ที่การบริหารภายใต้ กทม. หมดวาระลง และหลังจากนี้ ร.ฟ.ท.จะเข้าไปดำเนินการต่อ เพราะพื้นที่ดังกล่าวไม่มีคนบริหารงานแล้ว อีกทั้งยังเป็นทรัพย์สินของทางราชการที่มีมูลค่าสูง

ตัวอย่างภาพตัดต่อล้อเลียน :

-กรณีการสร้างอุโมงค์ยักษ์แก้ไขปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพฯ

ภาพตัดต่อล้อเลียนประเด็นดังกล่าวเกิดจากเหตุการณ์ที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้แสดงวิสัยทัศน์อันกว้างไกลในงานแถลงผลความคืบหน้าภารกิจกรุงเทพฯ ก้าวหน้า ว่า การพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ในกรุงเทพฯ ที่จะช่วยรองรับและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมหนักในกรุงเทพฯ จะมุ่งเน้นการจัดการปัญหาด้วยการ “นำ” ปัญหา ไม่ใช่ “ตาม” ปัญหา เหมือนที่ผ่านมาแล้วหลายสิบปี

กทม.ได้มีการจัดสรรงบประมาณ 1.6 หมื่นล้านบาท เพื่อสร้างระบบอุโมงค์ยักษ์ 4 สาย ซึ่งประกอบไปด้วย พระรามเก้า-รามคำแหง ใช้งบประมาณกว่า 2 พันล้านบาท, อุโมงค์ยักษ์รัชดาภิเษก-สุทธิสาร เพื่อช่วยระบายน้ำในเขตพื้นที่ห้วยขวาง ดินแดง จตุจักร พญาไท ดุสิต และบางซื่อ, อุโมงค์ยักษ์ดอนเมือง เป็นอุโมงค์ระบายน้ำใต้ดินที่ยาวที่สุด และอุโมงค์ยักษ์สวนหลวง ร.9 ที่เริ่มจากสวนหลวง ร.9 ไปจนถึงแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งใช้งบประมาณ 995 ล้านบาท นอกจากนี้ กทม.ยังได้ขยายแนวอุโมงค์ให้ระบายน้ำลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาไปทางบางนา รวมระยะทางยาว 9.5 กิโลเมตร ซึ่งใช้งบประมาณ 4.9 พันล้านบาท แต่ในสถานการณ์ความเป็นจริงแล้วเมื่อฝนเทกระหน่ำลงมาติดต่อกันน้ำก็ขังเจิ่งนองไปทั่ว รวมทั้งบริเวณเขตลาดพร้าว วังทองหลาง บางกะปิ ห้วยขวาง และสะพานสูง ซึ่งอยู่ในแนวอุโมงค์ยักษ์แห่งแรกที่เปิดใช้แล้ว คืออุโมงค์ยักษ์พระราม 9-รามคำแหง ซึ่งไม่มีประสิทธิภาพหรือขีดความสามารถในการระบายน้ำได้อย่างรวดเร็วดังคำโฆษณาของอุโมงค์ยักษ์พระราม 9 ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

6. ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

ตัวอย่างภาพตัดต่อล้อเลียน :

-กรณีจำนำข้าว
 

กรณีล้อเลียนเรื่องดังกล่าวเกิดจากที่นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายสุพัฒน์ เอี้ยวฉาย ผู้ช่วยผู้จัดการ ธ.ก.ส. นางวัชรี วิมุกตายน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ และผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ ได้ร่วมแถลงชี้แจงกรณีโครงการรับจำนำข้าวขาดทุน 2.6 แสนล้านบาท ซึ่งแถลงการณ์ครั้งนี้เป็นประเด็นที่โต้เถียงกันอย่างหนักระหว่างนักข่าวและรมต. ซึ่งบางประเด็นทำเอารมต.ตอบไม่ได้ไปชั่วขณะเลยทีเดียว

7. ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

 ตัวอย่างภาพตัดต่อล้อเลียน :


-กรณีถ่ายคลิปในสภา

เป็นเรื่องราวล้อเลียนพฤติกรรมของนาย ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรระบบบัญชีรายชื่อพรรครักประเทศไทย ซึ่งเผยแพร่คลิปวิดิโอเหตุการณ์ความวุ่นวายในรัฐสภาที่บันทึกไว้ด้วยตัวเอง ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวโดยใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า ชูวิทย์ I′m No.5 และเหตุกาณ์ดังกล่าวได้อัปโหลดลงเว็บยูทูบในเวลาต่อมา ยกตัวอย่างคลิปเช่น

คลิป” ล้อมบัลลังก์ลากตัวประธานสภาฯ” ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์ที่นายอภิชาติ สุภาแพ่ง ส.ส.เพชรบุรี พรรคประชาธิปัตย์ พยายามดึงตัวประธานสภาผู้แทนราษฎรออกจากบัลลังก์จนกระทั่ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้เข้ามากันและตามด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำรัฐสภาที่เข้ามาล้อมรอบประธานสภาฯ ไว้,คลิป ส.ส.หญิง แย่งเก้าอี้ประธานสภาฯ เป็นเหตุการณ์ที่ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส. สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นไปลากเก้าอี้ประธานสภาฯ ออกไปหลังฉากสภา ก่อนที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย จะกรูกันเข้ามา ซึ่งในคลิปมีการด่าทอต่อว่ากันอย่างรุนแรง ฯลฯ

ตัวอย่างภาพตัดต่อล้อเลียน :

-กรณีแฉเรื่องบ่อน

กรณีภาพตัดต่อล้อเลียนดังกล่าวสืบเนื่องจาก “เจ้าพ่อคลิป” หรือนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย จากกรณีที่ชูวิทย์มีการใช้กล้องแอบถ่ายในบ่อนการพนัน สถานค้าบริการหลายสิบที่ และนำมาเปิดแถลงข่าว อีกทั้งยังมีการเปิดเผยข้อมูลบ่อนพนันจำนวนมากอีกด้วย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นที่พูดถึงอย่างมากในสังคม



8. รังสิมา รอดรัศมี

ตัวอย่างภาพตัดต่อล้อเลียน :

-กรณีแย่งเก้าอี้ประธานในสภา

ภาพล้อเลียนดังกล่าวเกิดจากเหตุการณ์ที่ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ แย่งเก้าอี้นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เนื่องมาจากการปฏิบัติหน้าที่ไม่เหมาะสม ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ ส.ส.หญิงพรรคเพื่อไทย อาทิ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นางเปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข ส.ส.เลย, น.ส.ลีลาวดี วัชโรบล ส.ส.กทม., และนางชมพู จันทาทอง ส.ส.หนองคาย เข้ามาหลังบัลลังก์เพื่อแย่งเก้าอี้กลับคืน


CREDIT ภาพ : facebook : เฮ้ย! นี่มันตัดต่อชัด ชัด

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE