เพราะเธอ XXX และเซ็กซี่…โบวี่-อัฐมา


จากสาวปริญญาเกียรตินิยมอันดับสอง คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ สู่ถนนมายาในรูปลักษณ์สาวเอ็กซ์เซ็กซี่ “โบวี่-อัฐมา ชีวนิชพันธ์” ผ่านงานบันเทิงมาแล้วทุกรูปแบบ หายากใช่เล่นเลยใช่ไหมสำหรับผู้หญิงที่เป็นทั้ง Working Woman แอนด์ So Sexy ในสตรีคนเดียวกัน
ขณะที่ฤดูกาลแห่งความรักเดือนกุมภาใกล้จะมาถึง เราแอบดึงตัวเธอซึ่งกำลังพักกล้องในกองถ่ายหนัง “วีรบุรุษเขาค้อ” มาสนทนาฮาเฮ ถามเรื่องชีวิต ความรัก ผู้ชายในอุดมคติ และไม่ลืมที่จะรู้ว่าเธอคิดอย่างไร กับการที่ใครต่อใครชอบใช้วันวาเลนไทน์เป็นเทศกาลเสียตัว
ในนี้มีคำตอบ…


หลังโลกมายา

หนุ่มหลายคนยกให้โบวี่เป็นสาวเซ็กซี่ประจำใจ คิดยังไงกับเรื่องนี้?
จริงๆ โบว่าแล้วแต่คนมองค่ะ เพราะแต่ละคน รสนิยมชมชอบไม่เหมือนกัน บางคนก็บอกเซ็กซี่ บางคนก็บอกไม่เซ็กซี่ แต่โบคิดว่า มันขึ้นอยู่กับโบจะพรีเซ็นต์ออกไปทางไหนมากกว่า ถ้าตั้งใจ ก็จะแต่งตัวเซ็กซี่ ทำผมเซ็กซี่ แต่ถ้าไม่ได้ตั้งใจ ก็จะแต่งตัวธรรมดาๆ
อยากรู้จริง สาวเซ็กซี่เค้าดูแลตัวเองยังไงกันนะ?
ดูแลหลายอย่างเลยค่ะ อาหารการกิน ออกกำลังกาย ใช้ครีมบำรุงผิว ไปสปาบ้าง
สิ่งที่บ่งบอกถึงตัวตนของโบวี่ได้มากที่สุดคือะไรครับ?
เป็นแมวมั้งคะ (หัวเราะ) คือแมวมันจะแบบว่าเข้าใจยากดี บางทีมันก็ขี้อ้อน บางทีมันก็เชิดเหมือนไม่สนใจ
เคยมีคำพูดว่า ความสวยคือคำสาป โบวี่คิดยังไงกับคำๆ นี้ครับ?
เคยได้ยินค่ะ แต่ว่าคนที่เกิดมามีหน้าตาดี คือเค้ารักษาศีลมาเมื่อชาติก่อนค่ะ อย่าไปคิดว่าเป็นคำสาปเลยเนาะ เจอคนหน้าตาดีก็อนุโมทนาสาธุเค้า เค้ารักษาศีลมาดี ส่วนเรื่องของความรัก ก็เป็นเรื่องของกรรมในส่วนอื่นๆ ที่ทำ มันไม่เกี่ยวกัน มันคนละส่วนกันค่ะ
รู้ว่าโบวี่ชอบอ่านหนังสือธรรมะ มีธรรมะข้อไหนที่เด็ดๆ อยากเทศน์ให้เราฟังบ้าง?
โอ๊ยยย…เยอะแยะไปหมดเลยค่ะ (หัวเราะ) โบวี่อ่านแล้วก็ทำได้บ้างไม่ได้บ้าง หลักๆ ก็พยายามมีสติค่ะ พยายามฝึกให้มีสติรู้กาย รู้ใจ รู้ตัวอยู่ตลอดเวลา ศีล5ข้อ ก็พยายามรักษา แต่ถ้าต้องผิดศีล ก็จะบอกตัวเองว่าวันนี้ขออนุญาตผิดศีลข้อนี้ แต่ถึงอย่างไร ก็พยายามทำให้ได้มากที่สุดค่ะ



มิสเตอร์ไรท์ & เลิฟ

สำหรับโบวี่ ผู้ชายเซ็กซี่โดนใจต้องสไตล์ไหนครับ?
ส่วนใหญ่ โบจะดูที่ตาและหุ่น คือบางคนตาเค้าดูเซ็กซี่ แต่บางคนก็หน้าตาเฉยๆ แต่อาจหุ่นดีเพราะออกกำลังกาย คือหุ่นต้องเฟิร์มนิดนึงค่ะ แต่จริงๆ ก็ไม่มีสเป็กตายตัวหรอกค่ะ คือยิ่งโตก็ยิ่งรู้ว่าเราไม่มีสเป็กเลย อยู่แค่ว่าเจอแล้วรู้สึกถูกชะตาหรือเปล่า อย่างบางครั้งเจอคนที่ตรงสเป็ก แต่ไม่ได้ถูกชะตา ก็เฉยๆ ค่ะ
ผู้ชายแบบไหนที่โบวี่คิดจะฝากชีวิตไว้?
อย่างน้อย เค้าเข้าใจเรา เราเข้าใจเค้า แล้วก็แชร์วิถีชีวิตร่วมกันได้ ที่สำคัญต้องเป็นคนจิตใจดีมีเมตตาค่ะ
คิดว่าอะไรสำคัญที่สุดสำหรับความรักครับ?
จะรักกับใคร ก็ต้องมีความรักก่อน แล้วส่วนอื่นๆ ก็ปรับตามแก้ไขกันไป พอเรารัก เราก็จะยอมทำอะไรหลายๆ อย่างได้ค่ะ
บางคนเปรียบความรักเหมือนดอกไม้ สำหรับโบวี่ อยากเปรียบเทียบกับอะไรครับ?
คิดไม่ออกค่ะ (หัวเราะ) แต่ถ้าความรักสำหรับโบ มันมีหลายนิยามนะ เพราะบางที การที่เรารักคนแต่ละคน เราก็นิยามความรักในแต่ละครั้งไม่เหมือนกัน กับคนนี้รู้สึกแบบนี้ กับอีกคนนึงก็รัก แต่ว่ามันเป็นอีกความรู้สึกนึง เป็นสิ่งที่นิยามยาก
เชื่อเรื่องรักแท้หรือเปล่า?
คิดว่ามีนะคะ คู่ชีวิต รักแท้ มีคู่บุญคู่กรรม บางคนเกิดมาก็ใช้กรรมกัน บางคนเกิดมาก็เป็นคู่บุญกัน ก็หากันจนกว่าจะเจอคู่บุญของเรา
ความรักของโบวี่ตอนนี้หวานดีหรือเปล่า?
ก็เรื่อยๆ ค่ะ
วาเลนไทน์ปีนี้ อยากได้อะไรมากที่สุด?
การ์ดค่ะ การ์ดทำเอง อะไรอย่างนี้
โบวี่คิดยังไงที่วัยรุ่นจำนวนหนึ่งใช้วันวาเลนไทน์เป็นเทศกาลเสียตัว?
โบคิดว่ามันเป็นสิทธิส่วนบุคคลนะ แต่อยากให้คิดหน้าคิดหลังให้ดีๆ ว่าถ้าเราทำไป เราจะเสียใจทีหลังหรือเปล่า คิดว่าหลังจากนั้น เราจะเสียใจมั้ย ดูแลตัวเองให้เยอะ คิดให้เยอะๆ ใช้สมองนำความรู้สึกค่ะ

What to do & Where to Go

มีความคิดเกี่ยวกับเรื่องอนาคตของตัวเองอย่างไรบ้างครับ?
โบคิดว่า งานในวงการมันไม่แน่นอนอ่ะค่ะ ถ้าไม่ได้ทำงานในวงการ โบจะไปเรียนต่อปริญญาโทที่อเมริกา แต่ตอนนี้ก็มีร้านThe Hair Shopร้านขายแฮร์พีชผมแท้ อยู่ที่สยามสแควร์ ซอย2 แล้วโบก็กำลังจะทำอาหารเสริมลดน้ำหนักค่ะ ที่โบเป็นพรีเซนเตอร์ เพราะโบทานแล้วรู้สึกว่ามันผอมลง ก็เลยไปขอเขาหุ้นด้วย เพราะคิดว่ามันน่าจะขายดีอ่ะค่ะ
กับเรื่องความรักล่ะครับ แพลนไว้ยังไง?
ไม่ได้มองเป็นจริงเป็นจัง มองแค่ปัจจุบันให้แฮปปี้ก็โอเคแล้วค่ะ เพราะเราไม่รู้อนาคตหรอก เราวางแผนไม่ค่อยได้ ส่วนเรื่องแต่งงานโบยังไม่ได้คิดเลยนะ โบว่ามันดูห่างไกลเหลือกิน (หัวเราะ)

ภาพ : นิตยสาร mars

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE