เรื่องรักและหญิง ของมาริโอ้


หน้าฝนเห็ดป๊อกโผล่แล้ว เราตามมาริโอ้มาเก็บเห็ด แต่มาริโอ้ตัวนี้ไม่เตี้ยม่อต่อ ไม่ไว้หนวดเครา แต่เป็นหนุ่มหล่อหน้าลูกครึ่ง ที่ต้องเก็บเลเวลเพื่อให้ตัวเองเติบโต มาริโอ้ เมาเร่อ ผ่านการแสดงทั้งหนังและละครมานับไม่ถ้วน เราจะพาคุณไปรู้จักในอีกมุมหนึ่งของผู้ชายที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตาเพียงอย่างเดียว แต่หัวใจยังเป็นสีชมพูใสปิ๊ง

ความรักในแบบของมาริโอ้มันวิเศษยังไง
ความรักมันเจ๋งมาก ทำให้คนๆหนึ่งที่เจ้าชู้รักใครไม่เป็น แถมยังไม่ตั้งใจเรียน กลับกลายเป็นคนไม่เจ้าชู้ และตั้งใจเรียน เพราะความรักเป็นตัวผลักดัน ถ้าคนเราไม่มีความรัก ชีวิตก็ขาดสีสัน น่าเบื่อ ไม่มีความหมาย เท่าไร เพราะความรักทำให้คนเติบโต เรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง ไม่ได้มีแค่ความรักหนุ่มสาว แต่ยังมีความรักของพ่อแม่ พี่น้อง เพื่อนฝูง ทุกอย่างมันดำเนินไปด้วยกัน ความรักคือแรงบันดาลใจ ที่ทำให้เรามีพลังสามารถทำทุกสิ่งทุกอย่างได้

ผู้หญิงที่ทำให้มาริโอ้หัวใจเต้นแรงได้ต้องเป็นแบบไหน
เฮฮามีอารมณ์ขัน ลุยไหนลุยนั้น มีความคิด อยู่กับเราแล้วช่วยเราคิด ไม่ใช่อยู่ด้วยกันแล้วเครียด เพราะว่าเราก็เครียดจากการทำงานมาทั้งวัน พอได้เจอเขา ได้นั่งคุย เดินเล่น ทำกิจกรรมร่วมกัน ทำให้รู้สึกดีขึ้นจากการทำงานที่เครียดๆ มาทั้งวัน ผมชอบผู้หญิงร้อนแรง เซ็กซี่ เพราะว่าดูมีสีสัน แบบนุ่มนวลมันธรรมดา เรียบเกินไป

รักสุดทีนในแบบของมาริโอ้เป็นยังไง
คงเป็นช่วงเวลาที่อินกับความรัก อยากทำทุกอย่างเพื่อความรัก รักครั้งแรกของผมประมาณ ม.5 สมัยเรียนผมมีฉายา ว่าไอ้แว่น ไอ้หรั่ง ก็ตามบุคลิกของผมเลยครับ เมื่อก่อนผมใส่แว่น แล้วหน้าผมก็ออกฝรั่ง ความรู้สึกตอนนั้นเหมือนเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ มันเป็นช่วงที่น่าตื่นเต้น ผมเรียนโรงเรียนชายล้วน เวลานัดเจอก็ต้องไปเจอกันที่อื่นไม่พามาที่โรงเรียน เดี๋ยวโดนเพื่อนแซว

ชอบเซอร์ไพร์ซแฟนในวันพิเศษไหม
ผมเป็นคนโรแมนติก แต่แค่ไม่ค่อยแสดงออก ผมพยายามทำให้คนที่ผมรักมีความสุข เคยไปจองร้านอาหาร โดยที่ไม่ได้บอกเขา มีลูกโป่งในรถ จองเค้กไว้ให้ ซื้อดอกไม้ ซื้อของขวัญให้เขา
คิดยังไงที่มีคนบอกว่ามีดีแค่หน้าตา
ต้องดูที่ผลงานครับ ส่วนตัวผมมีความสุขกับการทำงานครับ ทำงานตรงนี้ผมก็มีจุดประสงค์ ผมทำงานเพื่อตัวผมเองแล้วก็ครอบครัวผม คือถ้าบอกว่าผมใช้หน้าตาเพียงอย่างเดียวเพื่อจะมาทำงานตรงนี้คงไม่ใช่ เพราะถ้ามีแค่หน้าตาอย่างเดียวผู้ใหญ่คงจะเห็นว่าก็มึงมีดีแค่หน้าตาคงทำไรไม่ได้ ตัวผมเองผมคิดว่าผมไม่ได้เป็นนักแสดงที่เก่งหรือว่าเก่งมาตั้งแต่เริ่มต้น ผมมาจากที่ผมไม่รู้อะไรเลย ผมเริ่มมาจากศูนย์ ช่วงหลังผมได้มีโอหาสเอาหนังไทยไปต่างประเทศ แล้วผมก็ได้ไปเล่นหนังต่างประเทศด้วย แค่นี้แม่ผมก็ภูมิใจแล้ว อยู่ตรงนี้ต้องมีทั้งความสามารถแล้วก็ความรับผิดชอบ ควบคู่กันไปด้วยกัน

ท้อหรือเปล่า
มีบ้างที่ท้อ คือทำงานทั้งวันมันไม่ไหว มันเหนื่อยแต่ก็คิดถึงแม่ เพราะแม่ทำงานหนักตลอดครับ คิดภาพว่าแม่สบายขึ้น แค่นี้ผมก็มีแรงแล้วครับ ถึงร่างกายผมไม่ไหวแต่ใจผมสู้ครับ มันก็เลยทำได้ แฟนเป็นกำลังใจ แต่แม่ทำให้ฮึดครับ

ผ่านการแสดงมาเยอะรู้สึกว่ามาริโอ้โตขึ้นไหม
ที่ผ่านมาผมโตขึ้นครับ หนึ่ง เรื่องการแสดงที่ผมได้เรียนรู้คือ ถ้ามองการแสดงเป็นเรื่องทุ่ม มันก็จะดูใหญ่มาก แต่ถ้ามองว่าเป็นเรื่องเล่นๆ มันก็จะไม่ยิ่งใหญ่เลยครับ แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เรามองข้ามมองว่าเป็นของที่ไม่มีครู มันก็จะไม่มีอะไรเลย ทุกอย่างมันอยู่ที่ตัวเรา เราอ่านบทได้บทมาเป็นตัวหนังสือทั้งหมด เราก็มีหน้าที่อ่านแล้วทำให้มันเป็นตัวละครขึ้นมา อันนั้นมันวิเศษมาก สามารถสร้างเป็นตัวละครแล้วไปสอนคนได้มันสุดยอดมากครับ
สอง เป็นการฝึกตัวเองให้มีความรับผิดชอบมากขึ้น ทั้งการเสียสละ การพึ่งพาอาศัยกัน ผมว่ามันเป็นทุกวงการ ที่ต้องอยู่ด้วยกันแบบ น้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า คือการทำงานไม่ใช่เราคนเดียวที่เหนื่อย คนข้างๆเราก็เหนื่อยด้วย เพราะงั้นทำไงก็ได้ให้มันแฟร์กับทุกคน วงการนี้ทำให้ผมรู้จักการเข้าสังคม อีกอย่างที่เราได้ประจำก็คือ การพูดคุยต่อหน้าคนเยอะๆ
เพราะผู้ใหญ่ให้โอกาส เราก็เลยได้ลองเล่นหลายๆ แบบ ตอนแรกๆ ผมเล่นเป็นวัยรุ่น พอไปเรื่อยๆ บทมันก็มากขึ้น ได้ลองอะไรใหม่ๆ ได้พิสูจน์ตัวเอง ในสิ่งที่เราคิดว่าเราทำไม่ได้ อย่างหนังเรื่องอุโมงค์ผาเมือง ก็ไม่คิดว่าจะได้เล่นเป็นพระเมื่อ 500 ปีที่แล้ว ถึงผมจะเล่นมาหลายบทบาทแต่บทที่ผมอยากเล่นที่สุดคือ บทคนแก่ ผมว่าแอคติ้งมันยาก

มาริโอ้ต้องหล่อ 24 ชม.หรือเปล่า
ไม่ต้องหล่อตลอดเวลา เราต้องมีมุมมองหลายๆมุม มันคงไม่ใช่ตื่นขึ้นมาแล้วกูหล่อ กูต้องหล่อตลอดวัน ผมก็เป็นมนุษย์ปกติ มีฮา มีหัวเราะ มีหลุด เวลาผมไปเที่ยวกับเพื่อนก็มีบ้างครับที่ใส่เจลเซตผม แต่งหน้าไปเที่ยวกับเพื่อนไม่ค่อยมีอยู่แล้ว แต่เราต้องดูแลตัวเองเพราะว่าใช้ใบหน้าในการทำงาน ถ้าเราไม่ดูแลมันก็ไม่ได้ ต้องทากันแดด สิวขึ้นก้ต้องดูแลไม่ใช่ปล่อยเอาไว้

จำเป็นต้องใช้ของแบรนด์เนมไหม
เสื้อผ้าผมไม่จำเป็นต้องแบรนด์เนม ของบางอย่างผมซื้อที่จัตุจักร เพราะว่าเมื่อก่อนก็ไม่มี บอกได้เลยว่า ไม่มีก็ได้ ไม่มีมัน เราไม่ตาย !! แต่ตอนนี้ที่มีเพราะว่าซื้อความสุขที่ผมทำงานแล้วเหนื่อย เหมือนหาอะไรมาทดแทน อีกอย่างมันก็เป็น ความชอบส่วนตัวด้วย เคยคิดว่าถ้าวันนึงเงินที่หามาได้หายไปทั้งหมด แล้วจะอยู่ได้ไหม ก็อยู่ได้สบายมาก แต่อาจจะไม่สบายเหมือนตอนนี้

รู้สึกยังไงเวลามีหญิงมากรี๊ดเยอะๆ
รู้สึกดีใจครับ เพราะมีคนมาชอบ จะเสียใจทำไม เป็นใครก็ต้องดีใจกันทั้งนั้น จะสวย ไม่สวย ยังไงก็ดีใจ อันนี้ผมไม่ได้สร้างภาพน่ะ บางคนบอกว่า แม่ง !! เสแสร้งแกล้งดีใจว่ะ ไม่ครับผมดีใจจริงๆ ยิ่งวันแรกๆ มันไม่ใช่แค่ดีใจ มันจะตกใจด้วย เฮ้ยยยย !! รู้จักเราด้วย เรายังไม่รู้จักเค้าเลย เพราะว่าเขาดูหนังเรา บางคนก็จะบอกว่า ชอบหนังมากนะ เล่นดีมากเลย เรื่องนี้เล่นดีกว่าเรื่องที่แล้วอีก ผมก็จะขอบคุณมากครับ คือเขาไม่ได้ดูแค่เรื่องนี้เรื่องเดียวแต่เขายังดูเรื่องที่แล้วด้วย มันคือกำลังใจอย่างหนึ่งครับ ที่ทำไปแล้วมีคนชอบ

ดาราต่างประเทศบางคนมีหญิงในสต็อกเป็นเข่ง มาริโอ้มีความคิดอย่างนั้นบ้างหรือเปล่า
มันอยู่ที่คน ถ้าเราไม่ได้เป็นอย่างนั้น อย่าไปเป็น คนที่เป็นอย่างนั้นได้ คือเขาต้องมีนิสัยแบบนั้นอยู่แล้ว คนที่ทำอย่างนั้นได้ เขาต้องรุ่นใหญ่มาก ต้องมีอะไรพิเศษ หนึ่งเขาต้องเป็นคนอารมณ์ดี สอง ผู้หญิงอยู่กับเขาแล้วมีความสุข สาม เขาต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ของเขาอยู่กับผู้หญิง บางคนมีผู้หญิงเยอะมาก แต่เขาอาจจะไม่เจอรักแท้ก็ได้ครับ ถ้าถามว่าผมชอบไหม ก็เป็นเรื่องปกติของผู้ชายที่เจอผู้หญิงสวยแล้วต้องมอง ถ้าไม่มองแสดงว่า เมิงบ้า!!แล้ว ไม่ก็ต้องผิดปกติไรสักอย่างแล้วแหละ ผมไม่ได้มีความสุขตรงที่ผมมีแฟนเยอะๆ แค่ผมมีคนเดียวผมก็มีความสุขแล้ว ยังมีเพื่อนในกลุ่มอีกที่รักยังรักผม

ตัวอย่างภาพยนตร์รักสุดทีน
เมื่อหนุ่มหล่อขั้นเทพ (มาริโอ้ เมาเร่อ) จะปฎิวัติลุคส์หล่อติ๋มสุภาพนุ่มนิ่มอย่างที่เคยกลายเป็นไอ้หนุ่มเพลย์บอยที่ทั้งเจ้าชู้แถมขี้หลีแบบทะเล้นสุดๆ ยิ่งมาร่วมก๊วนแท็คทีมสุดทีนกับ เต็มสูบ(ดีเจพล่ากุ้ง)ไอ้หนุ่มหัวAFRO สุดยียวนที่มีดีในความกวนโอ๊ย และจัดให้ (ดีเจจั๊ด) หนุ่มสำอางผู้มีใบหน้าหล่อเหลาแต่ต้องปกปิดซ่อนเร้นหัวใจตุ๊ดด้วยการแอ๊บแมนแต๊บตุง 2 เพื่อนซี้ที่ต่างมีเจ้าบิ๊กไบท์ 2 ล้อเป็นพาหนะคู่กายและกิจกรรมคั่วหญิงที่เป็นน้ำหล่อเลี้ยงหัวใจ




No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE