สาวแบ๊ว ว่าที่หมอฟัน 'กุ๊กกิ๊ก'

สาวสวยหน้าหวาน ตาบ้องแบ๊ว เชียร์ลีดเดอร์ของคณะทันตแพทยศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ “กุ๊กกิ๊ก นิษฐกานต์ เดชครุธ ว่าที่คุณหมอคนสวย เธอบอกว่าเธอไม่ได้แรง แต่เป็นคนมั่นใจในตัวเอง เป็นคนตรงๆ และรักในการแสดง ถ้าหนุ่มๆ คนไหนมีอาการปวด “ฟัน” หรือปวดใจ ก็มาลงทะเบียนเป็นคนไข้ของเธอได้…



ทำไมถึงอยากเป็นหมอฟัน
ตอนแรกกุ๊กไม่ได้อยากเป็นหมอฟันนะ จริงๆ อยากเรียนนิติศาสตร์ เพราะที่บ้านปลูกฝังไว้ อยากให้รับราชการ คุณพ่ออยากให้เป็นผู้พิพากษา แต่อยู่ดีๆ ก็มีความคิดว่าอยากช่วยคน แล้วก็มาติดโควตาอันนี้ก่อน ก็เลยได้เข้ามาเรียนในคณะนี้ มันก็ได้ช่วยคนอีกทางหนึ่งเหมือนกัน
แล้วทำไมไม่เป็นหมอเสริมความงาม กำลังฮิตเลยช่วงนี้
คือกุ๊กไม่ได้โตมากับอะไรพวกนี้ กุ๊กโตมากับคนยากจน เวลาไปโรงพยาบาลตามบ้านนอก เห็นแล้วมันสงสารอ่ะ รู้สึกว่าคนพวกนี้เขาขาดแคลน อยากช่วยคนมากกว่า
สิ่งที่ยากที่สุดสำหรับการเป็นหมอฟันคืออะไร
เป็นหมอฟันที่ดีมันเป็นได้ แต่เราก็ต้องระวังเพราะมันไม่ใช่แค่เรื่องฟันอย่างเดียว มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับช่องปาก และระบบประสาทที่เชื่อมไปทุกส่วน ซึ่งเราก็ต้องระมัดระวังและหาความรู้เพิ่มเติมตรงนี้อยู่ตลอดอ่ะค่ะ
จำความรู้สึกตอนแรกที่ไปหาหมอฟันได้มั้ย
ตอนเด็กคุณพ่อจะถอนฟันให้ ไม่เคยไปหาหมอฟันเลย พอโตมาดัดฟันถึงมีโอกาสได้ไป ก็รู้สึกเฉยๆ นะ ไม่ได้ตื่นเต้นอะไรมาก
มีอาการเสียวฟันบ้างมั้ย
ก็มีบ้างนะ เวลาไม่ได้ไปหาหมอนานๆ หรือไม่ได้ขูดหินปูน




เวลาไปเต้นเชียร์มันขัดกับลุคคุณหมอบ้างรึเปล่า
– มันก็คงขัดอ่ะนะ แล้วที่สำคัญคือกุ๊กไม่ได้ชอบเต้นธรรมดา กุ๊กเป็นคนชอบเต้นมาก (หัวเราะ) แต่เราก็แยกแยะได้ เวลาเราไปเต้นเชียร์ก็เต้นให้เต็มที่ ทำให้เต็มที่ แต่ถ้าอยู่ในหน้าที่ของคุณหมอเราก็คงต้องรักษาลุคไว้บ้าง
แล้วหมอฟันแบบไหนที่จะมาเป็นหมอฟันประจำบ้านหมอกุ๊ก
– จริงๆ กุ๊กแอบมีอคติกับผู้ชายสายอาชีพนี้นะ คือเขาแบบจะรู้ดีไปหมดทุกอย่างเลยอ่ะ แอบรู้สึกว่าเขาจะเนิร์ดๆ ซึ่งไม่ได้หมายความถึงทุกคนนะ มันเป็นความรู้สึกเราว่าเขาจะรู้เยอะ พูดเยอะ ถ้าให้เลือกขอเป็นหมอฟันที่คุยกันรู้เรื่อง ไม่ซีเรียส ไม่ต้องออกแนวเด็กวิทย์มากอ่ะค่ะ
คนที่เข้ามาจีบจำเป็นต้องเป็นหนุ่มฟันเขี้ยวเสน่ห์ หรือฟันกระต่ายน่ารักอะไรแบบนั้นมั้ย
– คงไม่ต้องถึงขนาดนั้น แต่ขอคนฟันสวย อาจจะเป็นเพราะเราเรียนทางสายอาชีพนี้มา ทำให้มีอะไรก็จะมองฟันไว้ก่อน อย่างบางคนเห็นหน้าหล่อ แต่แบบฟันไม่สวยเลย ก็แอบคิดในใจว่าไปดัดฟันเถอะ (หัวเราะ)
แล้วถ้าจะจีบหมอกุ๊กมาเป็นหมอฟันประจำตัวอ่ะ ยากมั้ย
– กุ๊กจะเป็นคนที่ตรงๆ หน่อยนะ ไม่ค่อยชอบให้ใครมาจีบนาน ถ้าเฟิร์สอิมเพรสชันไม่ชอบ จีบยังไงก็ไม่ติด แต่ถ้าเห็นปุ๊บแล้วแบบเออรู้สึกดีนะ แป๊บเดียวก็จีบติดและ รูปลักษณ์ภายนอกก็ดูดีนิดนึง แต่ถ้านิสัยนี่กุ๊กจะไม่ชอบคนดุ เพราะเขาจะทำให้เรารู้สึกกลัวตลอดเวลา ชอบคนที่ให้คำแนะนำกับเราได้ เข้าใจว่าเราเป็นเรา ไม่ใช่คนเรียบร้อยแบบผ้าพับไว้ เรื่องอายุไม่สำคัญเท่าไหร่ แค่เวลาคุยด้วยแล้วเขาสามารถปกป้องเราได้ก็พอ




การรักษาฟันกับการรักษาความรักอันไหนง่ายกว่ากัน
– กุ๊กว่าการรักษาฟันง่ายกว่าเยอะเลยนะ คือการรักษาฟันมันมีแบบแผนที่ตายตัว แต่ความรักเนี่ยมันไม่ตายตัว มันแล้วแต่คน ต่อให้มีนิยามความรักออกมาเป็นร้อยเป็นล้านอันมันก็ใช้กับทุกคนไม่ได้
และการดูแลความรักให้ถูกวิธีสำหรับหมอกุ๊กคืออะไร
– สำหรับกุ๊ก…กุ๊กว่า สองคนนั้นต้องเป็นเพื่อนกันได้ เป็นพี่เป็นน้อง คือเข้ากันได้ทุกสถานภาพ ไม่ใช่แค่แฟน และก็ดูแลกัน
ถ้าให้เลือกผู้ชายเจ้าชู้กับผู้ชายเที่ยวเก่ง เราจะเลือกแบบไหน
– ผู้ชายเจ้าชู้นี่ไม่เอาเลยนะ ยายจะบอกว่าถ้าคบผู้ชายเจ้าชู้จะไม่มีความสุขตลอดชีวิต สำหรับกุ๊กนี่แบบไม่เลย ต่อให้รักแค่ไหนถ้าเขาเจ้าชู้เราก็เลิก ยังไงก็ไม่เอาผู้ชายเจ้าชู้ แต่ถ้าเที่ยวเก่งมากก็ไม่ดีนะ
ผู้ชายแบบไหนที่โดนใจเรา
– อืม…คงเป็นผู้ชายน่ารักอ่ะค่ะ เขาต้องน่ารักกับทุกคนนะ ไม่ใช่เฉพาะกับเรา และก็ต้องดีกับทุกคนในครอบครัวเรา รักทุกคนอย่างที่เรารัก
มองตัวเองเป็นผู้หญิงเซ็กซี่หรือน่ารัก
– กุ๊กว่ากุ๊กกลางๆ นะ กุ๊กรู้สึกว่าคำว่า “เซ็กซี่” มันดูน่ากลัวอ่ะ ถ้าให้เลือกก็คงเป็นเซ็กซี่แบบเกาหลีอะไรแบบนั้น ไม่เน้นโชว์นม แต่โชว์เอว เป็นเซ็กซี่สไตล์เอเชียเบาๆ ก็พอ
สิ่งไหนในร่างกายที่รู้สึกว่าดึงดูดเพศตรงข้ามได้มากที่สุด
– คงเป็นปากนะ มีคนบอกว่าปากน่าจูบ (ยิ้ม) อย่างสมมติว่าถ้ามีคนไปให้ศัลยกรรมทั้งหน้า อย่างเดียวที่จะไม่ทำคือ ปาก


user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE