ดาวร้ายไซส์ดาวโป๊ อุ๊บส์ส์…โม-อมีนา

“เออว่ะ อีนี่! มึงตรงไปป่าววะ มันพูดทำร้ายจิตใจคนหรือแบบไม่รักษาน้ำใจคนเกินไปป่าววะ แต่อีกแง่หนึ่งดีกว่าเรามานั่งเสแสร้งโกหก สะตอใส่เขา หลอกด่าโน่นนี่นั่น สู้เราเตือนเราพูดด้วยความหวังดีไปเลยดีกว่า”

ด้วยถ้อยคำข้างต้นนี้ ใครๆ อาจจะมองว่าเธอร้าย แต่บางครั้ง สิ่งที่เห็นกับสิ่งที่เป็น ก็คนละเรื่องกัน เพราะวันนี้ TASTE มีโอกาสนั่งคุยกับอีกหนึ่งสาวร้อนจนแผงหนังสือแทบไหม้ จากภาพหวิวและกระแสข่าว แต่ตัวจริงของเธอจะเป็นยังไง เราจะได้รู้จักกับเธอมากขึ้นตรงนี้ เดี๋ยวนี้ กับ “โม-อมีนา พินิจ”…

ตอนนี้ โมทำอะไรอยู่บ้างครับ?
ตอนนี้ก็มีถ่ายละคร เสือสมิงกับเสือสั่งฟ้า ภาคสอง ค่ะ

หน้าจอและหลังจอของโม เหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร?
โอ๊ย!! โมป็นคนโก๊ะๆ ห้าวๆๆ ไม่ค่อยเป็นผู้หญิงด้วยซ้ำ หน้าจอ โมอาจจะดูเซ็กซี่ แรงๆ แต่จริงๆ แล้ว โมไม่ใช่อย่างที่ออกสื่อนะคะ คนละคนเลย

คิดว่าโมเป็นสาวร้อนแรงในวงการตอนนี้ไหม?
ไม่ๆๆ ไม่นะ โมว่าโมก็อยู่ของโมนะ ทำงานตามปกติในวงการ ไม่ได้คิดว่าตัวเองจะต้องมีข่าวหรือมีกระแสอะไรตลอด แต่โมขอแค่ได้ทำในสิ่งที่โมอยากจะทำก็พอแล้ว ใครจะว่าโมว่าเล่นละครมากี่ปีแล้ว กี่เรื่องแล้ว ทำไมไม่ดังสักที ไม่มีชื่อเสียงสักที มันไม่ได้เป็นผลกระทบกับโมเลย เพราะว่าโมแค่ขอให้ได้ทำงานแล้วก็ทำแบบมีความสุข ไม่ต้องมานั่งซีเรียสกับข่าว แค่นี้ก็พอใจแล้ว อย่างมีคนมาบอกว่าทำไมไม่เป็นนางเอก โมบอกตามตรงว่ารักที่จะสวมบทบาทแบบนี้ ตรงนี้

โอเค เราอาจจะไม่ได้เป็นตัวเด่นอะไรก็จริง แต่บทที่เราเล่นแต่ละบท เรารักมันค่ะ แล้วเราสนุกกับมัน โมมีความสุขที่ได้ยืนอยู่ตรงนี้แค่นี้ก็พอใจแล้วค่ะ ไม่ต้องดังจนกระทั่งเดินไปไหน มาไหน มีปาปารัซซีมาโน่น นี่ นั่น ไปไหนมาไหนมีแต่คนสนใจ มันไม่ต้องถึงขนาดนั้นก็ได้

คือตอนนี้โมพอใจ ณ จุดที่ยืนอยู่ตรงนี้แล้วค่ะ ไม่ถึงกับไม่มีงาน โมมีงานเข้ามาเรื่อยๆ ค่ะ เพียงแต่เราไม่ชอบให้ตัวเองเป็นกระแส เป็นข่าวอะไรมาก คือโมอยู่เงียบๆ ของโม ทำงาน แค่นี้โมมีความสุขพอแล้วค่ะ

ดูจากระแสข่าว บางคนอาจคิดว่าโมเป็นคนแรง?
จริงๆ แล้วไม่นะคะ ถ้าใครได้คุยใกล้ชิดโมจะรู้ คือบางที มีข่าวหรือมีใครมาบอกว่า เฮ้ย โมสวยกว่าคนนั้นคนนี้ แต่โมไม่ได้อยากให้ใครเอามาเปรียบเทียบอะไร โมเชื่อว่าคนเราต่างมีความสวยน่ารักต่างกันออกไปแล้วก็มีทักษะที่ต่างกันออกไปด้วย มีความชอบ ความรัก ความต้องการเป็นของตัวเอง ซึ่งโมพอใจ ณ จุดจุดนี้ ที่โมได้รับแสดงบทบาทนี้ ซึ่งมันเป็นความสุขของโมแล้ว

อายุ 26 แล้วนี่ ถามจริงๆ ว่าตอนนี้ทำไมยังโสดอยู่?
ก็มันไม่รู้จะมีใครไปทำไมในตอนนี้ค่ะ โอเค เวลามีความรัก มันมีความสุข มันแฮปปี้ แต่สมัยนี้กับเมื่อก่อนโน้น มันไม่เหมือนกัน ยุคนี้ คนมันเปลี่ยนไปค่ะ อะไรหลายอย่างๆ บนโลกใบนี้มันเปลี่ยนไป ความจริงใจมันหายากขึ้น แล้วโมมีความรู้สึกว่า ถ้าเรายังมีความสุขสนุกกับงานตรงนี้ที่เราทำ เรามีความสุขตอนเราอยู่กับเพื่อน ความสุขไม่ใช่ได้มาจากคนรักเสมอไป

แล้วพอมีแฟนก็อารมณ์แบบว่า วันๆ ไม่ต้องทำอะไร ต้องคอยโทร.รายงานว่า ตอนนี้อยู่ไหน ทำอะไร ยังไง คือตอนนี้โมยังรักแบบนี้อยู่ แล้วถ้ามาวันหนึ่ง โมคิดจะเลือกใครสักคนจริงๆ โมคงมองไปไกลถึงอนาคตว่าเขาจะต้องมาเป็นคนที่คอยอยู่ข้างเราไปตลอด แต่ว่าตอนนี้มันยังไม่ใช่เวลานั้นค่ะ

เคยมีผู้ชายแบบโดนๆ ผ่านเข้ามาในชีวิตบ้างไหม?
ยังไม่เคยเจอเลยค่ะ ฮ่าๆๆ

พอมีสเปกหนุ่มๆ บ้างไหม?
โมไม่ได้มีสเปกตายตัวค่ะ คือให้แบบว่า…ให้รักครอบครัวเรา อยู่กับเราได้ เป็นเพื่อน คอยแลกเปลี่ยนความคิดกับเราได้ แค่นี้โอเคแล้วค่ะ ขอแค่ไม่ต้องมายุ่งวุ่นวายอะไรกับชีวิตโมมาก

ต้องหล่อ ต้องรวยด้วยหรือเปล่า?
ไม่ต้องค่ะ โมแทบจะไม่ชอบคนรวยด้วยซ้ำ โมคิดว่าคนเรามันสร้างฐานะด้วยกันได้ ถ้าเราขยัน คนรวยแต่นิสัยแย่ๆ มันก็มีเยอะแยะไปทุกวันนี้ คนที่ฐานะกลางๆ ไม่มีอะไรมาก แต่ค่อยๆ สร้างทุกอย่างมาด้วยตนเอง โมอยู่กับคนแบบนี้ โมมีความสุขมากกว่าเยอะเลย ดีกว่าแบบ อุ๊ย ทุ่มเทๆ ซื้อโน่นนี่นั่นให้ แต่แบบว่าหลอกเรา ทำกับเราแค่เป็นของเล่นชิ้นหนึ่ง ซึ่งมันไม่ใช่ค่ะ คนเรามีศักดิ์ศรี อย่างพวกไฮโซ ไฮซ้อ อะไรนี่ โมไม่คิดอยากจะมองอะไรเลย

โมคิดว่าเป็นโสดกับมีคู่ มันดีหรือไม่ดีต่างกันยังไง?
เป็นโสดมันจะทำให้เรารู้จักรักตัวเองมากขึ้น รักครอบครัวเรามากขึ้น แต่ถ้าเรามีคนคนหนึ่ง คนคนนั้นเป็นใครก็ไม่รู้ อยู่ๆ เกิดมาเจอกัน แต่แบบ…ใครก็ไม่รู้คนนี้ ญาติพี่น้องอะไรก็ไม่ใช่ มาทำให้เราเสียใจ แล้วอยู่ๆ เราต้องมานั่งดูแลคนคนหนึ่งซึ่งเป็นใครก็ไม่รู้ สู้เอาเวลาไปอยู่กับพ่อกับแม่ กับพี่น้องดีกว่า คอยดูแลเทกแคร์เพื่อนๆ ยังไงเพื่อนก็จริงใจกับเรา เพราะว่าเพื่อนยังไงมันก็คือเพื่อน แต่แฟน วันหนึ่งเมื่อเลิกกันไปก็กลายเป็น ไม่มองหน้ากัน กลายเป็นคนอื่น

พูดเหมือนคนกำลังผิดหวังกับความรักนะนี่?
ก็เคยนะ แต่ว่าเจ็บไม่นาน คือโมจะเสียใจแค่วันเดียว แล้วโมก็ไม่ได้เข้มแข็งอะไรหรอกนะ เพียงแต่เมื่อโมรู้สึกแย่ รู้สึกไม่ดี ก็จะมาอยู่ที่บ้าน อยู่กับเพื่อน อยู่กับคนที่ไม่ทำร้ายเรา อยู่กับคนที่ให้ความรักเราจริงๆ ถ้าเราอยู่กับใคร แล้วทำไม ต้องมานั่งทำร้ายเราเรื่อยๆ หรือทำให้เราต้องมานั่งจม ฟังเพลงเศร้า เหงาอยู่คนเดียวก็จะมีแต่เสียใจ สู้เรากลับไปอยู่ที่บ้านดีกว่า มีความสุข เฮฮา เท่านี้เราก็จะลืมเรื่องร้ายๆ ที่ผ่านมาแล้วมันก็จะผ่านไป คือทุกครั้งที่เสียใจ คนเหล่านี้จะช่วยให้โมมีกำลังใจขึ้นมาค่ะ
แต่ถ้ามีคู่ มันก็จะดีกว่าตรงที่มีคนมาช่วยแบ่งเบาอะไรหลายๆ อย่าง เช่นความคิด ความรู้สึก ให้เราได้สบายใจง่ายขึ้นมั้งคะ (ยิ้ม)

โม เคยให้สัมภาษณ์ว่าเป็นคนจริงจังกับความรัก แล้วถ้าพบใครถูกใจโมก็พร้อมจะเดินเครื่องเข้าหาเขาทันที เพราะเชื่อว่าบางทีโอกาสเจอคนดีมันไม้ได้ผ่านมาเยอะ แล้วตอนนี้พอมีผู้ชายคนนั้นเดินผ่านเข้ามาในชีวิตบ้างไหม?
ไม่มีเลยค่ะ คือตอนนี้เราจะแน่ใจอะไรในแวบแรกที่เห็นไม่ได้เลยค่ะ คนเรามันดูภายนอกอย่างเดียวไม่ได้ แต่บางครั้งถ้าโอเค เรามองว่าคนนี้เป็นคนดี มันก็เสี่ยงค่ะ คือต้องลองเสี่ยงเหมือนซื้อลอตเตอรี่จริงๆ ค่ะ ต้องเสี่ยงลองคบดู ต้องใช้เวลาศึกษา แล้วต้องเผื่อใจไว้ด้วยว่า ถ้าวันหนึ่งเราเสียใจขึ้นมา เราต้องเรียนรู้ที่จะยอมรับความเสียใจนั้น และมีวิธีจัดการกับมัน

อย่างนี้อยู่คนเดียวมีเหงาบ้างไหม?
ก็อยู่กับพ่อกับแม่ กับเพื่อน กับหลานสิ เราจะได้ไม่เหงา แล้วมีความสุขไปอีกแบบ

โมคิดยังไงกับสาวๆ ยุคนี้ ที่อยากดังต้องลุกขึ้นมาปลดกระดุม เปลื้องผ้าอะไรอย่างนี้?
คือโมคิดว่า ผู้หญิงสมัยนี้มันควรจะแต่งตัวหรือทำอะไรให้มันอยู่ในวัย ในอายุที่เหมาะสมที่ควรจะทำแบบนี้แบบนั้น คือบางอย่างที่ทำลงไปก็น่าจะนึกถึงคนที่บ้านเราบ้าง มาถอดนั่น ถอดนี่ โชว์นั่นนี่ ลงหนังสือ ไม่เกรงใจคนที่บ้านบ้างเลยหรอ คืออย่างแฟชั่นที่โมถ่ายไปนี้ โมบอกทีมงานเลยว่า โมขออะไรก็ได้ที่มันออกมาเป็นแฟชั่นนะ ไม่ใช่ออกมาแล้วดูหื่นๆ นะ โมขอ ทุกครั้งที่โมถ่าย โมจะไม่เปิดหมดนะ เสื้อใน กางเกงใน ต้องมี ไม่โป๊หมดเด็ดขาด เป็นข้อตกลงของโมเองเลย

เคยเจอผู้ชายมาตื๊อและมีวิธีจัดการอย่างไรบ้าง?
อืม…โมคงพูดตรงๆ ไปเลยค่ะ จะว่าโมใจร้ายก็ได้ ไม่ว่าอะไร เพราะโมเป็นคงตรงๆ อยู่แล้ว เพราะยังไงคนเรามันมีหัวใจและต้องเผื่อใจไว้ด้วยค่ะ

โมคิดว่าเป็นคนเจ้าชู้ไหม?
ไม่นะ ไม่เลยค่ะ แต่ถ้าโมรักใครก็รักจริง แต่ต้องเผื่อใจไว้บ้างค่ะ เพราะคนเรามันต้องรู้จักรักตัวเองค่ะ

โมเคยมีปั๊ปปี้เลิฟไหม?
มีค่ะ สมัยมัธยมต้น ม.1 เป็นรุ่นพี่ ม.4 คือพี่เค้าเป็นนักบาสค่ะ สมัยก่อนนักบาสมันจะดูเท่มากๆ เลยค่ะ แต่ก็ไม่มีอะไร เป็นแค่แอบปิ๊งแบบปั๊ปปี้เลิฟค่ะ

ดาราสาวๆ กับข่าวแรงๆ เป็นของคู่กัน ตรงนี้ทำให้ใจเราหวั่นไหวบ้างไหม?
คิดว่ามันเป็นแค่อุปสรรคที่ผ่านเข้ามาในชีวิต เดี๋ยวมันก็ผ่านไป ใครอยากจะพูดจะหาว่าโมไปทำอะไร ยังไง ก็แล้วแต่ความคิดคนนั้น เพราะโมไม่สามารถเข้าไปในสมองคนแล้วเปลี่ยนความคิดใครได้ แต่ถ้าวันหนึ่งโมเป็นยังไง สักวันหนึ่งทุกคนก็รู้เองล่ะ คือจริงๆ แล้วมันก็แค่ให้เวลาพิสูจน์ตัวมันเองว่า จริงๆ แล้วเราเป็นคนยังไง มันก็แค่นั้นเอง ไม่มีอะไรเลย แต่ว่าถ้าเกิดเรามัวแต่ไปดิ้นรนแก้ตัว มันก็ยิ่งเหมือนเราผิดไปใหญ่ โมเป็นคนที่แบบจะพูดความจริงเลย แล้วถ้าโมบอกว่านี่คือความจริงเป็นแบบนี้ค่ะ จะเชื่อหรือไม่เชื่อ โมไม่ได้อะไร

โมไม่ถูกโมก็บอกว่าโมไม่ถูก โมมีเรื่องก็จะบอกว่า เออ ก็ใช่ไง ก็เหตุผลมันเป็นแบบนี้ๆๆ เราไม่ใช่ว่าเราไม่มีเหตุผลไง เหมือนตอนมีข่าวว่าโมไปว่าพี่อั้มนี้ ลองคิดถึงความจริงว่าใครจะไปว่า ใครมันจะไปบ้าปากเสีย ว่ากลางที่สาธารณชนล่ะ ไม่มีทาง แล้วโมก็ไม่ได้อยากเป็นข่าวจนตัวสั่น

ทุกครั้งที่เกิดเรื่องราวอะไรแบบนี้โมจะทำอย่างไร?
โมจะใช้เหตุผลเข้าแก้ไขมากกว่าอารมณ์ค๊ะ ว่ามันเป็นแบบนี้นะๆ

เคยคิดเข้าข้างตัวเองไหม?
ไม่ค่ะ โมจะดูจากความเป็นจริงที่เกิดขึ้น ถ้าโมผิดจริง โมบอกแน่นอน โมไม่อายหรอก

ในชีวิตจริง โมอยากเป็นนางร้ายหรือว่านางเอก?
นางร้ายยยย…ค่ะ

อ้าว ทำไมล่ะ?

โมชอบค่ะ แล้วโมเล่นนางร้าย ไม่ใช่ว่าโมจะต้องร้ายตามบทที่โมเล่นในชีวิตจริงนี่ แต่กับบางคนเล่นเป็นนางเอก ชีวิตจริงแรดๆ เยอะแยะไป มันเป็นภาพลวงตา แล้วเจอบางคนหาว่าเราเล่นเป็นนางร้าย ตัวจริงจะต้องหยิ่งหรือร้ายอะไรอย่างนี้ ก็ปล่อยเขาคิดไป ดีเสียอีก แสดงว่าเราเล่นถึงบท แต่กับบางคนสร้างภาพเป็นนางเอก แต่จริงๆ แล้วร้ายยิ่งกว่านางร้ายในละครก็มีถมไป เปรียบเทียบให้ฟังเฉยๆ นะคะ เพราะชีวิตจริง โมขอเป็นนางร้ายที่จริงใจค่ะ

นางร้ายในนิยามของโม เป็นยังไงครับ?
จริงๆ แล้วนางร้ายในละคร น่าสงสารนะ เขาร้ายเพราะอะไร เพราะเขามีเหตุผลที่จะร้ายของเขานะ เพราะเนื้อเรื่องนี่ บางที ที่เขาต้องร้ายก็เพราะนางเอกนี่ล่ะ แต่ความเชื่อของคนคือนางร้ายก็คือนางร้าย ยังไงนางเอกมันก็ต้องถูก

คิดว่าการที่โมเป็นคนพูดอะไรตรงๆ นี่มันมีข้อเสียกับโมบ้างไหม?
มันก็มีข้อเสียตรงที่ว่า เออว่ะ อีนี่! มึงตรงไปป่าววะ มันพูดทำร้ายจิตใจคนหรือแบบไม่รักษาน้ำใจคนเกินไปป่าววะ แต่อีกแง่หนึ่งดีกว่าเรามานั่งเสแสร้งโกหก สะตอใส่เขา หลอกด่าโน่นนี่นั่น สู้เราเตือนเราพูดด้วยความหวังดีไปเลยดีกว่า แต่ถ้าคนไหนที่โมคิดว่าโมเตือนไม่ได้ ก็จะเงียบไม่เตือนอะไร แต่ถ้าคนไหนที่โมเตือนได้ โมก็จะเตือนเลยว่า เฮ้ย เชื่อเดะ มันเป็นอย่างนี้แน่นอน

โม เป็นคนเชื่อในโชคชะตาอะไรไหม?
โมไม่เชื่อค่ะ โมคิดว่าเวลาคนเราจะทำอะไร ตัวเราเป็นคนทำและกำหนดเอง จะร้ายจะดีมันขึ้นอยู่กับตัวเรานะ ถ้าเราทำดีมันก็ต้องเกิดผลดีกับเรา ถ้าเราทำไม่ดีมันก็ส่งผลร้ายนะ

คิดว่าโอกาสกับโชคชะตาต้องมาพร้อมกันไหม คนเราถึงจะประสบความสำเร็จ?
ก็อาจจะมีนะ แต่โมไม่เคยเจอ โมไม่รู้ค่ะ

แล้วไม่ใช่เพราะโชคชะตาหรือที่ทำให้โมมาเป็นดาราอยู่ทุกวันนี้?
มันเป็นพรหมลิขิตมากกว่าค่ะที่โมจะต้องมาอยู่อย่างนี้ มาเป็นอย่างนี้ แต่ถ้าโมไม่รักไม่ชอบซะอย่าง โมก็กำหนดได้ว่าโมไม่เป็นไม่เอา ไม่อะไร

คิดว่าความรักกับความซื่อสัตย์ต้องมาคู่กันไหม?
คู่กันสิคะ เพราะถ้ามันไม่มาคู่กัน มันก็จะมีแต่การหลอกลวง ไม่จริงใจ

แล้วคิดว่า เรื่องบนเตียงกับความรักมันต้องมาคู่กันไหม?
ไม่จำเป็นอ่ะ โมว่าเรื่องบนเตียงมันปัญญาอ่อนด้วย คือเรื่องบนตียงมันคือความต้องการในด้านจิตใจทางเลวร้าย

อย่างนี้มองว่าเซ็กซ์เป็นเรื่องเลวร้ายเหรอ?

ผู้ชายกับผู้หญิงมันก็มีความต้องการกันทั้งนั้นล่ะ ถูกไหม แต่ผู้หญิงอย่างโมไม่ใช่ล่ะที่จะอยากได้แต่เรื่องอย่างนั้นน่ะ แต่แบบผู้หญิงบางคนอาจจะต้องการผู้ชาย ต้องการเรื่องบนเตียงตลอด นั่นมันก็เรื่องของจิตใจ หรือสัญชาตญาณของเขา แต่ไม่ใช่โมแน่ๆ

ถ้าคนเรารักกัน คบกันมาสองสามปี มีไหมผู้ชายคนไหนที่จะทนไม่มีอะไรกับโม มันไม่มีหรอก ไม่มี้ (เสียงสูง)… แต่โมก็มองว่าเซ็กซ์มันเป็นเรื่องธรรมชาติ เป็นเรื่องของคนสองคน แต่ควรให้มันถูกต้องด้วย ของของใคร ก็รักษามันให้ดีๆ แล้วกัน

ภาพ : นิตยสาร mars

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE