แจ๊ส ชวนชื่น กามเทพหน้าเป็น


คุณเชื่อในความรักมั้ย?
 
ทำไมไม่ตอบ โอเค ไม่ตอบก็ไม่เป็นไร เราไปถามกามเทพแทนก็ได้ แต่กามเทพผู้นี้ แค่เห็นหน้าก็ฮาแล้ว แม้ว่าไม่ใช่เทพที่บ้ากาม แต่กามเทพ แจ๊ส ชวนชื่น ก็ยังเชื่อในความรัก ในภาพยนตร์ไทยเรื่องใหม่ที่จะเข้าโรงช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้ ลองไปดูเทรลเลอร์สิ My name is Love เค้าเรียกผมว่าความรัก เค้าคือใคร แล้วผมคือใคร แล้วความรักเป็นเช่นใด เราได้ยินบทสนทนาสั้นๆ ในช่วงท้ายของเทรลเลอร์นี้จากปากของพระเอกที่นั่งคอตกถามกามเทพมืออาชีพว่า

“ทำไมกามเทพมันไม่มีความวิเศษไรเลยวะ”
กามเทพแจ๊สตอบทันควัน

“ก็เพราะความรักมันวิเศษอยู่แล้วไง”
อุ๊ย! ขนลุกซู่+
 

ความรักไร้นิยาม

หลายคนต่างก็มีนิยามรักเป็นของตัวเอง เป็นร้อย เป็นพัน ไม่เหมือนกันหรอก แต่ไอ้เรื่องความรักสำหรับผมมันเป็นกำลังใจนะ ทั้งเรื่องการทำงาน การใช้ชีวิต ทุกอย่างน่ะ เราต้องการกำลังใจจากคนที่เรารักและรักเรา ทุกคนที่เกิดมา ต้องการความรัก ต้องการกำลังใจ ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน ตอนเด็กก็ต้องการความรักจากคุณพ่อ คุณแม่ พอเริ่มโตขึ้นมาก็ต้องการความรักแบบทุกๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นแบบเพื่อน แฟน แล้วมันเป็นกำลังใจให้ก้าวเดินต่อไปในชีวิตข้างหน้าด้วย วันที่คุณท้อแท้ วันนั้นแหละคุณจะเห็นความสำคัญของความรัก

เมื่อเจอปัญหาของความรัก

มันก็ต้องมีอยู่แล้ว ปัญหา เราต่างคนก็คิดไม่เหมือนกัน ทัศนคติอาจจะไม่เหมือนกัน แต่มันก็มีอะไรบางอย่างที่เข้ากันได้ระหว่างเรา ไอ้การทะเลาะกันบ้าง มันเป็นเรื่องที่ต้องปรับความเข้าใจระหว่างคนสองคน ยังไงก็ต้องหันหน้าคุยกัน ส่วนคู่ที่ไม่ยอมคุยกัน ไม่เคลียร์ ปล่อยไว้นานมันก็อาจเป็นความเบื่อหน่ายถึงขั้นเลิกรากันได้ ความรักมันต้องแชร์คนละครึ่ง 50/50 ต้องแลกกัน ไม่ใช่ว่าคนหนึ่งให้น้อย อีกคนหนึ่งให้มากกว่า มันก็ไม่ใช่ ถึงที่สุดมันก็ต้องคุยกัน ต้องไปต่อ แต่ถ้ามันไม่ได้จริงๆ ก็ต้องหยุด แต่ถ้าแฟนงอน ผมก็จะมีวิธีในแบบของผมคือ เข้าไปเล่นๆ มากกว่า เข้าไปหอม เข้าไปกอด ไปคุย ทำให้ตลก ยิ้มเขเว้ ถ้ายิ้มออก อะไรมันก็ดีเอง

อย่ามาตลก!

ความรักมันไม่ใช่เรื่องตลกนะ ผมเป็นตลกที่อาชีพ แต่ชีวิตผมไม่ตลกเลย เรื่องอนาคตผมค่อนข้างซีเรียส มันไม่ใช่เรื่องเล่นๆ แต่ผมก็ไม่ใช่คนที่วางอนาคตไว้ไกลมาก อย่างบางคนเค้าวางชีวิตไว้ไกลมาก สิบปีนั้น ปีนั้น ต้องอยู่ต้องไหน ชีวิตต้องเป็นแบบไหน ต้องแต่งงานกันคนโน้น รักกับคนนี้ แต่สำหรับผม ถ้าคิดจะแต่งงานน่ะ ถ้ามั่นใจ ผมก็แต่งเลย เมื่อก่อนผมก็เป็นคนเจ้าชู้นะ สมัยเด็กๆ ชอบเล่นไปเรื่อย แต่เดี๋ยวนี้ไม่แล้ว ผมว่าคนเรามันต้องเคยลองมาก่อน ลองผิด ลองถุก ถึงจะไม่กลับไปทำแบบนั้น มันก็ไม่ใช่ว่าดีหรอก ความเจ้าชู้ สุดท้ายเราก็ไม่เหลือใครสักคน มีคนเดียวแต่อยู่กันนานๆ ดีกว่า สบายใจกว่ากันเยอะ

แต่ตอนนี้ผมก็ยังไม่ลงตัวหรอกนะ ดูแลแม่ด้วย ดูแลใครต่อใคร ผมไม่ใช่ดูแลแต่ชีวิตผมคนเดียว มันยังไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยเท่าไหร่ กับการงานที่ผมทำทุกวันนี้ก็ไม่ถึงกับเวิร์คอะไรมากมาย ผมเป็นนักแสดง แต่ไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นคนมีชื่อเสียงเลยนะ ทุกวันนี้เป็นเป็นแค่คนที่มีคนรู้จัก ไม่ใช่คนมีชื่อเสียง ผมก็ยังคงทำตัวเหมือนเดิม ผมไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นดารา เป็นคนที่ออกทีวี ไม่เคยคิดเลยครับ

กามเทพแจ๊สแผลงศร

จริงอยู่ว่าผมเล่นเป็นกามเทพ แต่กามเทพในหนังนี่ไม่ใช่กามเทพที่ยิงธนู แล้วจะต้องมีพลัง มีอภินิหาริย์อะไร แค่เป็นคนที่ทำให้คนเค้ารักกัน เราอยู่ในกลุ่มก้อนองค์กรของกามเทพ เค้าว่าเป็นองค์กรลึกลับที่ไม่มีใครรู้ แล้วเพราะว่าผมเป็นกามเทพมือหนึ่งที่ทำงานไม่เคยพลาดเลย ทางองค์กรเค้าก็เลยส่งผมมาช่วยเหลือพระเอก (เป้-อารักษ์) กามเทพต้องห้ามพูดคำว่ารัก แล้วก็ห้ามไปตกหลุมรักใครด้วย มันก็เหมือนกับเป็นพ่อสื่อแม่ชักนั่นแหละ แค่ห้ามให้ใครรู้เท่านั้น แต่ในชีวิตจริงก็เป็นกามเทพบ่อยครับ เป็นกามเทพให้เพื่อนนะ มันก็สุขใจที่ทำให้คนอื่นเค้ารักกัน เพราะวามรักเป็นเรื่องดี เป็นสิ่งดีงาม

หลังจากฟังกามเทพแจ๊สแล้ว คุณคิดมั๊ยว่า คนที่อยู่รอบๆ ตัวคุณที่คอยช่วยให้พวกคุณรักกัน เค้าเป็นกามเทพหรือป่าว?

TRAILER My name is Love เค้าเรียกผมว่าความรัก
เรื่องย่อหนัง
ตั้งแต่เด็กจนวัยรุ่น “คิว” (เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ) เป็นหนุ่มหล่อ เท่ และป็อปปูลาร์ที่สุดในโรงเรียน อยู่ๆ ก็มีเด็กผู้หญิงตัวอ้วนๆ ใส่แว่นตาหนาเตอะข้างบ้านอย่าง “เก้อ” (โบ-ธัญญะสุภางค์ จิรปรีชานนท์) มาแอบสารภาพรัก เขาจึงล้อเธอและแกล้งเธออย่างไม่ใส่ใจความรู้สึกของเก้อเลยแม้แต่น้อย วินาทีนั้นทำให้เก้อเสียใจมากจนถึงกับประกาศก้องว่า…ถ้าวันใดที่เธอสวยขึ้นมาเธอจะไม่มีวันรับรักคิวเด็ดขาด ซึ่งคิวก็เชื่อว่าจะไม่มีวันนั้นอย่างแน่นอน จนเมื่อเก้อโตขึ้นเธอสวยราวกับนางฟ้า หนุ่มๆ ต่างรุมล้อมเธอ ผิดกับคิวเมื่อโตขึ้นความฮอต ความป็อปปูลาร์ที่เคยมีก็กลับหดหาย กลายเป็นแค่หนุ่มเซลส์แมนห่วยๆ คนหนึ่งในบริษัทของบิ๊ก เพื่อนเก่าสมัยประถมที่เคยถูกคิวแกล้งจนต้องย้าย รร.

จนวันหนึ่งที่คิวเผลอคลิกเว็บไซต์เว็บหนึ่งเข้าไปแบบไม่ตั้งใจ เขาถูกชักชวนให้เข้าไปประชุมลับกับองค์กรกามเทพ โดยกฎเหล็กขององค์กรนี้มีอยู่ว่า…กามเทพมีหน้าที่ทำให้คนอื่นรักกันเท่านั้น และไม่มีสิทธิ์ที่จะรักกับใครได้เลย อ้าว!! งานเข้า…คิวแล้วล่ะซิ ถ้าเป็นอย่างนี้แล้วเขาจะรักกับเก้อได้ยังไง!? แล้วกามเทพมือใหม่อย่างคิวจะทำภารกิจต่างๆ ได้สำเร็จหรือไม่?? ติดตามคำตอบได้ใน “เค้าเรียกผมว่า…ความรัก” ภาพยนตร์รักที่จะมาทำให้หัวใจทุกดวงพองโต ทุกอย่างจะถูกเปิดเผยแน่

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE