‘เก๋-กันยกร’ สังคมไทยดีแต่ปากว่าตาขยิบ


เพียงชั่วข้ามคืนหลัง ‘กระต่าย แม็กซิม’ ถูกกระแสสังคมวิภาควิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม เมื่อเธอโชว์หวิวใส่เอี๊ยมสายคาดเต้าในงาน Star's Light Award 2014 ของหนังสือพิมพ์สยามบันเทิง ทำเอาเจ้าตัวต้องออกมารบรากับหลายคนที่ตั้งแง่ในทางลบ กระนั้นดูเหมือนหนึ่งกำลังใจที่ได้รับจนหลายคนถึงกับตาร้อนผ่าว คือข้อความผ่านอินสตราแกรมของ 'เก๋-กันยกร ศุภการค้าเจริญ’ อดีตรอง Miss world next top modal ปี 2012 ที่ทั้งคู่มีข่าวว่าจิ้นกัน และได้รับการเปิดเผยความสัมพันธ์ทำนอง ‘หญิงรักหญิง’
เรื่องราวดังกล่าวจะฟังจากใครไม่ได้ นอกจากปากของ ‘เก๋-กันยกร’ เท่านั้น และ mars ได้สายตรงถึงเธอเพื่ออัพเดทเกี่ยวกับทั้งเรื่องความสัมพันธ์ และข่าวคราวที่กำลังเกิดขึ้น

Q : อัพเดทความสัมพันธ์กับน้องกระต่ายหน่อยสิว่า เป็นอย่างไร
A : ตอนนี้เรียกว่าเป็น ‘เพื่อน’ ดีกว่า เพื่อนที่สนิทมากๆ สนิทที่สุด ยังไม่ได้เรียกกันว่าเป็น ‘แฟน’ ค่ะ คือเก๋กับกระต่ายรู้จักกันมานานพอสมควรแล้ว ปกติกระต่ายก็เป็นคนที่ไม่ค่อยพูดเรื่องนี้เท่าไร พอมีข่าวเรื่องว่าเราเป็นแฟนกัน ก็ทำให้เรามีความรู้สึกดีกับตรงนี้มากขึ้น ส่วนเรื่องว่าอนาคตจะเรียกว่าแฟนไหม อันนี้ต้องถามกระต่ายดูค่ะ (หัวเราะ)

Q : มองความรักในรูปแบบของ ‘หญิงรักหญิง’ อย่างไร
A : เก๋มองว่ามันก็ไม่แตกต่างจากความรักแบบอื่นๆ นะ แถมผู้หญิงกับผู้หญิงมันจะมีอะไรที่ลึกซึ้งมากกว่าอีก ความเข้าใจกันมากกว่า เรียกว่าเข้าใจซึ่งกันและกันในความเป็นผู้หญิง คือเก๋ก็ไม่รู้นะว่าคู่อื่นเขาจะเป็นกันอย่างไร แต่สำหรับเรา มันเป็นความเข้าใจของเราทั้งสองคน เข้าใจกันโดยไม่ต้องมานั่งพูดหรือสาธยายอะไรมาก เรารู้สึกเหมือนกัน สื่อถึงกัน พูดกันได้ทุกเรื่อง ไม่ต้องมานั่งกั๊กความรู้สึก

Q : อะไรที่ทำให้ทั้งคู่คลิกกัน
A : น่าจะจากทั้งหมดที่ว่ามา คือเวลาเรามีอะไรเราก็จะพูดกันตรงๆ ต่างฝ่ายต่างรับฟังกัน ไม่ต้องมานั่งง้องแง้งใส่กัน

Q : ข่าวของกระต่ายตอนนี้ส่งผลกับเก๋อย่างไร
A : เก๋มองเป็นเรื่องดีนะ ส่งผลให้คนรู้จักเก๋มากขึ้น สนใจเก๋มากขึ้น คือเราเปิดตัวเรื่องของเราในรายการโทรทัศน์รายการหนึ่ง ก็เป็นกระแสขึ้นมาแล้ว พอมาในช่วงนี้กระต่ายมีข่าวตลอด ทำให้คนหันมาติดตามข่าวของกระต่ายและก็มาถึงเก๋ด้วย

Q : กระต่ายท้อไหมเมื่อถูกสังคมโจมตีเรื่องความเหมาะสม แล้วเก๋มีวิธีให้กำลังใจอย่างไร
A : ก็ไม่มีไรมาก เก๋เองจะคอยพูดกับกระต่ายเสมอว่า อย่าไปซีเรียส อย่าคิดมาก ให้กำลังใจกันไป แต่ต้องบอกว่า กระต่ายเข้มแข็งมาก ไม่เคยบ่น ไม่เคยท้อ ไม่เคยอ่อนแอเลย เหมือนกับเตรียมใจไว้กับสิ่งที่ทำไปครั้งนี้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับตัวเองบ้าง

Q : ในมุมมองของเก๋คิดว่า การแสดงออกถึงความเซ็กซี่ในสังคมไทยมันมีขีดจำกัดได้แค่ไหน
A : ขีดจำกัดที่ว่ามันอยู่ตรงไหน เก๋ยังไม่เห็นเลยว่ามันมีอะไรมาเป็นขีดจำกัดหรือข้อกำหนด ไม่มีกฎหมายหรือข้อบังคับอะไรเลย คือ ณ ปัจจุบัน ทุกคนกำลังทำทุกอย่างให้ตัวเองมีที่ยืนในสังคม เป็นที่รู้จักของผู้คน ทั้งในโลกออนไลน์หรือในวงการ ต่างคนต่างงัดต่างควักต่างเปิดของออกมาโชว์กันทั้งนั้น ให้คนได้รับรู้ บอกต่อ และรู้จักตัวเอง ฉะนั้น การที่ผู้หญิงคนหนึ่งจะทำตัวเองให้เซ็กซี่จนผู้คนกล่าวถึงได้ขนาดนี้ เก๋มองว่าเป็นเรื่องน่ายินดีมากๆ
เอาตรงๆ นะคะ ยิ่งด่ายิ่งดัง ยิ่งฉาวยิ่งมีคนรู้จัก เก๋ยังคงคอนเซ็ปท์เดิมคือ ‘ไม่ฉาว ไม่โป๊ ไม่ด่า ไม่ดัง’ สังเกตไหมว่า เมื่อไรที่มีข่าวคนแต่งตัวโป๊แล้วโดนด่า คนนั้นจะดังทุกครั้ง การที่เรามีคนออกมาโจมตี หรือมีคนออกมาด่า นั่นแสดงว่าเรากำลังได้รับความสนใจ คือ ‘ถ้าเขาไม่ชอบ เขาก็ไม่มาดูหรอก’ คุณต้องชอบ คุณต้องสนใจถึงได้เข้ามาดู
แล้วอยากจะ พูดชัดๆ เลยว่า ‘สังคมไทย ปากว่าตาขยิบ’ เราก็ไม่ว่ากัน ใครจะมีความเห็นอย่างไรก็แล้วแต่ เรายังมั่นใจว่าสิ่งที่เราทำลงไปก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรมาก ไม่ได้ส่งผลกระทบให้สังคมต่ำลงไป



ภาพประกอบจาก IG : khun_lederer44, kratai_tadsika

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE