Dodge Challenger Hellcat Direct Connection อัปเกรดความแรง ปรับแต่งตามชอบ

         ถ้าจะว่าไปแล้วในเวลานี้เรื่องของยานยนต์ไฟฟ้ากำลังมาแรง ทั่วโลกต่างก็ออกมาสนับสนุนให้รถยนต์ในประเทศหันมาใช้พลังงานไฟฟ้ากัน ทว่าเมื่อมองไปอีกฝากรถยนต์เลือดอเมริกันเต็มร้อยอย่าง Dodge ยังคงยึดมั่นในความเชื่อเรื่องจิตวิญญาณเต็มพลังไม่ยอมอ่อนข้อต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกเลยแม้แต่น้อย เขายังคงเผยโฉมรุ่นปี 2022 มาสู่ตลาดโดยยังคงมาพร้อมกับขุมพลังแบบ V บล็อกที่มีเสียงอันเป็นเอกลักษณ์กระหึ่มทันทีตั้งแต่สตาร์ทเครื่องยนต์


         ล่าสุด Dodge มีแคมเปญ “Never Lift” ใหม่ของ Dodge มุ่งตอบสนองลูกค้าถึงวิธีใหม่ในการปรับแต่งรถของพวกเขา วันนี้ Dodge ได้ประกาศรูปแบบ Jailbreakใหม่ที่มีอยู่ในข้อเสนอ 2022 ChargerและChallenger SRT Hellcat Redeye Widebody ซึ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถเลือกชุดสีใหม่ที่จำกัดครั้งเดียวทั่วทั้งรถทั้ง Charger และ Challenger รุ่น Jailbreak จะได้รับตรา Jailbreak อันเป็นเอกลักษณ์บนแผงหน้าปัด และแรงม้า 807 แรงม้า (601 กิโลวัตต์) จากเดิม 797 แรงม้า (594KW) ระบบส่งกำลังที่ปรับปรุงใหม่


        รุ่น Jailbreak ยังปลดล็อคตัวเลือกพิเศษเฉพาะสำหรับรถยนต์ Dodge ทั้งสองรุ่น รวมถึงเบาะหนัง Hammerhead Grey Laguna,พรมปูพื้นสีเทา Hammerhead Grey,เข็มขัดนิรภัยแบบ Hammerhead Grey, Sepia หรือDemonic Red,พวงมาลัยหุ้มหนังและ Alcantaraให้เลือก,คาลิปเปอร์เบรคสีน้ำเงินและสีเหลือง และอีก 3 แบบ ป้ายภายนอกเสร็จสิ้น–สีแดง ลิงทองเหลือง และซาตินโครม


         สิ่งที่ย้ำว่า Dodge คือรถยนต์ที่ยังคงมั่นบนเส้นทางความแรงคือล่าสุดค่าย Direct Connection ได้นำการอัพเกรดประสิทธิภาพที่ได้รับการสนับสนุนจากโรงงานมาสู่เจ้าของ Dodge Challenger Hellcat ซึ่งรวมถึงทุกอย่างตั้งแต่การปรับแต่งเครื่องยนต์แบบ plug-and-play ไปจนถึงฮาร์ดแวร์ เช่น ช่องรับอากาศบริเวณไฟหน้าเพื่อระบายความร้อนด้วยการไหลเวียนแบบประสิทธิภาพสูงเพื่อรองรับการโมดิฟายในขั้นตอนที่หนักขึ้น และค่าย Direct Connection ยังจะมีการอัพเกรดอุปกรณ์ต่างๆ เช่น ฝาสูบ ลูกสูบ เฟืองท้าย และอื่นๆ ซึ่งการโมดิฟายจะได้รับการสนับสนุนจากโรงงานทุกอย่าง แล้วยิ่งไปกว่านั้นคือเมื่อชิ้นส่วนได้รับการติดตั้งโดยตัวแทนจำหน่าย Dodge Power Broker บางแห่ง จะได้รับการรับประกันสองปีโดยไม่จำกัดระยะทาง เมื่อติดตั้งบนรถใหม่หรือใหม่กว่า ชิ้นส่วนต่างๆ จะไม่ส่งผลต่อการรับประกันมาตรฐาน


         ในบรรดาการอัพเกรด Challenger ที่โดดเด่นที่สุดคือ “Pre-Stage Kits” สองชุด ชุดหนึ่งสำหรับ SRT Hellcat และอีกชุดสำหรับ Hellcat Redeye โดยเฉพาะ ชุดอุปกรณ์เหล่านี้ประกอบด้วยจูนเนอร์แบบมือถือ เทอร์โมสตัทอุณหภูมิต่ำ และชุดคิทกรองอากาศและระบบไอดีซึ่งเพิ่มกำลังอีกห้าแรงม้า ดูเหมือนจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่การอัพเกรดซอฟต์แวร์ยังช่วยให้การปรับแต่งในอนาคตหากมีการปรับเปลี่ยนจะรองรับสิ่งเหล่านั้นได้มากขึ้น หรือเรียกว่าพร้อมสำหรับความแรงแบบสุดโต่ง แล้วมันยังรวมถึงการอัพเกรด Hellcat Redeye ที่ซูเปอร์ชาร์จ V8 ขนาด 6.2 ลิตรเป็น 885 แรงม้า ซึ่งทั้งหมดนี้จะอยู่ในเงื่อนไขการรับประกันของโรงงานผู้ผลิตเช่นกัน


        แล้วถ้าหากใครที่คิดว่า Doge กำลังจะทิ้งความเป็นอเมริกันพันธุ์ดิบคงต้องคิดเสียใหม่ เพราะเราได้เห็นแล้วว่าเขายังคงเพิ่มพลังให้เหมาะสมกับลูกค้าที่ยังหลงรักในตัวตนของเขาอย่างต่อเนื่องขาดอีกไม่กี่แรงม้าจะ 1,000 แรงม้าซึ่งมันคงไม่มีค่ายไหนเอารถตลาดมาทำแบบบ้าพลังขนาดนี้

Text:TONG Superman
Photo:Moto1

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE