'อดีตบัดซบ!!' ของ 10 ผู้ยิ่งใหญ่แห่งฮอลลีวูด

เมื่อเหล่าเซเล็บคนดังผู้มีชื่อเสียงระดับโลก เปิดอกเปิดใจออกสื่อว่าครั้งนึงพวกเขานี่แหละเคยเป็นโฮมเลส เร่ร่อน ไร้ที่อยู่ และต้องใช้ชีวิตอยู่ข้างถนน โธ่!อนิจจา นี่หรือชีวิตคนดัง แต่ด้วยเหตุนี้รึเปล่านะที่เป็นแรงผลักดันให้พวกเขาและเธอกลับมาประสบความสำเร็จเป็นเซเล็บคนดังบันลือโลกและมีชื่อเสียงจนทุกวันนี้

ชาร์ลี แชปลิน นักแสดงตลกชื่อดังก้องโลก ต้องใช้ชีวิตเร่ร่อนตั้งแต่เด็ก พ่อแม่ของเขาหย่าร้างกัน ทำให้เขาไม่มีแม้แต่ที่จะอยู่ ชีวิตหน้าม่านกับหลังม่านของนักแสดงตลกอย่างชาร์ลีช่างต่างกันอย่างสิ้นเชิง ถึงแม้เขาจะประสบความสำเร็จเป็นตลกชื่อดังแห่งยุคในที่สุด แต่ภายในแววตาของเขากลับดูเศร้าสร้อยไร้เสียงหัวเราะใดๆ

ฮัลลี เบอร์รี นักแสดงสาวคนดังที่ได้รับรางวัลออสการ์และเอ็มมี่อวอร์ด หรือที่เรารู้จักเธอในนาม สตอร์ม ในหนังเรื่อง X-Men เธอได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Reader's Digest ในปี 2007 ว่า เธอเคยออกจากบ้านและมาอาศัยอยู่ที่บ้านพักสำหรับคนเร่ร่อน เธอเลือกที่จะออกมาต่อสู้ดิ้นรนด้วยตัวเองมากกว่าจะขอเงินช่วยเหลือจากแม่ของเธอ แล้วดูตอนนี้สิว่า เธอกลายเป็นสาวเซเล็บคนดังที่ทุกคนจับตามองไปซะแล้ว

จิม แคร์รี่ย์ นอกจากจิมจะเป็นนักแสดงตลกผู้มีชื่อเสียงแล้ว เขายังเป็นนักเขียน และโปรดิวเซอร์คนดังที่เรียกเสียงหัวเราะให้กับคนใกล้ตัวอยู่เสมอ แต่ภายใต้เสียงหัวเราะนั้นก็มีเรื่องราวที่ขมขื่นฝังใจเขาอยู่เช่นกัน จิมบอกว่า ครอบครัวเขายากจนมาก ถึงจะไม่ต้องเร่ร่อนไปไหน แต่ก็ไม่มีบ้านให้อยู่ พ่อ แม่ พี่ชาย และพี่สาวรวมถึงตัวเขาเคยกางเต้นท์นอนในสนามหลังบ้านพี่เขยของเขามาแล้ว

ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน แฟนๆนักรบแรมโบ้และนักมวยร็อกกี้คงจะนึกไม่ถึงว่าคนดังอย่างเขาเคยตกอับถึงขนาดต้องนอนตามป้ายรถเมลล์มาแล้ว ซิลเวสเตอร์บอกว่าเขาเคยถังแตกและต้องนอนตรงป้ายรถเมลล์นานถึง 3 สัปดาห์ แต่แล้วโชคก็เข้าข้าง เขาได้รับบทแสดงนำใน The Party at Kitty and Stud’s ทำให้เขาไม่ต้องนอนเฝ้าป้ายรถเมลล์อีกต่อไป

คาร์เมน อีเลกตรา นักแสดง และนางแบบ เซเล็บสาวคนดัง เธอโด่งดังจากหนังตลกล้อเลียนหลายเรื่องอย่าง Scary Movie, Disaster, Epic Movie, Meet the Spartans เธอเปิดอกให้สัมภาษณ์เมื่อปี 2009 ว่า ตอนเธออายุ 20 ต้นๆ เธอเคยโดนแฟนหนุ่มขโมยเงินเก็บ และนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอต้องกลายเป็นคนเร่ร่อน ไม่มีที่อยู่ เธอบอกว่ามีไม่กี่คนนะที่รู้เรื่องนี้ ก็แหมคนใกล้ตัวทำกันได้ มันน่าเจ็บใจมั๊ยเนี่ย

ฮิลารี สแวงค์ นักแสดงสาวเจ้าของรางวัลออสการ์จากเรื่อง Boy Don’t Cry และ Million Dollar Baby เธอเล่าว่าตอนเธออายุ 15 เธอและแม่ขับรถออกจากวอชิงตันไปลอสแองเจลลิสเพื่อที่เธอจะได้ไปออดิชั่น แต่ด้วยปัญหาหลายๆอย่างทำให้เธอกับแม่ต้องอาศัยหลับนอนกันอยู่ในรถเป็นเวลานาน จนมีเพื่อนๆยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือให้ที่พักผิง เธอจึงสามารถลืมตาอ้าปากและโด่งดังได้ในทุกวันนี้

แฮร์รี่ ฮูดินี นักมายากลระดับโลกชาวมะกันเล่าว่า เขาออกจากบ้านตอนอายุ 12 เพื่อหางานทำและเดินทางพเนจรไปเรื่อยๆ ในช่วงเวลา 2 ปีที่เขาเดินทางจากรัฐวิสคอนซินไปมิสซูรีและสิ้นสุดที่นิวยอร์คนั้น เขาต้องใช้ชีวิตอยู่ข้างถนน ไร้ที่กำบัง ไม่มีบ้านให้อยู่ ต้องสู้แดดต้านฝน จนประสบความสำเร็จได้รับการยกย่องให้เป็นนักมายากลระดับโลกในที่สุด

ไมเคิล ออร์ นักอเมริกันฟุตบอล NFL ผู้โด่งดังบอกว่า ในอดีตเขาเป็นแค่เด็กบ้านแตกสาแหรกขาด ไร้ญาติขาดมิตร ไม่มีที่ให้ซุกหัวนอนคนนึง แต่โชคชะตาก็ไม่ได้เลวร้ายซะเกินไปเขาได้รับการอุปการะเลี้ยงดูทำให้ชีวิตของเขาดีขึ้นบวกกับความสามารถที่เขามี ทำให้เขาประสบความสำเร็จกลายเป็นคนมีชื่อเสียง เรื่องราวชีวิตของเขาถูกมานำมาร้อยเรียงเรื่องราวตีแผ่ลงในหนังสือ “The Blind Side” เมื่อปี 2006 และถูกนำมาทำเป็นหนังในปี 2009

แดเนียล เคร็ก นักแสดงชาวอังกฤษที่รับบท เจมส์ บอนด์ ในคาสิโน รอยัล และควอนตัม ออฟ โซเลซ เคยมีรายงานจากหนังสือพิมพ์ของอังกฤษว่าพบเขานอนอยู่บนม้านั่งในสวนสาธารณะ ขณะที่เขาพยายามดิ้นร้นขึ้นสู่ฐานะนักแสดงคนนึง แต่หลังจากที่เขาประสบความสำเร็จ ก็ไม่มีใครสงสัยอีกเลยว่าเป็นเขาจริงหรือไม่

จอห์น วู หรือ อู๋อี่ว์เซิน ผู้กำกับชาวฮ่องกงที่ฝากฝีไม้ลายมือไว้ในโลกฮอลีวู๊ดอย่าง Mission Impossible II, Broken Arrow และ Windtalkers เขาเล่าว่าในปี 1953 เกิดไฟไหม้ครั้งใหญ่ในคืนวันคริสต์มาส บ้านของเขาถูกมอดไหม้ไปด้วยเปลวไฟอย่างรวดเร็ว บ้านเรือนกว่า 50,000 หลังคาเรือนเหลือแต่ผุยผง ทำให้เข้าต้องใช้ชีวิตร่อนเร่อยู่เกือบปี

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE