Ramanctic road ถนน “สีชมพู”


คอลัมน์ : Destination
เรื่อง/ภาพ : ก้าวยาว
Neopan_oofside@hotmail.com

ในบรรยากาศอบอวลของการเริ่มต้นศักราชใหม่ คู่รักหลายคู่อาจกำลังมองหาสถานที่ไปเติมความหวานให้หัวใจ ยิ่งถ้าได้สูดลมหายใจในอากาศอันหนาวเหน็บบนเส้นทางที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ น่าจะเป็นการเดินทางอันงดงามและเต็มไปด้วยความทรงจำแสนหวาน
      เราจึงถือโอกาสมอบของขวัญให้คุณผู้อ่านที่กำลังอินเลิฟอยู่ ด้วย 3 เส้นทางแสนโรแมนติกในดินแดนที่จะช่วยให้ความรักคุณออกรสออกชาติมากยิ่งขึ้น….

ทองผาภูมิ (กาญจนบุรี)

     ที่แรก…เราเลือกแบบไม่ต้องห่างเมืองกรุงกันมากนัก เผื่อคนเมืองเวลาน้อย แล้วไม่ต้องการขับรถนานๆ ตลอดการเดินทางไปยัง อ.ทองผาภูมิ คุณจะได้พบกับเส้นทางที่ทอดยาวเข้าสู่ภูเขาสูง ที่ห่อหุ้มไว้ด้วยไอหมอกและสายลมหนาว เมื่อมาถึงยังทองผาภูมิ ไม่ควรพลาดไปยืนบนยอดเขาสูงในจุดชมทิศทัศน์เขาขาด ทอดสายตาพร้อมกับคนข้างๆ มองผ่านขุนเขาหลังเมฆหมอกไปยังฝั่งพม่า พร้อมหันใบหน้ารับโอโซนอย่างเต็มๆ
     ถ้ายังมีเวลาเหลือมากพอผมแนะให้ลองขับรถต่อไปยังบ้านห้วยเขย่ง ขับรถเลย อ.ทองผาภูมิ ไปสักพัก จะพบอีกหนึ่งสิ่งแวดล้อมอันงดงาม แล้วหาที่พักดีๆ ในบรรยากาศสงบที่แอบชิดริมเขา นอนพักผ่อนพร้อมตื่นเช้ามาจิบกาแฟรับลมหนาวกับสาวคนข้างๆ แล้วคุณจะพบความหมายของการเดินทางที่มากขึ้น

Tips by Destination

อยากสัมผัสม่านหมอกหนาๆ ให้มาช่วงฤดูหนาวครับ อากาศจะเย็นสบาย สร้างความโรแมนติกได้ดีไม่หยอก
ถ้ามายังบ้านห้วยเขย่ง อย่าลืมชิมขนมท้องถิ่น “ทองโย๊ะ” ขนมหวานที่จะสร้างความหวานให้คนรักมากขึ้น

ปัว (จ.น่าน)
       บนถนนแห่งความรักที่กำลังทอดยาวไปข้างหน้าอย่างหวานชื่น บนถนนสายหนึ่งที่แฝงตัวอยู่ท่ามกลางหุบเขาก็กำลังรอผู้มาเยือนด้วยใจอันจดจ่อ ในสองข้างทางซึ่งถูกห้อมล้อมด้วยขุนเขาและท้องฟ้า อ.ปัว คืออีกหนึ่งเมืองเล็กๆ ที่แฝงตัวอยู่ใน จ.น่าน
       คู่รักที่จะหันเลี้ยวพวงมาลัยมาที่นี่ ต้องยอมสละเวลาเดินทางกันสักหน่อย แต่รับรองว่าคุ้มค่าครับ กับบรรยากาศทุ่งข้าว กองฟาง รอยยิ้ม หุบเขา กับสองเรา ยิ่งในโมงยามอันหนาวเหน็บด้วยแล้ว ยิ่งไม่ต้องพูดถึง ปัวมีเสน่ห์และน่ามาเยือนก็ตรงที่ความเงียบสงบ รอยยิ้มของผู้คน ความเรียบง่าย และชีวิตยามเช้าที่น่ารัก ผสานกับดินแดนกลางหุบเขาอันงดงาม ทำให้ปัวกลายเป็นเมืองเล็กๆ ที่น่าพาคนรู้ใจไปเสพความหนาวบนความเรียบง่ายอย่างยิ่ง

Tips by Destination
ช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการเดินทางคือ ฤดูหนาว และอีกช่วงหนึ่งคือ ฤดูฝน เพราะจะได้สัมผัสบรรยากาศท้องทุ่งเขียวขจี
สามารถนอนที่ตัวเมืองน่าน แล้วขับรถต่อมายัง อ.ปัว ได้
“ยำหนัง” อาหารจานแซ่บ รสชาติพื้นเมือง ที่จะสร้างสรรค์การเดินทางให้ซี้ดซ้าดมากขึ้น

โขงเจียม (อุบลราชธานี)
     หากหลายคู่เริ่มเบื่อภูเขาและทางวกวน ผมมีอีกหนึ่งสถานที่ซึ่งแฝงไว้ด้วยความโรแมนติกไม่แพ้ใครมาแนะนำ “โขงเจียม” ดินแดนริมน้ำโขงอันกว้างใหญ่สุดมหัศจรรย์ ในแสงแดดอ่อนของยามเช้าจะหยอกเย้าให้คุณกับคนรักไม่อยากจากไปไหน หรือจะชมพระอาทิตย์ตกลาลับฝั่งโขงกับอาหารเย็นดีๆ สักมื้อ ก็ดีไม่หยอก
     โขงเจียม เมืองเล็กๆ แอบอิงอยู่ชิดริมน้ำโขง เมืองที่มีทั้งกลิ่นอายบริสุทธิ์จากธรรมชาติ ผสานกับความงามของวัฒนธรรมในความเงียบสงบ เพียงคุณทอดสายตาผ่านลำน้ำโขงไปจะพบกับทิวเขาสลับซับซ้อนภายใต้ร่มเงาของแผ่นดินลาว ด้วยบรรยากาศอันเงียบสงบนี้เอง ที่เป็นเหตุผลให้คู่รักหลายคู่เลือกมาปลดปล่อยพันธนาการอันวุ่นวายจากภาระการงาน แล้ววางหัวใจไว้ริมฝั่งโขง

Tips by Destination

มาอุบลกันทั้งที ไม่ควรพลาดกับการชิมกวยจั๊บญวนแบบออริจินัล ของขึ้นชื่อของเมืองนี้
ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการมาเที่ยวคือ ปลายฝนต้นหนาว เพราะนอกจากจะได้ซึมซับบรรยากาศเย็นสบายริมฝั่งโขงแล้ว ขับรถต่อไปอีกนิด จะได้แวะชมดอกไม้ป่าหลากสีสันบานสะพรั่งใน อุทยานแห่งชาติผาแต้มด้วย

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE