3 คัน…แซบเว่อร์


ถ้ายังโฟกัสไม่ได้ว่าจะแค่ชื่นชม หรือยอมทุบกระปุกจับจอง สองล้อคู่กายคันใหม่ นี่คือ 3 ที่สุดของที่สุดในBANGKOK MOTORBIKE FESTIVAL 2012 ที่ Taste อยากให้คุณเดินเข้าไปสัมผัส และค้นหาสไตล์การขับขี่ที่เป็นคุณ

1.Zero Engineering Type-9
สุดยอดแห่งคัสตอมไบค์ ที่นักบิดทั่วโลกค้อมหัวยอมรับ นี่คือการปรากฏตัวเป็นคันแรก และครั้งแรกในประเทศไทย Samurai Chopper คันนี้ถือกำเนิดจากชาวญี่ปุ่นนาม ชินยะ คิมูระ เขาคือผู้สร้างสไตล์รถที่ลงลึกทุกรายละเอียดและสามารถใช้ได้จริงบนท้องถนน
ความสามารถที่จับต้องได้ทำให้หลายๆ คนให้คำนิยาม ซีโร่ เอ็นจิเนียริ่ง ว่า “ศิลปะแห่งวงการสองล้อ”
ซีโร่ได้รับความนิยม และโด่งดังในต่างประเทศมาตั้งแต่ปี 2002 เมื่อได้ขยายกิจการจากญี่ปุ่นเข้าไปสู่ลาสเวกัส ด้วยความแรงและความสวยงามแบบไม่ซ้ำใคร ทำให้ซีโร่เป็นตัวเลือกของดาราแถวหน้าฮอลลีวูดอย่าง แบรด พิทท์ รวมทั้งได้เป็นหนึ่งในคอลเลกชั่นของมหาเศรษฐี “โทนี่ สตาร์ค” ในเรื่อง ไอรอน แมน ด้วย ราคา 1.6 5 ล้านบาท

MODEL : Zero Engineering Type-9 Samurai Chopper
ขนาดเครื่องยนต์ : 1,340 cc
ระบบเครื่องยนต์ : OHV
ระบบการจ่ายเชื้อเพลิง : คาร์บูเรเตอร์
ระบบระบายความร้อน : อากาศ
ระบบส่งกำลัง : manual 5-speed
ความจุถังน้ำมัน : 10 ลิตร
น้ำหนักรถ : 260 กก.



2. Suzuki Hayabusa GSX-R 1300
เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1999 ชื่อของมันหมายถึง “เหยี่ยวเพเรกริน” นกล่าเหยื่อที่มีความเร็วในการทิ้งตัวลงโฉบเหยื่อเร็วที่สุดในโลก ฮายาบูสะ ครองสถิติ “รถจักรยานยนต์ที่มีความเร็วที่สุดในศตวรรษที่ 20” หลังจากที่เคยมีการถกเถียงกันระหว่างผู้ขับขี่ถึงความเร็วของมันกับฮอนด้า ซีบีอาร์1100XX “ซูเปอร์ แบล็กเบิร์ด” แต่ในทุกๆ สนามทดสอบ “ฮายาบูสะ”ได้พิสูจน์ความเร็วสถิติโลกไว้ด้วยความเร็วสูงสุดอย่างเป็นทางการที่เคยวัดได้ คือ 312 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
จนถึงปัจจุบัน ฮายาบูสะนั้นมีอยู่ด้วยกัน 2 เจเนอเรชั่น เจเนอเรชั่นแรกรุ่น ระหว่างปี 1999-2007 และมีการเปลี่ยนแปลงแบบไมเนอร์เช้นจ์เมื่อปี 2008 ในส่วนของตัวถัง รูปลักษณ์ภายนอก ลูกปืน ระบบไอเสีย โดยมีการผ่าตัดปรับปรุงให้มีเสียงดังน้อยลง และปล่อยไอเสียน้อยลง แต่ยังคงไว้ซึ่งความทรงพลังของเครื่องยนต์ตัวเดิม
นอกจากนี้ ฮายาบูสะ ยังสร้างความแตกต่างในแง่การตลาดของรถสปอร์ตไบค์ ซึ่งปรกติแล้ว ยอดขายจะพุ่งแรงในปีแรกที่เปิดตัวและค่อยลดลงมาในปีถัดๆไป แต่ฮายาบูสะกลับสวนทาง เพราะตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1999 จนถึงปี 2008 ยอดขายของฮายาบูสะในต่ละปีไม่เคยตกลง และเมื่อปี 2008 ยอดขายฮายาบูสะ ทั่วโลกพุ่งทะลุ 100,000 คันแถมมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจากหลักฐานที่มีทั้งหมดได้ตอกย้ำความเป็นสุดยอดรถในฝันของหนุ่มโดยแท้

MODEL : Suzuki Hayabusa GSX-R 1300
ขนาดเครื่องยนต์ : 1,340cc
ระบบเครื่องยนต์ : DOHC 4 สูบแถวเรียง, 4 จังหวะ
ระบบการจ่ายเชื้อเพลิง : หัวฉีด
ระบบระบายความร้อน : น้ำ
ระบบส่งกำลัง : manual 6-speed
ความจุถังน้ำมัน: 21 ลิตร
น้ำหนักรถ : 220 กก.
ความเร็วสูงสุด: 320+ กม./ชม.

3.Harley-Davidson Road Glide Ultra CVO
นี่เป็นอีกระดับของมอเตอร์ไซค์ เพื่อการเดินทาง เครื่องยนต์ วี-ทวินรุ่นแรงสุดเป็นขุมพลังในการขับเคลื่อน ชุดสีออกแบบพิเศษ ระบบเครื่องเสียงชั้นดี ระบบเบรกเอบีเอส พร้อมพาคุณไปทุกที่ที่คุณอยากไป ไม่ว่าจะในเมือง หรือการขับขี่ทางไกลยามสุดสัปดาห์
อีกจิตวิญญาณแห่งการเดินทาง โรด ไกลด์ ตัวนี้มีขุมพลังเครื่องยนต์กว่า 1,803cc ระบบครุยส์ คอนโทรล อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ประสบการณ์ที่ถูกทดสอบผ่านกาลเวลา ภาพลักษณ์การเดินทางไกลของลูกผู้ชายที่ฮาร์เล่ย์ได้สร้างไว้กว่า 100 ปี จึงไม่เป็นที่กังขาแต่อย่างใด ว่านี่คืออีกสุดยอดยานพาหนะอีกคันของลูกผู้ชายค่อนโลก

MODEL :  Harley-Davidson Road Glide Ultra CVO
ขนาดเครื่องยนต์ : 1,803cc
ระบบเครื่องยนต์ : OHV
ระบบการจ่ายเชื้อเพลิง : หัวฉีด
ระบบระบายความร้อน : อากาศ
ระบบส่งกำลัง : 6-speed พร้อมระบบ cruise control
ความจุถังน้ำมัน : 22 ลิตร
น้ำหนักรถ : 407 กก.
อุปกรณ์พิเศษ : เครื่องเสียงติดรถ

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE