โสดแต่สุขวันวาเลนไทน์

วาเลนไทน์นี้จะทำอะไรดี? กลายเป็นคำถามที่ผุดขึ้นมาในความคิดของคนโสดในช่วงเวลาที่พิเศษแบบนี้อย่างเลี่ยงไม่ได้ แต่การตีตั๋วดูหนังที่เดียว กินข้าวคนเดียว เที่ยวคนเดียว ก็มีความสุขไปอีกแบบนะ ถ้าไม่เชื่อ และยังทำใจไม่ได้ นี่คือวิธีที่จะทำให้คุณใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขตามประสาคนโสดในวันวาเลนไทน์ ของ 5 ซุปตาร์ในโลกบันเทิง ที่ Taste อยากให้คุณอ่าน

 
ประเดิมที่นักร้องหนุ่มเคราเสน่ห์ อารมณ์ดี ว่าน ธนกฤต พานิชวิทย์ ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหนบุคลิกกวนๆของหนุ่มว่าน ก็เตะตาโดนใจสาวๆไปซะหมดไม่รู้ว่าในอีกมุมหนึ่งที่เป็นตัวตนของหนุ่มว่านจะโรแมนติกขนาดไหน
วาเลนไทน์สำหรับว่านคือ…
มันก็คงเป็นเทศกาลนึงมั้งครับ ผมไม่ได้ให้ความสำคัญกับวันนี้เท่าไหร่ เพราะมันอาจจะเป็นเหมือนตอนเราเด็กๆมากกว่าที่จะต้องตื่นเต้นกับวันวาเลนไทน์ พอโตๆแล้วก็รู้สึกว่ามันปกติไม่ได้มีแพลนกับมันเท่าไหร่นะ
มีแพลนทำอะไรบ้าง?
ผมต้องทำงานครับ มีร้องเพลง เป็นงานที่ไปร้องเพลงให้กับคนที่เค้ามาดินเนอร์กันอะไรอย่างนี้ครับ (ทำงานทั้งวันเลยมั้ย?) คงไม่เยอะ ไม่ได้ร้องยาวขนาดนั้นครับ เป็นช่วงเวลาค่ำๆมากกว่า
ไม่รู้สึกพิเศษบ้างเลยหรือ?
มันก็ปกติ มันไม่ได้ป็นเทศกาลสำคัญอะไรของคนไทยด้วย เพราะเป็นของต่างประเทศเค้า
ความทรงจำที่แสนหวาน
ก็ไม่มีอะไรมากไปกว่า สมัยเราเด็กๆซื้อดอกไม้ไปดักรอให้กับผู้หญิงที่เรียนโรงเรียนเดียวกัน ออกแนวป๊อปปี้เลิฟอะไรอย่างนี้
ความรักมุมองว่าน ธนกฤต
ผมว่าเรารู้สึกว่าเราเป็นคนให้เยอะๆดีกว่าเรารับเยอะๆ คือถ้าทำอะไรให้ใครแล้วเรารู้สึกมีความสุขกับการกระทำแบบนั้นก็ทำไปเรื่อยๆก็ได้ ไม่ต้องคิดว่าเค้าจะต้องรู้สึกอะไร (รักคือการให้?) ใช่ ผมว่ารับเยอะๆแล้วมันอึดอัดนะ แต่ถ้าให้เยอะๆแล้วมันมีความสุข (ดูแล้วเหมือนจะเป็นคนโรแมนติก?) ไม่นะ ผมเป็นคนไม่ค่อยโรแมนติกเท่าไหร่

 
 บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ หนุ่มหล่อมาดเซอร์ ฉายา “ไอ้หน้าหนวด” ขวัญใจสาวเล็ก สาวใหญ่ ลูกเล็ก เด็กแดง เปิดใจรับวานเลนไทน์นี้ “โสด” งดควงสาวทุ่มงานหมดวัน “ปีนี้ไม่เหมือนปีที่แล้วนะ เพราะปีนี้ผมโสด แต่ก็คุยๆงานไว้แล้วเหมือนกัน คงแพลนอะไรไม่ได้เพราะตารางงานยังไม่แน่นอน แต่คิดไว้ว่าถ้าช่วงเช้าว่างก็จะนอน ช่วงก่อนหน้านี้ทำงานติดกันมาตลอดเลยไม่ค่อยได้พักผ่อนเท่าไหร่”
 
แล้วถ้าปกรณ์หาแฟนได้หล่ะ
“จริงๆผมก็ไม่ค่อยได้ให้ความสำคัญกับวันวาเลนไทน์เท่าไหร่นะ ถ้ามีแฟนก็พาไปกินข้าวร้านปกติทั่วไปไม่ได้โรแมนติกอะไรมาก ซื้อของแลกกัน ส่วนตัวไม่ได้เป็นคนโรแมนติค แต่ก็มีอารมณ์เซอร์ไพรส์บ้าง”
 
ความทรงจำเกี่ยวกับวันวาเลนไทน์
“ก็คงเป็นตอนวาเลนไทน์ปีแรก ตอนนั้นอยู่ม.ปลาย ประมาณม.4 มันเป็นอารมณ์ตกใจมากกว่า เพราะว่าแฟนผมไปซื้อตุ๊กตาโดเรม่อนตัวเท่าผม คือหอบมาให้ที่โรงเรียนแล้วผมต้องเดินไปเอาที่ห้องเรียนของเค้าที่อยู่คนละตึกกัน แล้วต้องแบกมาสยามด้วย คือตุ๊กตาตัวใหญ่มาก แต่ก็ดีใจที่เค้าเอามาให้ผมก็แค่รู้สึกอายนิดหน่อยนะ ก็เขินๆ ความจริงมันออกอาการหนักใจมากกว่า” (หัวเราะ)

Puppy Love บอย เกิดขึ้นเมื่อไหร่
“ประมาณป.4 ตอนนั้นกลับไปบ้านที่ต่างจังหวัด ก็ไปอยู่หลายวัน แล้วพอดีไปเล่นกับเด็กข้างๆบ้าน ก็รู้จักกันไม่นานนะ แล้วก็ไปเล่นไปคลุกคลีอยู่กับเค้า เล่นอยู่ประมาณวันสองวัน จนเพื่อนเค้าเริ่มมาแซว แล้วเราก็เริ่มถอยห่างออกมา เพราะว่าเราอาย”
 
ถ้ามีคนพิเศษแล้วจะซื้ออะไรให้แฟน
“ดอกไม้กับวาเลนไทน์อาจจะเป็นอะไรที่คู่กัน แต่ว่าผมว่าเฉยๆ วันวาเลนไทน์ไม่จำเป็นต้องให้ดอกไม้ก็ได้ ถ้าพูดในมุมมองของผู้ชายอาจจะไม่ค่อยอินเรื่องดอกไม้เท่าไหร่ แต่ว่าผู้หญิงจะอินอยากได้ดอกไม้ แต่สำหรับผม เราเอาเงินตรงนี้ไปซื้ออะไรที่มันดูเก็บได้นานกว่านี้ มันจะเป็นความทรงจำที่ดีมากกว่าดอกไม้ พวกการ์ดอะไรนี่ไม่ค่อยจะได้ทำเพราะศิลปะผมจะห่วยๆหน่อย ถ้าเป็นผมๆจะซื้ออะไรที่มันใช้ได้มากกว่า ไม่อยากให้เอาไปเก็บไว้อย่างเดียว”
แล้วสเป็กสาวแบบไหนที่ทำให้หนุ่มแบบบอยปกรณ์ใจเต้น

“โดยส่วนตัวผมเป็นคนชอบผู้หญิงน่ารักมากกว่าผู้หญิงสวยนะ ห้าวๆหน่อยแบบลุยๆไปไหนไปกันอะไรแบบนั้น ผู้หญิงสวยก็มองแต่ชอบผู้หญิงน่ารักมากกว่า น่ารักแล้วต้องนิสัยดีด้วยแค่นั้นแหละครับ”

 
ขณะที่หนุ่มโสดมาดเซอร์สุดเท่ ขวัญใจสาวกเด็กแนว อย่างหนุ่ม เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ ที่ไม่ว่าจะขยับตัวไปทางไหนก็ดูจะดังเปรี้ยงปร้างไปซะหมด ทั้งงานเพลง งานหนัง รวมถึงงานละคร ฮอตสุดๆขนาดนี้ มาดูกันว่า 24 ชั่วโมงในวันวาเลนไทน์ของหนุ่มเป้ เขาทำอะไร
วาเลนไทน์สำหรับผมคือวันที่แสดงออกถึงความรัก ไม่จำเป็นต้องเป็นคู่รักเสมอไป อาจเป็นคนรัก คนที่เรารัก พ่อแม่พี่น้อง เป็นญาติเป็นเพื่อนก็ได้ครับ
ให้ความสำคัญกับวันวาเลนไทน์แค่ไหน?
ก็ถ้ามีแฟนก็ให้ความสำคัญครับ ก็ซื้อดอกไม้ซื้ออะไรไปให้ แล้วก็พร้อมจะบอกรักคนใกล้ๆตัวครับ
ของขวัญวาเลนไทน์ส่วนใหญ่ผมชอบซื้อครับ ไม่ค่อยทำเอง
ความรักในมุมมองของเป้
มันก็เป็นอะไรที่ไม่ต้องไปตามหา ถึงเวลามันก็เข้ามาเอง (แล้วแต่โชคชะตาฟ้าลิขิต?) ไม่ครับ แล้วแต่เราลิขิตครับ เราจะไม่สามารถเจอได้จนกว่าเราจะเจอ
24ชั่วโมงในวันแห่งความรักทำอะไรดี
ก็ไปอัดรายการ ตื่นขึ้นมาก็ไปทำงาน แล้วช่วงบ่ายก็ไปอีกงานนึงที่สยามพารากอนครับผม (ทำงานทั้งวันเลย?) ก็อาจมีใช้เวลาส่วนตัวบ้าง แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะทำอะไร (ใช้เวลาส่วนตัวกับ…?) ไม่ใช้เวลาส่วนตัวกับคนรักแน่นอนครับ คือตอนนี้เป้ยังไม่มีแฟน
วาเลนไทน์ปีนี้พิเศษยังไง
ก็ไม่พิเศษครับ มันก็เหมือนกันทุกๆปี (ที่บอกว่าไม่พิเศษ เป็นเพราะว่าตอนนี้เป้ยังไม่มีใครหรือเปล่า) คงใช่อ่ะครับ เพราะถ้ามีแฟนวันนี้มันก็คงพิเศษขึ้นมา
อยากได้อะไรมากที่สุดในวันแห่งความรัก
อยากได้ชีวิตที่สงบสุข ร่างกายแข็งแรงครับ (หัวเราะ)

 
  มาต่อกันที่สาวๆให้หัวใจได้ครึกครื้นกันบ้างดีกว่า เริ่มที่สาว เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ นาทีนี้คงไม่มีใครบอกว่าไม่รู้จักเธออย่างแน่นอน สาวหมวยที่เรียกว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในช่วงปีที่ผ่านมา ทั้งงานละครและงานภาพยนตร์ บวกกับความสดใส น่ารัก และเป็นธรรมชาติของเธอ อีกทั้งยังมีรางวัล “ดาวรุ่งหญิงยอดนิยม” จากสยามดารา อวอร์ด เป็นเครื่องยืนยันในความแรงของเธออีกด้วย อยากรู้แล้วล่ะสิ ว่าสาวเต้ยจะมีวิธีคลายเหงายังไงในวันวาเลนไทน์
วันนี้มีนัดเดทที่ไหนหรือยัง
ไม่มีเลยค่ะ (หัวเราะ) คือวันนี้เป็นวันธรรมดามากๆเลยค่ะ ไม่มีอะไรที่เป็นพิเศษ เต้ยรู้สึกว่าวันนี้เป็นวันๆนึงที่เขาตั้งขึ้นมาว่าเป็นวันแห่งความรัก แต่ว่ามันก็ไม่รู้ว่าจะมีอะไรพิเศษหรือเปล่าค่ะ เพราะตอนช่วงบ่ายเต้ยก็ไปมหาวิทยาลัยแล้วทำทุกอย่างเหมือนชีวิตปกติที่ทำอยู่ค่ะ แต่ว่าถ้ามีอะไรพิเศษๆหน่อย ก็อาจจะซื้อช็อกโกแล็ตให้เพื่อนเพราะเหมือนเทศกาลต้องซื้อของแบบนี้ค่ะ แต่ว่าเต้ยให้ความสำคัญกับวันวาเลนไทน์น้อยกว่าวันเกิดของเพื่อนหรือว่าวันปีใหม่ วันสงกรานต์อะไรแบบนี้ค่ะ

 
ระดับความสวยสูสี แต่ถ้าจะวัดความเซ็กซี่นั้น บอกได้เลยว่ากระดูกคนละเบอร์ สำหรับ กิ๊ฟซ่า ปิยา พงศ์กุลภา นักร้องสาวเซ็กซี่เอวบางร่างน้อย หนึ่งในสมาชิกวงเกิร์ลลี่ เบอร์รี่ ที่ตอนนี้หัวใจทั้งสี่ห้องของเธอก็ยังไม่มีหนุ่มคนไหนได้เข้ามาจับจองสักที ว่าแต่เอ๊ะ……..วันแห่งความรักทั้งทีสาวกิ๊ฟจะมีนัดเดทกับหนุ่มคนไหนหรือเปล่าน๊าาาา
ไม่มีค่ะ คือจริงๆแล้วยังไม่ได้แพลนนะค่ะว่าจะทำอะไร แต่ก็คงจะตื่นเช้ามาดูหนัง ออกไปข้างนอกรับบรรยากาศวันวาเลนไทน์ ตอนเย็นก็ออกไปทานข้าวกับเพื่อน เพราะเพื่อนๆก็ยังไม่มีแฟน เสร็จแล้วกิ๊ฟก็มีไปเล่นคอนเสิร์ตแถวเกษตรนวมินทร์แล้วก็กลับบ้านนอน ที่จริงเกือบลืมไปแล้วด้วยว่าใกล้จะถึงวันวาเลนไทน์ พอดีงานมันยุ่งๆก็ลืมไปเลยและอีกอย่างวันนี้มันก็เป็นวันธรรมดาวันนึงสำหรับกิ๊ฟ ไม่ได้มีความสำคัญอะไรมากค่ะ
ความทรงจำดีๆในวันวาเลนไทน์?
ก็มีครั้งนึงตอนที่ยังมีแฟนเค้าก็เซอร์ไพรส์ แบบชวนเราไปกินข้าว แล้วก็ทำเซอร์ไพรส์จุดเทียนอะไรแบบเนี้ยค่ะ (หัวเราะ)
รักครั้งแรกของกิ๊ฟ?
ตอนอายุประมาณ 11 ขวบค่ะ ก็มีแฟนคนนึงที่คบกันตอนเด็กๆแล้วก็เลิกรากันไป นี่ก็เป็นครั้งแรกที่คบกันจริงจัง แล้วก็มีความรู้สึกดีๆให้กันอะไรแบบนี้ค่ะ
 
เห็นมั้ยล่ะว่าวันแห่งความรัก ก็ไม่ใช่วันของคู่รักเสมอไป คนไม่มีคู่ ก็สามารถที่จะใช้ชีวิตให้มีความสุขในวันวาเลนไทน์ได้ ถ้าหมุนรอบตัวแล้วยังไม่เจอคนที่ใช่ ลองหันกลับมารักตัวเอง ดูแลใส่ใจตัวเองและคนรอบข้างให้มากขึ้น แล้วคุณก็จะพบว่าความรักอยู่ไกล้ตัวคุณแค่นิดเดียว

by : TairR

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE