10 "ตาย"ไม่น่า "ตาย"

แม้ว่าวิทยาการทางการแพทย์จะเจริญก้าวหน้าไปสักเพียงใด แต่โรคมะเร็ง และหลอดเลือดหัวใจ ก็ยังคร่าชีวิตมนุษย์ได้ไม่หยุดหย่อน แถมยังมีตัวเลขที่สูงขึ้นทุกปี ไม่เพียงเท่านั้น เว็บไซต์ต่างประเทศได้รวบรวม 10 สาเหตุการตายแบบแปลกๆ ที่คร่าชีวิตคนนับพันคนต่อปี โดยหลายๆ คนอาจคิดไม่ถึงด้วยซ้ำ Taste เลยขอนำเรื่องราวที่ว่า มาเผยแพร่ให้แฟนๆ ได้ตกใจเล่นกันดูบ้าง

อันดับที่ 10 รถไฟเหาะตีลังกา
ถึงแม้ว่าการได้รับบาดเจ็บจากการเล่นรถไฟเหาะตีลังกาจะมีน้อยมาก แต่ในแต่ละปี มีชาวสหรัฐขึ้นเล่นเครื่องเล่น 900 คนและมีเพียง 1 ใน 124,000 ของรายงานที่มีคนบาดเจ็บ นอกจากนี้ ผลสำรวจในปี 1994-2004 มีคนเพียง 40 รายเท่านั้นที่เสียชีวิตเพราะรถไฟเหาะตีลังกา ขณะที่ในปัจจุบันลดจำนวนเหลือเพียง 4 รายต่อปีเท่านั้น

อันดับที่ 9 ตู้ขนมขบเคี้ยวแบบหยอดเหรียญ
เป็นสาเหตุให้คนเสียชีวิต 13 รายต่อปี ในแต่ละปี มีคน 10-13 รายเสียชีวิตจากการโดนตู้ขนมขบเคี้ยวแบบหยอดเหรียญล้มทับ

อันดับที่ 8 มด
สามารถฆ่าคนได้ 30 รายต่อปี มีมดกว่า 270 สายพันธุ์ที่สามารถฆ่าคนได้ มดคันไฟ และมดไซฟูจากแอฟริกา(Saifu Ant) เป็นมดที่มีอันตรายถึงชีวิต ซึ่งสาเหตุของการเสียชีวิตส่วนใหญ่ของคน มักเกิดจากการนอนหลับ แล้วเผลอตกลงไปบนรังมด และเกิดอาการช็อกจากการถูกพวกมันรุมกัด และปล่อยพิษออกมา

อันดับที่ 7 สุนัข
สุนัขกว่า 4.7 ล้านตัวจะกัดเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายในสหรัฐ และในทุกๆ วัน คนกว่า 1,000 คน จะถูกสุนัขกัด และมีอาการหนักถึงขั้นต้องเข้าห้องฉุกเฉิน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กที่มักถูกกัดที่ใบหน้า

อันดับที่ 6 แมงกะพรุน
แม้ว่าแมงกะพรุนส่วนใหญ่จะไม่ทำร้ายมนุษย์ให้ถึงตาย แต่ก็มีแมงกะพรุนจำนวนไม่น้อย ที่ทำให้เกิดภาวะภูมิแพ้จนทำให้ชาวฟิลิปปินส์เสียชีวิตราว 20-40 คนต่อปี

อันดับที่ 5 แท่งน้ำแข็งแหลมๆ
ชาวรัสเซียกว่า 100 คนในแต่ละปีจะเสียชีวิตจากการถูกก้อนน้ำแข็งปลายแหลมที่เกาะบนหลังคา ตกลงมาใส่เหยื่อผู้เคราะห์ร้าย ที่เดินอยู่ตามทางเดิน

อันดับที่ 4 พลัดตกจากเตียงนอน
นี่คือสาเหตุการเสียชีวิตของชาวสหรัฐถึง 450 รายต่อปี จากรายงานของศูนย์ควบคุมโรค การพลัดตกจากเตียง เป็นสาเหตุให้คนกว่า 1.8 ล้านคน บาดเจ็บสาหัส ถึงขั้นต้องเข้าห้องฉุกเฉิน ขณะที่อีกกว่า 4 แสนคน ต้องพักรักษาตัวหลายวัน โดยเด็กทารกและผู้สูงอายุเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยง โดยเฉพาะผู้ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไปมักได้รับบาดเจ็บขั้นรุนแรง

อันดับที่ 3 ขาดอากาศหายใจในระหว่างเกิดอารมณ์ทางเพศ
การมีเซ็กซ์คร่าชีวิตคนไป 600 รายต่อปี ในระหว่างที่อารมณ์ทางเพศกำลังถึงจุดสุดยอด อาจทำให้เกิดการสำลักอากาศ หรือเกิดการบีบคอตัวเอง ซึ่งทำให้สมองขาดออกซิเจน จนเกิดอาการหน้ามืด ที่เป็นสาเหตุของการเสียชีวิต

อันดับที่ 2 ฮิปโปโปเตมัสทำร้าย
ในประเทศแอฟริกา มีผู้เสียชีวิตจากการถูกฮิปโปโปเตมัสทำร้ายมากถึง 2,900 รายต่อปี ผู้เชี่ยวชาญหลายคนเชื่อว่า ฮิปโปโปเตมัส เป็นสัตว์ที่อันตรายที่สุดในแอฟริกา มันมักรำคาญเวลามีเรือแล่นผ่าน และมันยังมีความก้าวร้าว คาดเดาอารมณ์ได้ยาก ที่สำคัญ มันไม่กลัวคน ทำให้คนจำนวนมากเสียชีวิตเพราะอยู่ในน้ำลึกและถูกฮิปโปกัด ด้วยฟันที่ใหญ่และแหลมคม

อันดับที่ 1 การพิมพ์ข้อความโทรศัพท์มือถือในระหว่างขับรถ
จากการสำรวจของสถาบันขนส่งด้วยเทคโนโลยีเวอร์จิเนีย (VTTI) พบว่าการพิมพ์ข้อความขณะขับรถเป็นสาเหตุให้คนสหรัฐเสียชีวิตกว่า 6,000 รายต่อปี

**ข้อมูล internet**

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE