5 เรื่องควรรู้ ก่อนชวนสาวไปดูหมี


หมีเกรียนกับหนุ่มเพี้ยนไม่ยอมโต

จอห์น เบนเน็ตต์ คือชายหนุ่มวัย 30 กว่าที่กำลังจะสมบูรณ์พร้อม เมื่อมีคู่หมั้นคนสวยอย่าง ลอริ อยู่เคียงข้าง และมีวี่แววว่าทั้งคู่จะแต่งงานกันอีกไม่นาน หากเพียงแต่จอห์นจะเลิกทำนิสัยเพี้ยนๆ เป็นเด็กไม่ยอมโตและยอมให้เจ้าหมี เท็ด ที่ผูกพันกันมาตั้งแต่สมัยเด็กมาเป็นตัวแทรกกลาง มันคงไม่มีปัญหามากนักถ้าเจ้าหมีเท็ดจะเป็นหมีน้อยน่ารักหน้าบ้องแบ๊วเหมือนตุ๊กตาทั่วไป แต่มันดันมาพร้อมด้วยคุณสมบัติแสบๆ นานัปการ ได้แก่ ขาดความรับผิดชอบ ปากเสีย ขี้เมา พี้ยา หน้าหม้อ แถมป้อไม่เลือก


 
ยืดอกพกเรต R

น่าเศร้าที่เด็กๆ ตัวน้อยอาจจะต้องอดดูหนังพร้อมกับพ่อแม่ แต่มันก็พอมีเหตุผลอยู่ เมื่อตุ๊กตาหมีขนปุยขวัญใจเด็กๆ ตัวนี้มาอยู่บนจอหนังกลับฉีกแนวเป็นเจ้าหมีปากเสียสุดแซบที่พ่นมุกตลกแรงๆ และคำหยาบรัวระยิบชนิดเอาฟักมาต้มแกงกินได้ทั้งตำบล เจ้าหมีจึงยิ้มแป้นยืดอกพกเรต R ขนาดพระเอกของเรื่อง มาร์ค วอห์ลเบิร์ก คุณพ่อลูกสี่ในชีวิตจริงก็ยังไม่ยอมพาลูกตัวเองไปดูหนังเรื่องนี้แน่ๆ ดังนั้น เจ้าหมี Ted จึงรับประกันความฮาตลกทะลึ่งตึงตังอย่างไม่แคร์สื่อแน่นอน

 
Teddy นามนี้มีที่มา

แน่ละว่าเท็ดดี้คือหนึ่งในของเล่นยอดฮิตระดับโลกที่เด็กๆ (และคนเคยเด็ก) น่าจะรู้จัก แต่น้อยคนนักที่รู้ว่าทำไมเจ้าตุ๊กตาหมีน้อยขนปุยถึงมีชื่อว่า เท็ดดี้ เรื่องมีอยู่ว่า ธีโอดอร์ รูสเวลท์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกคนที่ 26 มีชื่อเล่นว่า “เท็ดดี้” และในปี 1902 ได้รับเชิญไปล่าสัตว์จากผู้ว่าการรัฐมิสซิสซิปปี้ กลุ่มของรูสเวลท์สามารถจับหมีดำได้ตัวหนึ่ง และให้เกียรติรูสเวลท์ลงมือยิงเจ้าหมีด้วยตัวเอง ทว่าเขากลับปฏิเสธ เพราะมองว่ามันเป็นการกระทำที่ไม่มีน้ำใจนักกีฬา พร้อมแนะนำให้ปลิดชีพมันเพื่อให้หลุดพ้นจากความเจ็บปวดทรมานเท่านั้น เหตุการณ์ดังกล่าวกลายมาเป็นการ์ตูนล้อการเมือง และกลายเป็นของเล่นที่ชื่อว่า “Teddy's bear” ซึ่งเป็นตุ๊กตาลูกหมีตัวเล็กน่ารักอย่างที่เห็นกัน

 
เบื้องหลังหมีเกรียน

เจ้าหมีพูดได้ไม่ได้แสดงด้วยคนสวมชุดหมี แต่เป็นแอนิเมชันด้วยเทคโนโลยีหนังอย่าง Avatar และ The Lord of the Rings ที่ทำให้ตัวละครสามารถเคลื่อนไหวได้เท่านั้น แต่ยังแสดงพฤติกรรมและอารมณ์เหมือนคนจริงๆ ผลงานการกำกับโดย เซ็ธ แม็คฟาร์เลน ผู้สร้างแอนิเมชันซิตคอมสุดฮิต Family Guy และอีกมากมาย ถือเป็นมือเก๋าของวงการแอนิเมชันอเมริกา ความเนียนของภาพผสมผสานกับต่อมฮาไร้ขีดจำกัดของทีมผู้สร้าง ทำให้ Ted ขึ้นทำเนียบแชมป์ บ็อกซ์ ออฟฟิศ ประเดิมด้วยรายได้ $54.4 ล้าน จากการเข้าฉาย 3,239 โรงในสัปดาห์แรก มากกว่า $44.98 ล้านของ Hangover ภาคแรก ในการเป็นหนังตลกเรตอาร์ที่เปิดตัวด้วยรายได้ดีที่สุด


 
ลอริ สาวสวย คู่ฟัดหมีเกรียน

สิ่งที่เรียกร้องหนุ่มๆ ให้ไปดูหนังเรื่องนี้ ไม่ได้มีแค่เจ้าหมีเท็ดจอมซ่าเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสาวสวยสุดเซ็กซี่อย่าง มิล่า คูนิส นักแสดงสาวชาวรัสเซียน ที่กำลังมาแรง และเป็นที่ต้องการตัวไปร่วมแสดงในภาพยนตร์ฮอลลีวูดและผลงานทางโทรทัศน์หลายๆ เรื่อง เป็นหนึ่งนักแสดงสาวสวยสุดฮอตจาก Forgetting Marshall และ Black Swan แถมยังเป็นหนึ่งในทีมงานสุดซี้ที่พากย์เสียงตัวละคร เม็ก กริฟฟิน ใน Family Guy มาร่วม 13 ปี ที่ทำให้การทำงานและการพูดคุยกับหมีแอนิเมชันเป็นไปอย่างธรรมชาติที่สุด





 
ขอบคุณข้อมูลจาก STAR PICS และภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE