รวมสุดยอดข้อแก้ตัว “สีขาว” !


เดี๋ยวนี้ หันไปทางไหน ก็ได้ยินคนพูดคำว่า “โกหกสีขาว” กันเต็มไปหมด ไม่ว่าจะในโลกความจริงหรือโลกออนไลน์ White Lie กลายเป็นประเด็นโด่งดังขึ้นเมื่อนักการเมืองระดับบิ๊กท่านหนึ่งเปิดเผยว่า ตัวเองต้องโกหกเพื่อประเทศชาติ ท่ามกลางการตั้งคำถามถึงจริยธรรมและความเหมาะสมในการกระทำดังกล่าว

การโกหกเป็นเรื่องปกติที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ตั้งแต่เรื่องเล็กๆ ไปจนถึงเรื่องใหญ่ๆ อยู่ที่ว่าโกหกแล้ว จะส่งผลกระทบยิ่งใหญ่เพียงใด และปรากฏการณ์ไวต์ไล ทำให้เรานึกไปถึงว่า มันก็ใกล้ๆ เคียงๆ กับคนที่ทำผิดแล้วหาข้อแก้ตัวให้กับตนเองแบบน้ำขุ่นๆ แน่นอนว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรก หากแต่เรื่องแบบนี้เกิดมาแล้วนับไม่ถ้วน แต่นี่คือ 13 อันดับที่เราขอยอมรับนับถือในคำแก้ต่าง ซึ่งทางนิตยสาร Zoo Weekly เขารวบรวมไว้ เราเลยหยิบมาบอกต่อ อ่านไป ฮาไปล่ะครับ งานนี้

“ผมเป็นเกย์ เพราะเป็นลม”
นายคริส เบิร์ซ ชาวเวลส์ วัย 26 ปี หมั้นหมายเตรียมตัวจะแต่งงานแล้วเป็นที่เรียบร้อย แต่จู่ๆ วันหนึ่ง เขาก็ไม่รู้เกิดอุตริอีท่าไหน ถึงพยายามจะกระโดดตีลังกาลงมาจากเนินเขาลูกหนึ่ง แน่นอนว่าเขาทำไม่สำเร็จ มิหนำซ้ำยังเป็นลมหมดสติไปด้วย และเมื่อตื่นขึ้นมาก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น เพราะเขากลายเป็นเกย์ไปซะอย่างนั้น “มันเหมือนกับว่าตัวผมที่ผมเคยรู้จักหายไป และเกิดเป็นผมคนใหม่ขึ้นมา ผมรู้สึกตัวได้ว่าการหมดสติครั้งนี้ทำให้ผมเป็นเกย์” เบิร์ซกล่าว และหลังจากนั้น เขาก็ตัดสินใจลาออกจากงานธนาคารไปเป็นโลกช่างตัดผม ย้ายออกจากบ้านพ่อแม่และบอกเลิกกับแฟนสาวที่กำลังจะแต่งงานไปออกเดตกับผู้ชาย ฝ่ายแพทย์ก็ออกมาให้ความเห็นว่า ไม่เคยมีข้อมูลทางการแพทย์ใดๆ ที่ยืนยันว่าการเป็นลมจะเปลี่ยนผู้ชายทั้งแท่งให้กลายเป็นเกย์ไปได้!

“ใครว่าผมกำลังช่วยตัวเอง
ผมกำลังจินตนาการว่าเล่นดนตรีต่างหาก”
เมลวิน เว็บบ์ โดนจับจากการที่เขาช่วยตัวเองบนรถไฟ เพราะมีผู้โดยสารสาวคนหนึ่งชี้เป้าว่าไอ้หนุ่มรายนี้หายใจฟืดฟาดขณะที่มือก็ล้วงเข้าไปขยุกขยิกอยู่ในเป้ากางเกง แต่เว็บบ์ไปแก้ตัวกับศาลว่าเขาไม่ได้ช่วยตัวเองเสียหน่อย ที่เขาทำก็แค่กำลังเล่นดนตรีในจินตนาการแค่นั้นเอง และที่สำคัญ ศาลก็เชื่อ!! เออ เอากับมัน!

“ผมโดนไอ้ตีนโตข่มขืน”
จีน มอร์รีลล์ ชาวอเมริกัน โดนตัดสินจำคุกไปเหนาะๆ 20 ปีจากการกระทำอนาจารเด็ก แต่ที่หน้าทนก็คือ เขาต่อสู้อุทธรณ์คดีด้วยการอ้างว่า นี่ไม่ใช่ความผิดของเขา เพราะการกระทำนี้ เป็นผลมาจากการที่เขาเคยถูกไอ้ตีนโตปลุกปล้ำตั้งแต่สมัยที่เขายังเด็กๆ เนื่องจากมอร์รีลล์เชื่ออย่างเอาจริงเอาจังว่า เขาเคยโดนบิ๊กฟุตจับไปเป็นทาสสวาท ทนายของเขาขอร้องให้ศาลเมตตาและพิจารณาว่ามอร์รีลล์มีความผิดปกติด้านสุขภาพจิต ซึ่งแน่นอนว่าศาลไม่รับฟังและยืนยันโทษตามเดิม

“ผมต้องแก้ผ้า เพราะนี่มันวันตรงข้าม”
เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ตำรวจรัฐอินเดียนาทำการจับกุมตัวเลโอนาร์ด โฟเดอร่า วัยรุ่นท้องถิ่นในข้อหาที่อยู่ๆ ก็เดินแก้ผ้าไปตามถนน ที่ฮาก็คือ เมื่อตำรวจสอบถามว่า ทำไมเขาถึงแก้ผ้าแก้ผ่อนเดินร่อนไปทั่วเมืองเช่นนี้ ไอ้หนุ่มก็ตอบหน้าตาเฉยว่า “นี่มันวันตรงข้ามนะครับ” ซึ่งไอ้วันตรงข้ามที่เขาว่าก็คือวันที่ 5 กุมภาพันธ์ของทุกปีที่ใครพูดอะไรแล้วจะมีความหมายตรงกันข้ามคล้ายวันเอพริลฟูลส์อะไรอย่างนั้น พอตำรวจได้ยินแบบนี้ เขาก็เลยตอบกลับไปว่า “โอเค งั้นคุณก็จะไม่โดนจับในข้อหาทำอนาจารในที่สาธารณะ”

“ผมไม่ได้เมาเหล้า แต่ผมเมารัก”
ยุคหนึ่งนั้น ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ถือเป็นดาวสภาฯ คนหนึ่ง แต่เหมือนว่าในการประชุมสภาฯ ครั้งหนึ่ง ดาวสภาฯ ผู้นี้ไปรับประทานอะไรมาไม่ทราบ เพราะอยู่ๆ ก็เข้ามาประท้วงการประชุมที่กำลังไปได้ดีจนสภาฯ ปั่นป่วนไปหมด นักการเมืองหญิงจากพรรคฝ่ายค้านทนไม่ไหวเลยยกมือบอกท่านประธานที่เคารพว่าให้เอาตัวท่านเฉลิมไปตรวจแอลกอฮอล์ซะหน่อย เพราะท่าทางเหมือนคนเมา พอท่านเฉลิมโดนกล่าวหาแบบนั้น ก็ตอบถึงข้อสงสัยด้วยการสับขาหลอกบอกมาอย่างเป็นนามธรรมว่า “อย่าเข้าใจผิด ผมไม่ได้เมาเหล้า แต่ผมเมารัก” อืมมม…เชื่อดีป่ะ?

“ผมไม่ผ่านตรวจโด๊ป เพราะผมหม่ำของเมีย”
ข้อเท็จจริงทางวิชาการบอกว่า ร่างกายของผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์จะผลิตสารนันโดรโลน ซึ่งเป็นสารที่กระตุ้นให้กล้ามเนื้อเติบโตและทำให้ร่างกายผลิตเม็ดเลือดแดงมากกว่าปกติ ดังนั้น เมื่อ แดเนียล พลาซา นักกีฬาเดินทานกีฬาโอลิมปิกชาวสเปนโดนจับโด๊ป เขาก็เลยนำข้อมูลนี้มาอ้างว่าเขาไม่ได้บริโภคสารกระตุ้นใดๆ เลย แต่ที่การตรวจโด๊ปมีผลเป็นบวกก็เพราะคืนก่อนหน้านี้ เขาได้ทำออรัลเซ็กซ์ให้กับภรรยาที่กำลังตั้งท้องเป็นเวลานานมาก เลยอาจจะติดสารนันโดรโลนนี่มาจากอวัยวะของภรรยา แต่ข้ออ้างนี้คงจั๊กจี้เกินไป สุดท้าย เขาเลยโดนตัดสินแบนยาวๆ ไป 2 ปี แต่ภายหลัง มีการกลับคำตัดสินโดยบอกว่า ข้ออ้างนี้ก็พอฟังได้เหมือนกัน!!

“นมหนูใหญ่ค่ะ หนูไม่ได้ตั้งใจทำลายทรัพย์สิน”
เหมือนว่านางแบบสาวชาวญี่ปุ่น เซเรน่า โคซากุระ จะปรี๊ดแตกเกินไปหน่อยจากการอาละวาดที่แฟนเก่าของเธอมีกิ๊ก จนทำให้เธอบันดาลโทสะโดยการเตะประตูบ้านเขาจนเป็นรูเบ้อเริ่มเทิ่ม และเขาก็แจ้งความเอาเรื่องเอาราวกับเธอ จนกระทั่งศาลตัดสินว่าเธอผิดจริงในข้อหาทำลายทรัพย์สินของคนอื่น แต่เธอสู้คดีโดนการบอกว่าเธอไม่ได้ตั้งใจทำให้ประตูบ้านของเขาเสียหาย แต่หน้าอกของเธอใหญ่เกินไปเลยไปโดนประตูพังโดยไม่ได้เจตนา ไม่น่าเชื่อว่าศาลก็บ้าจี้พอจะกลับคำตัดสินให้ด้วย พับผ่าสิ! หน้าอกใหญ่มันดีอย่างนี้นี่เอง

“ผมมีเมียสองคน อย่ายึดใบขับขี่ของผมเลยนะ”
นายโมฮัมเหม็ด อันวาร์ ชายชาวสกอตแลนด์ ถูกจับเนื่องจากขับรถเร็วเกินกำหนด และโทษในกรณีนี้คือ การถอนใบขับขี่ แต่เขาหาทางออกโดยการอ้างว่าศาลจะถอนใบขับขี่ของเขาไม่ได้ เพราะมันจะทำให้เขาไม่สามารถเดินทางไปมาหาสู่ระหว่างภรรยา 2 คนได้โดยสะดวก ซึ่งจะทำให้ชีวิตคู่ (หรือจะเรียกว่า “ชีวิตคี่”?) ของเขามีปัญหา ส่วนทนายก็ย้ำประเด็นโดยการบอกว่าศาสนาอิสลามอนุญาตให้มีเมียได้ถึง 4 คน แต่ต้องสลับกันอยู่คนละวัน ฟังดังนี้แล้ว สุดท้าย ศาลปรานีตามคำขอจึงลดโทษให้เหลือแค่ปรับ เพื่อเขาจะได้ขับรถไปหาเมียได้สบายๆ ต่อไป

“ก็คนมันปวดอ่ะ ให้ทำไง”
เมื่อปีที่แล้ว ตำรวจรัฐแมรีแลนด์โดนประชาชนเรียกร้องเข้ามาอย่างหนักว่า ตื่นเช้ามาต้องเจออุจจาระคนสดๆ กองอยู่บนสนามหญ้าหน้าบ้านทุกวัน สุดท้ายตำรวจก็จัดการปลดทุกข์ชาวบ้านด้วยการจับคนที่ปลดทุกข์เรี่ยราดได้ โดยนายคนนี้มีชื่อว่า เคลลี เออร์วิน วัย 48 ปี จากการสอบสวน นายเออร์วินบอกว่าเรื่องนี้ก็ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน ก็แค่เขาเป็นคนที่วิ่งจ็อกกิ้งทุกเช้า และมักจะปวดอุจจาระเสมอๆ เวลาที่วิ่งไปได้ประมาณ 3 กิโลเมตร เพราะฉะนั้น พอ 3 กิโลฯ เมื่อไหร่ เขาก็จะจัดการปล่อยตรงนั้นแล้วก็วิ่งต่อไป ตำรวจเห็นว่าไม่ได้เป็นเรื่องร้ายแรงอะไร เลยปล่อยตัวไป แต่เตือนว่าอย่าไปขี้หน้าบ้านใครอีกเท่านั้น

“พวกเราไม่ได้ใช้สเตียรอยด์
พวกเราโดนฟ้าผ่าพร้อมกันแค่นั้นเอง”
นักฟุตบอลหญิงทีมชาติเกาหลีเหนือที่เข้าแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์โลก ดวงซวย โดนตรวจพบว่าใช้สารกระตุ้นพร้อมกัน 5 คน พวกเธออ้างว่าสารตัวนี้อาจมาจากต่อมอะไรสักอย่างของกวางที่มีสรรพคุณเป็นยาแผนโบราณของจีน และที่พวกเธอต้องใช้ยานี้เหมือนๆ กันก็เพราะว่าพวกเธอโดนฟ้าผ่ามาพร้อมๆ กัน ฟีฟ่าบอกว่าข้ออ้างนี้โคตรจะไร้สาระและจัดการลงโทษแบนทั้ง 5 คน 18 เดือน พร้อมห้ามลงแข่งขันในฟุตบอลโลกหญิงคราวต่อไปด้วย

“ผมจูบสาวที่มีโคเคนเต็มปาก”
ริชาร์ด กาสเกต์ นักเทนนิสมือ 18 ของโลก โดนตรวจพบโคเคนระหว่างการแข่งขันเทนนิสรายการหนึ่ง เขาละล่ำละลักบอกว่าชาตินี้ไม่เคยไปแตะโคเคนเลย แต่อาจเป็นผลมาจากการที่เขาไปเที่ยวผับแล้วจูบกับสาวที่เล่นโคเคนคนหนึ่งเข้า ประเด็นก็คือมันจูบกันยังไงถึงได้กลืนโคเคนเข้าไปมากขนาดนั้น แต่ที่น่าแปลกใจก็คือ ผู้จัดการแข่งขันเชื่อซะด้วย เขาก็เลยรอดตัวไป!!

“คุณตำรวจ จับฉันข้อหาเมาแล้วขับไม่ได้นะคะ
เพราะว่าฉันเจาะลิ้นค่ะ”
กฎหมายของรัฐอินเดียนาบอกว่า ก่อนจะเป่าแอลกอฮอล์ ต้องห้ามเอาอะไรใส่ปากเป็นเวลา 20 นาที เพราะมันอาจทำให้ผลการทดสอบผิดพลาดได้ ดังนั้น พอตอนที่ “เบรนน่า กาย” สาวอเมริกันโดนจับข้อหาเมาแล้วขับ เนื่องจากเป่าแอลกอฮอล์แล้วพบมีปริมาณแอลกอฮอล์เกินขนาด เธอจึงโต้กับศาลว่าไม่สามารถเอาผลการเป่ามาเป็นหลักฐาน เพราะเธอมีวัตถุแปลกปลอมอยู่ในปาก ซึ่งก็คือหมุดเหล็กที่ฝังอยู่ในลิ้นนั่นเอง แน่นอนว่า คำอ้างนี้โดนศาลตีตกไปอย่างไม่มีชิ้นดี

“บีบคอที่ไหน เขาตรวจชีพจรกันต่างหาก”
เหตุการณ์วุ่นวายนี้เพิ่งผ่านไปไม่นาน เรื่องก็คือสภาไทยที่เละเป็นโจ๊กขึ้นทุกวัน โดยขณะเกิดเหตุ ส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์เฮละโลออกมาแสดงความไม่พอใจท่านประธานที่หน้าบัลลังก์ เหตุการณ์เหมือนจะบานปลาย นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ เลยออกมาแจมโดยการถ่ายรูปเตรียมไปประจานลงเว็บเต็มที่ จังหวะนั้น นายธานี เทือกสุบรรณ เห็น เลยตรงเข้าไปคว้าคอในลักษณะบีบกระเดือกพิฆาต จากนั้นก็มีคนเข้ามาแยกทั้งคู่ออกไป วันรุ่งขึ้น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ พี่ชายของนายธานีออกมาลดดีกรีความขัดแย้ง โดยบอกว่า นายธานีไมได้บีบคออะไร แค่เห็นว่านายจิรายุไม่ค่อยสบาย เลยอาสาตรวจชีพจรให้ ก็เท่านั้นเอง อืมม..มีเหตุผล!!

อย่างนี้ก็มีด้วย!!

“หนูเฉาะแล้ว หนูติดคุกไม่ได้นะคะ”
น้องหนูรายหนึ่งรอดคุกมาได้อย่างหวุดหวิดจากคดีทำร้ายร่างกาย ขับรถโดยประมาท และจงใจทำลายทรัพย์สิน เพราะความเป็นสตรีข้ามเพศของเธอแท้ๆ ทีเดียว โดยทางศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า ถ้าเกิดส่งเธอไปเข้าคุก เธอก็จะเป็นดาวที่โดนผู้ต้องขังชายรายอื่นรุมทึ้งด้วยความหื่นกระหายไม่มีชิ้นดี ว่าแล้ว ศาลก็เลยปรานีลดโทษให้จากการจำคุกเป็นรอลงอาญา 15 เดือน กล่าวได้ว่านี่คือประโยชน์ของการเฉาะโดยแท้

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE