10 ฉากหนังสุดยอด จนต้องกด Pause และ Replay

เคยมั้ย ขณะนั่งดูหนังอยู่ที่บ้าน แล้วต้องตาลีตาเหลือกระโจนคว้ารีโมทเพื่อจะกดปุ่ม pause – เอ๊ะ…เมื่อตะกี๊นี้มันอะไรหว่า? โอ้ว…ฉากนี้ต้องขยาย – และรีเพลย์ ต่างคนก็ต่างเหตุผล ด้วยความอยากรู้อยากเห็นของมนุษย์ เว็บไซด์ LOVEFiLM แห่งเมืองผู้ดีอังกฤษ ได้จัดอันดับ 10 ฉากในภาพยนตร์ ที่ชาวสมาชิกของเว็บกดปุ่ม pause กันมากที่สุด เริ่มจากอันดับที่ 10 กันก่อนเลย

อันดับ 10 Nicole Kidman rear-end flash – Eyes Wide Shut (1999)
ฉากสาวสวยลือชื่อเปล่าเปลือยไร้เสื้อผ้ามักมีคนดูซ้ำมากกว่า 1 รอบเสมอ เพราะถือเป็นการกด pause และ replay ที่คุ้มค่า ในภาพยนตร์เรื่อง Eyes Wide Shut ของผู้กำกับชั้นครูที่ล่วงลับแล้ว Stanley Kubrick เราพบฉากสยิวอย่างมีศิลป์ของพระนางระหว่าง Nicole Kidman และ Tom Cruise ซึ่งเสริมพลังให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นผลงานอันทรงค่าของบรรดาคนทำหนังได้เป็นอย่างดี

อันดับ 9 Pacman cameo – Tron (1982)

เมื่อปี 1982 เครื่องเล่นวีดีโอเกมตามบ้านเป็นที่นิยมมาก ช่วงนั้นเลยเกิดหนังเรื่อง Tron ที่มีฉากตระการตาเหมือนอย่างในเกม ถึงแม้ว่านักแสดงในหนังจะถอดแบบตัวการ์ตูนในเกมโปรดได้อย่างแนบเนียน แต่อย่าลืมว่านั่นมันเรื่องเมื่อยี่สิบกว่าปีมาแล้ว จึงไม่แปลกที่ผู้คนในยุคนั้นพากันตกอกตกใจกับหนังเรื่อง Tron เพราะไม่คุ้นชินกับเทคโนโลยีล้ำสมัยเหมือนคนในยุคอย่างเราๆ นั่นเอง

อันดับ 8  Dust spells out ‘S.F.X’ – The Lion King (1994)

ค่ายหนังดัง Walt Disney ขึ้นชื่อในเรื่องของวิธีการสื่อสารอันแยบยลและคมคาย ซึ่งเคยเป็นประเด็นที่พูดถึงกันยกใหญ่ ตัดมาจากภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง The Lion King เป็นภาพของ ละอองฝุ่นที่ไสวตามแรงลม เมื่อรับชมอย่างจริงจังพร้อมจินตนาการ เราพบคำว่า SEX ชั่วขณะ แล้วคำที่ว่าก็เปลี่ยนรูปไป ไม่เชื่อลองกด play อีกรอบนะ!

อันดับ 7 Captain America’s shield appears on desk – Iron Man 2 (2010)
บทสรุปของ Jon Favreau เกี่ยวกับโล่ของกัปตันอเมริกาในหนังเรื่อง Iron man 2 ช่างน่าตื่นเต้นและเฉียบคมเป็นล้นพ้น และไม่น่าแปลกใจเลยที่มารู้ตอนหลังว่า Howard (พ่อของ Tony) เป็นคนช่วยสร้าง Cap เพราะมันสมเหตุสมผลเป็นไหนๆ

อันดับ 6 Brad Pitt flashes behind doctor in hospital – Fight Club (1999)
สังเกตให้ดี เราจะเห็นภาพอะไรแว๊บๆ ในหนังเรื่อง Fight Club ผลงานการกำกับของ David Fincher จากนวนิยายของ Chuck Palahniuk โดยตัวอย่างคลิปที่ตัดมา เป็นฉากในโรงพยาบาล ซึ่งเห็นภาพ Brad Pitt โผล่ขึ้นมาและหายไปอย่างรวดเร็ว บางทีสาวๆ อาจจะชอบนะแบบนี้

อันดับ 5 Jessica Rabbit goes commando – Who Framed Roger Rabbit (1988)
ในฉากนี้ ชนะใจคนดูตรงเสียงพากย์ของ Kathleen Turner ที่มากด้วยจริตจก้าน ประกอบกับกิริยาน่าเย้ายวนของตัวการ์ตูนที่มีสารฟีโรโมนหอมหวลตลอดกาลอย่าง Jessica Rabbit และหากสังเกตดูจะพบว่าเธอไม่สวมชั้นใน แต่สำหรับบางคน อาจเห็นว่าฉากนี้น่าสะอิดสะเอียนซะมากกว่าก็เป็นได้

อันดับ 4 Jamie Lee Curtis flash – Trading Places (1983)
เจ้าแม่หนังสยองขวัญนาม Jamie Lee Curtis พลิกบทบาทครั้งสำคัญเมื่อปี 1983ด้วยการรับบทเป็นโสเภณีในหนังเบาสมองพร้อมฉากเปลื้องท่อนบนในหนังเรื่อง Trading Places ว่ากันว่าเธอไม่เคยโป๊เปลือยใดๆ ให้ผู้ชมเห็น จนกระทั่งย่างเข้าวัยเบญจเพสเมื่อปี 1983ดังกล่าว

อันดับ 3 Stormtrooper bangs his head – Star Wars – Episode IV – A New Hope (1977)

บรรดาแฟนคลับของหนังเรื่อง Star Wars รู้จักฉากนี้เป็นอย่างดี ใน Star Wars – Episode IV มีฉากชวนหัวเกิดขึ้น เมื่อ Stormtrooper ทางซ้ายมือทำหัวโขกกับขื่อของสถานีรบอวกาศ (Death Star) อันที่จริง ผู้ชมส่วนมากมองไม่เห็นความผิดพลาดในฉากนี้ แต่เชื่อเถอะ เมื่อไหร่ที่สังเกตเห็นแล้ว เราก็จะเห็นมันอีกทุกครั้งที่ดู Star Wars – Episode IV

อันดับ 2 Jennifer Lopez naked rear – The Back-Up Plan (2010)
ผู้คนรู้จักแม่สาวผิวเข้ม Jennifer Lopez ในหลากหลายสถานะ ทั้งนักร้อง นักเต้น และนักเล่นละคร แต่รู้หรือไม่ มีสิ่งหนึ่งของเธอที่หลายคนรู้จักดี สิ่งนั้นคือก้นอันกลมกลึงที่ได้รับมติเป็นเอกฉันท์จนเป็นที่มาของฉายา “สะโพกทอร์นาโด” ซึ่งเราสามารถตามหาบั้นท้ายของเจโลได้ ในหนังเรื่อง The Back-Up Plan

อันดับ 1  Sharon Stone crossing her legs – Basic Instinct (1992)
ตำแหน่งชนะเลิศของการจัดอันดับในครั้งนี้ เป็นหนังแนว Erotic thriller เรื่อง Basic Instinct ของผู้กำกับ Paul Verhoeven ที่ส่งให้ดารานำหญิง Sharon Stone เป็นที่กล่าวขาน กับบท Catherine Tramell ฆาตกรสาวพราวเสน่ห์ โดยเฉพาะฉากที่นางร้ายโดนรุมสอบปากคำ เจ้าหล่อนนั่งท่าพื้นฐานสตรี แต่เพิ่มระดับความเซ็กซี่โดยเผยอเล็กน้อย พอให้เห็นโคนขาเว้าลึกถึงจินตนาการ เพียงเท่านี้ ก็ทำเอาบรรดาตำรวจหนุ่มน้อยใหญ่สมาธิหลุดไถลไม่อยู่กับเนื้อกับตัว
จากการจัดอันดับครั้งนี้ มีฉากโชว์เรือนร่างของหญิงสาวติดโผถึงครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว แต่น่าแปลกที่ข้อผิดพลาดขี้ปะติ๋วของมหากาพย์ Star Wars – Episode IV มีคนกด pause ติดอันดับต้นๆ คงเพราะเป็นอะไรที่เราเห็นได้ชัดเจน และนิยมนำมาเล่นด้วยความเร็วสูงเพื่อเอาฮา เหตุผลของการเล่นฉากเดิมซ้ำๆ ก็ต่างกันไปในแต่ละคน แล้วคุณหล่ะกด pause ฉากไหนกันบ้าง?

By WanniSka R.

ที่มา: http://www.slashfilm.com

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE