10 สุดยอดซีรีส์ของหล่อขั้นเทพ ทาคุยะ คิมูระ


ทาคุยะ คิมูระ (Takuya Kimura) หรือที่แฟนๆ ในญี่ปุ่นเรียกด้วยความเสน่หาว่า “คิมุทากุ” ซูเปอร์สตาร์หนุ่มใหญ่จากแดนปลาดิบ ชื่อนี้อาจจะไม่คุ้นหูเด็กรุ่นใหม่มากนัก แต่สำหรับหนุ่มๆ สาวๆ วัย 30 อัพคงต้องรู้จักเขาคนนี้เป็นอย่างดี เพราะหนุ่มคนนี้โด่งดังเป็นขวัญใจสาวๆ มานานนับ 10 ปี และมีผลงานเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ด้วยความหล่อมากความสามารถ ทำให้ทาคุยะรับการโหวตให้เป็นสุดยอดที่ดีที่สุดในหลายๆ ตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็น “ชายหนุ่มที่ใส่กางเกงยีนส์ได้เท่ที่สุด” “ชายหนุ่มที่อยากจูบด้วยมากที่สุด” “ชายหนุ่มที่อยากได้มาเป็นแฟนมากที่สุด” และ “หนุ่มที่ดูดีที่สุดของนิตยสาร ANAN เป็นเวลา 14 ปี” จึงไม่มีใครปฏิเสธได้อีกแล้วว่าทาคุยะเหมาะกับตำแหน่ง “Mr.Perfect Man” มากแค่ไหน 

และจากผลงานด้านการแสดงซีรีส์หลายๆ เรื่องทาคุยะแสดงได้อย่างเป็นธรรมชาติมากๆ มีเสน่ห์ มีความน่ารักในตัวเอง ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของบรรดาแฟนคลับทั้งหญิงและชายจากทั่วทุกมุมโลก ถ้าหากคุณได้ลองไล่ดูซีรีส์ของทาคุยะ คุณจะต้องหลงเสน่ห์ของเขาอย่างแน่นอน วันนี้เราจะพาคุณๆ ไปเลือกสรรผลงานเด็ดๆ โดนใจ ของหนุ่มหล่อซูเปอร์สตาร์ตลอดกาลคนนี้มาให้ได้เลือกชม ซึ่งทางทีมงาน Taste การันตีได้ว่าดูแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน
 
1. Hero ผมฮีโร่ นะครับ 
ในเรื่องนี้ “ทาคุยะ คิมูระ” รับบทเป็นอัยการ “คุริว” อัยการหนุ่มวัย 27 ปีที่ไม่ธรรมดา ทั้งรูปลักษณ์ภายนอกที่แตกต่างจากอัยการทั่วไปที่ต้องใส่ชุดสูทสีดำ เป็นอัยการกลางผู้พิทักษ์กฎหมาย สมองระดับชั้นหัวกะทิ แต่อัยการคุริว ไม่ได้มีภูมิหลังทางการศึกษาชั้นเยี่ยม เขาไม่ได้ใส่สูทดำ แถมยังมีวิธีการทำงานที่แตกต่างจากอัยการทั่วไป ซึ่งแน่นอนกลุ่มอัยการระดับแนวหน้าไม่พอใจเขาเมื่อครั้งแรกพบ แต่ในที่สุดเขาก็ค่อยๆ เปลี่ยนความรู้สึกของคนรอบๆ ข้างเขาด้วยความสามารถในการสืบสวนสอบสวนที่ไม่ธรรมดา

ในด้านของนางเอกจะรับบทโดย “ทาคาโกะ มัตซึ” เป็นเลขาฯสาวสวยวัย 24 ปี ชื่อว่า “ไมโกะ” ต้องมารับหน้าที่เป็นเลขาฯของอัยการคุริว ซึ่งเธอก็ไม่ค่อยชอบอัยการคุริวที่มักจะก่อเหตุขัดแย้งกับคนอื่นเป็นประจำ แต่หลังจากใกล้ชิดกันมากขึ้นจนในที่สุดก็เข้าใจว่าคุริวไม่เพียงแต่เป็นคนที่ไม่ธรรมดาแต่เพียงภายนอกเท่านั้น แต่ความสามารถของเขาก็ไม่ใช่ธรรมดาเช่นกัน

2. Change นายกฯมือใหม่ หัวใจประชาชน 
ซีรีส์เรื่องนี้ฉายที่ญี่ปุ่นเมื่อปี 2008 และได้นำมาออกอากาศที่เมืองไทยเมื่อปี 2009 ทางช่อง ThaiPBS “ทาคุยะ คิมูระ” มารับบท “อาซากุระ เคตะ” นายกฯหนุ่มที่มีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาตร์ของญี่ปุ่น ทายาทนักการเมืองชื่อดังที่ไม่ชอบการเมืองเอาเสียเลย เขาใช้ชีวิตอย่างอิสระตามที่เขาชอบ มีอาชีพสอนหนังสือและนั่งดูดาวเวลาว่าง แต่แล้ววันหนึ่งพ่อของเขาประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกเสียชีวิต ทำให้พรรคญี่ปุ่นก้าวหน้าซึ่งพ่อของเคตะสังกัดอยู่จึงต้องรีบหาตัวตายตัวแทนให้เร็วที่สุด ซึ่งพรรคได้เลือก อาซากุระ เคตะ นั่นเอง เขาก้าวเข้ามาสู่เส้นทางสายการเมือง ทั้งที่ไม่ได้ต้องการเพราะเขาไม่ชอบการเมือง และก็ได้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในเวลาอันรวดเร็วจนแทบตั้งตัวไม่ทัน แต่เส้นทางนักการเมืองไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิด เพราะคู่แข่งต่างขุดคุ้ย สาดโคลน ป้ายสีสารพัด แต่เมื่อมายืนจุดนี้แล้วเขาต้องทำอย่างไร เพื่อการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่า

ซีรีส์เรื่องนี้ทำให้เราเชื่อได้อีกครั้งหนึ่งว่า บางที “คนที่เหมาะที่จะได้รับอำนาจจริงๆ ก็คือคนที่ไม่ต้องการมัน” เพราะแม้ว่าในตอนสุดท้ายอาซากุระจะสารภาพว่าเขาเองก็ต้องการเป็นนายกรัฐมนตรีเพื่อเปลี่ยนแปลงสังคม แต่เขาก็เชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงนั้นจะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าปราศจากประชาชน ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ใครต่อใครก็ต้องยอมรับว่าเขาเหมาะที่จะเป็นนายกฯ ที่แท้จริง

3. Engine ซิ่งสุดใจ เติมไฟฝัน 
เป็นซีรีส์ที่ออนแอร์เมื่อปี 2005 เรื่องราวเกี่ยวกับนักแข่งรถ กับเด็กๆ ที่น่ารักแห่งบ้านอุปถัมภ์ “ทาคุยะ คิมูระ” รับบทเป็น “คันซากิ จิโร่” นักขับรถแข่งที่พลาดหวังจากการแข่งขันในต่างประเทศ เขาถูกไล่ออกจากทีม และต้องกลับมาอยู่บ้านเดิมที่ญี่ปุ่น เมื่อกลับมาถึงเขาพบว่าพ่อได้เปลี่ยนบ้านที่เขาเคยอยู่ให้เป็นบ้านเลี้ยงเด็กกำพร้า โดยมีพ่อของเขาเป็นครูใหญ่ และพี่สาวช่วยงานในฐานะผู้จัดการ ที่นี่เขาได้พบกับครูพี่เลี้ยง 2 คน และต้องอยู่ร่วมกับเด็กกำพร้าอีก 12 คน ที่มีอายุต่างๆ กันตั้งแต่อนุบาลจนถึงมัธยมปลาย ทั้งเด็กชายและเด็กหญิง ซึ่งแต่ละคนต่างก็มีปัญหาของตนที่แตกต่างกันไป

แม้จะไม่ได้ตั้งใจและไม่มีแม้แต่ความรู้เกี่ยวกับจิตวิทยาเด็ก แม้จะเป็นคนที่พูดจาโผงผางเหมือนไม่ค่อยคิดอะไรมากนัก แต่จิโร่ก็ได้ช่วยเปิดโลกและมุมมองใหม่ให้กับคนในบ้าน เขาช่วยเด็กๆ แก้ไขปัญหาพร้อมๆ กับการพยายามไล่ตามความฝันของตนเองที่จะกลับไปขับรถแข่งอีกครั้ง เรื่องนี้ได้เข้ามาออกอากาศในบ้านเราด้วยทางช่องไอทีวี

4. Good luck
Good luck เป็นซีรีส์ญี่ปุ่นที่แสดงให้เห็นถึงการทำงานของบุคลากรในวงการบริการเครื่องบินโดยสารตั้งแต่ นักบิน พนักงานต้อนรับ และอีกมุมของฝ่ายเทคนิคดูแลเครื่องบินโดยสารที่ดูเหมือนจะเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังของความพร้อมที่เครื่องบินจะทะยานสู่ท้องฟ้า โดยผ่านตัวละครสำคัญของเรื่อง “ฮาจิเมะ ชินไค” รับบทโดย “ทาคุยะ คิมูระ” ที่มีความมุ่งมั่นอยากเป็นนักบิน และยังสะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างนักบินอาวุโสหรือเพื่อนร่วมงานด้วยกัน

ฮาจิเมะ ชินไค กัปตันหนุ่มวัย 29 ปี ที่มีความฝันอยากเป็นกัปตันตั้งแต่เล็ก แล้ววันหนึ่งฝันของเขาก็กลายเป็นจริงเมื่อได้ร่วมงานเป็นผู้ช่วยนักบินให้กับสายการบิน All Nippon Airways (ANA) และเขากำลังจะก้าวไปเป็นนักบินอย่างเต็มตัวในไม่ช้า อย่างไรก็ตาม กว่าที่เขาจะก้าวไปสู่จุดที่เขาฝันนั้นยังต้องมีการเรียนรู้อย่างมากมายอยู่ข้างหน้า

5. Mr. Brain มิสเตอร์เบรน นายอัจฉริยะ 
เรื่องนี้ “ทาคุยะ คิมูระ” รับบทเป็น “สึคุโมะ ริวสึเกะ” อดีตเจ้าของโฮสต์คลับ ที่ผันตัวเองมาเป็นนักประสาทวิทยาประจำสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด้วยมันสมองระดับอัจฉริยะ สึคุโมะ แก้ไขคดียากๆ ต่างๆ ได้มากมายไม่ว่าเป็นการก่อการร้าย ลอบสังหาร ฆาตกรรมต่อเนื่อง แม้กระทั่งคดีลักพาตัวโดยอาศัยแนวคิดที่เฉียบคมบวกกับจินตนาการอันบรรเจิดเลิศล้ำอันเป็นลักษณะประจำตัว แต่ทว่า มันสมองอันเฉียบคม ไม่ได้ช่วยให้ทักษะทางสังคมดีขึ้นเลยสิน่า เพราะเจ้าตัวเป็นพวกอ่านสถานการณ์ไม่เก่ง ดังนั้น จึงเป็นบ่อเกิดในการทำลายบรรยากาศอยู่ร่ำไป สึคุโมะทำงานไขคดีโดยมี ยูริ คาสึเนะ ผู้ช่วยสาว และฮายาชิดะ ทาราโนะสึเกะ ตำรวจสอบสวนไฟแรงประจำหน่วยสอบสวนที่ 1 เป็นผู้ช่วย


6. Pride เกมส์ รัก และศักดิ์ศรี 
ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับกีฬาไอซ์ฮอกกี้ (Ice Hocky) “ทาคุยะ คิมูระ” รับบทเป็น “ฮารุ ซาโตนากะ ” เป็นกัปตันทีมไอซ์ฮอกกี้ชื่อดัง “บลูสกอร์เปี้ยน” โดยมีคติประจำใจว่าจะไม่มีความรักเป็นอันขาด เพราะเขาเชื่อว่าความรักที่จริงจังจะทำให้เกิดความผูกพัน และทำลายสมาธิในการเล่นฮอกกี้ จนกระทั่งเขาได้มาเจอกับอากิ สาวออฟฟิศที่แสนจะธรรมดาที่เฝ้ารอแฟนหนุ่มที่ไปทำงานต่างประเทศนานถึง 2 ปีโดยไม่มีการติดต่อกลับมาเลย ฮารุจึงคิดว่าอากิเหมาะที่จะลงเล่นเกมในความรักที่เขาเป็นคนคิดขึ้นมา เพราะทั้งสองคนไม่จำเป็นต้องมีอะไรผูกมัดกัน และเป็นการคบกันแบบไม่จริงจัง

เป็นซีรีส์ญี่ปุ่นที่ถ่ายทอดเรื่องราวความรักความผูกพันของพระเอกนางเอก รวมทั้งเพื่อนร่วมทีมฮอกกี้ชนิดที่เรียกทั้งน้ำตาและรอยยิ้มได้ในเวลาเดียวกัน นอกจากจะได้ซาบซึ้งกับเรื่องราวความรักแล้ว ความสนุกสนานของกีฬาไอซ์ฮอกกี้ก็จะทำให้คุณได้ทึ่ง และมันไปกับเกมกีฬาอย่างแน่นอน

7. Love generation รักนี้เพื่อเธอ 
“True Love Never Run Smoot…รักแท้ไม่เคยดำเนินไปอย่างราบรื่น” Love generation (รักนี้เพื่อเธอ) เป็นซีรีส์แนวรักโรแมนติก อาจเรียกได้ว่านี่เป็นซีรีส์รักร่วมสมัยที่ดีที่สุดและโด่งดังที่สุดเรื่องหนึ่งของญี่ปุ่นเลยทีเดียว เรื่องราวความรักของหนุ่มที่เป็นครีเอทีฟนักออกแบบโฆษณา “เทปเป” แสดงโดย “ทาคุยะ คิมุระ” กับสาว “ริโกะ” แสดงโดย “ทาคาโกะ มัตสึ” เขาอกหักจากอดีตแฟนสาว เพราะเธอหมั้นกับพี่ชายของเขาเองที่เป็นถึงอัยการระดับสูง ขณะที่ริโกะแอบชอบเทปเปโดยที่ตอนแรกเขาไม่ได้สนใจเธอ แต่ต่อมาก็พบว่าหลงรักเธอเข้าแล้ว ถึงตอนนั้นก็สายเกินไป เพราะเธอลาออกจากงาน กลับบ้านเกิดของเธอไปแล้ว ในที่สุดเทปเปก็ตามริโกะไป ทำให้ต่างฝ่ายต่างโยนความเศร้าของตัวเองทิ้งไปได้ ซีรีส์ชุดนี้เป็นซีรีส์เรื่องแรกๆ ที่ได้เข้ามาออกอากาศบ้านเราทางช่องไอทีวี เมื่อประมาณปี 2001 


8. Long Vacation วุ่นนักรักซะเลย
เป็นซีรีส์อีกเรื่องหนึ่งที่ทางช่องไอทีวี (PBS) นำมาออกอากาศ เป็นเรื่องวุ่นๆ ที่ชายหญิงที่ไม่รู้จักกันต้องมาอยู่ในบ้านเดียวกัน ทำให้เกิดเรื่องราวต่างๆ มากมาย “เซนะ” รับบทโดย “ทาคุยะ คิมูระ” นักเปียโนจบใหม่วัย 24 ใฝ่ฝันอยากเป็นนักเปียโนระดับโลก “มินามิ” รับบทโดย “ยามางุจิ โทโมโกะ” นางแบบตกอับวัย 31 ที่ถูกเจ้าบ่าวทิ้งในวันแต่งงาน แถมถูกเจ้าบ่าวเชิดเงินเก็บทั้งหมดหนีไปกับผู้หญิงอื่น บังเอิญเซนะเป็นเพื่อนร่วมห้องกับเจ้าบ่าวของเธอ มินามิเจอเซนะตอนไปตามหาเจ้าบ่าว และต้องขออาศัยเซนะอยู่ด้วยเพราะเธอหมดตัวและไม่มีที่อยู่ การใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันระหว่างเซนะและมินามิ ทำให้ทั้งสองพบว่าต่างฝ่ายต่างเปลี่ยนแปลงกันและกัน มินามิหลงรักเสียงเปียโนของเซนะ และเริ่มมีใจให้รุ่นน้องคนนี้ เธอเป็นกำลังใจให้เซนะไล่ตามความฝันการเป็นนักเปียโนอาชีพ เซนะก็เป็นกำลังใจให้มินามิเริ่มต้นอาชีพใหม่ ซีรีส์เรื่องนี้มีจุดเด่นอยู่ตรงที่มีดาราดังๆ เล่นด้วยอย่างคับคั่ง พร้อมด้วยเพลงประกอบซีรีส์ที่สนุกสนาน


9. Beautiful Life 
Beautiful Life ซีรีส์ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นซีรีส์ยอดนิยมตลอดกาลของญี่ปุ่น มีเรตติ้งสูงมากกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ และยังทำให้ ทาคุยะ คิมุระ ได้รับรางวัล Housou Bunka Foundation's Award ในสาขานักแสดงชายยอดเยี่ยม แถมผมหยิกหย็องของเขาในเรื่องนี้ยังกลายเป็นทรงผมยอดฮิตของวัยรุ่นในญี่ปุ่นอีกด้วย เรื่องราวความรักสุดประทับใจระหว่าง “ซูจิ” รับบทโดย “ทาคุยะ คิมูระ” ช่างตัดผมที่ฝันอยากเป็นช่างตัดผมที่มีชื่อเสียง กับ เคียวโกะ บรรณารักษ์สาว ผู้โชคร้ายที่ถูกโรคร้ายคุกคามจนต้องพิการนั่งรถเข็นไปตลอดชีวิต ความรักของคนทั้งสองที่ต่างกันสุดขั้วที่ต้องพบกับอุปสรรคมากมาย ร่วมซาบซึ้งไปกับความผูกพัน และความรักที่ผู้หญิงคนหนึ่งคิดว่ามันเป็น “รักที่เป็นไปไม่ได้” แต่ชายอีกคนกลับคิดว่ามันคือ “รักแท้”

เป็นซีรีส์ที่น่าทึ่งกับเรื่องราวความรักบริสุทธิ์งดงาม ความรักที่คุณไม่มีโอกาสจะได้เห็นมากนัก ที่ใครจะสร้างตัวละครหลักของเรื่องเช่น นางเอก เป็นคนพิการเดินไม่ได้อย่างเรื่องนี้ ถือเป็นความกล้าที่น่าชื่นชมเลยทีเดียว

10. Nankyoku Tairiku 
Nankyoku Tairiku ซีรีส์เฉพาะกิจสิบตอนที่พูดถึงทีมคณะสำรวจแดนน้ำแข็งถึงสุดขอบใจกลางขั้วโลกใต้ ในระยะเวลาที่ญี่ปุ่นถูกยกให้เป็นประเทศที่แพ้สงคราม และผู้คนส่วนใหญ่หมดหวังกับชีวิตทั้งสภาพเศรษฐกิจและสาธารณูปโภคฝืดเคือง ความเป็นปึกแผ่นในชาติก็จางหายไปสิบปี ที่หลังจากญี่ปุ่นได้ประกาศยอมแพ้ต่อฝ่ายสัมพันธมิตรแบบไม่มีเงื่อนไขได้เกิดมีกลุ่มคนคณะเล็กๆ กลุ่มหนึ่ง ที่คิดจะกอบกู้ชื่อเสียงให้กับประเทศแม่อีกครั้ง ในเวทีนานาชาติที่ไม่ใช่การสงคราม แต่เป็นการสำรวจทางธรณีวิทยาที่ประเทศชนะสงครามก็ยังเข้าไปไม่ถึง ขึ้นชื่อว่าเป็นพื้นสุดขอบใจกลางที่ “หิน” ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

สถานีได้แถลงแผนการสร้างซีรีส์อิงประวัติศาสตร์แบบเจแปนดรีมทูเกตเตอร์ โดยนำบทหนังในปี 1983 มาดัดเสริมเติมแต่งเพื่อให้เข้ากับยุคสมัย และที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด ได้พระเอกหน้ามนคนเดิม “ทาคุยะ คิมูระ” มาเป็นเจแปนฮีโร่กับภารกิจเผชิญความฝันต่อเติมกำลังใจ แก่ชนแดนอาทิตย์อุทัย ซีรีส์เรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในญี่ปุ่น และถูกเอาไปสร้างเป็นหนังฝรั่งเรื่อง “Eight Below” ซึ่งนำแสดงโดย “Paul Walker” นั่นเอง

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE