10 เส้นทาง Road Trip สุดยอดวิวทิวทัศน์

หลังจากที่ทำงานหรือเรียนกันแบบจัดเต็ม จัดหนัก จัดแบบว่าไม่เคยเล้ย…ไม่เคยได้ไปไหนเลย เคยเห็นก็แต่ห้างสรรพสินค้าในตัวเมือง หลายคนก็คงเกิดอาการระโหยโรยรา ห่อเหี่ยว อยากเปิดโลกกว้างหาที่พักผ่อนหย่อนใจเยี่ยมชมธรรมชาติบนโลกใบนี้ให้เต็มตากันสักหน่อย แต่การท่องเที่ยวก็มีหลากหลายรูปแบบให้เราได้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนตากอากาศเอย การเดินทางไกลเอย การผจญภัยเอย ล้วนแล้วแต่มีสีสันอยู่ในตัวของมันเองทั้งนั้น

ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวออกไปทางการขับรถชมวิวของธรรมชาติ ต้องไม่พลาดการท่องเที่ยวแบบ Road Trip การท่องเที่ยวสไตล์ดังกล่าวเป็นการท่องเที่ยวที่ได้รับความสุขจากธรรมชาติไปเต็มๆ เพราะนอกจากวิวทิวทัศน์ที่เราจะได้เห็นกันแล้ว เรายังจะได้เห็นถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของสิ่งข้างทางที่เต็มไปด้วยสีสัน และจะได้รู้ว่าโลกของเราใบนี้ยังมีศิลปะที่เรียกว่า ธรรมชาติ ซ่อนอยู่อีกมาก สำหรับใครที่ยังไม่มีโอกาสได้สัมผัสการท่องเที่ยวแบบนี้ แวะมาเซอร์เวย์กับสถานที่ที่เราจะพาคุณไปกันพลางๆ ก่อนว่าถนนเส้นไหน ประเทศใดเหมาะแก่การ Road Trip บ้าง มามะ!! มา ON THE WAY… ไปพร้อมกัน 

Mae Hong Son Loop – Thailand

หลายคนคงมีโอกาสได้ไปที่นี่กันมาบ้างแล้ว เส้นทางดังกล่าวนี้อยู่ในจังหวัดแม่ฮ่องสอนของประเทศไทยเรานั่นเอง เป็นเส้นทางที่มีพื้นที่รอบข้างสวยงามเต็มไปด้วยธรรมชาติ มีภูเขาสูง ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาที่นี่จะได้สัมผัสกับสิ่งแวดล้อมที่มีอยู่รายรอบตัว และเมื่อพ้นเขตเมืองเชียงใหม่ไปแล้ว คุณจะได้เริ่มต้นก้าวเข้าสู่เส้นทางหฤโหดเพราะเป็นเส้นทางพันโค้ง (โค้งจนมึนกันเลยทีเดียว) นับว่าเป็นเส้นทางหนึ่งที่น่าไปสัมผัสอย่างมาก คนที่ชอบความตื่นเต้น ท้าทาย และรักธรรมชาติไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

Route 13 – Laos

ถนนหมายเลข 13 หรือถนน R13 N ตั้งอยู่ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว หรือที่เรารู้จักมักคุ้นและเรียกกันสั้นๆ ว่า ประเทศลาว เส้นทางหมายเลข 13 นี้ เป็นทางสายประวัติศาสตร์สายหนึ่งที่สำคัญต่อประเทศลาวมายาวนาน ระยะทางของถนนสายนี้ยาวถึง 1,363 กิโลเมตร ซึ่งถนนสายดังกล่าวสามารถแยกออกเป็น 2 ส่วน คือ เส้นทางหมายเลข 13 เหนือ และเส้นทางหมายเลข 13 ใต้  เป็นเส้นทางภาคพื้นดินเพียงเส้นทางเดียวที่สามาถเดินทางไปยังภาคเหนือของ สปป.ลาวได้ ซึ่งถนนสายนี้เหมาะแก่การท่องเที่ยวแบบ Road Trip อย่างมาก เพราะเต็มไปด้วยสีสันและความมีชีวิตชีวาของวิวทิวทัศน์ อาทิ ป่า นาข้าว ภูเขา ฯลฯ อีกทั้งยังจะได้พบเจอกับความเป็นอยู่ของผู้คนในละแวกนั้นๆ ตลอดทั้งสองฟากฝั่งถนนอีกด้วย

Karakoram Highway – Pakistan And China

เป็นถนนอีกสายหนึ่งที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยว เส้นทางสาย Karakoram Highway (คาราโครัม ไฮเวย์) เส้นทางเชื่อมระหว่างจีน-ปากีสถาน ความยาวของถนนสายนี้ยาวราวๆ 1,300 กิโลเมตร โดยอยู่ในประเทศจีน 494 กิโลเมตรและในประเทศปากีสถาน 806 กิโลเมตร และยังได้ถูกจัดว่าเป็นถนนที่อยู่สูงที่สุดในโลก เพราะอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 4,693 เมตรเลยทีเดียว เส้นทางดังกล่าวเมื่อครั้งในอดีตเป็นเส้นทางการค้าที่สำคัญเส้นทางหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นเส้นทางที่อยู่กลางท้องทุ่งทะเลทรายแห่งเอเชียกลาง จึงทำให้ถนนสายนี้เต็มไปด้วยเรื่องราวของประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมและความสวยงามของธรรมชาตินานาประการที่รอให้คุณได้ไปสัมผัส

Pan American Highway – Alaska To Argentina

ถนนสายนี้จะเรียกว่าเป็นถนนสายที่ยาวที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ เพราะมีความยาวถึง 47,958 กิโลเมตร เป็นถนนที่ตัดผ่านหลายประเทศ อาทิ เม็กซิโก ชิลี อาร์เจนตินา เปรู ฯลฯ ถนนเส้นดังกล่าวนี้ทอดผ่านภูมิอากาศและระบบนิเวศที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นป่าทึบ ทะเลทราย ภูขาสูง มีทั้งอากาศที่หนาวเย็นและแห้งแล้ง เหมาะอย่างยิ่งกับคนที่อยากสัมผัสธรรมชาติหลากหลายรูปแบบ แต่จะว่าไปการขับขี่บริเวณถนนเส้นนี้ก็มีความอันตรายพอสมควร

Death Road – Bolivia

มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า North Yungas Road หรือถนนยุงกัสเหนือ แต่เป็นที่รู้จักว่าเป็นถนนมรณะหรือถนนแห่งความตาย (Road of Death or Death Road) ถนนเส้นดังกล่าวนี้สร้างขึ้นในช่วงทศวรรษ 1930 โดยเชื่อมเขตป่าดงดิบทางตอนเหนือของประเทศโบลิเวีย ซึ่งเรียกกันว่า ยุงกัส (Yungus) กับเมืองหลวงของประเทศโบลิเวีย ถนนมีทางโค้งแคบๆ (ข้างๆ เป็นเหวลึก) ค่อนข้างลาดชันและมีเพียงเลนเดียว สามารถไต่ระดับความสูงขึ้นไปเรื่อยๆ สูงถึง 4,650 เมตร และลดระดับลงอย่างรวดเร็วอยู่ที่ประมาณ 1,200 เมตร อีกทั้งยังเกิดการเปลี่ยนสภาพภูมิอากาศจากหนาวเป็นร้อนชื้นได้อย่างฉับพลันอีกด้วย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ชอบความท้าท้าย นักท่องเที่ยวที่ชอบทำอะไรเสี่ยงๆ แต่เป็นถนนที่น่ากลัวจึงไม่เหมาะสำหรับผู้ไม่ชำนาญทางสักเท่าไหร่

Tranfagarasan Road – Romania

เส้นทาง Tranfagarasan Road อยู่ในประเทศโรมาเนีย ถนนดังกล่าวนี้สร้างขึ้นเมื่อปี 1970 โดยจุดที่สูงที่สุดของถนนเส้นนี้อยู่ที่ระดับความสูงประมาณ 2,034 เมตร เป็นถนนที่เชื่อมระหว่างเขตที่สำคัญทางประวัติศาสตร์คือแคว้น Transylvania, Wallachia, เมืองไซบิอู Sibiu และปิเทสติ Pitesti อีกทั้งโดยรอบของถนนสายดังกล่าวนี้จะเต็มไปด้วยวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมาก

Ruta 40 – Argentina

เส้นทาง Ruta 40 หรือเส้นทางแห่งชาติ 40 (RN40) เป็นเส้นทางหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความผจญภัย อยู่ในภาคตะวันตกของประเทศอาร์เจนตินา ถนนสายนี้มีความยาวถึง 4989 กิโลเมตร

Northern Loop – Vietnam

ถนนเส้นนี้ถือได้ว่าเป็นถนนที่มีชื่อเสียงมากในประเทศเวียดนาม โดยทิศตะวันตกนั้นมุ่งสู่ประเทศลาว ส่วนทางเหนือเกือบจดประเทศจีน โดยรอบ 2 ฝั่งถนนจะเต็มไปด้วยนาข้าว น้ำตก ภูเขา

Atlantic Ocean Road – Norway

ถนนแอตแลนติกอยู่ในประเทศนอร์เวย์ เป็นถนนที่ข้ามทะเลยาว 8 กิโลเมตร ด้วยสะพานต่ำๆ โดยรอบนั้นจะมีสภาพอากาศที่เงียบสงบ ดีไม่ดีอาจจะได้เห็นสัตว์ที่พบเจอได้ยากอย่างปลาวาฬและแมวน้ำลายจุดอีกด้วย แถมยังมีนกชนิดต่างๆ อีกจำนวนมาก ดูเป็นสีสันแห่งธรรมชาติยิ่งนัก ถนนสายนี้เป็นเส้นทางท่องเที่ยวระดับชาติเลยก็ว่าได้เพราะนอกจากจะได้สัมผัสกับความสงบเงียบแล้วยังจะได้พบกับสถาปัตยกรรมที่น่าทึ่งของที่นี่อีกด้วย นับว่าเป็นเส้นทางท่องเที่ยวที่เหมาะกับการชมวิวทิวทัศน์อย่างมาก

Dubai-Musandam-Muscat Triangle – UAE And Oman

เป็นเส้นทางที่น่าสนใจและดีที่สุดอีกเส้นทางหนึ่ง ที่เหมาะแก่การขับรถชมวิว ซึ่งเส้นทางดังกล่าวอยู่ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (United Arab Emirates) และประเทศโอมาน นั่นเอง
ข้อมูล :http://www.askmen.com

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE