10 เรื่องต้องรู้ ก่อนเริ่มเดตแรก


การชวนสาวที่ชอบมาออกเดตว่ายากแล้ว การทำให้เดตแรกของคุณประทับใจเธอนั้นยากกว่า หลายคนกล่าวว่า “เฟิสต์อิมเพรสชัน” เป็นสิ่งสำคัญ ไม่รู้ว่าต้องปฏิบัติตัวอย่างไร อย่าว่าแต่สาวๆ ที่ตื่นเต้น ชายหนุ่มอย่างเราก็ตื่นเต้นใช่ย่อย วันนี้เรามีข้อแนะนำดีๆ 10 อย่างที่คุณไม่ควรพลาดกับเดตครั้งแรกของคุณ เมื่อครั้งแรกประทับใจแล้วนั่นหมายถึงเดตครั้งต่อไปก็จะตามมา 10 วิธีปฏิบัติตัวง่ายๆ ที่ผู้ชายควรทำและไม่ควรทำ ความเป็นสุภาพบุรุษที่หลายคนยังไม่เคยรู้ ผู้หญิงชอบอะไร? ไม่ชอบอะไร? จะไม่กลายเป็นปริศนาสำหรับผู้ชายอีกต่อไป

1. ไม่ควรใส่สูท (ถ้าไม่จำเป็น)

แนะนอนว่าเดตแรกใครๆ ก็อยากให้ประทับใจ เสื้อผ้า หน้า ผม จะต้องเป๊ะนั่นก็เป็นเรื่องปกติทั่วไป สิ่งแรกที่เราอยากจะแนะนำเรื่องการแต่งตัวของคุณนั่นก็คือ ไม่ควรสวมสูท หรือแต่งตัวเต็มยศเพื่อไปออกเดตกับเธอ แม้ว่าคุณจะมีนัดกับเธอหลังเลิกงานก็ตาม เพียงแค่ถอดเสื้อสูท รวมทั้งเนกไทของคุณออกซะ จะทำให้คุณดูเป็นผู้ชายสบายๆ ไม่ต้องพยายามแต่งตัวให้ดูเท่ หรือเป็นตัวของตัวเองมากจนเกินไป ควรคำนึงถึงสถานที่ด้วย ถ้าคุณนัดเธอไปดูละครโอเปรา หรือดินเนอร์ในภัตตาคารสุดหรู ก็ไม่แปลกถ้าคุณจะใส่สูททักซีโด้ไป ดังนั้นเช็กให้แน่ใจว่าสถานที่เดตนั้นเหมาะกับเสื้อผ้าแบบไหนเพื่อให้เหมาะแก่กาลเทศะด้วยเช่นกัน

2. อยู่ในจุดที่นัดหมายก่อนสัก 5 นาที

การตรงต่อเวลาถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากในการสร้างความประทับใจแรกของคุณทั้งคู่ คุณควรจะปรากฎตัวอยู่ในจุดที่นัดหมายก่อนเวลาสัก 5-15 นาที โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณเองก็ไม่ควรจะไปเลตหรือปล่อยให้หญิงสาวนั่งรอ เพราะหากว่าคุณไปถึงก่อนเวลานานก็ยังสามารถไปเดินเล่นรอเธอได้ แต่หากไปสายแล้วละก็ไม่ดีแน่ ฝนตกรถติดก็ควรเผื่อเวลาไว้แต่เนิ่นๆ เพราะการไปก่อนเวลาหรือไปตรงตามเวลานัดหมายนั้น แสดงให้เห็นว่าคุณให้เกียรติคู่เดตของคุณเป็นอย่างมาก และยังเรียกคะแนนความประทับใจจากเธอได้อีกด้วย

3. เปิดประตูและคอยเลื่อนเก้าอี้ให้เธอ

แน่นอนว่าเราทุกคนสามารถเปิดประตูรถและเลื่อนเก้าอี้ได้เอง แต่สิ่งเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ถ้าคุณสามารถปฏิบัติให้เธอได้ก็จะทำให้คุณดูแตกต่างจากผู้ชายคนอื่นๆ หากคิดเล่นๆ ระหว่างผู้ชายที่รีบเปิดประตูรถฝั่งตัวเองแล้วรีบขึ้นไปนั่ง กับอีกคนที่ยอมสละเวลาแม้เพียงเล็กน้อยในการเปิดประตูรถให้เธอก่อน มันกลับดูแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แสดงให้เห็นถึงความห่วงใย และการดูแลเทกแคร์ผู้หญิงได้เป็นอย่างดี และเรื่องเล็กๆ เหล่านี้ไม่ว่าจะเป็นการเปิดประตูรถ หรือจะเป็นการคอยเลื่อนเก้าอี้ให้เธอ สิ่งเหล่านี้จะสร้างความประทับใจ และความรู้สึกรัก ให้เกิดขึ้นได้ในเดตแรกของคุณ 

4. หลีกเลี่ยงสิ่งรบกวนจากโทรศัพท์ของคุณ

แม้มันจะเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ว่าผู้ชายไม่มีกระเป๋าสะพาย หรือกระเป๋าสำหรับพกสิ่งของต่างๆ เหมือนผู้หญิง ดังนั้นการถือโทรศัพท์ติดตัวไปทุกที่จึงไม่ใช่เรื่องแปลก แต่มันคงจะไม่ดีแน่ถ้าในเดตแรกของคุณเต็มไปด้วยเสียงโทรศัพท์ที่ดังอยู่ตลอดเวลา หรือต่างคนต่างนั่งเล่นโทรศัพท์โดยที่ไม่สนใจซึ่งกันและกัน แม้ว่าโทรศัพท์มือถือจะถือเป็นแอกเซสซอรีอย่างหนึ่งของคุณผู้ชาย ที่อาจต้องพกติดตัวไว้อยู่เสมอ แต่ในช่วงเวลาสำคัญของการทำคะแนน เราขอแนะนำให้คุณปิดเสียงโทรศัพท์ของคุณซะ และคว่ำหน้าไว้บนโต๊ะอาหาร เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนคุณทั้งคู่ หรือถ้าคุณกำลังรอสายสำคัญอยู่มารยาทที่ดีในการคุยโทรศัพท์บนโต๊ะอาหาร ต้องจำให้ขึ้นใจ ขอโทษเธอก่อนทุกครั้งที่จะรับสาย พร้อมทั้งอธิบายให้เธอเข้าใจถึงความจำเป็นในครั้งนี้ของคุณด้วยเพื่อไม่ให้เป็นการเสียมารยาท

5. ตอบคำถามและโต้ตอบกับเธอ

ความประทับใจแรกอาจเป็นเรื่องรูปร่างหน้าตา กิริยามารยาท และสิ่งที่สำคัญและเป็นปัจจัยหลักในการคบหาดูใจกันต่อไปนั่นก็คือ “การพูดคุย” ถือเป็นสิ่งสำคัญในการเริ่มต้นทำความรู้จักซึ่งกันและกัน การเป็นทั้งผู้พูดและผู้ฟังที่ดีจึงเป็นสิ่งที่คุณควรกระทำเป็นอย่างยิ่ง ผู้ชายบางคนไม่สนใจสิ่งที่คู่เดตพูด นับเป็นมารยาทที่ไม่ดี ถือเป็นการไม่ให้เกียรติกับคู่สนทนาอีกด้วย ดังนั้นเมื่อฟังเธอพูดแล้ว คุณเองก็ควรมีส่วนร่วมโดยการถามเธอกลับมีการตอบโต้กันไปมา การเตรียมตัวก่อนมาออกเดตกับเธอคุณเองก็ควรศึกษาข้อมูลของเธอมาบ้าง รู้ว่าเธอชอบอะไร ไม่ชอบอะไร นั่นจะทำให้คุณหาเรื่องมาคุยกับเธอได้ไม่ยากเลย

6. อย่าดื่มจนเมา

ในเดตแรกที่คุณจะต้องไปดินเนอร์ด้วยกัน นอกจากอาหารแล้วยังมีเครื่องดื่มที่คุณควรต้องระวัง การดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์อาจจะไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับผู้ชายที่คิดว่าการดื่มเหล้าจะทำให้คุณดูสนุกสนาน และมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น หลายคนอาจจะคิดว่าตัวเองจะดูดีขึ้นนิดหน่อยขณะกำลังดื่ม แต่หากว่าคุณดื่มมากจนเกินไป คุณอาจจะควบคุมตัวเองไม่ได้ จนแสดงกิริยาท่าทาง หรือคำพูดที่ไม่เหมาะสมออกมา คิดดูสิว่าจะมีผู้หญิงสักกี่คนที่ชอบคุยกับคนเมา ขณะที่เธอไม่ได้เมาด้วย ดังนั้น เพื่อไม่ให้เกิดการผิดพลาดสำหรับนัดสำคัญนัดนี้ ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะดีกว่า หรือถ้าอยากดื่มจริงๆ ก็ควรดื่มแต่พอดี 

7. อย่าไปสัมผัสตัวเธอ

ความเป็นสุภาพบุรุษเป็นสิ่งสำคัญในการพบกันครั้งแรก คุณควรระมัดระวังตัวอย่าพยายามไปโดนตัว หรือจับตัวเธอโดยเด็ดขาด ผู้ชายที่คอยจะจ้องหาจังหวะโดนตัวผู้หญิง ไม่ว่าจะเป็นการจับแขนหรือโอบไหล่ จะทำให้เธอมองว่าคุณเป็นผู้ชายเจ้าชู้และไม่น่าไว้วางใจ แต่ถ้าคุณเป็นผู้ชายที่ให้เกียรติผู้หญิงไม่พยายามฉวยโอกาสแตะเนื้อต้องตัวผู้หญิงมากเกินไป จะทำให้พวกเธอรู้สึกประทับใจในตัวคุณ ดังนั้น ควรจะสงวนท่าทีรักษามารยาทให้สุภาพเรียบร้อยไว้ก่อนจะดีที่สุด หากไม่มีเรื่องหรือเหตุบังเอิญจริงๆ อย่างเช่น ต้องจับตัวเธอหากเธอจะล้ม หรือ เธออาจจะมาโดนตัวของคุณเอง เป็นต้น

8. ไม่พูดถึงความสัมพันธ์หรือเรื่องราวในอดีต

ไม่มีผู้หญิงคนไหนชอบให้คุณพูดถึงผู้หญิงคนอื่นต่อหน้าเธอ แม้ว่ามันจะเป็นอดีตที่ผ่านมาแล้วก็ตาม แล้วยิ่งเป็นครั้งแรกที่คุณกับเธอได้เริ่มทำความรู้จักกันแล้วละก็ เรื่องราวในอดีตของคุณอาจเป็นตัวการทำลายอนาคตของคุณกับเธอไปเลยก็ได้ เรื่องหนักๆ ที่ไม่ควรพูดกับเธอว่าคุณเลิกกับแฟนเก่าเพราะอะไร? หรือวิจารณ์แฟนเก่าของคุณอย่างถึงพริกถึงขิงให้เธอฟัง เธอคงจะไม่รู้สึกดีเป็นแน่

9. ทิป…ดีที่สุด

กฎเหล็กอีกหนึ่งข้อสำหรับการออกเดตกับหญิงสาวในครั้งแรก คือ “คุณต้องเป็นคนจ่าย” เพราะยังไงหน้าที่นี้ก็ต้องเป็นของสุภาพบุรุษอยู่ดี ถึงแม้ว่าเธอจะเสนอตัวช่วยคุณออก หรือเสนอที่จะออกค่าใช้จ่ายในครั้งนี้ก็ตาม แต่คุณก็ควรเป็นคนจ่ายคนเดียวทั้งหมด นอกจากนั้นเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ที่จะทำให้คุณดูดีในสายตาของสาวๆ นั่นก็คือ “การให้ทิป” ทุกครั้ง แม้จะเป็นเงินเล็กๆ น้อยๆ ก็ตามแต่ก็สร้างความประทับใจแรกให้กับเธอได้ไม่น้อย สำหรับคนไทยการให้ทิปถือเป็นเครื่องแสดงความมีระดับในสังคม และถือเป็นมารยาทสังคมอีกอย่างหนึ่ง ถ้าคุณเก็บเหรียญเงินทอนทุกเหรียญจนเกลี้ยง บอกเลยว่าไม่ประทับใจเธออย่างแน่นอน

10. ไปส่งเธอพร้อมกล่าวราตรีสวัสดิ์

เมื่อทุกอย่างดำเนินมาถึงจุดสุดท้ายของการเดตครั้งนี้ ก็ควรจะปิดท้ายให้สวยงามและน่าประทับใจ ด้วยการไปส่งเธอที่บ้าน หรือถ้าเธอเอารถมาเองก็เดินไปส่งเธอให้ถึงรถโดยปลอดภัย และเพื่อแสดงให้เธอเห็นว่าเดตนี้ของคุณทั้งคู่เป็นความรู้สึกที่น่าประทับใจ อย่าลืมโทร.ไปกล่าว “ฝันดี ราตรีสวัสดิ์” กับเธอสักหน่อย เพื่อให้เธอไม่ต้องกังวลว่าคุณจะรู้สึกดีกับเธอหรือเปล่า การโทร.ไปหาเธอก่อนนอน จะทำให้เธอรู้สึกว่าคุณเป็นผู้ชายที่อบอุ่น ห่วงใยเอาใจใส่เธอเสมอ พูดคุยกันเพียงเล็กน้อยพร้อมกล่าวให้เธอฝันดี นับว่าเป็นช่วงเวลาแห่งความโรแมนติกก่อนนอนที่คุณไม่ควรพลาดกับการเก็บคะแนนในด่านสุดท้ายนี้
 
ข้อมูลจาก : Men's fitness

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE