Ritot : นาฬิกาข้อมือสุดล้ำ

ผู้เขียน : kanovsky
Email : kanovsky77@gmail.com
เคยเป็นแบบนี้ไหมครับ ได้ดูภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับโลกอนาคต แล้วอยากได้ Gadget สุดล้ำ หรือของใช้สุดไฮเทคแบบที่ได้เห็นในหนัง แต่ในความเป็นจริง กลับยังไม่มีขาย หรือยังหาซื้อไม่ได้ เพราะมันมาจากจินตนาการของผู้ประพันธ์นิยายหรือทีมงานผู้สร้างภาพยนตร์

แต่บางอย่าง ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวไปอย่างรวดเร็ว ก็กำลังจะได้มาใช้งานในเร็วๆ นี้ อย่างเช่น Smartwatch ที่รวบรวมความสามารถหลายๆ อย่างมาไว้ในนาฬิกาที่เราใส่ติดข้อมือกันอยู่แล้วทุกวัน อย่างเช่น การแจ้งเตือนสายเรียกเข้า หรือ SMS e-mail หรืออะไรก็ตาม แต่ส่วนใหญ่แล้ว นาฬิกาแบบที่ว่า ก็จะหาได้จากผู้ผลิตเดียวกับโทรศัพท์เคลื่อนที่ ถึงจะทำงานได้อย่างครบถ้วน สำหรับบางค่ายก็ใส่ความสามารถที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพเข้ามาด้วย เนื่องจากคนยุคนี้มีความตระหนักในเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพมากขึ้น การได้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย ก็มีส่วนทำให้คนกลับมาสนใจเกี่ยวกับสุขภาพกันอีก

ที่เกริ่นมาขนาดนี้ เพราะมีอุปกรณ์ใหม่ไฮเทคมาแนะนำกันครับ มันอาจจะดูเหมือนกำไลข้อมือใส่สวยๆ หรือลักษณะแบบ wristband แต่มีความสามารถใกล้เคียงกับ smartwatch โดยที่ไม่ต้องอาศัยหน้าปัดใหญ่โตบนข้อมือ เพราะอาศัยเทคโนโลยีของเครื่องฉายภาพขนาดจิ๋ว (pico projector) ในการทำงาน โดยการฉายเป็นภาพขึ้นบริเวณที่ว่างช่วงหลังมือของผู้สวมใส่ได้เลย

สำหรับการแจ้งเตือนก็ใช้วิธีการสั่นแล้วฉายข้อความขึ้นมา ซึ่งนอกจากจะแค่บอกเวลา การตั้งปลุกแล้ว ยังแจ้งเตือนสำหรับคนที่เป็นนักโซเชียล ที่ชอบติดตามข้อมูลข่าวสาร จากเพื่อนๆ ทั้ง facebook, twitter หรือข้อมูลสภาพอากาศ รวมไปทั้งการแจ้งเตือนเรื่องสายเรียกเข้า หรือการแจ้งเตือนอื่นๆอย่างที่เราให้โทรศัพท์มือถือของเราแจ้งเตือนนัดหมาย หรือประชุม ก็ยังทำได้ด้วย

นาฬิกาเรือนนี้ มีชื่อว่า Ritot


ณ ขณะนี้ เจ้าตัว Ritot เป็นโปรเจคต์ที่ยังคงเปิดตัวหาคนร่วมทุนสนับสนุนอยู่ที่ Indiegogo แต่ดูจากตัวเลขที่มีผู้ร่วมสนับสนุนจนถึงตอนนี้ก็เป็นโปรเจคต์ที่เกิดขึ้นได้จริงแน่นอน ซึ่งสนนราคาที่จะตั้งขายเมื่อออกมาเป็นสินค้าในท้องตลาดน่าจะอยู่ที่ชุดละ 160 เหรียญสหรัฐ หรือราว 5,200 บาท ที่ว่าเป็นชุดเพราะเจ้า Ritot นี้ จะต้องใช้งานร่วมกับฐาน (base) เพื่อการชาร์จพลังงานแบบไร้สาย และยังสามารถตั้งค่าเวลา อีกทั้งสามารถเปลี่ยนสีที่ฉายภาพออกมาได้กว่า 20 สี รวมไปถึงตัวฐานก็เป็นนาฬิกาปลุกได้อีกด้วย

ทั้งนี้ ในช่วงที่ยังเป็นโปรเจคต์ระดมทุนอยู่ ก็มีราคาพิเศษให้กับผู้ร่วมทุน ที่ร่วมสร้างฝันของทีมงานให้เป็นจริง โดยราคาจะอยู่ที่ชุดละ 120 เหรียญสหรัฐ หรือราว 3,900 บาท ใครที่สนใจอยากมีส่วนร่วมระดมทุนนี้ก็ลองไปดูรายละเอียดได้ที่ www.ritot.com กันได้เลย

ส่วนเรือนจริง ตัวเป็นๆ จะได้เอามาสวมใส่กันก็คงต้องรอจนถึงต้นปี 2015 โน่นล่ะ


ภาพ : www.indiegogo.com
<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

อัปเดตหลากหลายเรื่องราวข่าวสาร สาระบันเทิงได้ที่แฟนเพจ mars magazine

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE