6 สาวเอ็กซ์ สอน "เซ็กซ์ -วาเลนไทน์"

By : Paradee Adirodjananon

ความรักเป็นสิ่งสวยงาม วาเลนไทน์ปีนี้ คุณอยากได้อะไรจากคนรัก ช็อกโกแลตรูปหัวใจ กุหลาบช่อใหญ่ การ์ดน่ารักที่มีข้อความหวานหยด คุณบอกเฮ้ย อะไรก็ได้หรอกน่า แค่เป็นของที่ออกมาจากความรู้สึกดีๆ ก็พอ
พอไหม คุณถามตัวเองอีกที ผู้ชายเริ่มคิด จินตนาการบรรเจิด ไหนจะค่าพาไปกินข้าว ดูหนัง หมดไปเท่าไหร่ มันต้องมีอะไรมากกว่านั้นดิ ต่อมฟีโรโมนทำงานหนัก วัยรุ่นผู้ชายส่วนใหญ่คิด วันนี้เป็นวันเผด็จศึก เดินไปเซเว่น หยิบกล่องสีมันวาวหน้าเคาท์เตอร์ เก็บยัดใส่กระเป๋า ขณะที่เด็กผู้หญิงเตรียมใจพร้อมเอาพรหมจรรย์ผูกโบว์ใส่กล่องไว้รอไอ้หนุ่มมาเปิดในคืนนี้
สื่อกระหน่ำ ความเสียวกับวัยรุ่นเป็นของคู่กัน เมื่อมาเจอะในจุดตัดวันวาเลนไทน์ สถิติเด็กเสียตัวหรือมีเพศสัมพันธ์ลดระดับอายุลงเรื่อยๆ (ขณะนี้เชื่อว่ามากกว่าสิบขวบไม่กี่ปี) เด็กหนุ่มกับสาวน้อยมีประสบการณ์รักก่อนวัย แถมเยาวชน 1 ใน 3 เคยสวิงกิ้ง จนผู้ใหญ่มองเป็นปัญหาสังคม แต่เด็กกลับมองเป็นเรื่องตื่นเต้น และอีกหลายคนที่โทษสื่อว่าเป็นตัวกระตุ้นอารมณ์ไม่ว่าจะเป็นภาพวาบหวิวของดาราสาว หรือฉากกอดจูบในละครหลังข่าว
เป้าตกอยู่กับเหล่าดาราสาวเซ็กซี่ที่ได้เวลาต้องออกมาสอนน้องนุ่งให้เข้าใจในเรื่องความรักและค่านิยมวันวาเลนไทน์กันเสียใหม่ หล่อนเรียงหน้ามาบอกกันตัวต่อตัว เด็กๆ ควรฟัง

จุ๋ย วรัทยา นิลคูหา
เชื่อว่าเด็กวัยรุ่นสมัยนี้มีความคิด บางครั้งผู้ใหญ่เองที่ชอบมองในด้านลบไปซะหมด เชื่อว่าอาจมีส่วนหนึ่งที่เป็น แต่ส่วนใหญ่ไม่เป็นแน่ เด็กๆ มีความคิดความอ่าน รู้ทันเพราะมีตัวอย่างให้เห็นมาก มันเลยกลับเป็นภูมิคุ้มกันให้รู้เท่าทัน เด็กวัยรุ่นสมัยนี้มีความคิดดีๆ เยอะนะ มีพลังความคิดสร้างสรรค์มาก วันวาเลนไทน์มองว่าเป็นวันแห่งความรัก ความรักมันกว้างมาก ไม่ว่าจะเป็นความรักในครอบครัว พ่อแม่ ความรักมันเกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย อยู่ที่จะมองมุมไหน ด้านไหน ไม่ว่าจะทำอะไร ถ้าพกสติไว้เยอะๆ ก็จะไม่หลงระเริงได้ง่ายๆ หรอก แต่หากจะมีน้องผู้หญิงที่คิดอย่างที่ว่า ขอให้ตั้งสติไว้ อย่ามองความรักเป็นเรื่องฉาบฉวย มันจะมีผลตามมา คิดให้ดีก่อนทำ
จุ๋ยโตมากับโรงเรียนหญิงล้วน ไม่ได้คลุกคลีกับเด็กผู้ชายมากนัก จุ๋ยว่ามันก็ตามวัย อยากรู้ อยากลอง เป็นเรื่องธรรมดา คิดดูก่อนว่าความรักมันเป็นเรื่องสวยงาม ยิ่งใหญ่ บริสุทธิ์ อย่าไปตีความว่ามันเป็นแต่เรื่องเซ็กส์ เรื่องอย่างว่าไปซะหมด อีกอย่าง เราพร้อมที่จะรับกับสิ่งที่มันเกิดขึ้นได้ไหม รับไหวไหม ความรักมันไม่เคยทำร้ายใครหรอกนะ ใช้มันให้ถูก มันจะเป็นพลังให้กับเรา คิดให้ดีค่ะ

แนนนี่ ภัทรนันท์ ดีรัศมี
แนนนี่มองว่ามันเป็นค่านิยม ผู้หญิงไม่ว่าคนไทยหรือชาติไหนก็ตาม ควรที่จะรักนวลสงวนตัวให้มาก เพราะมันเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุด คำตอบของความรักมันไม่ใช่เซ็กส์เสมอไป เราควรรักกันที่ใจมากกว่า คนที่เขารักกันแค่อยู่ด้วยกันมันก็มีความสุขแล้ว แนนนี่เชื่อว่าถ้าผู้ชายที่รักเราจริงๆ เขาจะไม่รีบร้อนแบบนั้นหรอก เขาจะต้องรอจนกว่าวันที่เราพร้อมในทุกเรื่องได้ แนนนี่อยากให้น้องๆมองในด้านนี้มากกว่า
แนนนี่ มองว่าผู้ชายแบบนี้ไม่แมนอ่ะ ความรักมันต้องทำแบบนั้นเหรอ คือนั่นมันเห็นแกตัวชัดๆ คุณมั่นใจเหรอที่จะให้เขาเป็นแม่ของลูกคุณ ถ้ายังไม่มั่นใจก็อย่าทำให้เขาต้องเสียชื่อเสียงเลยดีกว่า คือผู้ชายเนี่ยไม่มีเสียอยู่แล้วอ่ะ มีแต่ได้กับได้ ซึ่งมันไม่แฟร์เท่าไหร่นะ อย่าทำอย่างนั้นเลยมันไม่แมน

ซูซี่ สุษิรา แอนจิลีน่า
สำหรับซูวี่ความรักเป็นเรื่องสำคัญ อยากให้ทุกคนให้ความสำคัญในเรื่องนี้ด้วยเหมือนกัน อย่างการที่เราคิดจะเสียตัวให้กับผู้ชายเนี่ยมันเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เราต้องให้กับคนพิเศษและรักเราจริงๆ คือมันมีโอกาสที่จะเสียCelibacy แค่ครั้งเดียว ถ้าเขารักเราจริง เขาต้องรอเราได้ สำหรับน้องๆวัยรุ่นก็อยากให้ดูแลตัวเองเป็นพิเศษ อย่าไปหลงเชื่อคำพูดอะไรง่ายๆ ต้องคิดถึงอนาคตของตัวเองให้มากๆ
ซูซี่ว่าถ้ารักกันก็อยากให้ดีต่อกัน ผู้ชายควรจะให้เกียรติผู้หญิง ต้องมีความเป็นสุภาพบุรุษ อย่าไปบังคับ กดขี่หรือเอาเปรียบเขา เพื่อให้ได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการ มันดูเห็นแก่ตัว

สต๊อป ศรัณย์รักษ์ ศิริรําไพวงษ์
อย่าไปคิดว่าวันเนี้ย เราจะต้องเสียตัวไปมีอะไรกับแฟนเรา วันวาเลนไทน์ ควรจะมอบความรักให้กับคุณพ่อ คุณแม่เราดีกว่า เพราคุณพ่อคุณแม่เขารักเราที่สุกแล้ว ถ้าเกิดเราไปมีอะไรกับผู้ชาย พ่อแม่ก็จะเสียใจ เพราะเรายังเด็กอยู่เลย เกิดพลาดพลั้งท้องขึ้นมา มันจะทำลายอนาคตตัวเอง และถ้าผู้ชายขอมีอะไรด้วยโดยอ้างว่าถ้ารักกันจริงต้องยอมได้ ก็อย่าไปหลงเชื่อคารมเขาง่ายๆ อย่าให้เขามาครอบงำเราได้ ควรคิดถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นให้มากๆ
สำหรับผู้ชายสตอปคิดว่ามันเป็นอะไรที่เห็นแกตัวมาก ไปบังคับ ข้อร้องเขา คือถ้าเกิดมีอะไรกันแล้ว ก็ไม่รู้ว่าจะได้อยู่ด้วยกันจนถึงแต่งงานหรือเปล่าไง แต่สุดท้ายแล้วก็อย่าไปทำแบบนั้นเลย วัยเราก็อาจจะยังไม่มีความรับผิดชอบมากพอด้วย

กิ๊บซี่ วนิดา เติมธนาภรณ์
วันวาเลนไทน์เป็นวันแห่งความรักอ่ะนะค่ะ ถ้าเรารักใครชอบใคร ก็สามรถแสดงความรักกันได้หลายวิธี อาจจะเป็นการบอกรักกัน ซื้อช็อกโกแลตให้กัน คือทำอะไรให้มันเหมาะสมกับวัย อย่าไปคิดไกลถึงขั้นนั้นเลย
วันวาเลนไทน์เป็นวันแค่วันเดียว ถ้าเรารักใครชอบใคร ก็ให้ดอกไม้เขาแล้วกัน อย่าไปแบบถือโอกาสตรงนี้เลย ในระยะยาวมันต้องรับผิดชอบกับอะไรหลายๆอย่างที่จะตามมาหลังจากนี้อีกมาก

ซาร่า เล็กจ์
อยากให้มอบความรักต่อคุณพ่อคุณแม่ อย่าไปจำกัดความว่าวันวาเลนไทน์จะต้องมอบความรักให้แฟนอย่างเดียว คือไม่มีใครที่รักเราโดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทนนอกจากคนในครอบครัวหรอก ถ้าเราจะทำอะไรอยากให้คิดถึงผลกระทบที่จะตามมา
อยากบอกผู้ชายถ้าเกิดคุณมีน้องสาว แล้วเขาเจอกับผู้ชายแบบนี้ ก็คงไม่ชอบ เพราะฉะนั้นอยากให้คิดถึงใจเขาใจเราด้วย

ภาพจากอินเตอร์เน็ต

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE