'รุ่ง หรือ ร่วง' ผ่าดวงดารา วิวาห์ปีมังกร


ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ความรักสุกงอม หรือท้องจึงต้องแต่งหรอก ที่หนุนให้ดาราพาเหรดเข้าประตูวิวาห์กันเนืองแน่น ปีมังกรดียังไง ดีกับใคร และไม่ดีกับใคร อาจารย์แพท ศาสตร์ลูกแก้วเทพเจ้าไอยคุปต์ จาก Horolive ศึกชิงจ้าวหมอดู Season 2 รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ประเทศไทย เผยทุกมติสวรรค์ที่ทุกคู่แต่งแล้ว และกำลังจะแต่งต้องฟัง

“เพราะความเชื่อที่ว่าปีมังกร หรือปีมะโรงเป็นปีที่ยิงใหญ่ มังกรเปรียบเหมือนฮ่องเต้ และฮ่องเต้ก็มักจะสมปรารถนา ผู้คนจึงนิยมจัดงานมงคลในปีมังกรมากเป็นพิเศษ”อาจารย์แพท เผยเหตุผลที่คู่รักดาราเบียดกันเข้าประตูวิวาห์ให้ฟัง พร้อมกับเตือนว่า
ถึงปีมังกรจะดี… แต่ไม่ทุกคู่หรอกที่แต่งแล้วอยู่กันยืดอยู่กันยาว และอยู่กันแล้วเฮง ทั้งนี้เพราะสิ่งเหล่านั้นขึ้นอยู่กับหลายเหตุปัจจัย เป็นต้นว่าดวงชะตาสมพงศ์กับปีมังกรหรือเปล่า ฤกษ์ยามแต่งดีหรือไม่อย่างไร เพราะถ้าผิดฤกษ์ผิดยาม ก็อาจจะมีปัญหาในภายหลังตามมาได้
อาจารย์แพท ทำนายว่า สำหรับคู่รักที่มีลูกหลานเกิดในปีมังกร พวกเขาจะนำความยิ่งใหญ่ มาสู่ครอบครัว ที่เป็นเช่นนั้น เพราะดวงดาวที่ลอยอยู่บนท้องฟ้าในปีนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นดาวใหญ่ๆ เช่น พฤหัสบดี โคจรอยู่ในราศีเมษ ได้ตำแหน่งราชาโชค นับว่ามีกำลัง ขณะที่ดาวเสาร์โคจรอยู่ในราศีตุลย์ ได้ตำแหน่งมหาอุจน์ อีกทั้งราหูก็ยังมีตำแหน่งมหาอุจน์เช่นกัน นั่นทำให้เด็กที่เกิดในปีนี้มีกำลังมากในดวงชะตา ส่วนจะดีมากหรือดีน้อย แค่ไหน ขึ้นอยู่ที่เวลาตกฟากของเด็กด้วย หากมีการดูฤกษ์ยามเพื่อผ่าคลอด ก็อาจจะเฟ้นหาฤกษ์ที่เป็นมงคลได้

สำหรับปี 2555 นี้ถือเป็น ปีมังกรน้ำ (หยิ่มซิ้ง) เริ่มตั้งแต่วันแรกของปฏิทินจีน คือวันที่ 4 หรือ 5 ของเดือน กุมภาพันธ์ ของทุกปี เช่น พศ.2555 เริ่มต้นวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2555 สิ้นสุดวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2556 ปีมังกรน้ำจะส่งเสริมหนุนนำคนธาตุดินเป็นหลัก ซึ่งต้องคำนวณหาจากวันเดือนปีเกิด และเวลาเกิดของบุคคลแต่ละคน จึงจะรู้ดิถีธาตุหลักที่แท้จริงของคนๆนั้น
แต่หากดูคร่าวๆ ก็จะบอกได้แค่ คนเกิดปีนักษัตร ฉลู มังกร จอ มะแม ถือว่าเป็นปีธาตุดิน การดูผิวเผิน ก็อาจบอกได้ไม่ลึกซึ้งครอบคลุมเท่ากับการดูจากวันเดือนปีเกิดเป็นสำคัญ การชงของปีจอในปีนี้ ซึ่งปีจอเป็นธาตุดิน ก็บ่งบอกว่ามีทั้งเรื่องดีและไม่ดีเข้ามาในชีวิต พร้อมๆกัน เป็นต้นว่าหากคุณเกิดปีจอ แล้วมาแต่งงานในปีมะโรง ย่อมเกิดแรงปะทะอย่างแน่นอน เพราะเป็นคู่ปีที่ชงกันแบบเต็มๆ จึงแนะนำให้เลื่อนงานแต่งไว้ก่อนจึงจะดี
ทั้งนี้ปีมังกรมี 5 ชนิด ประกอบไปด้วยมังกรดิน มังกรทอง มังกรน้ำ มังกรไม้ มังกรไฟ โดยมากแล้วปีมังกรถือเป็นปีมงคล ไม่ว่าธาตุอะไรก็จะดีเหมือนกันหมด แต่มากน้อยตามดวงธาตุของบุคคลที่จะกำหนดฤกษ์มงคลด้วย เช่น
ปีมังกรน้ำ ดีสำหรับคนธาตุดินและธาตุไม้ เพราะน้ำเป็นโชคลาภของคนธาตุดิน และธาตุดินก็ส่งเสริมคนธาตุไม้ ทำให้คนที่เกิดตามธาตุเหล่านี้มีกำลังของดวงชะตาที่เข้มแข็งโดดเด่น

ปีมังกรดิน ก็ดีสำหรับคนธาตุไม้ เป็นโชคลาภให้แต่กลับไม่ดีสำหรับคนธาตุดิน เพราะหมายถึงเป็นคู่แข่งกันในดวงชะตา
ปีมังกรทอง ดีสำหรับคนธาตุไฟกับธาตุน้ำ ทำให้มีคนส่งเสริม ให้ได้รับผลดี
ปีมังกรไม้ ดีสำหรับคนธาตุทอง หมายถึงโชคลาภ และ ส่งเสริมคนธาตุไฟ
ปีมังกรไฟ ดีสำหรับคนธาตุดินกับธาตุน้ำ จะมีคนเกื้อหนุนมีโชคลาภสรุปแล้วก็คือ ดีกับคนเฉพาะธาตุ ตามดวงชะตาของแต่ละคน
คู่ไหนรุ่ง/ร่วง ลูกแก้วเทพเจ้าไอยคุปต์บอกได้
การแต่งงานสำคัญที่ฤกษ์ยาม ชาวจีนถือเป็นสุดยอดแห่งความละเอียดลออในการหาฤกษ์ยาม ประเพณีแต่งงาน คู่แต่งงานชาวจีนที่ดูฤกษ์ยามอย่างถูกต้องจึงมักจะครองคู่กันได้อย่างยาวนาน แต่ศาสตร์ทางโหรามีมากมายหลายศาสตร์ประกอบเกื้อหนุนกันไป ลูกแก้วเทพเจ้าไอยคุปต์ ลูกแก้วที่มีพระนามอันศักดิ์สิทธิ์ของเทพเจ้าอียิปต์ กรีก และโรมันสถิตอยู่ ใช้อ่านชะตาชีวิตทั้งอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ด้วยความแม่นยำของสื่อจากเบื้องบนที่ส่งผ่านมาทางลูกแก้วผสานกับจิตใต้สำนึก ช่วยเป็นแผนที่บอกชีวิตในอนาคต เป็นอีกศาสตร์โบราณที่สามารถอ่านชีวิตจากลูกแก้วได้ เป็นการทำนายชะตาที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน และดีคือดวงความรักของ 6 คู่รักดาราที่ลูกแก้วเทพเจ้าไอยคุปต์บอก และคู่รักควรฟังหูไว้หู เพื่อประคับประคองรักให้ยืนยาว

ชาคริต แย้มนาม กับ วุ้นเส้น วิริฒิพา
แม้จะตบแต่งกันเป็นเรื่องเป็นราวแล้ว แต่คู่รักข้าวใหม่ปลามันพระเอกฉายาไม้เลื้อย คุณชาคริต แย้มนาม ยังขยันโชว์สวีทหวานศรีภรรยา “วุ้นเส้น วิริฒิพา” ตลอดเวลา เรียกว่าหวานจนคนรอบข้างออกอาการสำลักความหวานกันเลยเชียว
ความรักของทั้งคู่เป็นอย่างไร อาจารย์แพททำนายว่า “คุณชาคริตเสี่ยงทายได้ลูกแก้ว อเมนโฮเทป ดวงความรักของคุณชาคริตนานวันไป ก็จะเฉื่อยชากับความสัมพันธ์ได้ ส่วนคุณวุ้นเส้น เสี่ยงทายได้ลูกแก้วเทพคอนซู ดวงความรักของคุณวุ้นเส้นจะพบกับความเครียด ความระแวง และความกดดัน จากคุณชาคริตได้ในภายหลัง คู่นี้ก็ควรสม่ำเสมอกันในแง่ของการปฏิบัติตัว อย่างเสมอต้นเสมอปลาย เพราะมีเกณฑ์ในเรื่องความสัมพันธ์สั่นคลอนในภายหลัง”

แอฟ ทักษอร กับ สงกรานต์
นับว่ายิ่งใหญ่ลั่นเขาใหญ่กันเลยทีเดียวกับงานฉลองวิวาห์ของ คุณแอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ และผู้บริหารระดับซีอีโอของ โบนันซ่า เขาใหญ่ คุณสงกรานต์กรานต์ หรือ ร้อยตำรววจโท สงกรานต์ เตชะณรงค์ ซึ่งอลังการงานสร้างสมราคาขันหมาก
“คุณแอฟ เสี่ยงทายได้ลูกแก้วของเทพโซเบค ดวงความรักของคุณแอฟ จะเต็มไปด้วยเงื่อนไข มีเรื่องของฐานะ ความมีหน้ามีตาเข้ามาเกี่ยวข้อง และมีอำนาจ แต่ความที่มากไปด้วยเสน่ห์ จึงอยากแนะให้พยายามวางตัวให้เหมาะสม เพื่อป้องกันปัญหาแต่เนิ่นๆ ส่วนดวงคุณสงกรานต์เสี่ยงทายได้ลูกแก้วของเทวีมุต ทำนายว่าดวงความรักมักจะไหลลื่น เหมือนสายน้ำ ปรับตัวเก่ง และไหวเอนไปตามสิ่งเร้า แต่ถึงจะอ่อนไหวอย่างไร ดวงคุณแอฟจะช่วยดึงกลับได้อยู่เสมอๆเมื่อเริ่มเป๋ออก นอกทิศทาง จึงขอย้ำว่าต้องยึดหลักให้เกียรติและเกรงใจภรรยา ก็จะครองคู่กันได้ยาวนาน

ชาย ชาติโยดม กับ วิกกี้ สุนิสา
แม้ไม่ยิ่งใหญ่เท่า แต่ก็เป็นงานแต่งที่สุดโรแมนติก สำหรับงานแต่งระหว่าง คุณชาย ชาตโยดม หิรัญยัษฐิติ กับ คุณวิกกี้ สุนิสา เจทท์ คู่รักสุดหวานที่ชายหาดหัวหิน ที่แม้จะเปลี่ยนสถานที่จัดงานอย่างกระทันหัน แต่ก็ยังดำเนินไปได้ด้วยดี
“ลูกแก้วเทพรา ทำนายดวงคุณชาย เป็นดวงเกาะติด ยึดติดกับเรื่องเก่าๆ แต่ก็ถือว่าสมพงศ์กับวิกกี้ที่เสี่ยงทาย ได้ลูกแก้วเทวีบาสท์ คุณชายมีความคิดอ่านเป็นผู้ใหญ่ ส่วนคุณวิกกี้ จะมีความสดใส เจ้าแง่แสนงอนแบบเด็กๆ ถือเป็นคู่ที่เป็นหยินหยางเติมเต็มกันและกัน ปัญหาที่เกิดขึ้นก็จะไม่ใหญ่โต แต่ก็จะเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ มากกว่า สามารถอยู่กันได้ยาวนาน”

ป๋อ ณัฐวุฒิ กับ เอ๋ พรทิพย์
คู่รักอารมณ์ดี คุณ ป๋อ ณัฐวุฒิ สะกิดใจ และแฟนสาว คุณเอ๋ พรทิพย์ ซึ่งถือเป็นบุคคลในวงการมายาทั้งคู่ ที่ควงกันเดินสายร่อนการ์ดแต่งงานให้กับแขกผู้มีเกียรติกันแล้ว
“คุณป๋อเสี่ยงทายได้ลูกแก้วของเทพอีรอส เทพแห่งความรัก ถือเป็นดวงมีเสน่ห์ ผู้คนรักใคร่เมตตาหาเงินเก่ง หารักเก่ง เจ้าชู้ไม่เบา แต่ดวงคุณเอ๋ เสี่ยงทายได้ลูกแก้วเทพธอธ เทพแห่งสติปัญญา ถือว่าเป็นคนฉลาดในการใช้ชีวิต รู้จักผ่อนปรน และแกล้งโง่กับความรักในบางครั้ง ทำให้ความสัมพันธ์มีการยืดหยุ่น คบกันได้นาน แต่…ระวังมือที่สามจะแทรกแซง เพราะความมีเสน่ห์ของคุณป๋อหน่อยก็แล้วกัน”

โย่ง อาร์มแชร์ กับ ก้อย แซทเทอร์เดย์เซย์โกะ
แวดวงเด็กแนว คงไม่มีใครไม่รู้จัก คุณก้อย แซทเทอร์เดย์ เซย์โกะ หรือวลัยลักษณ์ มุสิกโปฎก เพราะเธอคือเจ้าแม่เด็กแนวผู้นำเทรนด์การแต่งตัวเก๋ ๆ เจ้าสาวของคุณโย่ง อนุสรณ์ มณีเทศ หรือโย่ง อาร์มแชร์ ที่เพิ่งเข้าสู่ประตูวิวาห์เมื่อเร็ว ๆ นี้
“คุณก้อยเสี่ยงทายได้ลูกแก้วเทวีบาสท์ เป็นคนไม่ยึดติดกับกฎเกณฑ์เงื่อนไข รักความเป็นอิสระ มีความเป็นตัวของตัวเองสูง มีโลกส่วนตัว แต่ก็เป็นคนไม่ซีเรียสกับชีวิตมากนัก ส่วนคุณโย่ง เสี่ยงทายได้ลูกแก้วของเทพโฮรุส ดวงของนักต่อสู้ เป็นนักสู้กับปัญหา เวลามีเรื่องเครียดมักจะเก็บไว้ไม่บอกใคร คู่นี้คบกันได้นาน เติมสิ่งที่อีกคนขาดกันได้อย่างลงตัว ก็ไม่น่าจะมีปัญหาในภายหลัง”

เป้ย ปานวาด กับ ป๊อป นิธิ
ในที่สุดก็พบรักแท้ สำหรับนางร้ายที่เคยป้ายแดง “เป้ย ปานวาด เหมมณี” ซึ่งสละโสดกับ คุณป๊อป ร.อ.นิธิ บุญยรัตกลิน ลูกชายคนโตของ บิ๊กบัง-พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตผู้บัญชาการทหารบก และหัวหน้าพรรคมาตุภูมิ
“คู่นื้ถือว่าเป็นดวงมีเสน่ห์ด้วยกันทั้งคู่ ต้องพยายามรักษาศีลข้อสามไว้ให้มาก เพราะต่างฝ่ายต่างก็ดวงเสน่ห์แรงในเรื่องความรักมักจะดึงดูดฝ่ายตรงกันข้ามของแต่ละคนเข้ามาในชีวิตอยู่เรื่อยๆ อาจจะทำให้ชีวิตพบกับความยุ่งเหยิงได้ คุณเป้ยได้ลูกแก้วของเทพอีรอส ส่วนคุณป๊อปได้ลูกแก้วของเทพโซเบค แนะนำให้ยึดมั่นความรักต่อกันอย่างเหนียวแน่น ปัญหาก็จะไม่ตามมา ห่างหูไกลตา ปัญหาอาจเกิดขึ้นได้ภายหลัง”
ทั้งนี้อาจารย์แพท ย้ำว่า “การแต่งงานไม่ใช่ดูฤกษ์แบบทั่วไป แต่ฤกษ์แต่งงานถือเป็นฤกษ์ที่สมพงศ์ระหว่างคนทั้งสองคน บางทีฤกษ์ที่ดีตามหลักทั่วไป เป็นราชาฤกษ์ หรือมหัทธโนฤกษ์ แต่อาจจะไม่ดีกับคู่บ่าวสาว ก็เป็นได้ ดังนั้นดาราบางคู่แต่งแล้วดัง เพราะใช้ฤกษ์ดัง แต่อาจมีผลของการหย่าร้างในภายหลัง ถ้าไม่ใช้ฤกษ์ที่สมพงศ์กับเจ้าบ่าวเจ้าสาว
ฤกษ์แต่งงานที่ดีจะส่งเสริมให้ความรักราบรื่น ครองคู่กันอย่างยืนยาวนาน
แต่หากคู่รักคู่ไหนที่มีธาตุดิน ก็ถือว่าจะส่งเสริมให้การงานเด่นขึ้นเป็นหลัก จากปีของมังกรน้ำที่เวียนมาถึง ส่วนใหญ่คนที่แต่งงานในปีนี้ ก็จัดว่าได้รับความโชคดีเป็นทุนอยู่แล้ว สิ่งสำคัญอย่าทำกรรมไม่ดี มาตัดรอนโชคลาภและผลดีที่กำลังจะมาถึง ที่สำคัญควรยึดมั่นอยู่ในศีลในธรรม สำหรับดวงความรัก ก็ควรถือศีล โดยเฉพาะศีลข้อ 3 อย่างแน่นหนัก กรรมเรื่องความรักจะได้ไม่เกิดขึ้น จะได้มิผิดหวังในความรักซ้ำซ้อน”
ภาพอินเตอร์เน็ต

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE