เปิด “กระติ๊บ” ของสาว “กะเปิ๊บ”

“กะเปิ๊บ” คือฉายาของเธอที่คนสนิทชิดเชื้อเรียกขานด้วยความรัก แต่ชื่อเสียงเรียงนามสำหรับแฟนๆ ในวงการ เธอคือ “กระติ๊บ-ชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล” จากเส้นทางการแจ้งเกิดในฐานะรองมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สเมื่อหลายปีก่อน ตอนนี้ “กระติ๊บ” เติบโตเป็นสาวสะพรั่ง พร้อมที่จะสร้างเนื้อสร้างตัว และถ้าหนุ่มๆ คนไหนอยากจะสร้างชีวิตร่วมกันกับเธอ ต้องไม่พลาดบทสัมภาษณ์ข้างล่างนี้
คุณพร้อมหรือยังที่จะเปิด “กระติ๊บความคิด” ของสาวกะเปิ๊บคนนี้?…

ตอนนี้ กระติ๊บมีผลงานอะไรบ้างครับ?
มีละครสามเรื่องค่ะ คือ ปิ่นอนงค์, ทนายสื่อรัก, แม่ปูเปรี้ยว ตัวละครที่เล่นก็แตกต่างกันไปในแต่ละคาแรกเตอร์

ชอบบทไหนมากที่สุดครับ?
ชอบปิ่นอนงค์มากที่สุดค่ะ เพราะรู้สึกว่ามันมีความซับซ้อนและที่มาที่ไปของตัวบทละคร เป็นบทที่ใกล้เคียงกับความเป็นคนมากที่สุด มันนำเสนอให้เห็นว่า ทำไมเด็กคนนี้ถึงมีปัญหา ทำไมแม่เป็นแบบนี้ เราว่ามันเหมือนชีวิตคนจริงๆ มีมิติน่ะค่ะ

แล้วปกติ กระติ๊บเป็นคนซับซ้อนหรือเปล่าครับ?
ไม่เลยค่ะ เป็นคนที่ตรงไปตรงมาด้วยซ้ำ บางทียังรู้สึกว่าตัวเองตรงเกินไป และการตรงเกินไปมันก็มีทั้งแง่บวกและแง่ลบ เพราะการที่เราเป็นคนที่พูดอะไรออกไปง่ายๆ จริงใจ แต่ผลเสียก็คือ คนอื่นเขาอาจจะไม่ได้อยากฟังความจริงขนาดที่เราพูด

แสดงว่าน่าจะถูกเข้าใจผิดบ่อยนะ?
ใช่ค่ะ ด้วยความที่กระติ๊บเป็นคนใต้ด้วยมั้ง ก็เลยทำให้เราเป็นคนที่พูดอะไรตรงๆ

พูดตรง และรักใครก็รักจริง?
ใช่ค่ะ (หัวเราะ) เกลียดใครก็เกลียดจริง อ่อ ไม่ใช่ 555

ตอนนี้ กระติ๊บมีคนที่เกลียดจริง เอ๊ย รักจริง หรือยังครับ?
ยังค่ะ เพราะช่วงนี้มันเหมือนกับว่าจะเข้าสู่วัย 24-25 ถึงเวลาที่ต้องสร้างอะไรขึ้นมาด้วยตัวเองแล้ว ก็เริ่มหาธุรกิจทำ ซื้อคอนโดเป็นของตัวเอง ซื้อรถให้แม่ มันเป็นช่วงที่ไม่เหมือนกับตอนที่เป็นวัยรุ่น จากที่เคยอยากมีแฟน อยากมีคนคอยเอาใจ มีความรัก มันก้าวมาจากจุดนี้แล้ว

สาวๆ หลายคนไม่ชอบทำงานหนัก แต่ชอบถูกเลี้ยงดู กระติ๊บมองยังไงครับ?
กระติ๊บไม่สนใจนะเรื่องพวกนี้ กระติ๊บรู้สึกว่า พ่อแม่เราก็ไม่ได้ลำบาก ครอบครัวก็มีอยู่มีกิน กระติ๊บมองเรื่องพวกนี้ติดลบด้วยซ้ำ ไม่ชอบเลย ผู้หญิงที่ทำอะไรด้วยวิธีการแบบอาศัยทางลัด กระติ๊บรู้สึกว่ามันน่าจะภาคภูมิใจมากกว่าถ้าเราทำอะไรมาได้ด้วยความเหน็ดเหนื่อยและการทุ่มเทของเราเอง ถ้าเราทำให้พ่อแม่เราภูมิใจ อย่างถ้าเรามีเงินที่ได้มาแบบอาศัยทางลัดให้คนอื่นเลี้ยง กระติ๊บคิดว่าพ่อแม่ก็ไม่น่าจะภูมิใจนะคะ พ่อก็เคยพูดกับกระติ๊บบ่อยๆ เหมือนกัน

พูดว่ายังไงครับ?
พ่อก็เคยสอนว่า ผู้หญิงอย่างงั้น ปะป๊าไม่ชอบนะ ป๊าภูมิใจนะที่เรามีแค่ไหนก็แค่นั้น เราไม่ต้องเอาตัวเองไปเทียบกับใคร เรามีความสุขในแบบที่เรามี ป๊าภูมิใจ

แล้วคิดยังไงถึงมาถ่ายแบบเซ็กซี่ชุดนี้ครับ?
จริงๆ แล้วกระติ๊บเป็นคนที่ชอบพี่จอร์จ (ธาดา วารีช-ช่างภาพแฟชั่นเซตนี้) มาก ไว้ใจได้ เราชอบที่พี่เขาถ่ายภาพแนวอาร์ตๆ ได้สวย คิดว่าถ้าได้ถ่ายภาพกับพี่จอร์จแล้ว ชีวิตนี้ก็คงไม่อยากถ่ายที่ไหนแล้วล่ะค่ะ (หัวเราะ)

คิดว่าตัวเองเซ็กซี่หรือเปล่า?
กระติ๊บคิดว่า ผู้หญิงทุกคนก็ต้องมีข้อดีของตัวเอง กระติ๊บไม่กล้าคิดว่าตัวเองเป็นคนเซ็กซี่ขนาดนั้น แต่กระติ๊บก็เชื่อว่าตัวเองไม่ได้ดูแย่ คนเราถ้ามีความมั่นใจในตัวเอง นั่นแหละดีที่สุดแล้วค่ะ ถ้าคนที่สวยมาก แต่ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง เขาก็ดูไม่สวยเลยในความคิดของกระติ๊บนะ

คิดยังไงกับคำว่า ผู้หญิงอย่าหยุดสวย?
กระติ๊บคิดว่า เดี๋ยวนี้ ผู้หญิงน่ะ เป็นเวิร์กกิ้งวูแมนกันเยอะ ทำงานหนัก ถ้าผู้หญิงมีเวลาว่างที่จะดูแลตัวเองหรือทำให้ตัวเองดูดี สวย มันก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะว่าเราไม่สามารถเอาเวลาหรือว่าสิ่งที่มันผ่านไปแล้วคืนมาได้ เราก็ต้องทำตอนนี้ให้ดีที่สุด ทำตัวเราให้ดีที่สุด ทำให้ตัวเองมีความสุข ผู้หญิงจะมีความสุขเวลาที่มีคนชมว่าตัวเองสวย

วางแผนว่าจะมีแฟนไว้บ้างไหมครับ?
กระติ๊บรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องของอนาคต ตอนนี้คิดว่ากระติ๊บไม่ใช่วัยรุ่นแล้ว

ก้าวเข้าสู่วัยชราแล้ว?
ใช่ค่ะ 555 คือตอนนี้ มองอะไรก็จะมองให้ลึกขึ้น คิดอะไรก็คิดให้มากขึ้น จะมาเสียเวลากับเรื่องปั๊บปี้เลิฟ ไม่เอาอีกแล้ว

มีสเปกผู้ชายในอุดมคติหรือเปล่า?
กระติ๊บขอผู้ชายที่ตั้งใจทำงาน มีความทะเยอทะยาน มีความฝันที่จะสร้างฐานะให้เจริญก้าวหน้า บางคนที่รวยๆ เพราะสมบัติเก่าพ่อแม่ หรือบางคนที่แบบคิดว่าตัวเองย่ำอยู่ตรงนี้ดีที่สุดแล้ว แต่กระติ๊บไม่ชอบ กระติ๊บชอบคนที่มีความมุ่งมั่นที่จะทำตัวเองให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป

ชอบผู้ชายมีความฝัน?
ใช่ค่ะ แต่ก็ไม่ใช่ว่าฝันลมๆ แล้งๆ นะ กระติ๊บชอบคนที่ลุกขึ้นมาทำจริงๆ แล้วก็มีความเป็นผู้นำ มีไอเดียที่จะทำต่อไปเรื่อยๆ สมมติมียี่สิบบาท เขาจะทำยังไงให้มันเป็นพันบาทได้

ซื้อหวย?
ม่ายช่ายยยย…555 กระติ๊บว่าสมัยนี้มันทำได้หลายทาง เอาเป็นว่าถ้าเลือกได้ กระติ๊บอยากเจอผู้ชายแบบนั้น

ผู้ชายรวยๆ หมดสิทธิ์เลยเหรอ?
ใช่ ถ้ารวยแล้วไม่มีสมองก็ไม่เอาค่ะ (ยิ้ม)

ภาพทั้งหมด : นิตยสาร mars

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE