ผ่าชีวิต เช็กสาวในลิสต์ 'เทพเฉินเมืองไทย’ ไผ่ วันพอยท์

เป็นข่าวกับดารามาก็หลายคน และที่สำคัญ ดาราที่เป็นข่าวด้วย ก็ล้วนแล้วแต่เป็นหญิงสาวหน้าตาสะสวยด้วยกันทั้งนั้น “ไผ่ วันพอยท์” ดูท่าจะไม่ธรรมดา เขาอมสาลิกาลิ้นทอง หรือมีของดีอะไรนัก จึงดูเหมือนว่าจะมีคนมาให้รักอยู่ได้ไม่เว้น เซกชัน Taste เราขออาสาพาไปหาคำตอบ ณ บัดนาว!

คาสโนว่าทายาทผู้ทรงอิทธิพล

ที่จังหวัดกำแพงเพชร วันที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2521 “ไผ่ วันพอยท์” ถือกำเนิดขึ้นมาในครอบครัว “ลิกค์” ซึ่งมีพ่อ คือ เรืองวิทย์ ลิกค์ ซึ่งในเวลาต่อมา บิดาของเขาจะได้รับการรู้จักในฐานะรัฐมนตรีผู้มีรายชื่ออยู่ในจำนวนสมาชิก “บ้านเลขที่ 111” ซึ่งโดนใบแดงสั่งแบนทางการเมือง

รู้กันว่าบิดาของไผ่ หรือ “เรืองวิทย์ ลิกค์” นั้น เป็นผู้กว้างขวางมากที่สุดคนหนึ่งแห่งจังหวัดกำแพงเพชร พูดให้ชัดก็คือเป็นผู้ทรงอิทธิพลประจำจังหวัดคนหนึ่ง เขาไต่เต้ามาจากการเล่นการเมืองท้องถิ่น เป็น ส.จ.แล้วขยับขึ้นมาเล่นการเมืองระดับประเทศด้วยการเป็น ส.ส.ในสังกัดพรรคไทยรักไทย ก่อนจะถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง อย่างไรก็ตาม แม้สิทธิทางการเมืองของเรืองวิทย์จะถูกเว้นวรรคไปพักใหญ่ แต่ทรัพย์สินในครอบครองยังคงอยู่ครบ ด้วยธุรกิจปศุสัตว์เลี้ยงวัวพันธุ์ดี มีฟาร์มใหญ่โตในกำมือ รวมทั้งไร่นาสาโทไม่รู้กี่ร้อยไร่ที่ใช้สำหรับปลูกอ้อย เป็นช่องทางทำเงินอย่างมหาศาลให้กับอดีตสมาชิกบ้านเลขที่ 11 คนนี้

แน่นอนว่า ถึงแม้ “ไผ่ ลิกค์” อาจจะต้องแบ่งทรัพย์สมบัติกับน้องชายหนึ่งคน (ภูผา ลิกค์) แต่ทว่าด้วยทรัพย์สินที่มีอยู่มหาศาล ก็ยังทำให้ไผ่อยู่ในสถานะ “คนมีเงิน” เช่นเดิม จากการรายงานของนิตยสาร “ Who?” ดูเหมือนว่าความร่ำรวยของเขาต้องนับกันที่ระดับร้อยล้านขึ้นไป ด้วยอาณาจักรธุรกิจ ที่ครอบคลุมตั้งแต่หมู่บ้านธนะสิน อพาร์ทเม้นท์ไผ่ภูผา, ตลาดสดธนะสิน, นวดแผนโบราณธนะสิน, สนามไดรฟ์กอล์ฟ และบริษัท เพชรภูผา อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นธุรกิจเกี่ยวกับเหมืองแร่หิน

ไผ่ ลิกค์ เรียนปริญญาตรีทางสายโฆษณา และจบออกมาประกอบธุรกิจทำบ้านจัดสรรอันเป็นธุรกิจของครอบครัว อย่างไรก็ตาม ฝันของไผ่ดูจะไม่ใช่ตรงนั้น เขาจึงพลิกผันตัวเองเข้าสู่ธุรกิจรถยนต์ ขณะเดียวกันก็เป็นนักแข่งรถภายใต้สังกัดของกลุ่มที่เรียกขานตัวเองว่า “วันพอยท์” และ “ไผ่ วันพอยท์” ก็ถือกำเนิดขึ้นมาจากจุดนี้ ก่อนจะกลายเป็น “บิ๊กเนม” ติดหูคนข่าวบันเทิง

ด้วยอุดมการณ์ทางการเมืองที่สืบทอดมาจากผู้เป็นพ่อ ไผ่ วันพอยท์ จึงหันหางเสือชีวิตเจริญตามรอยพ่อ เขาบอกว่ารู้สึกผูกพันกับการเมืองมาตั้งแต่เด็ก เพราะเคยตามพ่อไปลงพื้นที่จนกลายเป็นแรงบันดาลใจ สักวันหนึ่งจะไปถึงในจุดที่พ่อทำไว้บ้าง อย่างไรก็ดี ในครั้งแรกนั้น ความฝันของไผ่ วันพอยท์ ก็ยังคงลอยคว้างอยู่กลางอากาศ เพราะหลังจากที่ลงสมัครรับเลือกตั้งในตำแหน่ง ส.ส.กำแพงเพชร ในสังกัดพรรคพลังประชาชน อาจเป็นเพราะกระดูกยังไม่ถึงหรืออย่างไรไม่ทราบ ทำให้เขาต้องพับเก็บความฝันนั้นไว้ชั่วคราว

ความสำเร็จของไผ่ วันพอยท์ เดินทางมาถึงในปี พ.ศ. 2550 เขาลงชื่อให้ชาวกำแพงเพชรโหวตอีกครั้งเพื่อตำแหน่ง ส.ส. คราวนี้ประสบผลสำเร็จได้เป็น ส.ส.กำแพงเพชร สมใจปรารถนา และแถมได้รับหน้าที่ตำแหน่งเป็นโฆษกคณะกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร

แน่นอนว่า ในบทบาทโฆษก เราอาจจะไม่ค่อยได้ยินเสียงของ ส.ส.วัยหนุ่มผู้นี้เท่าไรนัก ตรงกันข้าม เสียงของโฆษกคนนี้ จะดังไปทางการมีข่าวกับ “ดาราสาว” มากกว่า และแต่ละคนที่มีข่าวกับเขา ก็ล้วนแล้วแต่หญิงสาวที่น่ารักน่าใคร่ด้วยกันทั้งนั้น

เช็กสาวในสต๊อก “ไผ่ วันพอยท์”

การเป็นข่าวร่วมกัน อาจไม่ได้หมายถึง เป็นแฟนกัน นี่คือสัจธรรมที่จำต้องยอมรับในสังคมคนมายา แต่การที่ไผ่ วันพอยท์ มีข่าวกับดาราสาวคนนั้นทีคนนี้ที ราวกับเป็นคาสโนว่าตัวพ่อ ก็เป็นสิ่งที่ทำให้ชื่อเสียงของ “ไผ่ วันพอยท์” ดังขึ้นราวกับหนุ่มเนื้อหอม

ในแวดวงหนุ่มเนื้อหอม มีคำขนานนามที่ใช้สำหรับเรียกขานบรรดาหนุ่มๆ ที่กรุ้มกริ่มเจ้าเสน่ห์และควงหญิงไม่ซ้ำหน้า ว่า “เทพเฉิน” โดยอ้างอิงพาดพิงถึงดาราหนุ่มฮ่องกงผู้ตกเป็นข่าวฉาวกับสาวๆ เมื่อหลายปีก่อนอย่างเอดิสัน เฉิน

แน่นอนล่ะ เราคงไม่สรุปว่าพฤติการณ์ของไผ่ วันพอยท์ นั้นเจริญรอยตาม “เทพเฉินฮ่องกง” แบบเป๊ะๆ ทุกฝีก้าว แต่ฉายา “เทพเฉินเมืองไทย” ที่หลายคนมอบให้กับ “ไผ่ วันพอยท์” มันมีรูปรอยของความเป็นหนุ่มเสน่ห์แรงโดนใจสาวๆ

“ไม่หล่อ แต่เร้าใจ” เทพเฉินเมืองไทยอย่าง “ไผ่ วันพอยท์” น่าจะเข้าอีหรอบนี้ คาสโนว่าหลายคนอาศัยหน้าตาเป็นเครื่องมือทำมาหากิน แต่ไผ่ วันพอยท์ มีดีอะไรหรือ? บางที สาวๆ เหล่านี้อาจจะมีคำตอบ

คนแรกๆ ที่น่าพูดถึงก็คือ สาวเซ็กซี่อย่าง “หยาดทิพย์ ราชปาล” ที่ทำให้ชื่อของไผ่ วันพอยท์ มีสถานะเป็นบุคคลที่น่าจับตาขึ้นมาในแวดวงคนบันเทิง เมื่อแมงเมาท์แห่งวงการพากันซุบซิบถึงความสัมพันธ์ขั้นที่ว่าหยาดทิพย์ไปหาไผ่ถึงคอนโดฯ ย่านศรีปทุม ซึ่งก็ว่ากันไปตามประสาแมงเมาท์ เพราะตามความจริง หยาดทิพย์ก็ให้สัมภาษณ์ไว้อย่างไม่สบอารมณ์ว่า ไม่ได้ไปเลย และไม่รู้จักคอนโดฯ อะไรที่ว่านั่นด้วย และที่สำคัญ เธอกับไผ่ วันพอยท์ ก็ไม่ได้คุยกันมานานแล้วด้วย

ถัดจากนั้น ไผ่ วันพอยท์ ก็มีข่าวกับเพื่อนของหยาดทิพย์จนเป็นที่มาของข่าวเกาเหลากัน นั่นก็คือ “แป้ง-อรจิรา แหลมวิไล” อย่างไรก็ตาม แม้แป้ง-อรจิรา จะมีข่าวกับไผ่ แต่สุดท้ายแล้ว สาวแป้งก็กระโดดเข้าหาอ้อมกอดผู้กองต้อมไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ใช่แต่เพียงแค่นั้น ที่ผ่านมา ฉายา ไผ่ วันพอยท์ ยังปรากฏเคียงคู่กับดาราสาวอีกหลายคน บนหน้ากระดาษหนังสือบันเทิงซุบซิบ ไม่ว่าจะเป็น “แก้ม-กวินตรา”, วีเจจ๋า-ณัฐฐาวีรนุช ทองมี หรือแม้กระทั่งดาราสาวดีกรีนางงามอย่าง “ชาลิสา บุญครองทรัพย์” ที่เคยถึงกับยอมรับว่าสนิทสนมกันดีกับไผ่ วันพอยท์ นั่นยังไม่นับรวมหญิงสาวที่เข้าหอไปแล้วอย่างเป้ย-ปานวาด ครั้งหนึ่งก็เคยให้สัมภาษณ์ว่า “คุยกับพี่ไผ่ทางบีบี”

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ชื่อของไผ่ วันพอยท์ ก็เป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ของผู้คนในแวดวงมายาอีกครั้ง เมื่อหญิงสาวหน้าตาจิ้มลิ้มอดีตคู่ปรับของฟลุค เกริกพล อย่าง “ชัญญ่า ทามาดะ” มีข่าวออกมาว่าควงกันไปเที่ยวถึงมาเก๊า โดยมี “ดิว อริสรา” ร่วมทริปไปด้วย

ตามข่าวนั้น ชัญญ่าบอกว่าเธอนับถือไผ่เหมือนพี่น้อง ซึ่งไม่ว่าเรื่องราวความจริงจะเป็นเช่นใด ก็แล้วแต่ใครจะ “จิ้น” กันไปตามแบบของตน แต่ถ้อยคำที่ชัญญ่าให้สัมภาษณ์กับสื่อ น่าจะบอกได้เป็นอย่างดีว่า เพราะอะไร หนุ่มไผ่ วันพอยท์ ผู้นี้ ถึงดูมีเสน่ห์นักในสายตาหญิงสาว

“พี่ไผ่เป็นคนน่ารัก คนก็จะเข้ามาหาเขาเยอะ” ชัญญ่า บอก และก็น่าจะเพียงพอแล้วใช่ไหมสำหรับตอบคำถามที่ว่า เพราะอะไร ไผ่ วันพอยท์ ถึงมีข่าวบ่อยๆ กับดาราสาวคนนั้นคนนี้

และเชื่อขนมกินได้เลยว่า นี่คงไม่ใช่ครั้งสุดท้ายอย่างแน่นอน ที่ชื่อของไผ่ วันพอยท์ จะถูกเห็นอยู่ในบัญชรของข่าวกอสซิป โดยมีชื่อของดาราสาวๆ ปรากฏเคียงข้างด้วย

ก็คนเขา “น่ารัก” ใครต่อใครก็คงอยากจะรักล่ะ จริงไหม?

ยลโฉมสาวๆ ที่ตกเป็นข่าวกับไผ่ วันพอยท์


นิตยสาร Mix



No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE