เห็นแล้วหื่นเลย = โรคจิต : เก๋ กรรณิกา

เธอดังมากๆ จากการเล่นเอ็มวีเพลง “เป๊ะ” ด้วยความเป๊ะของรูปร่างหน้าตา เชื่อแน่ว่า คุณคงไม่ลืมหญิงสาวคนนั้นที่โรมรันพันลิ้นกับเพื่อนสาวอีกคนในเอ็มวีชิ้นที่ว่า

“เก๋-กรรณิกา ขันแก้ว” เจ้าของตำแหน่งนางงามผิวสวยจากเวที Miss Thailand World 2012 คือเธอคนนั้น เธอรู้สึกนึกคิดอย่างไรกับกระแสที่ตามมาและความเป็นไปในสังคมร่วมสมัยที่อะไรๆ ก็ต้อง “โชว์”

“มันไม่ใช่ว่ามีดีต้องโชว์ค่ะ มันอยู่ที่เนื้องานมากกว่า ถ้าเรารับได้ในจุดนั้น เราก็ทำ อันไหนที่เรารับไม่ได้ เราก็ไม่ทำค่ะ ทุกคนมีบรรทัดฐานในการทำงานหมด ทุกอย่างมันคืองาน ถ้ามองเป็นงาน เก๋เชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่หรือผู้ใหญ่ก็คงเข้าใจว่ามันคืองาน” หญิงสาว กล่าวด้วยน้ำเสียงจริงจัง…

ถ้าสมมติว่าเห็นแล้วหื่นเลย
“ไอ้นั่น” มันทำงานทันทีเลย
นั่นก็คือโรคจิตแล้ว
หลายกระแสเสียงวิจารณ์ว่าเอ็มวีเพลง “เป๊ะ” กระตุ้นความหื่น ตรงนี้เก๋คิดยังไงครับ
มันอยู่ที่คนจะมองค่ะ เพราะเอ็มวีเซ็กซี่ทั้งหลาย รวมไปถึงเอ็มวีเพลงสากล มันก็คือศิลปะที่คนบันเทิงเขาต้องการถ่ายทอดออกมา เขาต้องการถ่ายทอดอะไร เขาก็ถ่ายทอดแบบนั้น มันก็อยู่ที่คนดูว่าจะมองมุมไหน อย่างเอ็มวีเพลง “เป๊ะ” ที่มันเซ็กซี่วาบหวิวแบบนั้น ก็เพราะว่าเราต้องการให้มันเป็นอย่างนั้น แล้วเนื้อเพลงมันก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นการชื่นชมผู้หญิง ชื่นชมผิวพรรณผู้หญิง ขาวออร่า แล้วจะให้มาใส่ชุดมิดชิดคอเต่า มันก็ดูไม่เข้ากัน ใช่ไหมคะ

งานเซ็กซี่วาบหวิว มักจะถูกตั้งคำถามว่ากระตุ้นความหื่น ยั่วยุกามารมณ์
ต้องถามก่อนค่ะว่า คำว่าหื่นคืออะไร เห็นแล้วเกิดอารมณ์ทางเพศอย่างนั้นหรือเปล่า มันก็อยู่ที่คนมองอีกล่ะค่ะ ถ้าสมมติว่าเห็นแล้วหื่นเลย “ไอ้นั่น” มันทำงานทันที นั่นก็คือโรคจิตแล้ว

แล้วเรื่องผลกระทบต่อสังคมที่หลายคนเขาพูดกันล่ะครับ
ถ้าจะเรียกร้องให้เราหรือคนที่ทำงานวาบหวิวออกมารับผิดชอบสังคม เก๋ว่าคงจะมีมากกว่าสามล้านคนในประเทศไทย ลองไปคลิกเปิดดูหนังออนไลน์ดูก็ได้ค่ะ แล้วหน้าเว็บโป๊มันเยอะแยะ ยิ่งกว่าเป๊ะอีกค่ะ เป๊ะนี่คือเป็นเด็กอนุบาลไปเลย แล้วเอ็มวีของเราก็มีการตั้งเรตไว้แล้วว่าเป็น 30+ เพราะฉะนั้น คำว่า รับผิดชอบสังคม เก๋คิดว่าคนเรามันรู้อยู่แก่ใจอยู่แล้ว อย่างเก๋ก็ไม่ได้ไปบอกน้องๆ ว่า น้องไปดูเอ็มวีเป๊ะนะ แล้วก็ต้องเอาผู้หญิงแบบนี้เป็นแฟนนะ มันก็ไม่ใช่อ่ะค่ะ เราก็จะมีคำแนะนำให้เขาไปว่า มันคือสายงาน มันเป็นเรื่องงาน แล้วอีกอย่างหนึ่งนะคะ เรื่องการรับผิดชอบสังคมนี่ ทางเราก็รับผิดชอบอยู่แล้วล่ะ แต่ว่าเหนือสิ่งอื่นใด มันก็ต้องอยู่ที่คนใกล้ตัวเด็กด้วย เด็กเดี๋ยวนี้ใช้คอมพิวเตอร์กันหมด ถ้าพ่อแม่เค้าไม่ให้คำแนะนำ เราก็ไม่รู้จะไปทำยังไง เพราะเราก็ไม่ใช่ผู้ปกครองของเด็กแต่ละบ้าน

เก๋คิดว่าจำเป็นไหมครับที่คนเราต้องโชว์ภาพวาบหวิว
ต้องบอกตรงๆ ค่ะว่า ยุคสมัยปัจจุบัน ถ้าไม่มีอะไรที่ฉาบฉวย หรือหวือหวา คนก็ไม่สนใจหรอกค่ะ เพราะยุคนี้มันเป็นยุคของการแข่งขันทุกวิถีทาง ทุกอย่างมันแข่งขันกันหมด และคำว่าแข่งขันในที่นี้ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะต้องมาแสดงโป๊วาบหวิว เธอจะต้องเป็นวาบหวิวเท่านั้นมันก็ไม่ใช่ มันอยู่ที่เป้าหมายมากกว่า อย่างเรา เราเจาะกลุ่มที่เขาชอบความเซ็กซี่ อย่างกลุ่มคนที่ดูคุณชายจุฑาเทพอะไรนั่น เขาก็คงไม่มาชอบเอ็มวีเป๊ะ ใช่มั้ยคะ อย่าง mars Magazine ก็ไม่ได้ไปเจาะกลุ่มคนที่อ่านหนังสือธรรมะ เพราะฉะนั้นแล้ว มันอยู่ที่แขนงของแต่ละคนมากกว่าว่าต้องการจะเจาะเป้าหมายกลุ่มไหน




***ติดตามบทสัมภาษณ์แบบเต็มอิ่มและภาพสวยแบบเต็มตาของเก๋ กรรณิกา ได้ในนิตยสาร mars ประจำเดือนกรกฎาคม***

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE