‘นิกกี้' แถลงไข…ใจบุญ หรือสร้างภาพ?


“นิกกี้ไม่ได้ทำดีเพื่อหวังให้คนอื่นมายกย่องหรอก แต่นอกจากจะให้คนมาพูดถึงนิกกี้ในมุมเซ็กซี่ๆ หรือเป็นอื่นๆ ใดๆ แล้ว นิกกี้อยากที่จะเป็นจุดดีๆ ในสังคม ให้ผู้คนหันมาสนใจที่จะช่วยเหลือและแบ่งปันสิ่งดีๆ เพื่อคนอื่นๆ บ้างเท่านั้น”
‘นิกกี้-ณัฐณิชา สกุลจารุพงศ์’ สาวแว่นมีหูที่ปกติเราจะคุ้นเคยกับเธอในลุคของสาวเซ็กซี่สุดฮอตพร้อมกระชากใจหนุ่มๆ แต่ในอีกมุม เธอคือสาวใจบุญที่มักเสนอตัวเข้าช่วยเหลือผู้อื่นที่เดือดร้อน พร้อมนำเสนอคลิปวิดีโอและภาพต่างๆ เผยแพร่ทุกช่องทางในสังคมออนไลน์ของเธออย่างต่อเนื่อง จนหลายคนตั้งข้อสงสัยว่าเธอทำเพื่อ ‘สร้างภาพ’

“ใช่! นิกกี้ทำเพื่อสร้างภาพ… แต่เป็นภาพลักษณ์ดีๆ ที่คนเราควรมีให้กับผู้อื่นในสังคม
จริงอยู่ว่า ภาพของนิกกี้อาจจะดูเป็นสาวเซ็กซี่ ชอบแต่งตัวโป๊ แต่นั่นคือการทำงาน คือหน้าที่ที่เราต้องรับผิดชอบ แต่หลังจากจบงานนิกกี้ก็แต่งตัวปกติ เซอร์ๆ ไม่เน้นเรื่องการแต่งตัวมากนักด้วย เอาสบายๆ เข้าว่า
และที่เริ่มมาสนใจในการช่วยเหลือผู้อื่นนั้น ต้องบอกก่อนว่า คำว่าผู้อื่นไม่ได้หมายความถึงคนเท่านั้น รวมไปถึงเพื่อนร่วมโลกอย่างหมา แมว และสัตว์อื่นๆ ด้วย ซึ่งเราทำเพราะเราสุขใจ ไม่ได้หวังให้ใครมายกย่องชื่นชม แค่เราทำแล้วมีความสุขที่ได้ทำเท่านั้น
แต่คนอาจจะเกิดคำถามในใจว่า ในเมื่อไม่ได้ต้องการให้คนอื่นมายกย่อง ‘แล้วทำไมต้องมาลงในโลกโซเซียลด้วย?' หลักๆ ที่เผยแพร่ลงสื่อออนไลน์ต่างๆ นั้น จุดประสงค์ไม่ได้เพื่อเอาหน้าแต่อย่างใด แค่อยากให้เพื่อนๆ ที่ติดตามในเพจเรา หรือน้องๆ ที่เห็นเราเป็นไอดอล ได้มาเลียนแบบในเรื่องดีๆ ของเราเท่านั้นเอง

ทุกวันนี้เด็กๆ รุ่นใหม่ชอบที่จะมีไอดอล มีต้นแบบ และทำตามในสิ่งที่คนๆ นั้นทำ คนๆ นั้นเป็น ซึ่งส่วนตัวของนิกกี้ก็พอมีน้องๆ มาโพสต์บอกประจำว่าพี่คือไอดอลของหนู พี่คือต้นแบบของหนู …ใช่ค่ะมันมีแน่นอนน้องๆ ที่เลือกทำตามนิกกี้ในด้านของความเซ็กซี่ โชว์นมโชว์อึ๋ม แต่อย่างที่บอก นั่นไม่ใช่ทั้งหมดของตัวตนนิกกี้ นิกกี้จึงอยากนำเสนออีกมุมหนึ่ง เพื่อให้เป็นจุดเด่นในด้านดี เป็นคนปกติที่ช่วยเหลือสังคม
พอเรานำเสนอจุดนี้มากขึ้น ก็เริ่มมีแฟนๆ หลายท่านให้ความสนใจ ทั้งในรูปแบบของร่วมทำบุญ ร่วมแบ่งปัน ร่วมทำสิ่งดีๆ ให้กับผู้อื่นบ้าง มีหลายท่านเหมือนกันที่นำเรื่องดีๆ ที่ตัวเองทำมาโพสต์บอกนิกกี้ เช่น วันนี้หนูช่วยพาคนแก่ข้ามถนน วันนี้หนูช่วยน้องหมาตกน้ำ วันนี้หนูทำดีแบบนั้นแบบนี้ เราได้เห็นแล้วก็สุขใจที่เราได้เป็นเหมือนแรงบันดาลให้เขาทำดี

ส่วนเรื่องที่มีคนบอกว่า สิ่งที่นิกกี้ทำคือการเฟค คือการแสร้งทำเพื่อสร้างภาพให้ตัวเองดูดี แรกๆ ก็เสียใจนะ แต่ปัจจุบันนี้ไม่แล้ว และไม่สนใจด้วย เพราะหากเขาด่าเราแล้วเราหยุดทำ เท่ากับว่า เรายอมรับว่าเป็นแบบที่เขากล่าวหาจริง ดังนั้นนิกกี้คิดเสมอว่า คำด่าเป็นเหมือนคำชม ยิ่งด่ายิ่งทำ ถ้าเราหยุดทำสังคมก็ไม่ได้อะไร อย่างน้อยเราทำท่ามกลางเสียงด่า ก็ยังได้เกิดเรื่องดีๆ กับสังคมไม่มากก็น้อย
สุดท้ายก็อยากฝากช่องทางของนิกกี้แบบจริงๆ แท้ๆ ให้ทุกๆ ท่าน ได้รับทราบ เพราะตอนนี้ตัวปลอมเยอะมาก ติดตามได้ตามนี้เลย Socialcam : Nikky, IG : nikkyfanclub555 ส่วน Facebook ก็ได้สองช่องทางทั้งที่ Facebook Fanpage : Nikky Fanclub และ Facebook : Nikky Nikky แล้วมาร่วมทำดีด้วยกันนะคะ”





ภาพประกอบจาก socialcam,IG,facebook

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE