“ปิ่นอมยิ้ม”- ธัญชนก เป็นมากกว่าเน็ตไอดอล นักแคสเกม และนักดนตรี

         สาวสวยหน้าตาน่ารักสดใสคนนี้ หลายคนอาจจะคิดว่าเธอยังเรียนอยู่มัธยมปลายหรือปีหนึ่งมหาวิทยาลัยเป็นแน่ แต่ “ปิ่นอมยิ้ม” ธัญชนก ปการัตน์ เธอเป็นถึงอดีตนิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ที่คว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 มาแล้ว และถูกรู้จักในฐานะมือกีตาร์ของวง Melt Mallow ภายใต้สังกัด Sea Lestrail Entertainment


            ขึ้นแท่นเป็นเน็ตไอดอลคนใหม่ของบ้านเราไปเรียบร้อย สำหรับน้องปิ่นอมยิ้ม ถูกพูดถึงอย่างมากหลังจากที่เธอและวง “Melt Mallow” ได้มีโอกาสไปร่วมในรายการ Guess My Age รู้หน้า ไม่รู้วัย “Melt Mallow” เป็นวงดนตรีศิลปินไอดอลมีสมาชิก 6 คน ข้าวเจ้า,ปิ่น,มุก,บี,แจม และแพร


ปิ่น เคยให้สัมภาษณ์ถึงจุดเริ่มต้นในฐานะนักดนตรีเอาไว้ว่า

          “จุดเริ่มอาชีพจริงๆ ของเราคือการเริ่มคอสเพลย์เล่นแต่วงโยธวาทิต เป่าทรัมเป็ต ตอนนั้นไปเดินวงโยฯ
เราไม่เคยจับกีตาร์ไฟฟ้ามาก่อนเลย มาเล่นตอนที่เป็นไอดอลนี่แหละ เลยต้องฝึกใหม่หมดเลย จะเจ็บนิ้ว”


          ใครที่ติดตามเพจ “Pinomyim” ของปิ่นจะรู้ว่า เธอเป็นนักแคสต์เกมตัวยงและเคยมียอดคนดูอย่างต่ำ 17,000 คนมาแล้ว ยอดขนาดนี้ที่ถือได้ว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว และที่ผ่านมาปิ่น ยังเคยชอบการแต่งตัวแบบคอสเพลย์กับมังงะญี่ปุ่นอย่างมาก ปิ่น ยังมีช่องทางยูทูบ “PinOmyim” เป็นของตัวเอง ในฐานะยูทูบเบอร์ ปิ่นก็เล่าเรื่องราวได้สนุกไม่แพ้กัน นอกจากนี้ ปิ่น ยังเป็นทาสแมว ตัวยง กับแมวที่เธอเลี้ยงก็น่ารักมากๆ


          เห็นเป็นสาวหมวยสวยน่ารักขนาดนี้ อย่าคิดว่าเธอคนนี้จะบอบบางแบบพิมพ์นิยม เปล่าเลย ตั้งแต่เรียนอยู่มหาวิทยาลัยแล้ว เรียกได้ว่าปิ่น เป็นนักกิจกรรมตัวยงคนหนึ่งก็ว่า เคยทำค่ายสอนหนังสือเตรียมเข้ามหาวิทยาลัยให้กับนักเรียนมัธยมที่ต่างจังหวัด


            “การทำกิจกรรมครั้งนั้นพบว่า โรงเรียนที่ไปมีความกันดารมาก น้องๆ มีความรู้พื้นฐานไม่ตรงตามระดับชั้นที่เรียน ไม่มีความฝัน พี่ๆ ในค่ายจึงต้องพยายามสอนน้อง ปรับ mindset ใหม่ จนจบค่ายน้องมาขอบคุณพี่ๆ และบอกว่าตัวเองมีความฝันแล้วว่าอยากจะเข้าเรียนต่อในคณะอะไร”


           ปัจจุบัน ปิ่น รับบทบาทในฐานะนักแสดงซีรีส์จากเรื่อง “REMEMBER15” เป็นซีรีส์แนวระทึกขวัญที่ไม่มีพระเอกนางเอกของเรื่อง มีความอิสระในการเล่าเรื่องเน้นเรื่องราวความสัมพันธ์ของตัวละครที่มีความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาทำให้เรื่องราวน่าติดตาม การร้อยเรื่องราวค่อยๆ เพิ่มเนื้อหา ความสนุก ความตื่นเต้น ความอยากรู้ นอกจากนี้ คุณชายอดัม ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล ยังเป็นผู้จัดการให้ปิ่นอีกด้วย คาดเดาได้เลยว่าเส้นทางการแสดงของปิ่นไปไกลแน่นอน


Photo :
IG : pinomyim
FB : Pinomyimm
YouTube : PinOmyim

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก:
https://thestatestimes.com
https://www.len.game

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE