เซ็กซี่ทุกลีลา 'แพร-ภิสารัตน์' จัดให้

เซ็กซี่-น่ารัก ไม่มักง่าย คบใครคบจริง ไม่มีรักเผื่อเลือก เจ้าชู้ได้แต่อย่าให้เยอะ เพราะเธอไม่ชอบเป็นเบอร์สอง และ “ใช้ของร่วมกับใคร”!!
…………
อยู่ในวงการมาตั้งแต่เท้าเท่าฝาหอย กระทั่งเท้าน้อยๆ กลายเป็นงามได้รูป “แพร-ภิสารัตน์ วัชรคีรินทร์” ณ ชั่วโมงนี้ คือหญิงสาวที่โตเต็มวัย ด้วยบอดี้เชพกระชากใจชวนใฝ่ฝัน ทำให้เธอติดทำเนียบสาวสวยเซ็กซี่ขวัญใจหนุ่มๆ ร่วมสมัยอย่างไม่อาจปฏิเสธ
เรากับเธอพบกันในบ่ายวันหนึ่ง ท่ามกลางลมหนาวปลิวโปรย เธอเล่าให้ฟังถึงงานในวงการกับบทบาทพิธีกรรายการทีเด็ดหลังภาพทางช่องทรูวิชั่น 60 เธอดูแฮปปี้มากเมื่อพูดถึงการแกล้งเด็กๆ ในรายการ แหม้…ฟังแล้ว เรารู้สึกอยากจะโดนแกล้งบ้างจัง อยากรู้นักว่ารสชาติของการโดนสาวน่ารักและเซ็กซี่แกล้ง มันจะสนุกสนานแค่ไหน?…

เคยรู้สึกอึดอัดบ้างไหมกับความน่ารักของตัวเอง?
อูยย…(หัวเราะ) แพรดูตัวเองไม่รู้นะ ดูไม่ออก แพรว่าดูตัวเองมันตลกอะ มานั่งวิจารณ์ตัวเอง ให้คนดูเขาพูดถึงเราดีกว่า ถ้าถามว่าอึดอัดไหม ไม่อึดอัดนะ อาจจะอึดอัดตรงที่คนมามองบ่อยๆ เราก็อยากมีความเป็นส่วนตัวบ้าง แต่ก็อยู่ตรงนี้มานาน 15-16 ปีแล้ว ก็ชิน แต่บางที เราก็อยากมีมุมของเราที่เป็นคนปกติ ไม่มีใครมองแค่นั้นเอง

ถ้าเลือกได้ เราอยากให้คนที่ชอบมองเรา มองส่วนไหนมากที่สุด?
ต้องมองหน้าก่อนอยู่แล้ว

ในหนึ่งวัน ช่วงเวลาไหนที่แพรรู้สึกว่าตัวเองเซ็กซี่มากที่สุด?
อูยย…ไม่เคยมีความคิดนั้นเลยจริงๆ แพรต้องให้คนอื่นมอง คือชีวิตประจำวันกับภาพที่แพรอยู่บนเวทีหรือในทีวี มันเป็นการแสดง เป็นคาแร็กเตอร์ในแต่ละงาน แต่ละบทบาท ตั้งแต่แพรอายุ 12 จนมาถึง 27 เนี่ย ระยะเวลายาวนานมาก ทั้งงานถ่ายโฆษณาจนมาถึงถ่ายเซ็กซี่ ซึ่งมันเป็นเวลาที่เหมาะสมแล้ว แพรคิดว่าเราก็ไม่ได้ถ่ายเซ็กซี่คนแรกของโลก และแพรก็ไม่ได้เป็นใครที่ดังขนาดนั้น (หัวเราะ) ไม่รู้นะว่าคนที่ดูแพรแล้วจะรู้สึกในใจยังไง

ผู้ชายเซ็กซี่ ในความคิดของแพร คือผู้ชายแบบไหน?
ชอบผู้ชายที่ขา ดูเซ็กซี่ดี ไม่ได้ว่าต้องสูงนะ คือชอบมองขา

ขาต้องกล้ามๆ หน่อยมั้ย?
ไม่ๆ (หัวเราะ) คือบอกไม่ถูกอะ เอาเป็นว่าขาเรียวๆ แล้วก็ค่อยมองหน้าอีกทีว่าน่ารัก หล่อ ต้องใส่กางเกงขาสั้นด้วย ไม่รู้ทำไม โรคจิตเปล่าไม่รู้ ชอบดู (หัวเราะ)

ระหว่างผู้ชายกล้ามใหญ่กับผู้ชายหุ่นสลิม ชอบแบบไหนมากกว่ากัน?
ไม่ชอบผู้ชายกล้ามปูนะ เอาผู้ชายที่หุ่นกำลังเพรียวๆ ก็พอ ล่ำๆ ไม่เอา ดูน่ากลัว (หัวเราะ) เอาธรรมดา ขาเรียวๆ พอแล้ว

ผู้ชายแบบไหนที่ไม่มีวันได้แอ้มแพรเป็นเด็ดขาด?
คนขี้อวด พูดมากจะไม่ชอบ เจ้าชู้มั้ยเหรอ เจ้าชู้มันเป็นสเน่ห์ของผู้ชายนะ แต่จริงๆ แล้วผู้หญิงก็คงไม่ชอบผู้ชายเจ้าชู้ เล็กๆ น้อยๆ ก็ไม่ว่า แต่อย่าให้รู้แล้วกัน (หัวเราะ)

เอิ่มม…ทำไมผู้หญิงยุคนี้ชอบผู้ชายเจ้าชู้กันนะ?
แต่ไม่ใช่ไปเจ้าชู้แบบจริงจังอย่างนั้นนะ ไม่มีใครยอมรับได้หรอก ถ้ายอมรับได้ก็ต้องมีอะไรที่เป็นเหตุเป็นผลที่ยอมรับได้ว่าทำไมเขาถึงเจ้าชู้ แต่เอาเข้าจริงๆ ผู้หญิงทุกคนต้องการเป็นที่ 1 อยู่แล้ว

ไม่อยากใช้ของรวมกับใคร เหมือนเพลงเขาว่า?
คนเรา สมบัติมันก็ต้องผัดกันชม คือต้องฟิกอ่ะว่า “ของ” ที่ว่านั้นคืออะไร ส่วนเรื่องผู้ชายผู้หญิงจะเปลี่ยนมือกัน มันก็คือการเปลี่ยนแฟนถูกป่ะ มันก็แค่ระยะเวลาช่วงหนึ่งของคนมากกว่า แพรคิดว่า จริงๆ แล้วมันเป็นเรื่องสัจธรรม ถ้าอะไรที่มันใช่ สักวันมันต้องใช่ ถ้าอะไรที่มันไม่ใช่ มันก็ไม่ใช่ ต้องเปลี่ยนกันไป ไม่ใช่ไปจมอยู่กับสิ่งเดิมๆ หรือบางเหตุการณ์มันทำให้เห็นว่าคนนี้มันไม่ใช่ ทำไมเขาไม่แคร์เรา ทำร้ายจิตใจเรามากๆ ตัวแพรเอง แพรก็คงไม่อยู่กับสิ่งที่ทำร้ายจิตใจเราหนักๆ หรือว่าเขาไปมีใคร อย่างงั้นคุณก็ไปอยู่กับเขาเถอะ คือทุกคนมันต้องมีจุดยืนของตัวเองอ่ะ เชื่อว่าเจ็บวันนี้ยังดีกว่าพยายามทนเพื่อที่จะได้อยู่กับสิ่งที่โกหกหลอกลวง ก็คือเขาไม่ใช่ของเรา ถ้าเราใช้แฟนร่วมกับคนอื่น ก็ไม่อยากอยู่
ผู้ชายเซ็กซี่ในความคิดของแพร คือผู้ชายแบบไหน?
ชอบผู้ชายที่ขา ดูเซ็กซี่ดี ไม่ได้ว่าต้องสูงนะ คือชอบมองขา

ถ้าเราอยากเอาใจแพร ต้องทำยังไงบ้าง?
แพรชอบผู้ชายพูดเพราะๆ ไม่ใช่ปากหวานนะ ปากหวานกับพูดเพราะต้องแยกให้ออก ปากหวานมันพูดเพ้อเจ้อไปเรื่อยเปื่อย ทำไม่ได้อย่างที่พูด ไม่เอานะ ส่วนคนพูดเพราะก็คือพูดเพราะๆ แบบเสนาะหู ไม่เสแสร้ง แต่ที่จริง แพรไม่ค่อยมานั่งฟิกว่าต้องอย่างนั้นอย่างนี้ คือบางที สมมติมีคนมาให้เรามองสัก 3 คน ก็จะมองออกว่า เออคนนี้โอเคนะ แต่ถ้ามองอีกคนแล้วจะมีเซ้นส์ว่า อืมม..ไม่ใช่ สำหรับแพร แพรใช้ความรู้สึก ไม่มานั่งใช้หัวสมองคิดว่าต้องคุณสมบัติแบบนี้ ซึ่งที่จริง ไม่จำเป็นว่าทำงานอะไร คือให้เขาเข้าใจเราบ้าง นึกถึงใจเขาใจเรา

ทำยังไงถึงจะได้ “แพร” ผืนนี้ไปใช้ที่บ้าน?
โอ๊ย ยากแล้ว (หัวเราะ) ไม่รู้สิ คือ ไม่ค่อยมีใครได้เจอแพรเท่าไหร่หรอกค่ะ กว่าจะเข้าถึงมันค่อนข้างยาก ถ้าแบบว่า เดินเข้ามาขอเบอร์ ชาติหน้าก็ไม่มีสิทธิ์อ่ะ ไม่ชอบ แพรเป็นคนไม่ชอบเปิดรับคนที่แพรไม่เคยรู้จักเลย

ตอนนี้แพรมีแฟนแล้วหรือยัง?
คือตัวแพรเองก็อายุเท่านี้แล้ว จะมานั่งโกหกว่าไม่ได้คุยกับใครเลยมันก็ไม่ใช่เรื่อง แพรก็มีคนมาคุยบ้าง ดังนั้น คนที่แพรไม่รู้จัก หมดสิทธิไปเลย ยิ่งแพรมีคนคุยอยู่แล้ว แพรไม่ไปคุยกับคนอื่นแน่นอน เพราะมีความรู้สึกว่ามันไม่ควรที่จะไปคุยกับคนอื่นอีก ทำเพื่ออะไรอ่ะ เพื่อให้ความหวังเหรอ เอาไว้เป็นตัวเลือกเหรอ ไม่อะไม่ชอบ เจ็บก็เจ็บไปเลย พังก็พังไปเลย คือชั้นเจ็บ ชั้นไปหาคนใหม่ก็ได้ (เน้นเสียง) แพรว่าแพรเป็นอะไรที่ธรรมชาติที่สุดแล้วนะไม่อยากทำตัวให้รู้สึกว่าเห็นแก่ตัว คนอื่นมองว่าแพรสวย ทำไมไม่อย่างโน่นอย่างนี้ คือจีบไปเรื่อยๆ
แพรว่าความสวย มันไม่ได้เป็นคำตอบสุดท้ายว่ามันจะต้องทำให้ผู้ชายอยู่กับแพร แต่ว่าสิ่งที่เป็นตัวตนแท้จริงหรือสิ่งที่แพรแสดงออกมามันสำคัญกว่าความสวยของแพร บางคนว่าแพรสวย คนที่พูดกับแพรแบบนี้ แสดงว่าไม่รู้จักแพรจริง ถ้าเขาอยู่กับเราเพราะเห็นว่าเราสวย แพรว่ามันไม่ใช่อ่ะ
ถ้ามีคนชมว่าแพรนิสัยดี ดีกว่าบอกว่าแพรสวยนะ อยากให้มองอย่างอื่นมากกว่าหน้าตา คือไม่อยากพูดว่าสักวันนึงมันก็ต้องแก่ ซึ่งมันเป็นเรื่องจริงที่ทุกคนต้องเจอ สู้ให้เขามองเห็นในสิ่งที่ติดตัวเราไปตลอดดีกว่า นั่นคือนิสัยใจคอ

ภาพ : นิตยสาร mars

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE