รอยสัก..บนร่างสาวซุป'ตาร์


อดีตถึงปัจจุบัน การเดินทางของ รอยสัก ไม่เคยหยุดนิ่ง ครั้งหนึ่งมันอาจเคยถูกต่อต้าน อีกทั้งบริษัทบางแห่งไม่รับคนมีรอยสักนอกร่มผ้าเข้าทำงานด้วยซ้ำ
แต่สิ่งเหล่านั้นไม่ได้ทำให้ความนิยมในการสักแบบ Tattoo ลดน้อยลงไปสักนิด แต่ตรงกันข้าม เพราะการกระทำในสิ่งต้องห้าม กลับเป็นแนวทางของหนุ่มสาวหัวขบถ นั่นหมายความว่า การห้ามปราม เป็นการเติมเชื้อไฟให้ลุกโชน คนนอกกรอบเดินเข้าหารอยสัก ลุกลามจากกลุ่มนักดนตรี ไปจนถึงนักแสดงฮอลิวู้ด ทำให้ภาพของรอยสัก ถูกนำเสนอออกสู่สาธารณะมากขึ้น จนตอนนี้กลายเป็นเรื่องธรรมดาไปเสียแล้ว
ถ้าพูดถึงรอยสัก สิ่งที่เป็นคำถามตามมา คือ ความเจ็บปวด ในการนำน้ำหมึกสีสันต่างๆ เข้าไปฝังอยู่ใต้ชั้นผิวหนัง หากจะนับถึงชายชาตรี คงไม่หนักหนา เรื่องการทนทานต่อความเจ็บปวด แต่สุภาพสตรี ที่มีภาพเป็นเพศที่อ่อนโยน น่าทะนุถนอมล่ะ
เปล่าเลย พวกเธอก็พิศมัยในรอยสัก ไม่ต่างจากชายหนุ่ม และที่สำคัญเธอมีความอดทนต่อความเจ็บปวดได้มากกว่าบุรุษบางคนด้วยซ้ำ ไม่เชื่อลองดูคนดังเหล่านี้สิ ว่าอึดแค่ไหน

แองเจลินา โจลี
ว่ากันว่า ตั้งแต่เธอหันมาควงกับหนุ่ม แบรด พิตต์ รอยสักในตัวก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อันแรกเป็นรอยจารึกแบบโกธิกบนหลังของเธอ ที่กล่าวว่า “รู้จักสิทธิของคุณ” อันเป็นชื่อซิงเกิ้ลของวงดนตรีพั้งร๊อค The Clash ที่เธอชื่นชอบ
รอยสักอีกอันบนไหล่ด้านซ้ายเป็นคำจารึกของเขมร ซึ่งสร้างสรรค์โดยศิลปินในจังหวัดปทุมธานี ประเทศไทย ซึ่งมีเนื้อหาทางจิตวิญญาณว่า “ขอให้เหล่าศัตรูหลีกลี้หนีห่างจากคุณ หากคุณร่ำรวยก็ขอให้มันอยู่กับคุณตลอดไป ขอให้คุณสวยเหมือนนางอัปสร ทุกหนแห่งที่คุณไปเยือนขอให้มีผู้คนมากมายห้อมล้อมเพื่อรับใช้และปกป้องคุณในทุกๆด้าน” รอยสักอันนี้เพื่อปกป้องเธอและ Maddox ลูกชายบุญธรรมชาวเวียดนามของเธอจากสิ่งชั่วร้าย
ในแนวเส้นตั้งฉาก ใต้วงแขนเธอ เขียนว่า V MCMXL (ภาษาโรมัน ที่หมายถึง เดือนพฤษภาคม 1940) รอยสักนี้เพื่ออุทิศแด่คำกล่าวที่ว่า “ฉันไม่มีอะไรที่จะเสนอนอกจากเลือด การทำงานหนัก น้ำตา และหยาดเหงื่อ” ซึ่งเป็นคำกล่าวที่ วิลสตัน เชอร์ชิล กล่าวไว้เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม1940
และบนต้นแขนขวาของเธอ ดาราสาวคนนี้มีคำพูดของผู้เขียนบทชาวอมริกัน Tennessee Williams ที่ว่า “คำภาวนาแด่สรรพสัตว์ที่มีหัวใจรักธรรมชาติ ที่ถูกขังอยู่ในกรง” รอยสักขนาดใหญ่รูปเสือเบงกอลบนหลังด้านล่าง เพื่อเฉลิมฉลองการที่เธอได้รับสัญชาติเวียดนาม รวมถึงรอยสักห้าแถว ของอาจารย์หนู ที่เคยเป็นที่ฮือฮาในไทยเมื่อไม่นานมานี้นั่นเอง

เมแกน ฟ็อกซ์
ดาราสาวสุดฮ๊อตจาก Transformers เธอประดับรอยสักไว้บนตัวมากมาย ตั้งแต่รูป มาริลีน มอนโร ที่หน้าแขนขวา และคำพูดจากบทละคร King Lear ของ เชคสเปียร์ ที่ว่า We all laugh at gilded butterflies บนแผ่นหลังด้านขวา มีความหมายว่า “เราทุกคนหัวเราะให้กับผีเสื้อเคลือบทอง” รอยสักที่มีสีสันมากขึ้นที่เหนือข้อเท้าขวา เป็นรูปจันทร์เสี้ยวบนดวงดาว รอยสักชื่อของอดีตแฟนหนุ่ม Brian ตรงที่ต่ำลงไปจากเอว รอยสักของชนเผ่าบนข้อมือด้านซ้าย ซึ่งเป็นรูปของคลื่นสองลูกเกยกัน ที่ด้านหลังต้นคอของเธอ เป็นรูปรอยสักแบบจีนขนาดเล็ก มีความหมายว่า ความแข็งแกร่ง และรอยสักที่ชายโครงด้านซ้ายว่า“ครั้งหนึ่ง มีเด็กหญิงเล็กๆคนหนึ่งที่ไม่เคยรู้จักความรัก จนกระทั่งมีเด็กชายคนหนึ่งทำให้ดวงใจของเธอแตกสลาย”

ริฮานน่า
นอกจากรอยสักรูปดวงดาวบนหลังของเธอแล้ว ดารานักร้องคนนี้มีรอยสักอีกอย่างน้อยหนึ่งโหลบนร่างกายของเธอ ทั้งโน้ตดนตรีบนเท้าซ้าย รูปปลาอันเป็นราศีเกิดบนด้านหลังใบหูด้านขวา บทสวดสันสกฤตบนสะโพก ดาวบนใบหูซ้าย คำจารึกแห่งความรักบนนิ้วกลางซ้าย และคำจารึก shhh บนนิ้วชี้ขวา รอยสัก “เสรีภาพคือพระเจ้า” ในภาษาอารบิกบนสะโพก หัวกะโหลกบนข้อเท้าซ้าย ศิลปะแบบอินเดียบนมือซ้าย ปืนบนแขนขวาด้านล่าง และอีกมากมาย

วิคตอเรีย เบ็คแฮม
I am my beloved's, and my beloved is mine. He browses among the lilies เป็นคำแปลมาจากภาษาฮิบรู บนรอยสักผ่ากลางหลังของเธอ สะท้อนความเป็นสาวมั่นอย่างชัดเจน ” แม้รอยสักที่เล็กน่ารักและดูนุ่มนวล แต่ยังคงสื่อความหมายได้อย่างชัดเจน ซึ่ง วิคตอเรีย เบ็คแฮม สาวเซ็กซี่และมีระดับ ดั่งที่รอยสักของเธอเป็น

โหวหยูซิน
ดาราสุดเซ็กซี่ อวดโฉมรอยสักบนแผ่นหลังเปลือยเปล่ากับชั้นในตัวจิ๋ว โดยมีข่าวว่า หลังจากการถ่ายทำและแฟชั่นเซตนี้ถูกเผยแพร่ออกสู่สาธารณะ ทำให้เธอได้ขึ้นแท่นเป็นนางแบบของชุดชั้นในแบรนด์ดังอย่าง ''CK คาลวิน ไคลน์'' ทันที



ข้อมูลและภาพประกอบจาก internet

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE