เมื่อยูทูบ สร้างซุป'ตาร์


นี่คือ 5 ศิลปิน ที่แจ้งเกิดจาก ยูทูบ ในประเทศไทย ที่ยอดชมนับล้านวิว และบางวงก็กำลังจะได้ออกเทป ทำซิงเกิลงานของตัวเองขึ้นมาจริงๆ โดยไม่ต้องไปพึ่งเวทีประกวด รายการทีวีอะไร นี่เป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ที่บอกให้เรารู้ว่า “ความฝันมันไม่มีวันตาย แต่มันจะตายถ้าเราไม่คิดจะทำมัน”

 
น้องเอิ๊ต
My name is Earth , and I love to sing~ ^^
นี่คือประโยคแนะนำตัวจาก facebook ของเธอ น้องเอิ๊ด สาวนิเทศฯ จุฬาฯ ปีสี่ ที่หลงรักการร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากน้ำเสียงจะใส มีเสน่ห์ ร้องเพลงได้จับใจแล้ว เธอยังเปี่ยมไปด้วยความสามารถทางดนตรี เพราะทุกๆ เพลงที่ น้องเอิ๊ดนำมา Cover นั้น ใช่ว่าเธอจะแค่ร้อง เพราะเธอจะเล่นเองด้วย ไม่ว่าจะเป็นกีตาร์ เปียโน จึงไม่แปลกอะไรหาก ยอดวิวล้านจะอยู่เกือบในทุกเพลงที่น้องเอิ๊ดร้อง 
 



 
The 38 Year Ago
เป็นส่วนผสมของความฝันที่ลงตัวระหว่างนักร้องสาววัยมัธยม “น้องพีช” กับหนุ่มนักดนตรีที่ร่ำเรียนทางดนตรีมาโดยเฉพาะ “ยิ้ม(สไมล์)” ส่วนชื่อของวงนั้นก็ไม่มีอะไรมาก แค่การนำเอาอายุของทั้งสองคนมารวมกัน ส่วนแนวเพลงนั้น The 38 Year Ago บอกว่า เป็นการนำเพลง มา Cover แบบฮาๆ ไม่เน้นขาย แต่ ณ ปัจจุบันถือว่ามันขายได้ไปเสียแล้ว เพราะแนวการร้องและเล่นดนตรีของทั้งคู่ ฟังสบายๆ จนยอดวิวทะลุล้านอย่างง่ายดาย สำหรับตอนนี้ The 38 Year Ago กำลังจะมีซิงเกิลเป็นของตัวเองภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ แฟนๆรอติดตามกันได้เลย



 
little eye
สามคนดนตรี ที่มีแนวทางเดียวกัน ได้มารวมตัวกันในนาม วง LittleEyes ซึ่งชื่อของวงนั้นมาจากขนาดตาของเพวกเขาทั้ง 3 นั้นเอง สำหรับแนวเพลงที่ LittleEyes นำมา Cover คือ แนวเพลง Acoustic สมาชิกทั้งสามคน ได้แก่ ป่อง เล่นPercussion, Piano, และร้องด้วย คนที่สอง แซด สาวหมวย ร้องนำ และเล่นเปียโน ที่หลายๆคนชอบในน้ำเสียงและความน่ารักของเธอ คนที่สาม เบิร์ด เล่นกีตาร์ แม้ยอดวิวของ little eye อาจจะยังไม่ทะลุล้านเหมือนวงอื่นๆ แต่เชื่อเถอะว่าอีกไม่นาน พวกเขาจะต้องมียิดคลิกเข้าดูนับล้านแน่ๆ


 
Midnight Band
น่าจะเป็นหนึ่งวงน้องใหม่ที่กำลังมาแรงในโลกแห่งการ Cover เพลงในเมืองไทยลงยูทูบ เป็นอีกหนึ่งวงที่มีเอกลักษณ์ทางดนตรีที่ฟังสบายๆ แล้วเป็นการ Cover เพลงในรูปแบบจัดเต็ม ทั้งภาพและเสียงจะเน้นมาก โดยจะเน้นถ่ายทำในห้องอัด ซึ่งทุกๆ คลิปจะเน้นการถ่ายทำ แสง สี ส่วนเรื่องฝีมือไม่เป็นรองใครแน่ๆ
สมาชิกในวงประกอบด้วย
ร้องนำ- Pornnapar Kankasemsuk
เปียโน Janpat Montrelerdrasme
เบส – Worachet Thanupongcharat
กลอง – Chutipat Thiapairat & Nantanat Thanupongcharat



 
เอ-อีฟ
ฟังดูง่ายๆ สั้นๆ ว่า มันคือการนำชื่อของคนสองคนมารวมกัน คือ เอ และอีฟ แต่ในความเรียบง่ายกลับแฝงไว้ด้วยความไม่ธรรมดา กับยอดวิวเกินล้าน การันตีความสามรถของทั้งสองคนได้ดีว่า เสียงกีตาร์ของ “เอ” นั้นไพเราะบาดใจได้ขนาดไหน และเสียงร้องของ “อีฟ” ก็บาดแทงความรู้สึกคนฟัง เข้าถึงทุกอารมณ์ของเพลงที่พวกเขานำมา Cover

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE